Anh Hai Nhựt lại bị gọi tên

BTV Tiếng Dân

8-5-2024

Ông Lê Thanh Hải. Nguồn: VTC

Gần bốn năm trước, hồi tháng 3-2020, ông Lê Thanh Hải, Bí thư thành Hồ, đã bị Bộ Chính trị kỷ luật bằng hình thức cách chức “cựu Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015”, vì các vi phạm liên quan đến Dự án Thủ Thiêm. Hôm nay, trong Thông cáo báo chí của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, tên của ông Lê Thanh Hải đã được xướng lên một lần nữa.

Lần này, ông Hải cùng hai “đồng chí” của ông là Lê Hoàng Quân và Nguyễn Thành Phong, cùng Ban Thường vụ Thành uỷ nhiệm kỳ 2010-2015; Ban cán sự đảng ủy Thành Hồ hai nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021, bị gọi tên do những vi phạm liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC).

Báo chí trong nước giật tít: “Ông Lê Thanh Hải bị đề nghị kỷ luật vì…” nhưng ông Hải còn gì để mà kỷ luật? Ngay cả cái chức “cựu bí thư thành ủy” cũng đã bị cách mất hơn bốn năm trước rồi, chẳng lẽ bây giờ bác Cả lại muốn ông “thành củi” để cho “vào lò”?

Tin đồn anh Hai Nhựt sắp bị bắt đã xuất hiện khá lâu. Bà con vỉa hè Sài Gòn thậm chí còn đùa rằng, cứ canh lúc 9-10h tối, chỉ cần cho xe hú còi gần nhà anh ấy là anh ấy sẽ mất ngủ suốt cả đêm và “đứng trông quài”.

Nhưng tin anh Hai Nhựt có khả năng bị biến “thành củi” hôm nay có lẽ là tin mà bà con Thủ Thiêm mong đợi nhất và nhiều người cũng đang hóng tin này, cho dù một số người cho rằng đó là tin bình thường bởi gần đây có quá nhiều “củi tươi”, “củi khô”, “củi gộc”… bị cho “vào lò”, thậm chí có tới vài ông thuộc hàng “tứ trụ” bị cưa cụt ghế đột ngột trong hơn hai năm qua.

Anh Hai Nhựt có bị biến thành “củi” trong “cái lò” của ông Trọng không? Có lẽ mọi người sẽ rõ trong những ngày sắp tới. Sau đây, mời bà con đọc bài bình luận của BS Võ Xuân Sơn: Hãy đợi đấy!

***

Nhiều người phấn khích với việc Ủy ban kiểm tra Trung ương gọi tên Hai Japan. Thực ra, thông tin về việc tên này bị câu lưu đã là tin đồn từ đâu đó hơn 10 ngày nay rồi. Thông tin hôm nay chỉ xác nhận thêm một lần nữa, rằng tin đồn thất thiệt lại cứ hay trở thành thiệt.

Còn nhớ, hồi bà con Thủ Thiêm đấu tranh, tôi đã rất bức xúc mà cầu mong cho những tay này phải trả giá. Vậy mà bây giờ, khi nghe tin này, tôi cảm thấy hết sức dửng dưng. Không biết đó có phải là sự chai lì cảm xúc hay không?

Sau vụ dịch, nhìn thấy sự tán tận lương tâm của đám cẩu quan chức, rồi sau này, nhìn thấy sự đồng tâm hiệp lực của cả một hệ thống, để giúp cho những kẻ như Trương Mỹ Lan lừa đảo, cướp tiền của dân, cảm xúc của tôi đối với bọn chúng chỉ còn là sự khinh bỉ.

Chúng ta có thể trông chờ gì vào những diễn tiến sắp tới không? Tất nhiên là có nhiều người tin rằng, công lý sẽ được thực thi. Bằng chứng là họ rất phấn khích. Nhưng hãy chờ xem. Nếu công lý mà được thực thi, thì hôm nay đâu có ai phải lên Facebook chửi cái kẻ đã bị kỷ luật còn lên TV nghênh nghênh.

Bình Luận từ Facebook

8 BÌNH LUẬN

  1. Gs VL

    Lương dân tích đức tu thân
    Tham quan thất đức dối dân tu tiền.
    Lẽ nào các bậc thánh hiền
    Để đám quan chức tu tiền hại dân.

    Nguồn mạng


  2. Thân gởi Người Em Gái Đỗ Thị Hoa quận Sơn Trà – Một Thời Đà Nẵng yêu dấu dấu yêu
    ********************************

    Thân tặng BÀ Đỗ Thị Hoa, 58 tuổi, ở quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng,

    Thương thân Em Dân oan Xứ Quảng
    Tham quan đỏ cướp ruộng vườn khang trang
    Thế cố thân yếu đành tuyệt vọng tranh đấu
    Cởi quần la hét trước Tòa Án Huyện Hòa Vang
    Tuổi già bày ‘lò t..eo’ đâu như “lò tôn” Vua Lú
    Chẳng bì với Khế chua báo Thanh Niên bao năm
    Dâm đãng mã giám sinh chánh chủ khảo hoa hậu
    Duyên dáng quảng nôm ăn trước hoang đàng
    May nhờ Tô Đại cho vào “lò tôn” sưởi ấm
    Còn Em mãi mãi Dân oan đất Quảng Nam
    Tuyệt vọng thoát y vỗ l..ờ teo vào mặt mẹt
    ‘Thèng’ nguyễn hòa bình án tử giết Dân oan
    Lũ xúc phân xuân fuc*k đầu niểng phải từ chức
    Đom đóm vương đình huệ khánh tận ăn tàn
    Chủ tẹt mặt ‘lờ’ võ văn thưởng vua đỏ tham nhũng
    Giờ LÃ thanh hải Heo nọc 2 nhật vào ngục giam

    Thương thân Em Dân oan Xứ Quảng
    Tham quan đỏ cướp ruộng vườn khang trang
    Anh thư thế cố vẫn tuyệt vọng tranh đấu
    Cởi quần la hét trước Tòa Án Huyện Hòa Vang
    Tuổi già bày ‘lò t..eo’ đâu như “lò tôn” Vua Lú
    Vùng lên đứng dậy như Em hàng triệu Dân Nam

    HÀNG

    CHỤC TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/chui-boi-coi-quan-truoc-cong-toa-ba-da-nang-lanh-1-nam-tu/

    Chửi bới, cởi quần trước cổng tòa, bà Đà Nẵng lãnh 1 năm tù
    May 11, 2024

    ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Bị cáo Đỗ Thị Hoa, 58 tuổi, ở quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, vừa bị kết án một năm tù với cáo buộc “gây rối trật tự phiên tòa.”

    Theo báo Thanh Niên hôm 11 Tháng Năm, vào Tháng Mười Một, 2022, Tòa Án Huyện Hòa Vang, cũng ở Đà Nẵng, thụ lý việc khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai giữa bà Hoa và Ủy Ban Nhân Dân Xã Hòa Sơn.
    hôm 11 Tháng Năm, vào Tháng Mười Một, 2022, Tòa Án Huyện Hòa Vang, cũng ở Đà Nẵng, thụ lý việc khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai giữa bà Hoa và Ủy Ban Nhân Dân .
    THÂN MỜI ĐỌC TIẾP TẠI
    https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/chui-boi-coi-quan-truoc-cong-toa-ba-da-nang-lanh-1-nam-tu/

    HÀNG CHỤC TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  3. Học Giả: Nguyễn Duy –

    con ơi mẹ dặn câu này
    cướp đêm là giặc cướp ngày là quan – (ca dao xưa)

    Cướp xưa băng nhóm làng nhàng
    cướp nay có đảng có đoàn hẳn hoi
    có con dấu đóng đỏ tươi
    có còng có súng dùi cui nhà tù

    cướp xưa lén lút tù mù
    cướp nay gióng trống phất cờ phóng loa
    con trời bay lả bay la
    cướp trên bàn giấy cướp ra cánh đồng

    dân oan tuôn lệ ròng ròng
    mất nhà mất đất nát lòng miền quê
    tiếng than vang động bốn bề
    cướp từ thôn xóm tiến về thành đô

    ai qua thành phố Bác Hồ
    mà coi cướp đất bên bờ Thủ Thiêm
    bây giờ mẹ phải dặn thêm
    quan tham là cướp cả đêm lẫn ngày.

    Nguồn Mạng.

  4. Cũng hơn mười ngày trước, FB của anh Hiếu Gió có thông tin “Hai Japan” bị HN câu lưu, thiên hạ cũng bán tín, bán nghi . Nên nhớ, trang của anh Gió thông tin về VVT và VĐH ngả ngựa rất sớm và chính xác . Nhưng, nó lại đánh phá rất dữ, nên chỉ sau một ngày đêm, người đọc sau chỉ còn thấy câu “nội dung này không hiển thị ” .

  5. Đám cẩu quan đó đi nước ngoài và lũ đầu đất bu quanh để được chụp hình lưu niệm, lại có cả những đứa mà trước đây xém làm mồi cho cá cũng xúng xính vây quanh con lợn, rồi đám trí thức cũng nhào vô ăn có. Xấu hổ và nhục nhã đến tận cùng. Thảo nào cái đảng cướp này sống mãi, sống khỏe.

  6. Ngày trước, nếu tên này bị xử thì phải dùng đến Long Đầu Trảm, còn bây giờ, nếu nó bị xử thì chỉ cần dùng tới Cẩu Đầu Trảm mà thôi!!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây