Tham nhũng và tôn giáo

Chu Mộng Long

25-4-2024

Nhiều bạn khuyên: Đừng nên quan tâm đến tôn giáo, cụ thể là “mấy anh trọc” tuyên truyền về vong, về cúng dường nữa. Nên quan tâm nhiều hơn đến chính trị, cụ thể là các vấn đề tham nhũng.

Quan điểm của họ là ai ngu, bị mê hoặc thì ráng chịu. Họ không nghĩ rằng, tà giáo còn hơn cả ma túy, có thể thâm nhập vào gia đình, con cháu của họ bất cứ lúc nào, làm cho cả nhà họ sống trong sợ hãi và tán gia bại sản.

Với tôi, vấn đề nào cũng nhức nhối, cần lên tiếng ngăn chặn. Không lên tiếng ngăn chặn, mức độ tàn phá của các vấn nạn này càng leo thang. Bởi đó là tội ác, mà “tội ác như quả bóng tuyết, càng lăn càng to”. Đối với tham nhũng, càng ngày càng lộ ra mức độ leo thang với số tiền có thể lót đường từ Nam chí Bắc.

Còn tôn giáo, cụ thể là các hoạt động đồng bóng dân gian và tà giáo đã lan tràn đến mức cả đất nước chìm ngập trong lửa khói của cõi âm – từ nỗi sợ hãi dẫn đến tiền vàng, nhà đất của những người dân yếu đuối có nguy cơ gom hết về đền, chùa như một hoạt động gom hụi công khai.

Có thể phòng chống tham nhũng chưa đạt được như mong muốn, nhưng dẫu sao vẫn đang được nhà nước giải quyết bằng những vụ khởi tố ra tòa. Trong khi tà giáo thì lại được tự do hoành hành. Nó tự do đến mức, chỉ cần một cá nhân cạo trọc đầu là có thể ngang nhiên tuyên truyền mê tín dị đoan, công khai những thủ đoạn lừa đảo. Việc các tăng lữ dùng ma đe dọa dân, gieo rắc sự sợ hãi trong dân để thu gom tiền vàng, nhà đất và hứa hẹn “kiếp sau” cho dân làm ma giàu sang, phú quý là lừa đảo trắng trợn, không thể biện minh.

Tham nhũng gây tổn hại vật chất. Vật chất có thể thu hồi hoặc làm lại từ đầu. Nhưng lợi dụng tự do tín ngưỡng để lừa đảo cả một đám đông, không chỉ gây tổn hại về vật chất mà còn gây ra bấn loạn, ngu muội về tinh thần. Mức độ tàn hại của tà giáo là vô lượng. Tự nó lũng đoạn tư tưởng chính trị, nghiền nát văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học… Sự tàn hại này để lại hậu quả đến hàng trăm năm sau cũng không khôi phục được.

Trong các bệnh lý, các triệu chứng về tinh thần là không thể điều trị được, thậm chí còn lây lan. Nhát ma dọa quỷ, gieo rắc sự sợ hãi cho một vài người có thể kéo theo nhiều người sợ hãi như một hiệu ứng tâm lý bầy đàn.

Ảnh trên mạng

Tôi từng nói các hoạt động tà giáo giống như trò thôi miên tiêu cực, loại thôi miên dẫn dắt người yếu bóng vía vào sai lạc, hoang tưởng. Không thể trách đám con nhang bị thôi miên. Họ là nạn nhân. Dễ hình dung cuộc đời của hàng triệu tín đồ này từng bị nạn, họ không biết bấu víu vào đâu, đành bấu víu vào tôn giáo. Và khi rơi vào cái bẫy của lời hứa về nhân quả hoang đường, họ bị đám tăng lữ nhồi sọ, dẫn dắt vào con đường ma quỷ mà không biết mình đang làm nô lệ cho ma quỷ.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Vài ý từ bài chính & những còm của độc giả BTD

    “Nhưng lợi dụng tự do tín ngưỡng để lừa đảo cả một đám đông, không chỉ gây tổn hại về vật chất mà còn gây ra bấn loạn, ngu muội về tinh thần”

    What about Mỹ, Jimmy Bakker đã được đưa vô trại tạm giữ, con trai ở ngoài được mời phỏng vấn rất tự hào về cha mình, có khả năng kêu gọi đóng góp 1 tr đô/tuần, thời của Bakker là khoảng 5tr bi giờ . Luật pháp Mỹ không làm gì được ông chiện quyên góp, mà bắt ông chiện hủ hóa . Mướn các nữ doanh nhân buôn bán vốn tự có để làm phin con heo . Mấy người đó tố bị drugged, 1 người mún công khai chiện phin con heo nên ông này dùng tiền để mua chuộc . Đó là hình phạt mà Mỹ dùng để bắt ông, chớ hổng có đụng đến tiền . Và 1 tội nữa là trốn thuế . Ổng khai là non-profit, nhưng khi tiền vượt wa mức cho phép của non-profit thì phải khai thuế . He didnt. Chớ hổng có làm được gì tới chiện khác .

    Mỹ còn vậy .

    Chiện “hoạt động đồng bóng dân gian và tà giáo”, ai là người quyết định thía lào là “tà giáo” hay “đồng bóng” và ra quyết định cấm ? Dont tell me sẽ là Tiến Sĩ Chu Mộng Long. Lemme tell ya this, Thiên Chúa Giáo hiện giờ, hồi mới xuất hiện, được xem là tà giáo a cult. Chớ tôn giáo chính ở nhiều nước thoải mái hơn nhìu, và (hầu như) mỗi nước đều có 1 tôn giáo chính riêng, & it aint Thiên Chúa giáo . Tôn giáo ngày xưa trở thành thần thoại ngày nay, trong khi thứ-được-xem-là “tà giáo” lại trở thành Ki-tô giáo, tôn giáo chính của nhiều nước . Rùi những phân nhánh của nó, Tin Lành … 1 thời được/bị xem là “dị giáo” (heresy) và bị săn đuổi & tiêu diệt, như Đại Tướng Võ Nguyên Giáp tiêu diệt các tổ chức phản động khác . So, níu kêu cái này cái kia là “tà giáo”, Tiến Sĩ Chu Mộng Long cần có những chứng cớ xác đáng . Ví dụ như hổng theo lẽ thường, hổng theo tiu chửn đạo đức bình thường của các bác, if there actually is one. Chớ nói khơi khơi thì chỉ có độc giả BTD mới ủng hộ thui

    Chiện Đảng nói theo Mác-Lê mà sao kỳ cục zậy, well, thats what ive been sayin fo the longest time. Tớ blame cái loạn xạ xập xí xập ngầu này do Đổi Mới, & những kẻ biện hộ cho những kẻ đầu têu Đổi Mới, theo Giáo Sư Nguyễn Đình Cống, chỉ là bọn bồi bút .

    Dẹp Đổi Mới đi, níu những thứ kỳ cục này hổng giảm bảo đảm tớ đi đầu xuống đất . secretly wish học được Hàm Mô Công .

    “khi rơi vào cái bẫy của lời hứa về nhân quả hoang đường, họ bị đám tăng lữ nhồi sọ, dẫn dắt vào con đường ma quỷ mà không biết mình đang làm nô lệ cho ma quỷ”

    Hmm. Ờ thì … Ah mà thôi . Cung Tích Biền mong mún dân hải ngoại vượt wa lằn ranh Quốc-Cộng . Chu Mộng Long cũng nên bớt cực đoan lại

  2. “Quan điểm của họ là ai ngu, bị mê hoặc thì ráng chịu” ( Trích CML )
    Thưa GS, nếu ai cũng quan niệm thế này thì chủ trương “Khai dân trí. . .” của Báo TD trớt quớt rồi ạ . Tội cho BBT, ngày đêm chọn lọc bài vở để cung cấp cho người đọc một cách vô điều kiện , chỉ nhằm mục đích cao đẹp đó thôi .
    Vấn đề của mấy gã trọc đầu chuyên nói bậy để hù dọa người mê tín mà lừa tiền tài vật chất của họ, không phải là chuyện chính trị sao ??!!
    Khốn nạn cho dân nghèo ở chỗ, “tôn giáo là thuốc phiện” mà không cấm . Chuyên chở thuốc phiện thật thì bị bỏ tù . Còn thuốc phiện tinh thần thì cho chúng nó hút xả láng để chúng nó càng u mê, bạc nhược thì dễ bề cai trị .
    Cả một bộ máy với công an, quân đội dày đặc mà chống tham nhũng còn chưa thấy ép – phê gì . Thế một hai bài báo liệu có tác dụng bao nhiêu ?!
    Chẳng lẽ, chán cho cái sự đời mà than thở như cụ Trần Tế Xương ở đầu thế kỉ XIX :”Thiên hạ có khi đang ngủ cả/ Việc gì mà thức một mình ta?!”
    Cụ vừa cảm thán vì sự tỉnh thức của mình, vừa muốn bỏ quách sự đời mà ngủ luôn như thiên hạ . Lẽ nào như thế ?!

  3. Nhà sư Thích Chân Quang được đảng ta dung túng làm bậy là vì có công viết bản luận án về Nghĩa vụ con người.

    Chỉ cần hai keyword “thích chân quang” và “nghĩa vụ con người” là có thể đọc nguyên bản. Phản động hết chỗ nói.

    Nhà sư được trả công bằng cách thu tiền cúng dường của tín đồ.

  4. Mác và Lê nin căm ghét Tôn Giáo thế nào, thì… ngay cả “ấy” nó cũng biết. Huống hồ con người

    Thế mà ở nước ta vừa đề cao Mác và Lê, lại vừa dung túng cho hoạt động lũng đoạn của thứ tôn giáo mê hoặc.
    Việc suy ra cái thứ tôn giáo hoạt động đúng ý Mác Lê là thứ “tôn giáo” gì, rất không khó. Đó là thứ tôn giáo phục vụ chính sách ngu dân.

  5. Mấy anh trọc trong hình nên cho mặc áo đội Juve, bọn này ăn nói nhăng quậy lừa bịp người nhẹ dạ. Không hiểu anh Tô Lâm làm gì mà không gom mấy anh này.

    • Bọn trọc này vừa có chức sắc trong giáo hội quốc doanh, vừa có cấp hàm trong côn an ! Và do nhà nước cố tình tạo ra để vừa quậy phá đạo Phật, vừa phục vụ cho sách lược vô tôn giáo của nhà nước cs, nên mới được nhà nước ưu đãi và để yên như vậy, mặc dù bọn chúng đã đi quá xa, quá lố bịch !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây