Kính gửi các đệ tử của Thích Chân Quang

Phạm Lưu Vũ

5-6-2023

Ảnh trên mạng

Bài viết của tôi về sư phụ Thích Chân Quang khiến các vị không hài lòng, có người bảo tôi “bạ ai cũng chửi”. Không hài lòng là quyền của các vị, nhưng không phải tôi chửi, mà tôi vạch mặt tính chất cơ hội, nguy hiểm của ma tăng này. Và dẫu thật tôi có chửi đi nữa, thì đó cũng là một cách “pháp thí”, mà nhà Phật gọi là “đàn ha” (bố thí mắng) kia mà?

Sư phụ Thích Chân Quang của các vị đã bao giờ nói đến hai chữ: “Thế tôn”, một trong mười danh hiệu của Đức Phật hay chưa? Một ông “thượng tọa” thì không thể dưới một lần nhắc đến chữ Thế tôn. Nhưng ông ta không hiểu gì về hai chữ ấy. Thế tôn nghĩa là bậc được cả thế gian tôn xưng, quý trọng… Thế gian trong đạo Phật gồm cả lục đạo luân hồi, nghĩa là hai chữ “Thế tôn” đã gồm cả tam giới ở trong đó rồi, cần gì đến một nhúm UNESCO… huyễn mộng và vô thường kia nữa, hả ông “thượng tọa”?

Một kẻ trộm danh “Thích tử”, mà dám tự cho mình cái quyền “ấn chứng” cho một bậc Thiên Nhân sư (thầy của Trời, Người), vốn đã được cả tam giới tôn xưng, thì “thượng tọa” này không chỉ lưu manh, cơ hội, mà còn dưới cả… tâm thần. Một người tâm thần tất không có đệ tử, thì nói bậy bạ mấy cũng mặc kệ. Nhưng một ông “khầy” có nhiều đệ tử, thì người bình thường cũng phải góp ý, vừa đỡ gây hại cho các đệ tử, vừa giảm bớt nghiệp Vô Gián cho chính ông “khầy”. Tôi sở dĩ nói ra những điều này, chính vì mấy lẽ đó, chứ không phải tôi “hộ Pháp” hay bảo vệ danh hiệu của Đức Phật. Bởi Pháp là bất sinh bất diệt, bất cấu bất tịnh, bất tăng bất giảm… Một Thích Chân Quang, chứ mười muôn ức Thích Chân Quang đồng hủy báng và phá Pháp, thì Pháp Phật cũng không mảy may suy suyển.

“Tín Tâm Minh” của Tam Tổ Tăng Xán có câu:

“Sai lệch nửa đường tơ

Đất, Trời liền ngăn cách”.

Huống hồ kiến thức của “ma tăng” Thích Chân Quang đã “sai lệch” đến quá cỡ… thợ mộc. Chưa nói đến kiến thức thế gian, khi “khầy” dám dạy các đệ tử rằng Lý Thường Kiệt đem quân đánh Tàu là… hỗn. Chưa nói đến tín ngưỡng dân gian, “khầy” cũng “giảng” như một kẻ tâm thần, rằng “đất lành, ma đậu”, rằng các “vong linh” xứ Việt no đủ, sung sướng vì được dân cúng cơm rượu, quần áo, nhà cửa, xe cộ… trong khi các “vong” ở bên Tây phải cố mà nhai mấy cánh hoa cho đỡ đói… Đến nỗi các “vong” Tây phải xin “visa” nhập cảnh vào Việt Nam. Thật là dưới mức tâm thần.

Tại sao nói dưới mức tâm thần? Bởi vì điều kinh ngạc là các đệ tử ngồi dưới vẫn há mồm nghe như nuốt lấy từng lời. Thế thì rõ ràng là tướng “ma” đã hiện ra rồi. Con người ta chỉ có thể bị ma quyến rũ mà không hề hay biết, chứ kẻ tâm thần thì cùng lắm cũng chỉ gây cười cợt mà thôi.

Đến đoạn “khầy” giảng về các tầng Trời mới thấy sai khủng khiếp như thế nào. Nói các tôn giáo khác chỉ có một tầng Trời là nói bậy. Lại nói đạo Phật có tới 25 tầng Trời là quá sai, là không hiểu gì về đạo Phật. Các tầng Trời gồm Dục giới có 6 (lục Dục thiên), Sắc giới có 4 (tứ Thiền thiên), Vô Sắc giới có 4 (tứ vô sắc thiên). Đây chính là “Đồ Kì thiên” của Ấn Độ giáo, có sẵn từ trước khi Đức Phật ra đời. Chính Đức Phật, cũng nhờ công phu thiền định do hai vị thầy thuộc Bà La môn giáo hướng dẫn mà giác ngộ ra điều này. Nhưng Phật không dừng lại ở đó, mà còn thấy rằng dẫu đạt đến chỗ tột cùng của Vô Sắc giới, thì cũng chưa ra khỏi luân hồi. Đây chính là “đạo chủng trí” của một bậc Giác ngộ”, mới thấy được điều, mà hai vị thầy Ba La môn giáo kia không thể thấy được.

Còn con số 25 kia “khầy” ma tăng nói tới là cái gì? Không phải 25 tầng trời, mà là 25 cõi “hữu”. Đó là sự phân chia ba cõi chúng sinh, luân hồi thành 25 cảnh giới, 25 “xứ sở” hiện hữu của chúng sinh, gồm suốt từ Địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh… đến Phi tưởng phi phi tưởng xứ.

Tại sao gọi cõi “hữu”? Chữ “hữu” ở đây chính là “Hữu” trong “Thập nhị nhân duyên”: Vô minh duyên Hành, Hành duyên Thức, Thức duyên Danh sắc, Danh sắc duyên Lục nhập, Lục nhập duyên Xúc, Xúc duyên Thọ, Thọ duyên Ái, Ái duyên Thủ, Thủ duyên Hữu, Hữu duyên Sinh, Sinh duyên Lão tử… “Hữu” là duyên thứ 10, trong Thập nhị nhân duyên. Còn “Hữu” thì còn Sinh, còn sinh vào một trong hai mươi lăm cảnh giới. Sở dĩ tồn tại hai mươi lăm cảnh giới, là vì còn “Hữu”. Cho nên gọi là hai mươi lăm cõi “Hữu”.

Thế mà “khầy” ma tăng giảng 25 cõi Hữu thành 25 tầng Trời, chứng tỏ “khầy” không hiểu gì về “Thập nhị nhân duyên”, một trong những giáo lý căn bản, cực kì quan trọng của đạo Phật. Một “Thượng tọa” mà như thế? Thì là ma hay là “tăng”?

Ma tăng này còn nhắc đến một con số nữa, đó là tầng trời 33. Cũng lấp lửng, cũng giải thích nửa vời, ra kiểu rất bí hiểm, lưu manh ma quái mà thực ra “khầy” cũng chả hiểu tại sao lại gọi là tầng trời 33. Đây là tầng trời Đao Lợi, thuộc Dục giới, có 33 vị “Thiên vương”, mỗi phương gồm 8 vị (8×4=32), ở giữa là Thiên Đế Thích, tổng cộng là 33. Tại sao lại có tới 33, thì kinh Phật cũng kể về chuyện này rồi, không cần phải nói ra ở đây nữa.

Trong số các đệ tử của ma tăng này, chắc chắn có nhiều vị chăm tụng đọc kinh điển của Đức Phật, thì không khó khăn gì mà không nhận ra sự ngớ ngẩn của những “thời pháp” như thế. Vậy tại sao vẫn bị mê hoặc? Bởi vì đã là ma tăng, thì khó có thể lường được điều gì. Cho nên các vị hãy cẩn thận.

Tôi chỉ biết cảnh báo các vị đến thế thôi.

Ảnh trên mạng

Thời mạt pháp ngoài ma tăng, còn… hoàng tăng, quý tộc tăng, đại gia tăng… nữa. Nhân đây tôi cũng đưa một tấm hình về một ông “hoàng” tăng khác, bên cạnh một “hoàng” tục, để thấy các đàn na tín thí ngày nay nuôi một “hoàng tăng” tốn kém như thế nào, trong khi biết bao nhiêu người nghèo, chỉ cần chi phí sắm hoa cho các buổi thuyết pháp của ông “hoàng” này, cũng đủ nuôi hàng chục gia đình. Nhìn cái ghế của ông hoàng tăng này, chả kém gì cái ghế của ông hoàng tục kia, chắc chắn phải tiền tỷ…

Bình Luận từ Facebook

10 BÌNH LUẬN

  1. Tên lưu manh vịt cộng ĐỘI LỐT thành phần thứ 3 Cao Huy Thuần chính hắn đưa ra QUỶ KẾ châm mồi lửa nội chiến tôn giáo PHẬT-CÔNG giáo trông vụ Biến cố Miền Trung … Thanh Bồ – Đức Lợi Đà Nẵng mà nghĩ lại thời trẻ sống giữa làn gianh hai làng TAM TÒA Công giáo – THUẬN THÀNH Phật giáo mà còn ÁC MỘNG bỗng chốc hai làng như muốn đánh phá lẫn nhau …trong Nội chiến Tôn giáo giữa Nội chiến Quốc-cộng ….

    https://www.diendan.org/viet-nam/tuong-niem-ngon-duoc-1963

    Tưởng niệm ngọn đuốc 1963
    – Cao Huy Thuần

    Tên lưu manh vịt cộng ĐỘI LỐT thành phần thứ 3 Cao Huy Thuần chính hắn đưa ra QUỶ KẾ châm mồi lửa nội chiến tôn giáo PHẬT-CÔNG giáo trông vụ Biến cố Miền Trung … qua PHÁP du học rồi đất lành chim đậu BƠ SỮA đã lôi kéo tên phậP tử CƠ HỘI HOẠT ĐẦU lưu manh vịt cộng ĐỘI LỐT thành phần thứ 3 Cao Huy Thuần ĂN VẠ Đất Pháp như tên TRẦN BỬU KIẾM

    https://www.diendan.org/nhung-con-nguoi/tran-buu-kiem-1920-2022

    TRẦN BỬU KIẾM lưu manh thái tử ĐÃ Ở LẠI PHÁP ăn trợ cấp + tiền già + nhà dưỡng lão MIỄN PHÍ …không chụi về Nước giải f óng phỏng d..ái xong XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC chủ nghĩa XUỐNG HỐ CẢ NƯỚC

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Nghe nói cái anh chàng cạo đầu trọc đi lám sư này có dây mơ rễ má máu mủ họ hàng gì đó với cha già dân tộc đấy ạ.
    Hai bức ảnh trong bài hẳn là có thâm ý của tác giả.

  3. Cần tiếp tục vạch trần vụ này
    Rất mong các tác giả viết tiếp để bạn đọc lĩnh hội trọn vẹn vấn đề.
    Luận án “nghĩa vụ con người” sai (phản động) ở chỗ nào?
    Mong sáng tỏ


  4. Thời Pháp nạn đại gia đỏ + quý tộc đỏ + giả tăng đỏ như nấm dại xả độc tàn phá toang Hình hài Mẹ Việt Nam
    ***********************

    https://www.youtube.com/watch?v=8xXqvldBDBs
    LÝ THƯỜNG KIỆT qua nhận xét của Sư hổ mang sư hổ lửa Thích Chân Quang

    Thời Pháp nạn Quê Hương lắm hoàng tăng
    Ngai vàng chổm chệ thằng trọc sư hổ mang
    Khác gì tên thái tử đỏ Nông Đứ..T Mạnh
    Răng chắc c..ặc bền đâm thủng cái ấy bao nàng !
    Hạ tọa “Chích” chân Quang siêu vi Trun..g C..uốc
    Lỗ láo chỉ trích Lý Thường Kiệt vì Nước thương Dân
    1 Hạnh “tiếp hiện” sư cô Chân Không “lòi” ba cháu gái
    Thuở Phật nạn kéo theo Đất Nước trầm luân
    Đại gia đỏ + quý tộc đỏ + ngụy tăng đỏ như nấm dại
    Xả độc tàn phá toang Hình hài Mẹ Việt Nam

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  5. Trong buổi lễ bảo vệ luận án của nghiên cứu sinh nầy,có nhiều cái rất cần bàn:
    1.Tại sao lại gọi buổi bảo vệ LATS là buổi lễ.Chẳng lẽ,nếu NCS không thể bảo vệ nổi,LA không được thông qua,hoá ra đây là buổi lễ để không thông qua LA.Ai lại đi tổ chức một buổi lễ kỳ quặc vậy.Gọi BUỔI BẢO VỆ là phù hợp nhất.
    2.NCS có phát biểu/phát hiện trẻ con và người tàn tật là không có nghĩa vụ gì cả,nên không có quyền ,không được đòi quyền lợi.Các thành phần này tồn tại lả nhờ lòng từ thiện và bố thí mà thôi.Một phát hiện và quy chiếu vô nhân vô tiền khoáng hậu.
    3.Các GS,PGSTS phản biện đã khởi đầu bằng câu hỏi,kính thưa NCS,dù tuổi của NCS chỉ đáng là phận em con của các thầy.Nhiều người tự hỏi không biết các thầy nói năng lễ phép và kính trọng học trò của mình quá mức bình thường như vậy là vì lý do gì.Được biết,cơ sở tu hành và làm kinh tế của NCS vô cùng phát triển.Buổi lễ bảo vệ LA cũng vô cùng hoành tráng và phì nhiêu.
    4.LATS nâỳ được hội đồng phản biện thông quá với đa số tuyệt đối.Ngoài ra,còn được đề nghị trình QH để làm tài liệu tham khảo sửa luật,đề nghị NCS giúp thế giới viết bản” tuyên ngôn quốc tế về nghĩa vụ con người”vì NCS đã tham khảo đến hiến pháp của 136 nước,không thấy có đề cập nghĩa vụ con người.Thực ra,ai cũng biết,trừ NCS và hội đồng phản biện,không ai quy định nghĩa vụ công dân/con người trong hiến pháp.

  6. Thầy Thái Hạo nhận định rằng nguồn gốc sâu xa của phát triển chính là lòng tham, ở đây có thể Thượng tọa Trích Chân Quang có thể đã muốn phát triển tôn giáo của mình, thế thôi .

    Chuyện “đạo” Phật & những điều của nó, mỗi người hiểu 1 cách, & có hành xử theo nó không cũng tùy cá nhân . Cách hiểu của Phạm Lưu Vũ không đúng & cũng không sai hơn cách hiểu của nhiều người khác, và ai cũng tưởng chính mình mới là người hiểu rõ nhứt những điều trong kinh Phật . Nền văn hóa Ngụy phải nhờ tới Đỗ Trường mới vực dậy được, nhưng chắc chắn kinh Phật không (cần) nhờ tới Phạm Lưu Vũ mới đi vào tâm não của chúng sinh . Trong công cuộc truyền bá kinh Phật, chỉ xét về sự thành công, có lẽ Thích Chân Quang thành công hơn Phạm Lưu Vũ, chắc nhờ Thích Trí Quang đặt cục gạch làm nền móng .

    Và rõ ràng, đv những người xem Thượng tọa Thích Chân Quang là đáng kính, Thượng tọa Thích Chân Quang là 1 nhân vật đáng kính trọng . Những người châm chọc, thậm chí phỉ báng ông ta chỉ là loại ruồi muỗi vo ve, mọi người hổng nên để ý hí hí . Vì thuộc tính đáng kính trọng của Thượng tọa Thích Chân Quang là không thể bàn cãi, có thể xem Thích Chân Quang là quốc sư được . i mean ông tiến sĩ mệnh giời Nguyễn Ngọc Chu còn có người đề nghị xem ổng là quốc sư thì ở VN, còn con cá sặc nào mà hổng xứng đáng, nói nghe coi . Chỉ tùy cách nhìn thui . Nếu lấy con số người hâm mộ ra làm bằng chứng thì rõ ràng Thích Chân Quang so với đám “những trí thức đáng kính trọng”, ông này đang dẫn đầu

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây