Giấc mơ độc tài cánh hữu của ông Dương Quốc Chính

Jackhammer Nguyễn

5-12-2021

Ngày 28/11/2021, BBC Việt ngữ đăng bài của tác giả Dương Quốc Chính, tựa đề: Hệ thống chính trị tại Việt Nam hiện nay là tả hay hữu? Đây là bài mới nhất trong những bài ồn ào vài năm qua về “tả” và “hữu” của khá nhiều cây bút người Việt.

Hầu hết các cây bút này tự xưng mình là “hữu”, đả kích những người trái quan điểm với họ, gọi họ là “tả” rồi đi xa hơn là dán luôn nhãn … “cộng sản” cho họ. Ông Dương Quốc Chính có vẻ cũng không ngoại lệ, khi ông nói rằng những người “dựa vào cộng sản” thì thích … cánh tả. Mặc dù sau đó ông có lý luận vòng vèo rằng ông nói dựa vào chế độ cộng sản thì là tả, chứ ông không nói ngược lại.

Tôi sẽ không trình bày chuyện “tả, hữu” ở đây, vì tôi cũng đã viết khá nhiều trên trang Tiếng Dân này, nhiều một cách … mệt mỏi, để nhận chân cái cơn đồng bóng “tả, hữu” mấy năm nay. Tôi cũng không tranh luận với ông Chính về chuyện rất buồn cười khi cho rằng các xã hội phát xít thời đệ nhị thế chiến là giống … cánh tả (trời đất ơi!) Tôi chỉ xin nêu ra những cái lỗi kinh hoàng trong bài viết của ông Chính trên BBC.

Ông Chính viết rằng, những người cánh hữu ngày nay không sống nhờ đám đông nữa nên họ không cần phải ủng hộ đám đông (sic), trong khi giới chủ các đại công ty cần đám đông nên theo cánh tả (sic).

Không biết dựa vào đâu mà ông Chính nói hiện nay cánh hữu không phải là những nhà đại tư bản nữa mà là doanh nghiệp nhỏ và vừa (sic). Chỉ xin nhắc ông nhớ câu chuyện ồn ào về cắt thuế cho các doanh nghiệp Mỹ mấy năm nay. Chính quyền (được coi là hữu) của Trump cắt thuế cả chục % cho các doanh nghiệp lớn, điều mà ông Chính gọi là Big Pharma, Big Tech, Big Media (nếu tôi không lầm thì các danh từ này rất được ưa chuộng của các kênh tin vịt như Đại Kỷ Nguyên,  Tân Đường Nhân, Epoch Times… suối nguồn của giới “cánh hữu Việt Nam”). Ông Chính có biết rằng, kẻ đứng trong bóng tối, cung cấp tài chính cho Donald Trump khi ông ta tranh cử là cha con nhà Mercer, đại tài phiệt của nước Mỹ không?

Không rõ dựa vào đâu mà ông Chính nói rằng, hiện nay mặt trái của “cánh hữu” là chủ nghĩa tư bản hoang dã không còn bộc lộ được nữa (sic). Ông không biết gì về giới CEO lãnh lương hàng chục triệu Mỹ kim một tháng, so với công nhân chỉ vài chục ngàn một năm tại Mỹ sao? Cái hoang dã thời đãi vàng, so với cách hoang dã chính sách trong phòng máy lạnh ngày nay, chưa chắc cái nào dã man hơn cái nào!

Thôi cứ tạm cho là ông Chính ở trong nước Việt Nam, nên không hiểu nhiều về những biến động xã hội đang xảy ra ở phương Tây hiện nay, nhưng ngay cả khi nói về Việt Nam ông cũng đưa ra những khái quát rất vội vã.

Không rõ căn cứ vào đâu mà ông nói rằng, ở Việt Nam “dân sống dựa vào ngân sách quá đông” (sic). Ông có chứng kiến cảnh hơn 1 triệu công nhân chạy loạn Covid chưa? Ông có chứng kiến hàng triệu nông dân bỏ ruộng đi làm thuê để lại cảnh nông thôn tiêu điều hàng chục năm nay không? Dân nào quá đông thưa ông Chính? Ông Chính kết tội đại đa số người dân Việt Nam đó, công nhân và nông dân, sống dựa vào ngân sách, không những sai mà còn tội lỗi nữa, thưa ông!

Nghĩ một cách có lợi cho ông Chính, thì tôi cho rằng ông sống ở Hà Nội trong một đám đông viên chức quan liêu dựa vào ngân sách nên ông mới phát biểu như thế. Nhưng họ chỉ là thiểu số trong 100 triệu dân Việt, thưa ông Chính.

Tuy nhiên ít nhất tôi cũng đồng ý với ông Chính rằng các nhà tư bản hiện nay tại Việt Nam là một loại tư bản hoang dã, tư bản thân hữu, nhưng tôi không biết dựa vào đâu khi ông nói về các mafia Đông Âu, thì lại cho rằng nhân viên của họ phúc lợi cao (sic). Ông hãy đến gặp các nhân viên siêu thị Vinmart như tôi đã gặp ở Việt Nam để họ nói cho ông nghe.

Nhưng ý tưởng kinh hoàng nhất của ông Dương Quốc Chính là, nguyên văn: ủng hộ con đường tuần tự từ độc tài cánh hữu để phát triển đã, và nước nào trải qua giai đoạn tàn bạo của độc tài cánh hữu hoặc tương đương thì mới thoát nghèo được.

Thưa ông Chính, những người bình thường, với lòng nhân ái tối thiểu, không ai mơ đến sự thịnh vượng của Đài Loan và phải trải qua cuộc khủng bố trắng, mơ tới sự phú cường của Hàn Quốc mà phải trải qua cuộc tắm máu ở Quang Châu cả. Ở đây ông rơi vào cái bẫy “qui luật” của chủ thuyết cộng sản, rằng xã hội loài người, cứ phải như thế, như thế!

Nếu Hàn Quốc và Đài Loan không thuyết phục được ông, thì xin ông nhìn qua thế giới thứ ba, toàn là độc tài “cánh hữu” không đấy, từ Pinochet ở Chili cho đến Suharto ở Indonesia, từ các ông tướng Miến Điện cho đến các đại tá ở Colombia (ông đọc Marquez chưa?), Mubarak ở Ai Cập … chỉ để lại những đống bầy hầy của những xã hội tao loạn.

Nhưng giấc mơ của ông Chính dù kinh hoàng đối với tôi, nhưng có lẽ sẽ làm vui lòng hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, vì họ mong như thế lắm, và đang làm như thế. Xin ông đọc On China của Henry Kissinger, để thấy Mao Trạch Đông hân hoan với “tư tưởng” cánh hữu của ông như thế nào.

Và hiện nay, thưa ông Chính, giới chức cộng sản Trung Quốc và dư luận viên của họ luôn công kích báo chí phương Tây (ông Chính gọi là Big Media) gọi họ là Bạch Tả. Chính cái đám Bạch Tả này, cái Big Media The New York Times là kẻ tiết lộ ra chuyện đàn áp đẫm máu người Tân Cương đấy thưa ông Chính.

Và nhân đây cũng xin nhắc với người say đắm cánh hữu như ông Chính, hay là những người Việt tị nạn tại Mỹ cứ nghĩ mình là cánh hữu, rằng chính các nhân vật “cánh tả” như Joan Baez, Ngô Vĩnh Long, Vũ Đức Vượng, Nguyễn Mạnh Hùng… là những người đã đấu tranh mạnh mẽ cho những đồng bào Việt Nam tị nạn cộng sản được đến Mỹ, trong đó ông Long và ông Hùng thúc giục người Mỹ thực hiện chương trình HO cho các cựu sĩ quan Việt Nam Cộng hòa bị cộng sản giam cầm, ông Vượng thì đứng đầu một trung tâm cứu giúp người tị nạn Đông Dương trong giai đoạn khó khăn nhất của họ ở Mỹ.

Và cuối cùng, được biết ông Chính là kiến trúc sư, xin ông đừng có xây những tòa lâu đài mà đám nhà giàu cánh hữu của Mỹ đang sinh sống vào những nơi mà ông Le Corbusier (kiến trúc sư xây tòa nhà Liên Hiệp quốc tại New York) xây nhà cho đám đông ông ạ.

Bình Luận từ Facebook

14 BÌNH LUẬN

  1. Tôi xin đề nghị

    Quý vị tham dự vào MỘT CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ : Phòng chống Đại dịch anti-pandemics.online cập nhật mọi thông tin hàng ngày cần thiết cho Toàn Dân Việt cùng những dự báo SINH HÓA (do NGUYỄN VĂN TUẤN (Úc) + LÊ HỌC LÃNH VÂN (Pháp) thay vì viết BÀ THIỆU hữu xạ tự nhiện hương …. https://baotiengdan.com/2021/11/13/ba-thieu/ bác nên viết về chuyên môn DÂN TA rất cần lúc này !!! ) dự đoán SINH XÁC XUẨT (do NGÔ BẢO CHÂU + NGUYỄN TIẾN DŨNG cả 2 tại Pháp )

    vào trang này tôi sẽ mở ra trên INTERNET có điều phải có những CÂY BÚT CHỦ LỰC chuyên gia BÀN LUÂN thông tin cùng Đồng bào nhất là trong Nước

    CÓ NHƯ VẬY mới thể hiện TA LÀ AI talawas hả chị PHẠM THỊ HOÀI lúc này đây VÔ CÙNG CẦN THIẾT talawas TA LÀ AI
    https://baotiengdan.com/2021/12/04/con-lai-cuoi-ngay/

    nhất là viết về ĐẠI DỊCH SIÊU VI TRUN..g C..UỐC cũng như viết về BIỂN ĐÔNG thì có gì đâu VƯỚNG MẮC để bị NÉM ĐÁ như các Chị A PHÚ HÃN bị taliban XANH ném đá vì ĐA TÌNH yêu nhạc MÊ NHẠC đồng quê HAY rock HOA KỲ !!!!

    ************

    CHÚ THÍCH : các cô chú gọi là “sĩ phu Hà thành” ‘trí thức gốc xã nghĩa’ như NGÔ BẢO CHÂU, Nguyễn Tiến Dũng tại PHÁP, Phạm Thị Hoài bên ĐỨC còn SỨC KHOẺ đời sống ỔN ĐỊNH ……….lại giã từ MẠNG XÃ HỘI không đủ can đảm và dũng khí CẤT LÊN tiếng nói có trọng lượng HAY qua Tâm bút giữ vững lập trường chính nghĩa vì TƯƠNG LAI DÂN TỘC VIỆT

    Thật là những DẤU HIỆU tín hiệu ĐÁNG BUỒN và VÔ TRÁCH NHIỆM !!!

    Chưa kể là 2 Chiêu anh hèn quán

    https://www.erct.com

    nơi ĐÔNG KINH điểm đến của PHONG TRÀO ĐÔNG DU

    Chiêu anh hèn quán

    https://www.diendan.org/

    nơi PARIS điểm đến của PHONG TRÀO TÂY DU đa số những bài viết tự ru ngủ tự selfie !!!

    Vậy thì, xin VĨNH biệt

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Ông DQC nhập nhằng “tả, hữu” loạn cào cào lên. Hình như ông ta bị hai cái này làm “tẩu hỏa nhập ma” hay chẳng? Tại sao không nhìn vấn đề ở dạng Con Người mà cứ nói “tả, hữu” và lại đưa ra lý luận hoàn toàn sai mà chính ông ta cũng không hề biết? Bài viết phản biện bài của ông DQC vạch ra cái sai trái của ông DQC. Không biết ông ta có tỉnh hay vẫn đang lên cơn mê nên sẽ không thấy người khác chỉ ra cái sai của mình?

  3. Bài viết của ông DQC.có vẻ như “tung hòa mù”, nhập nhằng tả hữu nên chẳng lẽ
    ông ta muốn “cào bằng” tất cả hay không ?
    Còn bài viết của JN.có lẽ nương theo bài trên để suy diễn nhập nhằng không kém
    theo kiểu “đánh lận con đen” qua cái việc gom một đống những kẻ từng ủng hộ Cs.
    Hà Nội đến cùng (phản chiến trừ Joan Baez) và vài tên mới “ăn theo” rồi tung hô
    hết sức …trật đường rầy hay việt vị ! Nói cho cùng, những kẻ này chỉ là “tay mơ”
    về chính trị hay chính trị lý thuyết, chứ chưa hề là chính trị gia đâu nhé !

    • Khái niệm tả hữu là một lối diễn đạt khá nôm na cho sự dị biệt trong chính sách của các chính đảng tại các nước dân chủ phương Tây, họ cố đơn giản hoá cho dể hiểu, dể nhớ và phân biệt. Đó là trong sinh hoạt chính trị ngày xưa. Hiện nay, chuyện trở thành cực kỳ phức tạp. Ngay trong cánh tả cũng có phe cực đoan và dung hoà, cánh hữu cũng gặp cảnh tuơng tự. Đừng nói theo bảo thủ mà không cực đoan, đừng nói theo bảo vệ môi sinh là hiếu hoà, nguợc lại là vô cùng bạo động trong phương cáchh tranh đấu, cho nên càng khó phân biệt trong một khái niệm tả hữu. Do sư phân hoá trầm trọng này, nên việc tìm hiểu càng cẩn trọng hơn. Áp dụng sự phân biệt khái niệm này cho sinh hoạt một nước độc tài như Việt Nam là không phù hợp.

      • Sinh hoạt chính trị của các nước độc tài nói chung là chỉ có hai thành phần: cách mạng và phản cách mạng, giải quyết vấn đề không có chuyện tả hữu mà là giết nhau và không có tranh luận.

        Trong tư tưởng chính trị của người Việt không có đấu tranh nghị trường và sử dụng các khái niệm này như vũ khí để lập luận.

        Việt Nam trong chiến tranh cũng chỉ có hai phe Quốc gia và Cộng sản và dừng lại ở đó. Miền Nam dù có Quốc hội, có tự do và đấu tranh nghị trường, nhưng chỉ có thành phần đối lập thiệt và đối lập cuội, có thành phần thứ ba không chịu theo Quốc gia hay Cộng sản, nhưng cũng không hề có chuyện tả hữu như phương Tây.

        Khi người Việt ra ngoại quốc và bắt đầu làm quen với chính giới phương Tây để đấu tranh ngoại vận, họ cũng ngạc nhiên tại sao lại cái lối phân chia này, họ cũng không biết theo ai và chống ai, nhưng ai ủng hộ cho phe ta là được, người Việt chọn phe nào chịu mình mà không nói chuyện lý thuyết chính trị.

        Còn trong nước, thì Đảng không quan tâm chuỵện lý thuyết nào khác ngoài lý thuyết Mác Lê. Dù biết là giả tạo, nhưng ai không nói phe ta thì quy kết là thế lực thù địch, kể cả nhân dân lao động.

        Cho đến ngày nay, Đảng cũng không cần biết gì khác ngoài chuyện tiếp tục nắm quyền qua các phe cánh thân nhân, không cần tả hữu. Có thể quy kết cho Nguyễn Bá Thanh, Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh theo phe tả hay hữu?

        Từ đâu các bậc sĩ phu và các nhà bình luận chính trị Việt Nam lại mang chuyện tả hữu này ra làm các mô hình để thảo luận cho tương lai?

    • Mấy con “rắn là một loài bò ” ấy cũng chẳng muốn rạch ròi tả hữu làm gì đâu.
      Cái ý chúng muốn nói tới là Đông Lào muốn phát triển thì phải chấp nhận độc tài.

      Xin bà con đừng sa đà vào bàn cãi với chúng.

  4. Bổ sung: Vì thế (nói theo cách của ông Chính) toàn bộ bọn nhãi ranh lúc thiếu thời học hành theo thứ LỄ MẤT DẠY, đến khi lớn trở thành lũ BÒ ĐỎ, thì, phải THIẾN (cả MỒM và HÁNG) chúng đi!!?

  5. TRICH
    Joan Baez, Ngô Vĩnh Long, Vũ Đức Vượng, Nguyễn Mạnh Hùng… là những người đã đấu tranh mạnh mẽ cho những đồng bào Việt Nam tị nạn cộng sản được đến Mỹ, trong đó ông Long và ông Hùng thúc giục người Mỹ thực hiện chương trình HO cho các cựu sĩ quan Việt Nam Cộng hòa bị cộng sản giam cầm, ông Vượng thì đứng đầu một trung tâm cứu giúp người tị nạn Đông Dương trong giai đoạn khó khăn nhất của họ ở Mỹ.

    HET TRICH


    Nàng Joan (Baez) thì chắc chắn rồi !!
    Nường Jane (Kiều Giang Hà L..ội !!!) thì chắc chắn vẫn chưa SONG HÀNH cùng Nàng Joan thuở ấy ! (lúc tôi còn trên đảo tị nạn )

    CÒN LẠI các bác Mỹ tà gốc vịt gian CỰC KỲ bảo cộng

    CÁC BÁC ấy đỏ lòm NGUYÊN CON như ma cà rồng NGAY CHO ĐẾN bây giờ còn TIN TƯỞNG hơn cả là VUA LÚ Lú Vương !!!

    BẢO HOÀNG còn hơn tụi DIÊN AN nghệ an QUẢNG NAM (quảng tây quảng đông) quảng nôm XỨ VỆ cỡ như Ngô Vĩnh L..ông same same như bác Nguyễn Ngọc D..ao bên Paris THAY VÌ GÁC lại cái món lê la dáo mác mao xếnh xáng bác ấy dành cả thời gian tới hạn DỊCH CẢ PHO SỬ của bác sử da mác xít người anh gốc ba n..an THAY VÌ động viên nhóm diễn đàn và nhóm ERC Đông Kinh hùn vào xây dựng TRUNG-ĐẠI HỌC Phan Châu Trinh đã 90 % đã xây dựng xong chỉ còn 10 % là tối đa làm những videos đưa nhiều bài tập làm quán triệt LÝ THUYẾT, phụ giảng, phụ đạo, giải bài tập và những CASE STUDY hợp với HOÀN CẢNH THỰC TIỄN Việt Nam có thể giúp HÀNG TRỤC TRIỆU CÁC CHÁU đồng bào hiếu học còn trẻ LÀ TƯƠNG LAI ĐẤT NƯỚC như những MÓN QUÀ TẶNG TINH THẦN gấp 1.000.000 Tiên học Lễ – hậu học VĂN …. chưa kể là LỜI ĂN NĂN một lời xin lỗi với QUÊ HƯƠNG ĐỒNG BÀO do chính LÒNG YÊU NƯỚC nhẹ dạ ĐÃ VÔ TINH tự nguyện là CHIM BỒ CÂU TRẮNG f ản chiến f ản thùng tự bưng bô bưng ống nhổ cho bọn MƯU SĨ tần cối hàn tín tào lao tào tháo như MAO-HỒ phá toang Tổ Quốc Việt Nam … mà ngay cả bọn đế c..uốc sừng sỏ sen đầm cuốc tế CÒN GIỞ SỐNG GIỞ CHẾT với con siêu vi trun..G c..uốc cố ý cho xổng chuồng từ phòng thí nghiệm P4 VŨ HÁN do Pháp giúp xây sau khi mụ người dơi cái Thạch Chính Lệ học bên PHÁP về làm TĂNG CHỨC NĂNG con corona hóa thành Nàng Liêu Trai đánh gục cả 2 bác ĐẦU VÀNG TT Trump, TT Johnson, ngay cả đệ nhất phu nhân Pháp suýt mất VÒNG TAY HỌC TRÒ trẻ và mới đây TT tên họ Pháp có nghĩa TT VỠ ĐẦU cũng vừa mới khỏi bệnh

    Tôi sẽ LUẬN BÀN thêm 1 cas d’étude về bác Phạm Vũ Thịnh – Exryu Úc Châu dịch nơi Chiêu anh k..hùng quán Đông Kinh điểm hẹn của Chí sĩ Phan Bội Châu Phong trào Đông du vào ngày mai ngày mốt

    Thân mong bác NGUYỄN BÚA TẤN viết hẳn 1 BÀI CHÍNH thật dài về NHỮNG CÔNG TRÌNH VĨ ĐẠI vừa làm TÊN ĐỐT NHÀ bên QUÊ CŨ vừa lại làm LÍNH CỨU HỎA cứu vớt những LINH HỒN THUYỀN NHÂN sau khi BỈ NGẠN đến bến vào bờ !!! CHO DƯ LUẬN được RÕ
    Đa tạ đa tạ bác Tư Giời Biển bác NGUYỄN BÚA TẤN !!!!

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    • Thân mong bác NGUYỄN BÚA TẤN viết hẳn 1 BÀI CHÍNH thật dài về NHỮNG CÔNG TRÌNH VĨ ĐẠI vừa làm TÊN TỘI PHẠM ĐỐT NHÀ đốt cả QUÊ HƯƠNG QUÊ CŨ vừa lại còn làm các LÍNH CỨU HỎA cứu nhân độ thế như các bác MỸ gian VỊT gian CHỈ TỔ có lợi cho TÀU thế mà Hồng đế TẬP Cận Bình VUA ĐỎ phủ ơn không trao HUY CHƯƠNG TỐI ƯU cho các bác

      TRICH
      NHẤN MẠNH để cho bác viết KHỎI LẠC ĐỀ !!!

      Ngô Vĩnh Long, Vũ Đức Vượng, Nguyễn Mạnh Hùng… là những người đã đấu tranh mạnh mẽ cho những đồng bào Việt Nam tị nạn cộng sản được đến Mỹ, trong đó ông Long và ông Hùng thúc giục người Mỹ thực hiện chương trình HO cho các cựu sĩ quan Việt Nam Cộng hòa bị cộng sản giam cầm, ông Vượng thì đứng đầu một trung tâm cứu giúp người tị nạn Đông Dương trong giai đoạn khó khăn nhất của họ ở Mỹ.

      HET TRICH

      Thân mong bác NGUYỄN BÚA TẤN viết hẳn 1 BÀI CHÍNH thật dài về NHỮNG CÔNG TRÌNH VĨ ĐẠI vừa làm TÊN TỘI PHẠM ĐỐT NHÀ đốt cả QUÊ HƯƠNG QUÊ CŨ vừa lại còn làm các LÍNH CỨU HỎA cứu nhân độ thế như các bác MỸ gian VỊT gian CHỈ TỔ có lợi cho TÀU thế mà Hồng đế TẬP Cận Bình VUA ĐỎ phủ ơn không trao HUY CHƯƠNG TỐI ƯU cho các bác còn hơn cả CHÚA lẫn PHẬT đã cứu vớt những VONG HỒN sống sau trại cải tạo từ 1 đến 20 năm tù như ông anh tôi qua Mỹ diện HO sức khoẻ còn số 0 ngã ngoài đường về Đất Chúa Đất Phật hay LINH HỒN THUYỀN NHÂN sau khi BỈ NGẠN đến bến vào bờ !!! CHO DƯ LUẬN được RÕ

      Đa tạ đa tạ bác Tư Giời Biển bác NGUYỄN BÚA TẤN !!!!

      http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  6. Cái đảng mạo danh Cộng Sản hiên nay chính là độc tài cánh hữu . Thời Chủ tịch Hồ Chí Minh là chuyên chính vô sản, tức là phái tả . “Đổi Mới”, đồng chí tiến sĩ Nguyễn Quang A & nhóm trí thức IDS làm cách mạng nhung lật đổ chính quyền chuyên chính vô sản của Bác Hồ để lập nên chính quyền chuyên chính tư sản của riêng mình . Cái nền chuyên chính tư sản mà nhóm IDS & đồng chí tiến sĩ Nguyễn Quang A góp phần tạo nên bần cùng hóa giai cấp vô sản tệ hại ngàn lần hơn thời Chủ tịch Hồ Chí Minh . Chính ổng là người không những giữ rịt quyền lực trong Đảng, mà còn làm bần cùng hóa cả về tinh thần lẫn vật chất giai cấp vô sản ở VN. Tất nhiên, sau khi bị đá văng ra thì ổng “chợt” nghĩ tới chuyện “đòi quyền dân”.

    McCarthyism cũng đang bắt đầu xuất hiện trong Đảng . Báo Đảng đang có hiện tượng dị ứng với mấy thứ như “chủ nghĩa xã hội, Cộng Sản & chủ nghĩa Mác-Lê”. Báo tuyên giáo nói rõ Đảng dẹp “đấu tranh giai cấp” từ đời tám hoánh nào rùi . Bây giờ Đảng chỉ đại diện cho giới nào có tiền thui, & công nhân aint it. Ngay cả cái lò của bác Tổng cũng sặc mùi tiền . Hễ làm mất vài trăm triệu đô của Đảng, răng như ì, được đưa vô trại tạm giữ . Nhưng về tư tưởng thì … Nhị Lê phủ định cả chủ nghĩa Mác, nhưng vẫn được đăng kiểu “đại tự” trên tạp hí hí Cộng Sản kia kìa . Chừng năm tới năm kia là Đảng sẽ lại làm thịt mấy anh Cộng Sản chân chính cho mà xem nhá . Kinh tế Thiệu, chính chị Diệm là con đường Đảng đang đi theo hiện giờ . Chừng vài năm nữa Đảng dựng lại luật 10-59 chém hết Cộng Sản cho mọi người xem .

    Dương Quốc Chính nên khuyên tụi “đấu tranh” nên tỉnh ra mà xì-tốp mấy trò hề đi . Chính quyền độc tài cánh hữu đã already here. No need to đấu tranh làm gì cho mệt xác ra .

  7. Jackhammer Nguyễn có biết rằng khi chứng kiến Đặng Tiểu Bình xua quân đánh Việt Nam năm 1979 với lý do là “cho Việt Nam một bài học” thì Fidel Castro đã ngán ngẩm nói rằng (đại ý: quay sang tả nhiều thì sẽ gặp hữu) hay không!?. Tịt pẹ túng páy…… hệ….. hệ…..

  8. Tôi thường xuyên đọc các BÀI viết của ông Chính trên báo Tiếng dân, nhiều ý rất thích! Nhưng BÀI này ông Chính viết “con đường tuần tự từ độc tài cánh hữu để phát triển …nước nào trải qua giai đoạn tàn bạo của độc tài cánh hữu hoặc tương đương thì mới thoát nghèo được.” thì khó chấp nhận quá! NHỮNG năm gần đây,một số nước thực hiên “độc tài cánh hữu” làm cho dân chúng cơ cực ,đất nước suy sụp như Myanma,Ai cập…!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây