Ám ảnh sợ ma

Dương Quốc Chính

28-5-2024

Mình không thấy có luật nào cấm sử dụng, chụp ảnh, quay phim mà xuất hiện cờ, quốc ca của chế độ cũ. Có một luật nhập nhèm hơi liên quan về tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam, nhưng cũng phải chứng minh hành vi đó không đơn giản.

Quốc ca VNCH là bài “Tiếng gọi công dân” sửa từ bài “Tiếng gọi thanh niên” của nhạc sĩ cách mạng Lưu Hữu Phước. Bài “Hồn tử sĩ” cũng của nhạc sĩ này, được cả hai chế độ dùng để cử hành tang lễ. Còn cờ vàng ba sọc là cờ của ba chính quyền là vua Thành Thái (chống Pháp), Quốc gia Việt Nam và VNCH. Vậy nếu hình ảnh cờ này ngẫu nhiên xuất hiện trong video hay ảnh của một người, hai bài hát kia ngẫu nhiên xuất hiện trong video cùng ai đó, thì họ sẽ bị mắc tội gì?

Lưu ý là việc các vật kia xuất hiện ngẫu nhiên trong khung hình nó khác với việc nhân vật đứng chào cờ hay đồng thời hát quốc ca VNCH. Nó xuất hiện trong bối cảnh nào cũng rất quan trọng, ví dụ như phim làm về chế độ cũ thì sao? Kịch bản có đoạn chào cờ thì sao? Người ta bảo đây là cờ vua Thành Thái thì sao? Bài “Tiếng gọi thanh niên” là bài hát cách mạng xuất hiện trước cả khi VNCH ra đời cơ!

Vì thế mình thấy rất lạ khi anh em bò đỏ cứ cuồng lên húc vợ chồng nhà O Sen, Quốc Nghiệp khi thấy xuất hiện cờ ba sọc, đồ chơi trang trí bé tý trong khuôn hình video của cặp này trong một ngôi nhà bên… Mỹ! Họ đã giải thích đó là nhà họ ở nhờ. Thì cờ của chủ nhà bên Mỹ họ để đó, thì đã sao?

Xong rồi báo chí cách mạng cũng nhặng lên làm việc ruồi bu là bảo phải đi xác minh vụ việc! Bộ VHTT và Du lịch đã nắm thông tin rồi công an đến gặp họ… để làm gì? Họ có thể phạm tội gì thì cơ quan chức năng mới vào chứ? Còn không phạm luật thì để cộng đồng bò đỏ tự tẩy chay họ được rồi. Được biết là ca sĩ này không còn là người nhà nước nữa. Mà nếu còn thì cơ quan xử lý cô này theo luật nào đây?

À bò còn húc cả mấy cái huy chương fake của ông Hưng nữa chứ! Thật sự không hiểu nổi tư duy đám bò đỏ. Khéo tuyên giáo cũng chả quản nổi vì bao năm nhồi sọ quá liều.

Mồm ra rả hòa giải dân tộc mà lại đi nhạy cảm quá mức với con ma, với chế độ đã chết đến gần 50 năm, sang kiếp khác rồi. Lúc cần kiều hối thì kêu gọi khúc ruột ngàn dặm, mà khúc ruột này đa phần từng là công dân dưới lá cờ này, sao mà tẩy xóa lịch sử được.

Phải thiếu tự tin về sự ổn định, vững mạnh, chính danh, thì mới phải nhạy cảm với lá cờ đồ chơi như vậy.

Mình không có lý do gì để lưu trữ, trưng bày, phát tán cờ này, vì mình và tổ tiên nhà mình ít có liên quan (ngoài vua Thành Thái), nhưng mình vẫn bảo vệ quyền được lưu trữ về lịch sử ông cha của người miền Nam. Họ vẫn phải biết về chế độ sinh ra bố mẹ ông bà họ chứ?

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Nhà thơ nhân dân, Thái Bá Tân

    Tin đăng đầy trên mạng.
    Người ta khoe mới đây,
    Ta có bộ sử mới,
    Những mười lăm tập dầy.

    Cái mới của bộ sử –
    Nhà nước lần đầu tiên
    Không gọi chính quyền Diệm
    Là chính quyền bù nhìn.

    Mà bù nhìn sao được
    Khi Việt Nam Cộng Hòa
    Có chính quyền hợp pháp,
    Do nhân dân bầu ra?

    Còn Mặt Trận Giải Phóng
    Thì đếch được ai bầu.
    Chính nó mới là ngụy.
    Ai cũng biết từ lâu.

    Ô-kê, thế là tốt.
    Nhưng còn có chuyện này.
    Lá cờ vàng ba sọc
    Thì gọi thế nào đây?

    Chế độ được thừa nhận,
    Thì thừa nhân cả cờ.
    Mà là lá cờ đẹp
    Có từ thời xa xưa.

    Vậy thì sao ai đó
    Treo nó trước cổng nhà
    Thì lại bị bắt bớ
    Vì phản động, xấu xa.

    Thế đấy các bác ạ,
    Cái chính quyền Việt Nam.
    Nói thì cứ việc nói,
    Mà làm, đếch chịu làm.

    Nguồn Mạng

  2. Cho tớ được phép phản biện vài điều

    “cờ vàng ba sọc là cờ của ba chính quyền là vua Thành Thái (chống Pháp), Quốc gia Việt Nam và VNCH”

    Phó Tiến Sĩ Phạm Quang Tuấn Việt Kiều Úc, sau khi gia nhập Sạo Sự Ký Biển Nam Trung Hoa đã trở thành yêu Đảng, và chứng minh điều trên -vua Thành Thái (chống Pháp)- sai hoàn toàn, chỉ là 1 thứ Goebbelsian, nói láo mãi làm cho người ta tin . Quốc gia Việt Nam của Bảo Đại thì nhà bất đồng chính kiến, đi đâu bất đồng ở đó, Cù Huy Hà Vũ đã chứng minh là hèn nhát, không xứng đáng lãnh đạo nhân dân . Việt Nam Cộng Hòa dân TA gọi là Ngụy, need i say more?

    “Người ta bảo đây là cờ vua Thành Thái thì sao?”

    Như đã chỉ ra, cần trích Phó Tiến Sĩ Phạm Quang Tuấn . Ổng là nhà khoa học theo Đảng như Trần Đức Thảo, rất đáng tin, i mean với loại dân các bác

    “Họ đã giải thích đó là nhà họ ở nhờ”

    Not even a decent excuse. Nếu là công dân Việt Nam như Thích Minh Tuệ hay Mai Quốc Ấn, dân TA cần giải thích tường tận về ý nghĩa tiêu cực của lá cờ đã gây ra biết bao nhiêu nợ máu với Cách Mạng . Níu hổng giải thích được thi … Nước Mỹ này khá tự do, đủ để những người có lòng tự trọng của những công dân Việt Nam nói “Không” & chọn những options khác, như liên hệ với người của TA chẳng hạn . Có thể những Nguyễn Trung Thành thời nay đang bức xúc vì Mỹ, nói chung, chưa có những cơ sở Cách Mạng, nhưng hổng phải là hổng có . Tưởng Năng Tiến gọi đại tá công an công tác tại hải ngoại là nhà báo tận tụy, his house could & should be considered as 1 cơ sở Cách Mạng . He just dont know it yet, even better. Một thứ cảm tình viên Sympathizer if you will.

    “Họ có thể phạm tội gì thì cơ quan chức năng mới vào chứ?”

    Tội phản quốc

    “xử lý cô này theo luật nào đây?”

    Nếu luật pháp Việt Nam không có hình phạt cho tội phản bội Tổ quốc, nối giáo cho giặc, there should be one. Vì rất cần

    “Thật sự không hiểu nổi tư duy đám bò đỏ”

    Có gì mà hổng hỉu, cứ suy bụng mình mà ra thui . Các bác và những người được/bị xem là “bò đỏ” cùng 1 lò ra, sêm xít cả

    “Phải thiếu tự tin về sự ổn định, vững mạnh, chính danh, thì mới phải nhạy cảm với lá cờ đồ chơi như vậy”

    See, Dương Quốc Chính hoàn toàn tin “về sự ổn định, vững mạnh, chính danh”. And … Gà cùng yêu Đảng chớ hoài kiu nhau là bò . OK, bò cùng yêu Đảng đừng có phân biệt màu da nữa có được hông ?

    Chỉ lói thía lày, bên Mỹ này có sticker Home of the Free because of the Brave. Dương Quốc Chính có thỉa làm hay nghĩ gì cũng được, nhưng mún đất nước cũng là Đảng vững bền, bắt buộc phải có những người lun đề cao cảnh giác . 9/11 xảy ra ở Mỹ vì (quá) thiếu cảnh giác, hay quá tự tin đó . Những cuộc điều tra post 9/11 đều có cùng 1 nhận định, bao nhiêu indications như zị mà hổng có cái cờ đỏ nào được phất lên . Đi học lái máy bay nhưng chỉ học điều khiển, không học take-off cũng như landing, đi wa TẤT CẢ những nước harbor những known tổ chức khủng bốm in verified contacts với những key players của khủng bố … And yet, họ đi ra vào Mỹ như đi chợ

    “dòng kiều hối , đặc biệt từ Mỹ chuyển về VN”

    Trước khi về VN đã được tẩy rửa nên hổng còn ô uế . Tiền đó để nuôi Đảng có nghĩa trưng cờ ra để thiên hạ hổng có cớ chửi thui

    “Họ vẫn phải biết về chế độ sinh ra bố mẹ ông bà họ chứ?”

    Có cần phải thế không ? Văn học XHCN cả 1 lẫn 2.0 đều kể về những tấm gương dù không chọn (được) cửa để sinh ra nhưng đã cố gắng để gột rửa lý lịch đen tối của mình .

    “đất nước của họ đã mất gần 50 năm”

    Chả “đất nước” nào “mất” cả . Giải phóng miền Nam là thống nhứt đất nước . Theo chú bộ đội Trần Thanh Cảnh, ai hổng bít cái ni thì nên học lại lịch sử đi . Sách sử bi giờ bán đầy rẫy ở VN, mua lấy mà đọc .

    Cúng cùi chỉ nói cái lày . Níu Đảng đã biết cảnh giác, tất nhiên cũng cần những tiếng nói cảnh báo của người Việt hải ngoại như Hoài Nguyễn của VNTB, thì tại sao chính mình lại tạo ra những chính sách mà “dựng lại cờ vàng” seem the most appropriate way to look at it. Theo đuôi bu Mẽo, lập wan hệ với Nam Hàn, với Đài, với Úc … là những nước đã từng đổ quân vào giúp Ngụy gây nợ máu với Cách Mạng …

    Nên chăng Đảng cần đề cao cảnh giác hơn nữa trong vận hành chính phủ & quản lý xã hội ?

  3. Chính phủ Việt nam có nên dùng mọi biện pháp để ngăn chặn dòng kiều hối , đặc biệt từ Mỹ chuyển về VN . Bởi tiền này xuất phát từ đám thờ cờ 3 sọc ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây