Vì sao tôi không bị nhóm lợi ích trường luật mạt sát?

Mai Bá Kiếm

21-6-2019

Sau khi PGS.TS Nguyễn Thị Thủy nộp đơn xin từ chức phó trưởng Khoa phụ trách Khoa Quản trị Luật, bà đã bị nhóm lợi ích ở Trường ĐH Luật TPHCM nhắn tin chửi tục gây sức ép phải rút đơn xin từ chức.

Tương tự, sau khi “cây bút tiên tri” xủ quẻ chỉ một câu: “Bao giờ Việt Hoàng mới nhận ra việc mời bà Mai Hồng Quỳ làm hiệu trưởng Hoa Sen là một sai lầm”, Trương Huy San đã nhận được không ít tin nhắn với nhiều lời lẽ “vô cùng cống rãnh”.

Trái lại, sau khi tôi viết hai status: “Hệ quả để lại Trường ĐH Luật TPHCM bởi “đế chế” của “nữ hoàng” Mai Hồng Quỳ” và “Đế chế” Mai Hồng Quỳ ở Trường ĐH Luật TPHCM”, có vài giảng viên ở Trường lo lắng điện, nhắn tin hỏi tôi có bị mạt sát và bị đe dọa gì không?

Tôi trả lời “Chưa, nhưng hồi xưa viết chống tiêu cực tôi bị điện thoại, nhắn tin đe dọa hoài, nên nếu bị nữa sẽ không shock đâu”.

Nhưng, nhóm lợi ích ở Trường không “khai khẩu như khui hầm cầu” với tôi không phải nhờ tôi hên, mà có lẽ nhờ có “quới nhơn” đỡ đần!

“Quới nhơn” đó là cô M. là một chuyên gia “xử lý khủng hoảng truyền thông” cho một ngân hàng. Hơn 10 năm, tôi và cô M. không liên lạc nhau.

Ngày 12/6/2019, bỗng dưng cô nhắn tin: “Dạ trưa mai em hẹn Anh ăn trưa lúc 11h30 tại tokyo deli số 425 võ văn tần quận 3 nha Anh… Lâu ngày muốn gặp lại Anh, tri ân ngày xưa Anh hỗ trợ em và nhờ chỉ giáo cái”.

Tôi nhắn lại: “Anh sẽ đến, nhưng biết gì đâu mà chỉ giáo?

Cô nhắn: “Trời ơi, kỳ cựu và chuyên gia về truyền thông mà! Anh, em cũng hay hỏi các Anh/Chị về hưu rồi để tư vấn đó Anh. Có gì trưa mai gặp rồi nói chuyện nhiều nha Anh”.

11g40 ngày 13/6/2019, tôi đến Tokyo Deli. Trước đó, M. điện confirm tôi có đến không?

M. và một thanh niên trẻ hơn ngồi chờ sẵn (M. giới thiệu là đồng nghiệp).

M. nói vòng vo tam quốc rồi intro. dạo nhạc: “Sáng nay, em dặn chồng trưa em không về, vì đãi cơm anh MBK. Chồng em nói, ối giời ơi anh K viết bài cô Quỳ, mà chồng em là cháu cô Quỳ, chồng em xin nhờ anh dừng lại…

Tôi nói: “Em hẹn anh hôm qua, sáng nay chồng em mới biết, sao ngẫu nhiên vậy?

Tôi biết ngay M. đếch phải cháu chồng bà Quỳ, và cậu đi theo M. không phải là đồng nghiệp, mà là “quan sát viên” của nghiệp vụ “cò xử lý khủng hoảng truyền thông”.

M. có 20 năm nghiệp vụ xử lý khủng hoảng truyền thông cho các Bank mà quá vụng về.

Sau khi tôi từ chối là sẽ không giúp chồng cô, cô cứ năn nỉ tôi phải lấy áo sơ mi Owen, như món quà của ngân hàng tặng.

Tôi mở hộp bao bì áo sơmi ra, thấy bao thư bên trong, tôi lấy ra và trao tận tay M.

Khi tôi lấy xe máy ra về, M. điện thoại cho ai đó.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây