Ôi, cán bộ “vì dân”…

Lò Văn Củi

8-11-2018

Anh Năm Ba gác vỗ đùi cái bốp, nói:

– Chà chá, cán bộ vì dân ghê ta.

Anh Sáu Nhặt bạnh cái cằm dài sọc ra:

– Thiệt hông đó, nghe muốn nổ cái lỗ tai.

Anh Năm trợn mắt:

– Giỡn hoài Sáu, rõ ràng nè. Vụ chiếc xe hơi lao qua lan can cầu Chương Dương ở Hà Nội, rơi xuống sông Hồng khiến 2 người phụ nữ trên xe tử vong vào đêm 3.11 nè. Các cán bộ sốt sắng, lao lại rần rần cứu nạn rồi điều tra nguyên nhân.

Có cả cán bộ bự, đó là ông Thiếu tướng Doãn Anh, Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô và Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng có mặt ngay tại chỗ để phối hợp chỉ huy. Chưa hết, mặc dầu đêm hôm khuya khoắt nhưng ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình liên tục gọi tới hỏi thăm, nắm tình hình và động viên lực lượng cứu nạn.

Quan chức sốt sắng chỉ huy cứu nạn trong đêm. Ảnh trên mạng.

Anh Sáu nửa tin nửa ngờ:

– Sao kỳ vậy? Bữa qua ở đầu hẻm, hai nhóm ăn nhậu gây sự gì đó, đánh lộn tá lả, làm náo loạn cả khu phố, kêu công an hoài mà có thấy mặt mũi ông bà nào đâu.

Anh Năm tiếp tục:

– Ai biểu xóm Sáu là dân đen chi. Dân lọt sông đây là con ông cớm á. Cô ta là con gái của cựu Viện phó VKSNDTC Nguyễn Hải Phong nghen. Có nguồn tin khẳng định chính chiếc xe này là chiếc xe đã gây tai nạn tại Ô Chợ Dừa đêm 26.8 rồi bỏ chạy. Nhưng không giống như khi họ sốt sắng cứu nạn lần này, lúc đó họ làm lơ luôn.

Anh Sáu gật gật:

– À, à, thì ra là vậy. Cán bộ bây giờ hầu hết là vậy thôi.

Bà con cô bác gật gật, đồng tình theo anh Sáu. Anh Bảy Cà khịa chặc lưỡi:

– Bà con cô bác mình cứ ác cảm với họ hoài, dân mình cũng có cán bộ ngon lành lắm chứ. Đây nè, ở huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, do bị ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 5 vào cuối tháng 8 vừa qua, ngày 27/9 cán bộ huyện liền tổng hợp tình hình thiệt hại và lập dự toán kinh phí hỗ trợ người dân. Người dân được hỗ trợ trên chín trăm triệu đồng đó…

Ông Hai Xích lô gật gù:

– Cũng được hén.

Chú Tám Thinh hứ một tiếng to:

– Được, được cái con khỉ á ông Hai. Ông Hai biết thằng Bảy quá mà, nó nói chưa hết đó thôi. Người dân thiệt hại nặng nề thì được hỗ trợ nhỏ giọt, nhưng cũng chính các cán bộ huyện này đề xuất chi cho… công sức cán bộ, gọi là “công sức hoạt động chỉ đạo công tác khắc phục thiên tai” lên tới hai tỷ đồng. Công sức… cục c. trôi sông chứ công sức.

Bà con lại lắc đầu ngao ngán. Ông Thầy giáo nói:

– Toàn là vụ lợi, lợi ích riêng, lợi ích phe nhóm, phe đảng, chứ có vì dân cái quái gì đâu. Vậy mà trong buổi tiếp dân hai phường Bình An và Bình Khánh nằm trong khu quy hoạch Thủ Thiêm, sáng ngày 7-11, ông Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có đặt một câu hỏi: Tôi làm Chủ tịch UBND TP, tôi không vì lợi ích của người dân thì vì cái gì?. Ông ta đặt câu hỏi tức là đã có câu trả lời rồi, bởi cán bộ của cái thể chế này cùng một giuộc với nhau, cùng được đào tạo như nhau hết.

Bà con cô bác thấy đúng lắm lắm. Toàn lũ cán bộ chỉ biết lừa mị dân, cướp của dân mà thôi.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây