Phe đom-đóm chuẩn bị phản công?

BTV Tiếng Dân

20-4-2024

Sau khi hạ đo ván nhân vật “cùng xương thịt với nhân dân tôi“, đánh bật anh ta ra khỏi chiếc ghế A2, phe bò-dát-vàng đang chĩa nòng súng vào anh đom-đóm, quyết hạ knock out người đang ngồi chiếc ghế A4, không để anh ta nhảy lên ghế A1.

Dù anh đom-đóm được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ thái-thượng-hoàng để đưa anh lên ngôi kế vị mình, nhưng phe bò-dát-vàng hiện tại khá mạnh. Ngoài việc sở hữu “thanh bảo kiếm sắc bén”, phe này còn có sự tiếp sức của một nhân vật đang đứng đằng sau hậu trường.

Với sự cố vấn của nhân vật giấu mặt này, phe bò-dát-vàng mấy ngày qua có vẻ tạm mãn nguyện khi tung hỏa mù rằng anh đom-đóm viết đơn từ chức mà chúng tôi đưa tin vài ngày trước, trong bài viết của tác giả Lê Văn Đoành, một cây bút độc quyền của Tiếng Dân: “Ứng viên số 1 chức Tổng bí thư, Vương Đình Huệ sẽ dừng cuộc chơi?

Thế nhưng sau khi xác minh, chúng tôi nhận ra rằng, vụ viết đơn từ chức chỉ là đòn hỏa mù của phe bò-dát-vàng, vì anh đom-đóm vẫn đang cố thủ chứ không buông súng đầu hàng sớm như vậy. Và để tiếp sức cho anh đom-đóm, giúp đánh bật phe bò-dát vàng, có lẽ thái-thượng-hoàng sẽ sớm đưa mọi việc ra “Triều đình” bàn luận.

Bảo vệ cho thái-thượng-hoàng là “thanh kiếm sắc bén” và “lá chắn thép vững chắc”. Nhưng “thanh kiếm” đã quay lưng, chém cánh tay phải của ngài, còn “lá chắn” thì sao?

Có vẻ như “lá chắn” thời tướng Sông yếu quá, bởi tướng Sông vào Bờ-Cờ-Tờ hơi trễ, nên bị lép vế, tiếng nói của tướng này không có trọng lượng. Cũng bởi do “lá chắn” quá yếu nên “thanh kiếm” ngày càng lộng hành, khuynh loát triều chính, tìm cách trừ khử hết các nhân vật mà thái-thượng-hoàng định đưa lên kế vị.

Xem ra trận thư hùng để giành chiếc ghế quyền lực nhất trong đảng đầy kịch tính, nó cuốn cả thái-thượng-hoàng vào trong trận đấu này, dù ngài chẳng còn hơi sức đâu để mà tham gia.

Tiếng Dân sẽ có bài phân tích độc quyền về trận thư hùng này vào đầu tuần tới, mời bạn đọc đón xem. Nhưng sau đây là bài nhận định của tác giả Kim Văn Chính về trận đấu này:

***

“Xem ra, sau vài cú hạ đo ván mấy cột trụ, họ T đang tưởng mình có lực mạnh, quyết phế họ V để lên ngồi ngai vàng. Nhưng họ V chả phải tay vừa.

Thể chế thì ràng buộc theo kiểu phiếu tập thể. Thế cục đang hình thành trận đấu to và chưa phân thắng bại.

Xem ra họ V có thế hơn ở chỗ có nền tảng hơn: Có thế lực thái thượng hoàng chống lưng cho, kinh tài vững mạnh, lại được phong thuỷ và truyền thống quê hương Hoan Ái …

Họ V mà thắng trận này tôi cho là hồng phúc cho họ V và là còn may mắn đất nước vì có một ông V dám chịu thương tích, vùng lên chống lại đám lâu la võ biền nhãn lồng âm mưu tiếm quyền chính trị …

Một giáo sư làm lãnh đạo thì dù sao cũng tốt hơn một đại tướng an ninh cầm quyền. Tật thì ám dầu Tràm với nốc bò dát vàng cũng cùng một giuộc. Tài thì có tật là bình thường”.

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Huệ Vương hay Tô Đại đều “cùng một giuộc“ – tham, sân, si như rứa –,
    không nhận biết, giác ngộ, tỉnh thức – không có Tâm Phật – nên lụy khổ và không được hưởng an lạc (Nirvana) trong cuộc đời này.
    “Đảng ta là đạo đức là văn minh“, lời Hồ Chí Minh; và chính “Đảng cử, dân bầu“ những “đầy tớ của nhân dân“.
    Thiệt thòi nhiều nhất là những người dân thấp cổ bé họng, không có quyền tự do ứng cử và bầu cử.
    Chỉ khi nào người dân nhận biết, giác ngộ và tỉnh thức – có Tâm Phật,
    khi đó đất nước mới thật là của dân và người công bộc của dân mới thật sự vì dân vì nước.
    Thiền sư Thích Nhất Đảng

  2. Đứa nào cầm quyền cái Đảng thối nát của chúng nó. Người dân vẫn nghèo khổ. Đảng viên của chúng nó từ cái gọi là ủy viên bộ chính trị xuống đến bọn cán bộ Đảng viên cấp phường xã đều tham nhũng. đất nước chậm phát triển, người dân không có quyền của con người, không được tự do nói lên tiếng nói của mình trong mọi lĩnh vực, không được làm chủ bản thân mình, phải nghe theo chúng nó, nói theo chúng nó.
    Từ khi có cái Đảng cộng sản cầm quyền. Nhân dân phải sống cuộc đời đói nghèo khổ cực. Hàng nghìn người bị bọn Đảng viên đánh đập, chôn sống, bắn chết thời kỳ cải cách ruộng đất, cái Đảng cộng sản thâm độc, tàn ác còn hủy hoại luân thường đạo lý của dân tộc, chúng bắt con đấu tố cha mẹ, cháu phải đấu tố ông bà, trong thời kỳ cải cách ruộng đất.
    Chúng chia ruộng đất cho dân, sau đó chúng lại bắt dân đưa ruộng đất vào làm hợp tác xã, bao nhiêu năm người dân khổ cực đói nghèo, không có đủ cơm ăn, áo mặc, chúng bầy trò tem phiếu.
    Cái Đảng cộng sản gây ra cuộc chiến tranh Nam – Bắc, hàng triệu người chết. Hàng triệu người phải dời bỏ quê hương ra đi sống ở nước ngoài.
    Một trăm triệu nhân dân cả nước vùng lên khởi nghĩa như các nước đông Âu, lật đổ Đảng cộng sản. Xây dựng đất nước văn minh tự do dân chủ, mỗi một người dân đều có quyền của con người, có cuộc sống vui tươi, tốt đẹp, dân tộc Việt Nam sẽ phát triển giàu sang hiện đại, sánh vai cùng Nhật Bản, Hàn Quốc, hoà cùng với các nước văn minh tự do dân chủ trên thế giới.

  3. Tô Lâm to lắm. Cậy có thanh bảo kiếm trong tay, y ngang nhiên há mõm đớp bò dát vàng giữa một dàn camera soi mói.
    Vương đom đóm cũng chẳng vừa. Mới sang Tàu chầu thiên tử về, được ban lộc hứa hẹn đủ điều, chắc y cũng vững tâm.
    Hai cọp vờn nhau, kẻ nào ngồi trên núi đợi thời ?

    • Tất cả lũ “bị lộ” đều có biệt phủ, dollars, vàng, những ngôi mộ hoành tráng… hiện đang bị nhốt chuồng đều được đào tạo trường “cao cấp lý luận chính trị”. Dân khổ vẫn hoàn khổ; Trẻ em vùng cao bị đối xử không bằng con vật, có quá nhiều thương bệnh binh và gia đình liệt sĩ khắp mọi nơi trên cả nước có cuộc sống chật vật, mạng sống của dân không được bảo vệ. ruộng đất cằn khô không có nước sạch, … chúng thay nhau cướp đất, cướp nhà của bất kỳ ai… chỉ cần chúng muốn… Dân Thủ đô “ngàn năm văn hiến” la liệt các nhóm chơi cờ bạc, số đề, vay nặng lãi. đám tội phạm này được bảo kê và tham gia bởi chính lũ lưu manh khoác bộ quân phục mang chữ “nhân dân”. (tất cả bọn chúng) chẳng qua chỉ là lũ “Đại nghịch bất đạo”!
      Đất nước này cần những Người “Thế Thiên Hành Đạo”

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây