Hội nghị Trung ương 8 của đảng CSVN và những bất ngờ …

Nông Văn Tiềm

29-9-2023

Lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam đang triệu tập Hội nghị Trung ương 8 khoá 13, sẽ khai mạc vào ngày 2-10-2023 và bế mạc ngày 8-10-2023 tại Hà Nội. Tin nội bộ cho hay, thời gian hội nghị kéo dài bảy ngày, đồng nghĩa với việc có quá nhiều vấn đề nan giải cần giải quyết trong nội bộ đảng.

Đến nay, BCH Trung ương khoá 13 đã đi được gần nửa đoạn đường. Từ 180 Uỷ viên chính thức, hiện chỉ còn 167 ủy viên. Đã có 13 ủy viên “gãy gánh” nửa đường, trong số đó có 2 Uỷ viên Bộ Chính trị, gồm:

Hai Uỷ viên Trung ương qua đời, đó là:

+ Nguyễn Văn Hùng, cựu bí thư tỉnh uỷ Kon Tum, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nghi án nhảy lầu tự vẫn ngay tại trụ sở Ủy ban Kiểm tra Trung ương;

+ Lê Văn Thành, cựu bí thư Thành uỷ Hải Phòng, Phó Thủ tướng Chính phủ, với nghi án bị đầu độc bằng chất phóng xạ.

Bốn Uỷ viên Trung ương bị xử lý hình sự:

+ Trần Văn Nam, bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương;

+ Phạm Xuân Thăng, bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương

+ Chu Ngọc Anh, cựu Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội;

+ Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bảy Ủy viên Trung ương (trong đó có hai Ủy viên Bộ Chính trị) bị truất phế:

+ Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước;

+ Phạm Bình Minh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ;

+ Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ;

+ Nguyễn Thành Phong, cựu Chủ tịch UBND TP.HCM, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương;

+ Huỳnh Tấn Việt, cựu bí thư Tỉnh uỷ Phú Yên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương;

+ Bùi Nhật Quang, chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; Phó chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương;

+ Nguyễn Phú Cường, cựu bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội.

Ban chấp hành Trung ương khoá 13 ra mắt hồi tháng 1-2021. Ảnh trên mạng

Từ việc chọn nhân sự tuỳ hứng, phe nhóm, chạy chọt, không khoa học và không công tâm, dẫn đến hệ quả khủng hoảng nhân sự. Một số nhân sự nắm vị trí quan trọng như Bí thư Thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương, Bí thư tỉnh uỷ Hoà Bình, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương… vẫn đang phải ngồi ghế Ủy viên dự khuyết. Vì vậy, có khả năng hội nghị này sẽ bầu bổ sung Uỷ viên Bộ Chính trị và bầu thêm Uỷ viên Trung ương từ nguồn 20 Uỷ viên dự khuyết.

Một Ban chấp hành Trung ương từng được ca tụng là “đội ngũ ưu tú”, là “tinh hoa của đảng”, nay tả tơi như “áo vũ cơ hàn” mà không thấy ai đứng ra nhận trách nhiệm. Rất nhiều Trung ương Ủy viên không đăng đàn, nhưng ngầm hướng chỉ trích, quy “trách nhiệm người đứng đầu” thuộc về Nguyễn Phú Trọng, bởi ông là Tổng bí thư đảng cộng sản và là Trưởng Tiểu ban nhân sự của hai khoá 12 và 13.

Ông Trọng là lãnh tụ tối cao của đảng, luôn kêu gào phải công tâm, khách quan, đặc biệt là phải rất tỉnh táo, tinh tường trong lựa chọn nhân sự khoá 13, “đừng nhìn gà hoá cuốc”, “đừng thấy đỏ tưởng là chín”, “đừng chỉ thấy cái mã bên ngoài, nó che đậy cái sơ sài bên trong” v.v…

Đảng lựa chọn đội ngũ của đảng quá “xuất sắc”, để hôm nay dân tình nhìn thấy rõ bộ mặt nhân sự “tinh tú” chủ chốt từ địa phương đến cung đình, đều là một lũ tham lam vô độ, ăn cướp trắng trợn, gây tội ác “trời không dung, đất không tha”, qua các đại án “Việt Á” “chuyến bay giải cứu”, “vụ AIC”…

***

Được biết, Hội nghị Trung ương 8 sẽ phê chuẩn danh sách quy hoạch nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khoá 14, theo đề cử của các cấp. Diện được quy hoạch chức danh bí thư tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy khối trực thuộc trung ương, Bộ trưởng và tương đương là các phó bí thư; Chủ tịch UBND, HĐND, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, thành; thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, cấp phó ban, bộ ngành, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị xã hội, cơ quan đơn vị trung ương, tư lệnh, chính ủy cấp quân khu và tương đương.

Hội nghị 8 cũng sẽ bầu các Trưởng Tiểu ban phục vụ cho đại hội 14 vào đầu năm 2026. Hội nghị sẽ bỏ phiếu kỷ luật Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12, cựu Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2015-2020. Lúc còn đương chức, Chiến đã gây ra một vụ bê bối chấn động cả nước, qua việc “nâng đỡ không trong sáng” và có con với hotgirl Quỳnh Anh. Trịnh Văn Chiến cũng “xơi” hàng trăm tỷ đồng qua các dự án, nhận hối lộ “khủng” từ Trịnh Văn Quyết (FLC) và Nguyễn Thị Thanh Nhàn (AIC).

Trịnh Văn Chiến hiện đang bị quản thúc, cấm xuất cảnh. Dự đoán, Chiến sẽ bị khai trừ khỏi đảng, sau đó sẽ bị khởi tố, bắt giam.

Tại hội nghị lần này, một nhân vật nữa sẽ bị “thịt”, đó là Lê Đức Thọ đương kim bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre. Thọ bị đồng đảng chỉ điểm, phanh phui, ông ta có tổng tài sản gồm tiền trong ngân hàng và cổ phiếu lên đến 4000 tỷ.

Tin hành lang cho biết, Lê Đức Thọ phân bua rằng anh ta bị “đánh hội đồng”, rằng Thọ làm sao giàu bằng Lê Minh Hưng, con trai ông Lê Minh Hương (1936-2004), Bộ trưởng Bộ Công an.

Lê Minh Hưng có thời gian công tác tại Tổng cục 5 Bộ Công an, được biệt phái vào Vụ Quan hệ Quốc tế, Ngân hàng Nhà nước. Sau này Hưng lên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, hiện là Chánh Văn phòng Trung ương đảng. Hưng được quy hoạch vào Bộ Chính trị khoá 14, nắm Thường trực Ban bí thư, hoặc bộ trưởng Bộ Công an. Thọ cũng nói rằng ông ta không giàu bằng người tiền nhiệm Nguyễn Văn Thắng, chủ tịch HĐQT VietinBank (2014-2018), hiện là Bộ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải.

Dự đoán Lê Đức Thọ sẽ bị cách tất cả các chức vụ trong đảng và về nhà “ngồi chơi xơi nước” để tiêu tiền.

“Dê tế thần” Lê Đức Thọ. Nguồn: ĐHĐ
Trịnh Văn Chiến. Nguồn: Báo Thanh Niên

Kết thúc Hội nghị Trung ương 8 khoá 13, các “đồng chí” sẽ nghỉ ngơi ít ngày để “diễn kịch” tiếp tại quốc hội. Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá 15 sẽ khai mạc vào ngày 23-10 và dự kiến bế mạc vào ngày 29-11- 2023. Kỳ họp chia làm 2 đợt, đợt 1 từ ngày 23-10 đến ngày 10-11; đợt 2 từ ngày 20-11 đến ngày 29-11-2023.

Quốc hội sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với 44 chức danh được Quốc hội bầu và phê chuẩn, ngoại trừ các nhân sự mới là Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; hai Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Trần Lưu Quang; Đặng Quốc Khánh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; và Lê Quang Mạnh, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách.

Đảng luôn tự hào về tài cầm quyền của mình. Đảng lúc nào cũng tỏ ra rằng lãnh đạo Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công cuộc đổi mới đất nước. Thế nhưng, chỉ thấy đội ngũ đảng lãnh đạo ngày càng giàu có, giàu “nứt đố đổ vách”, còn dân đen thì lầm than, cơ cực, nhiều người trong số đó luôn đội đơn đi khiếu kiện, kêu oan và đòi công lý trong vô vọng.

Bình Luận từ Facebook

14 BÌNH LUẬN

  1. GS Lê

    Có một thời cụm từ Lỗi Hệ Thống là một điều cấm kỵ, là “ngôn từ của các thế lực thù địch, phản động”. Một số người, đấy là nói về những người có chút ít dũng khí trong xã hội, củng chỉ mạnh mồm sử dụng cụm từ này trước bạn bè cùng suy nghĩ, cùng cảnh ngộ.

    Thời nay, cơ chế quản lý xã hội có thoáng hơn, tư duy của con người về vấn đề này vấn đề kia được bỏ bớt rào cản, mỗi người được bày tỏ chính kiến của mình, ở một chừng mực nhất định, cụm từ Lỗi Hệ Thống được sử dụng nhiều hơn trong lời nói, trên các phương tiện truyền thông ở cả lề trái lẫn lề phải. Ta thấy lác đác trên các phương tiện truyền thông do nhà nước quản lý người ta nói tới Lỗi Hệ Thống trong khoa học, trong quản lý xã hội, quản lý kinh tế, quản lý giáo dục, trong cách dùng người vân vân và vân vân. Vậy là thể chế ta mắc Lỗi Hệ Thống trong đủ các lĩnh vực, việc tìm ra nguyên nhân sâu xa dẫn tới các Lỗi Hệ Thống của thể chế thuộc về các nhà triết học, các nhà lãnh đạo và điều hành đất nước. Với tư cách là một công dân xin mạnh dạn bàn tới Lỗi Hệ Thống trong cách dùng người.

    Nếu coi con người là nhân tố quan trọng nhất, quyết định thành hay bại việc chấn hưng và phát triển đất nước thì Lỗi Hệ Thống trong cách dùng người đang kìm hãm sự phát triển đất nước trong mấy chục năm qua. Thời nay tuyển dụng và đề bạt quan chức vào vị trí lãnh đạo các cấp tưởng khó nhưng thực ra quá dễ. Cứ nghe cách giải thích của nguyên nữ chủ tịch quốc hội “Khi được bổ nhiệm là người tốt, khi có quyền sinh hư trở nên xấu, lỗi đó không thuộc về người ký quyết định bổ nhiệm” đủ thấy lỗi hệ thống trong cách dùng người của thể chế ta nghiêm trọng tới mức nào.

    Thời trước nhiều quan chức cao cấp tuy học không cao, suy nghĩ còn thiển cận bảo thủ thậm chí sai lầm nhưng ít ra nhiều người trong họ còn có nhân cách. Họ lên làm lãnh đạo do Lỗi Hệ Thống dùng người theo đấu tranh giai cấp, họ sai nhưng nhiều người trong họ cũng đáng thương và đáng trọng. Thời nay, nhiều quan chức bằng cấp đầy mình nhưng kiến thức thì rỗng tuếch. Nhiều người leo tới chức này chức kia nhờ lươn lẹo, nhờ quyền thế của cha mẹ và nhờ tiền hơn là năng lực. Lỗi Hệ Thống bổ nhiệm và dùng người kiểu hậu duệ, quan hệ hay tiền tệ đang là nỗi đau cho nước cho dân.

    Đành rằng, một con người cụ thể hôm nay tốt ngày mai sa ngã trở thành xấu là điều bình thường, nhưng vài chục sĩ quan cấp tướng người bị phạt tù, người đang chờ ngày ra trước vành móng ngựa không thể coi là bình thường, sự không bình thường đó do Lỗi Hệ Thống trong cách phong hàm cấp tướng mà ra. Trong mấy chục năm chiến tranh, chỉ có một đại tá phải hầu toà là Trần Dụ Châu, ngày nay chỉ dăm năm trở lại đây ngoài hai chục tướng lĩnh đã ngồi tù hay đang đợi ra hầu toà còn có hàng trăm cấp tá cũng đang ở trong hoàn cảnh tương tự. Cục trưởng cục phòng chống tội phạm công nghệ cao góp sức cùng thượng tướng đầu ngành cảnh sát liên kết với tư nhân tổ chức đánh bạc qua mạng. Thượng tướng phụ trách tình báo của ngành cảnh sát liên kết với kẻ xấu xà xẻo đất công, bòn rút công quỹ thu lời bất chính. Thượng tướng, tư lệnh phòng không không quân, đô đốc hải quân sử dụng bừa bãi đất công trục lợi cho người thân hay năm tướng cảnh sát biển phải hầu tòa là những điển hình của Lỗi Hệ Thống trong cách dùng người của lực lượng vũ trang. Lẽ nào khi được phong tướng họ đều tốt cho tới khi phát hiện họ phạm pháp mới nhận ra họ là xấu hay sao. Lẽ nào người ký quyết định phong quân hàm cấp tướng cho những vị tướng sa ngã biến chất trên là vô can. Lực lượng vũ trang mà mắc lỗi hệ thống nghiêm trọng trong việc đề bạt và sử dụng tướng lĩnh thì khi đất nước gặp họa xâm lăng hậu quả sẽ khôn lường. Vì tiền loại tướng lĩnh suy thoái này đã bán rẻ lương tâm, bán rẻ danh dự thì việc họ sẵn sàng bán nước cũng không có gì là lạ.

    Một vị bộ trưởng hay một quan chức đứng đầu tỉnh phạm pháp bị bắt giam đợi ngày hầu toà cũng chưa thể coi đấy là Lỗi Hệ Thống trong cách bổ nhiệm và sử dụng quan chức cấp cao. Nhưng một loạt các vị nguyên bộ trưởng hay quan chức đứng đầu tỉnh như Đinh La Thăng, Vũ Huy Hoàng, Trần Văn Truyền, Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Hồ Xuân Mãn, Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Đức Chung, Tất Thành Cang, Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh… mắc những sai phạm nghiêm trọng tới mức khủng khiếp lẽ nào không phải là Lỗi Hệ Thống trong cách dùng người.

    Nếu không có Lỗi Hệ Thống trong cách bổ nhiệm và dùng người với quan chức bậc cao thì họ Triệu ở Hà Giang, họ Nguyễn ở Bắc Ninh hay họ Phạm, họ Lê, họ Trần ở đâu đó có kéo cả họ làm quan được không? Nếu không có Lỗi Hệ Thống trong cách dùng người thì những sai phạm trong thi cử có thể xảy ra một cách có tổ chức như những gì đã xảy ra tại Hà Giang, Sơn La và Hoà Bình? Nguyên bộ trưởng bộ xây dựng Phạm Hồng Hà nói việc sáu quan chức thanh tra của bộ bị bắt vì đòi và nhận hối lộ tại Vĩnh Phúc chỉ là sai phạm cá nhân nghe ra quả nực cười. Cả đoàn thanh tra của bộ đi thanh tra sai phạm của người khác lại đòi tiền hối lộ nơi mình đến thanh tra lẽ nào chỉ là hiện tượng bột phát.

    Ở các thể chế văn minh, trước vụ việc cả đoàn thanh tra của bộ bị bắt tại Vĩnh Phúc, người đứng đầu ngành xây dựng đã làm đơn từ nhiệm, còn ở thể chế ta, bộ trưởng Phạm Hồng Hà không mất ghế nhưng uy tín của ngành xây dựng và bộ trưởng của ngành đối với dân đã tiệm cận tới con số 0. Lỗi Hệ Thống đang giúp một bộ phận quan chức tham ô quyền lực cho con cho cháu mà việc đề bạt quan chức mới đây tại Vĩnh Phúc là một ví dụ điển hình.

    Tham ô quyền lực là hình thức tham nhũng tệ hại còn nguy hiểm hơn tham nhũng tiền của, lẽ nào trung ương chỉ yêu cầu chính quyền Vĩnh Phúc hủy các quyết định sai là hoà cả làng. Chống tham nhũng quyền lực kiểu đó làm sao chống được!

    Thể chế ta đã phạm Lỗi Hệ Thống nghiêm trọng trong cách dùng người từ cấp trung ương tới cấp cơ sở, lỗi này đang kìm hãm nội lực phát triển của đất nước của dân tộc.
    Thể chế tạo ra quy chế bổ nhiệm và dùng người không phù hợp với thời đại, những người đứng đầu thể chế cần nhìn thẳng vào sự thật để thay đổi cơ chế này. Chỉ có quyết tâm loại bỏ cách bổ nhiệm và sử dụng quan chức như những gì thể chế ta đang làm mới hy vọng dân tộc Việt mở mày mở mặt với bè bạn năm châu. Còn nếu cứ dùng người như hiện nay, đất nước ta mãi mãi vẫn là đất nước không chịu phát triển. Việc thành hay bại đối với mọt đất nước, một dân tộc là do con người mà những người lãnh đạo từ cấp địa phương tới cấp trung ương đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

    Tại sao thể chế ta vẫn duy trì quy trình bổ nhiệm và sử dụng quan chức mắc Lỗi Hệ Thống trầm trọng đến vậy!

    NGUỒN MẠNG

  2. Là một dân thường, bàn về nhân sự cao cấp của nước nhà sẽ bị nhiều người cho là lẩn thẩn, thậm chí có thể bị quy chụp vì chịu ảnh hưởng của thế lực này, thế lực kia. Thế nhưng, nếu không nói ra, cứ để ấm ức trong lòng sợ rằng dễ dẫn tới chứng trầm cảm, có lẽ vậy nên cũng cố lấy dũng khí nói ra những suy nghĩ của mình, những suy nghĩ này có thể đúng, có thể chưa đúng, cũng có thể sai bởi tôi chỉ là một công dân bình thường sống trong một xã hội đầy biến động.

    Việc thể chế ta kiện toàn bộ máy điều hành đất nước sau đại hội đảng, trước kỳ bầu cử quốc hội khoá mới lần này là lần thứ hai. Đây là cách làm mới, theo cách làm sau đại hội đảng lần thứ 12. Cách làm này muốn công bố với toàn dân xác định quyền lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối của đảng đối với mọi vấn đề của đất nước. Theo hiến pháp và các bộ luật đang hiện hành, cách làm này không sai luật dẫu nó hoàn toàn khác với cách điều hành đất nước của đảng trước năm 2016. Không sai luật nhưng theo tôi, cách làm này về mặt chính trị là chưa khôn ngoan, về phương pháp chứa đựng sự mạo hiểm nhất định đối với uy tín của đảng.

    Thời chưa có điều 4 ghi trong hiến pháp, kể cả thời ngoài đảng cộng sản còn có hai đảng dân chủ và xã hội hoạt động, người dân cũng như các thành viên của hai đảng dân chủ và xã hội đều hiểu rằng đảng cộng sản là người lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối đất nước. Cứ sau đại hội đảng cộng sản, thể chế mới tổ chức bầu cử bầu ra quốc hội và các cơ quan dân cử địa phương rồi sau đó mới kiện toàn bộ máy lập pháp, hành pháp và tư pháp các cấp. Việc làm này, dẫu chỉ là hình thức nhưng khôn ngoan vì dầu sao theo hiến pháp trước đây hay hiện nay đều khẳng định “Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước”. Sắp đặt bộ máy mới trong quốc hội cũng như trong chính phủ vào những ngày cuối của nhiệm kỳ trước làm khung định hướng cho nhiệm kỳ tiếp theo làm cho người dân thấy là lạ.

    Đổi mới phương pháp vận hành đất nước là một điều đáng hoan nghênh, nhưng nếu phương pháp chưa chuẩn dễ dẫn tới những hậu quả khó lường, đấy là điều mạo hiểm mà những người thực quyền lãnh đạo đất nước đang làm. Các thành viên lãnh đạo quốc hội khoá 15 đã được định hình trong kỳ họp cuối của quốc hội khoá 14, họ sẽ là người được đảng giới thiệu ứng cử quốc hội khoá 15. Giả sử có ai đó trong những vị này không trúng cử đại biểu quốc hội khoá 15 thì uy tín của đảng sẽ thế nào? Giả sử có ai đó trong các thành viên nội các sẽ được phê duyệt trong quốc hội khoá 15 lại cũng không được các đại biểu quốc hội khoá này thông qua thì điều gì sẽ xảy ra? Liệu những người đang điều hành đất nước có quá tự tin về những gì mình đang làm hay không?

    Xin bàn về một số thành viên trong nội các trong nhiệm kỳ 13, những thành viên trong nội các của nhiệm kỳ quốc hội khoá 2021 2026.

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, người có uy tín quá thấp trong nhiệm kỳ vừa qua, người đã từng bị xem xét kỷ luật dính dáng tới những dự án giao thông tai tiếng từ khi làm thứ trưởng. Trên cương vị bộ trưởng ông Thể chưa làm được gì cho ngành giáo thông và có những phát ngôn chưa chuẩn mực vậy có nên giữ lại một nhiệm kỳ nữa hay không? Việc ông Thể bị thay giữa chừng thể hiện sự cầu thị của lãnh đạo cấp cao nhưng cũng thể hiện công tác tuyển chọn và đề bạt quan chức của ta là có vấn đề.

    Tân bộ trưởng xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, con trai của nguyên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, từng bị xem xét kỷ luật khi điều hành Kiên Giang, thế nhưng lại được cử làm bộ trưởng vậy việc xem xét kỷ luật ông Nghị của trung ương là sai hay ông Nghị rất tài mà đất nước đang thiếu người tài nên vẫn phải giữ ông này phụng sự quốc gia. Bà Phạm Thị Thanh Trà, bí thư Yên Bái một tỉnh có vụ án hai quan chức cao cấp của tỉnh bị đồng nghiệp bắn, em trai bà Trà có biệt phủ dây dựng từ tiền nuôi lợn và buôn chổi đót nổi tiếng khắp nước. Tại sao đảng không chọn người sạch sẽ hơn, ít tai tiếng hơn lãnh đạo bộ nội vụ?

    Hai ủy viên trung ương Nguyễn Thanh Long và Chu Ngọc Anh bị tạm giam cùng hàng trăm quan chức trung cao cấp sắp phải đưa ra hầu tòa trong đại án Việt Á càng cho ta thấy công tác nhân sự khóa 13 là có vấn đề. Còn nhiều lắm chẳng hạn Nguyễn Văn Hùng, văn hóa ứng xử tối thiểu không có mà lại bổ nhiệm làm bộ trưởng bộ văn hóa thì thật buồn. Không hiểu từ nay tới cuối nhiệm kỳ còn bao nhiêu ủy viên trung ương còn phải mất chức vì những sai phạm trong quá khứ mà vẫn được cơ cấu giữ những trọng trách lớn của thể chế.

    Là công dân, dẫu không được quyền bầu người này người kia vào các chức vụ trọng trách của đất nước nhưng chắc cũng không bị cấm việc nói lên những suy nghĩ của mình với những gì đang xảy ra tại thượng tầng kiến trúc của thể chế nước nhà. Nhân quan sát những gì đang diễn ra trong thời gian qua xin chia sẻ một số suy nghĩ của mình cùng các bạn. Những suy nghĩ này hoàn toàn mang tính cá nhân, dẫu có sai cũng xin đừng quy chụp là người có tư tưởng này, tư tưởng kia, tôi chỉ là một công dân nhỏ bé luôn mong đất nước thịnh vượng, xã hội công bằng, văn minh, người dân tự do, hạnh phúc.

    Nguồn mạng.


  3. Nửa gánh đôi vai Mỹ cầm & Bảo kiếm : nhờ Người, Hoa Kỳ lại Vĩ đại thắng Mù sương !
    **********************

    Tranh cử vẫn tiếp diễn Đao thương
    Trước Vành móng ngựa thành Đấu trường
    Võ sĩ giác đấu : cựu Tổng thống
    Hùng biện tuyệt chiêu giữa Súng & gươm
    Nửa gánh hai vai Đàn & Bảo kiếm
    Diệt quỷ huỷ ma gây Đau thương
    Cỗ máy Ngầm = Phạm Nhan gian ác
    Sứ mệnh Mỹ sử lại Lên đường
    Thời khắc điểm uốn qua Thế Sử
    Hoa Kỳ lại Vĩ đại vượt Mù sương !

    TỶ LƯƠNG DÂN

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  4. Hết chiếm diễn đàn bên Danchimviet, bây giờ họ lại nhảy vào đây chiếm luôn, dài dòng văn tự, copie và pass. Cả vú lấp miệng em, giành nói lấy được. Chán

    • Sự tráo trở của ngôn ngữ

      https://baotiengdan.com/2023/10/03/su-trao-tro-cua-ngon-ngu/
      -03/10/2023
      Tạ Duy Anh

      ĐÂY LÀ 1 VÍ DỤ CỤ THỂ ĐIỂN HÌNH

      “Người Cộng sản ngày xưa”
      https://baotiengdan.com/2023/10/03/nguoi-cong-san-ngay-xua/
      -03/10/2023
      Mạc Văn Trang

      Ngay những danh ngôn của những DANH NHÂN YELTSIN, PUTIN hay VĨ NHÂN như Gorbachev, MERKEL, Phật sống ĐỨC ĐẠT MA …cũng nghiêm khắc phê bình MỌI người cộng sản đã là Tàu cộng, vịt cộng TỪ TRƯỚC ĐẾN SAU chúng đều là SIÊU VI TRUN..G C..UỐC giống nhau như hai MÁY CÁI THẦY mao xếnh xáng TRÒ hồ chí meo …tôi chẳng phí công nói như dê lợn viên BÍ DANH copie và pass DANH SÁCH nhóm “người cộng sản ngày xưa” là người thân, bạn bè, người quen biết tôi đã từng trò chuyện, như:

      bọn ngu trung trí ngủ SỌ ĐÀY PHÂN mao xếnh xáng MỘT THỜI TRAI TRẺ như anh hèn núp nguyên ngỐc …bọn kịch sĩ CHƠI ciné còn hay hơn cả TÀI NĂNG TRẺ Phạm Thiên Ân như HOẠT CẢNH bí thơ thành QUỶ Hội An thành phố HÁI RA TIỀN ra VÀNG …tưng tửng chở anh hèn núp nguyên ngỐc …trên XE THỒ lên ĐIỆN ÂM PHỦ … rồi cho cái thèng anh hèn núp nguyên ngỐc …ngồi sau LÔ ĐẤT VÀNG nơi phố cổ PHAI PHÔ tô hô mà mọi người bàn tán bên Chùa Cầu bên Sông THU BỒN về anh hùng núp VÁY QUẦN Mẹ Quảng Nam lỡ thương con dại khờ nuôi che chở cho chúng CHÁN ơi là CHÁN

      Hết chiếm diễn đàn bên Danchimvịt, (CỨ VIẾT ĐI AI CẤM …KHÔNG ĐỌC cứ kéo CÁI THANG bằng con chuột của Window AI CẤm ĐÂU ) của cô gái gú rượu mạc vịt hồng của nhà dân củ cuội gà mờ con cháu tên vua bạc nhược Mạc Mậu Hợp & Mạc Đăng Dung quỳ lạy Đại Hán..G

      NỊNH ĐẦM kim Chi may gái già hết tiêu chuẩn CÔ DÂU HÁN THÀNH hay BÌNH NHƯỠNG …nên nghĩ cho cùng MỆ trần tố nga lúc trẻ đuổi Pháp RƯỚC TÀU PHÙ HÁN..G CỘNG nhưng chưa hết chống Mỹ CỨU TÀU Ô CỘNG nay với tuổi ấy làm CÔ DÂU T(b)ẮC KINH cho cả họ bên HOA LỤC cũng có chẳng nước nào nó muốn MỆ Ả trần tố nga MAY MẮN có bác Tây nhân bản vớ hộ THÔI CŨNG MAY cho MỆ Ả trần tố nga này !!!

      bây giờ họ lại nhảy vào đây chiếm luôn, dài dòng văn tự, copie và pass. Cả vú lấp miệng em, giành nói lấy được. Chán

      Hết chiếm diễn đàn bên Danchimvịt, bây giờ họ lại nhảy vào đây chiếm luôn, dài dòng văn tự, copie và pass. Cả vú lấp miệng em, giành nói lấy được. Chán

      https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

      https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  5. Khối BRICS có vai trò gì trong nền kinh tế toàn cầu?
    -02/10/2023
    The Conversation
    https://baotiengdan.com/2023/10/02/khoi-brics-co-vai-tro-gi-trong-nen-kinh-te-toan-cau/

    Tác giả: Mary-Françoise Renard

    Đỗ Kim Thêm, dịch

    Lấy loại GẠCH “BRICS” này mà xây nền cất móng chắc chắn cái Khối BRICS có vai trò như “BỨC TƯỜNG BÁ LINH” xây dựng trên BÃI CÁT “BIỂN ĐÔNG” hay EO BIỂN TỬ THẦN ĐÀI LOAN” ngáo ộp CỌP GIẤY TÀU HÁN..G CỘNG rình rập đêm ngày CHỈ MÀ THÔI .. MAY THAY Việt Nam chưa vào cái HỘI KÍN như bọn Chệt làm ăn nơi ChinaTown thế mà có mụ nhà văn PHỐP gốc vịt

    https://www.youtube.com/watch?v=2M_XyRwSR70
    Year of the Dragon | Trailer

    THUẬN ác thê HAY hiền thê của siêu họa sĩ TRƯỜNG PHÁI hiện thực RỬA TIỀN Trần Vũ di thể đột biến “đi giữa phố chỉ thấy MƯA sa trên mầu CỜ MÁU” lại chấp bút viết Chinatown thế mà bọn tuyên giáo xứ Vệ ăn theo KHEN NỨC NỞ đến ả THUẬN khoe mẻ rơi cả NỘI Y giữa Paris HOA LỆ may quá có Picặcsô đứng cạnh che hộ CÁI ẤY của riêng bác Vũ

    https://www.youtube.com/watch?v=T-JMgyPJqXk
    Year of the Dragon

    MAY có thêm cái chú văn NÔ Đỗ Kh. – OSS Ô Ếch Ếch phạm xuân ẩn hải ngoại thương ca đứng cạnh trổ món ANH TƯ Đỗ Kh. “4 lù” 1 cái !!! Ha ha ha ha

    Thế giới chưa bao giờ biến loạn như thế

    Hỡi BRICS gạch móng xây nền tảng thật khó chơi ! BRICS ơi vẫn còn ông Viễn bà Vông rất xa vời !
     ********************

    https://www.youtube.com/watch?v=nUoTK5Ai1Rg

    Bác Tông tông Nam Phi Ramaphosa đang mời chài Saudi, Iran và nước khác gia nhập Hội BRICS

    Vẫn còn ông Viễn bà Vông rất xa vời !
    Hỡi BRICS gạch móng nền tảng khó trôi
    Ba đầu tầu chính kéo toa về Ba hướng
    Ấn tiềm năng chống Tàu thành đối thủ tay đôi !
    Trung Quốc muốn ép duyên dùng Mao tệ
    Hồng diện đa dâm thủy chống Mỹ kim cao bồi !
    Nga đang sa lầy vào cuộc chiến không lối thoát
    Chủ nhà Thượng đỉnh  BRICS lại của Trời ơi !
    Võ sĩ quyền Anh to béo tượng đồng đen vai u thịt bắp
    Lại sợ cầm đuốc phe chống phương Tây chán ôi !
    Dù âm thầm bưng bô Tàu lạy Nga để được nuôi béo
    Bác Lula xứ Ba Tây nước lớn kinh tế đang trượt trôi !
    Không thể giã từ Hoa Kỳ + châu Âu sợ chết đuối
    Luồng dưỡng khí Thượng đỉnh Nam Phi cuối chân trời
    Khó thành sinh khí mới cho BRICS trỗi dậy bật ngửa
    Vẫn còn ông Viễn bà Vông rất xa vời !
    May quá Xứ Vệ 3 không rồi 4 không vào Hội
    Chủ xị lại Tàu nắm cổ BRICS … sao khó xơi !!!!!

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
     
    TỶ LƯƠNG DÂN
    cảm tác nhân xem video sau

    https://www.youtube.com/watch?v=nUoTK5Ai1Rg

    Bác Tông tông Nam Phi Ramaphosa đang mời chài Saudi, Iran và nước khác gia nhập Hội BRICS

    Nên tránh bài học không nhất quán nhất trí của cái lão Tông tông Lula xứ Ba Tây


    Ôi chán cho cái bo..ác Lula cù lần quả Ba Tây mà lại đúng đúng là Bà Tây !!!
    *********************************

    Bo..ác Lula miệng quan trôn trẻ
    Hôm qua Brazil sẽ không bắt nghe
    “Putin cứ đến dự G20 nhé !”
    Hôm qua Brazil sẽ không bắt nghe
    Nay rút lại lời như quay ngược xe !
    Vì sợ Ba Tây cô lập trên Thế giới
    Đối tác hết đầu tư xứ lão nhà quê
    Lại đành phải vứt bạn cố tri không tiếc
    Nên lắc léo như kỳ nhông chán phè !
    Đành xin lỗi bắt chước tựa con vẹt
    Như tuyên giáo Tàu sỏ lá ba que
    Đúng lão Tông tông Lula ba phải
    Lúc tiến lúc lùi như con k..ẹc cắc kè !!

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg


    Huyền thoại kinh tế Tàu đang đi hồi kết hỗn loạn nhiêu khê !!!
    **********************************

    Novaland, xứ Vệ + Hằng Đại, xứ Tề
    Đồng chấy em Đồng chí Tàu khó chê
    Bích Quế Viên / Novaland chúng đều thê !
    Kinh doanh kiểu Tư bản Đỏ phái bè
    Bất động sản trên miệng phễu núi lửa
    Động đất sắp bùng nổ chúng chết thảm thê
    Giờ nợ cao hơn Thái Sơn cả chúa Chổm
    Trái phiếu xưa đắt – giờ giấy chùi cầu ai cũng chê
    Giấy kiss-me còn thơm hơn Hằng Đại, chú Chệt
    Hồ tệ + Mao tệ nay Hồng diện méo xẹo hề
    Bọn trái chủ tư bản đỏ nay câu giờ tận thế
    Hứa Gia Âm *** con cháu HỨA THẾ HANH tướng Tề
    Chắc tự treo cổ như bác Chệt Sầm Nghi Đống
    Tương lai mù mịt kéo sụp đổ xứ Vệ xứ Tề
    Hồng đế Tập Cận Bình lo teo chim c..u hết “gáy!!”
    Diva Bành Lệ Viện bà bà vẫn “the thé rên” phòng the
    Lú vương Vua đỏ sợ d..ái thọt lên tận cổ
    Thế mà “triều cường chất trắng” vẫn chảy qua “khe” !!
    Tể tướng Fạm minh Chính cũng hết đổ mồ hôi hột
    “Bộ ấm chén của em Nhàn” có chi mô teo .. tua te
    Xã hội bùng nổ hỗn loạn ngành bất động sản
    Làm ăn mờ ám hắc ám bọn T(B)ắc Kinh hề hề
    Ngân hàng chui đổ vào giờ nguy cơ mất trắng
    Triệu chủ hụi ma hụi quỷ chơi kiểu Trùm đánh đề
    Ngân hàng Trun..g C..uốc bên bờ hố vực thẳm
    Khủng hoảng tài chính Khối BRICS vỡ đập sụp đê !
    Giảm phát nguy gấp triệu lần Khủng hoảng Lạm phát
    Phản ứng dây chuyền hơn Lò phản ứng hạch tâm nghe
    Tăng tốc nhà băng hết Mao tệ khoản nợ đến phá sản
    Huyền thoại kinh tế Tàu đang hồi kết hỗn loạn nhiêu khê !!!
    Ai bảo Tề & Vệ chơi trò cướp đất ruộng Tổ tiên họ lưu lại
    Siêu quan tham đỏ lao vào cuộc tự sát tập thể… Trời hại chúng nghe !!!

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TỶ LƯƠNG DÂN

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

    *** Tỷ phú siêu đại ca Hui Ka Yan – Hứa Gia Âm lão Trùm sò Đại công ty bất động sản Trung Quốc Evergrande (Trun..g C..uốc Hằng Đại Tập Đoàn) vừa xin TƯ BẢN GIÃY CHẾT bảo hộ phá sản tại Hoa Kỳ hồi Tháng Bảy nay dường như đang đi dần tới chỗ sụp đổ hoàn toàn trong bối cảnh nền kinh tế Trun..g C..uốc đang bắt đầu suy sập


  6. THƯA chúng con Hậu duệ CHỈ CẦU XIN VUA HÙNG
    ********************

    THƯA con CHỈ CẦU XIN VUA HÙNG
    Rằng con trăn trở lay động bởi Trăm triệu Kiếp Người đau khổ
    Rằng sắp chết vẫn chưa làm hết Giấc mơ nhỏ bé này
    Mong góp Tâm não hai bàn tay trong Hai Trăm triệu Bàn tay chung
    Canh tân hiện đại dân chủ hóa Quê Hương, Người lưu lại

    THƯA con CHỈ CẦU XIN VUA HÙNG
    Rằng con trăn trở lay động bởi bất công tham nhũng Quốc nạn

    Trăm triệu Kiếp Người đau khổ
    Rằng sắp chết vẫn chưa làm trọn hết Giấc mơ nhỏ bé này
    Mong góp Tâm não hai bàn tay trong Hai Trăm triệu Bàn tay chung
    Canh tân hiện đại dân chủ hóa Quê Hương từ Vua Hùng lưu lại
    Theo kịp đà Tiến hóa Nhân loại Tiến bộ hướng về Tương lai

    THƯA con CHỈ CẦU XIN VUA HÙNG
    Rằng con lưu vong không bị lung lạc tiền bạc gái gú rửa tiền danh hão bằng khen
    Đó là những ma quỷ quái vật giẫm đạp rất nặng nề trên hồn vịt kìu iêu nước lã nước ao
    Tất cả vì chút du hí Hè hành d(H)ương Tết Tàu
    Đa đang và sẽ hãm hại hàng triệu Dân oan Dân lành

    THƯA con CHỈ CẦU XIN VUA HÙNG
    Rằng con không bị lung lạc bởi sự lừa dối HÒA GIẢI dối lừa
    Bên thắng cuộc nay lòi mặt siêu vi trun..g c..uốc phản bội bán Nước hại Dân
    Sáng mai chúng sẽ bị vứt vào sọt rác Việt Sử

    THƯA con CHỈ CẦU XIN VUA HÙNG
    Rằng chúng con Hậu duệ của Người quan tâm đến Tương lai Cháu con
    Tiếp tục Sứ mệnh Việt Sử dựng Nước và giữ Nước lưu lại từ Toiỏ tiên
    Cho Đất Việt Dân Việt trường tồn bên Bờ Biển Đông

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28


  7. Ôi Trái tim này… Ôi Khối óc này…
    ******************

    https://www.youtube.com/watch?v=MBSelq0sRQ8
    Tôi Xa Hà Nội

    Hà Nội ơi ! Paris đang vào Chớm Thu
    Nhưng Anh và Em đã đánh mất từ ấy 1945 Mùa Thu
    Ôi Mùa Thu phản bội bội phản Năm ấy
    Hàng hàng lớp lớp Người Hà Nội theo sau
    Một ảo ảnh vô vọng : Thiên đường mịt mù
    Hàng triệu Trái tim này bị phản bội
    Hàng triệu Khối óc bị tẩy não
    Hóa thành sọ bô chứa phân Mao
    Giọng nói hàng triệu Oan hồn còn luân lạc
    Từng đốt cháy cả Dãy Trường Sơn
    Ngỡ tưởng đi cứu Đồng bào Miền Nam !
    Cứu Nửa Nước !
    Ai ngờ lại cứu Tàu khựa Đại Hán ác gian

    https://www.youtube.com/watch?v=HubTAKEXxS0
    Hà Nội ơi, Saigon ơi… Biết bao giờ trở lại ?? Ngô Thụy Miên & Nguyễn Toàn

    Tiếng khóc hàng triệu Oan hồn còn luân lạc
    Hỡi Tháp Rùa có cảm nhận được không
    Nỗi đau hàng triệu xương máu của Mẹ Việt Nam
    Hỡi Tháp Bút có hay không ?
    Hãy viết lên Mây xanh ! Hãy viết vào Sử Xanh !
    Hãy viết trên Ngàn trang Chính Sử
    Chớ đừng không đáng ngay chỉ một dòng Đảng cộng sử !
    Anh, điên cuồng yêu Hà Nội, xin mãi mãi chờ Em !
    Và Anh, điên cuồng thương Sài Gòn, xin mãi mãi chờ Em !
    Ngày ấy chắc sẽ lấy lại tên như Saint Petersburg hay Volgograd

    https://www.youtube.com/watch?v=AbdGbelEBjY
    Sài Gòn Ơi! Vĩnh Biệt – NGỌC LAN

    Quên !
    Cố lãng quên quên lãng
    Như căn bệnh già lãng quên
    Hoặc chắc khó còn sống nữa
    Hy vọng sớm trụy thai thành Ảo vọng…
    Chỉ trừ khi…
    Đêm Paris…
    Đêm Đông Trăng huyết lưu vong
    … Đêm…
    Hỡi ôi !…

    https://www.youtube.com/watch?v=E1JFr-6IARA
    Paris – L’Amour, L’Amour

    Những Vì sao buồn ảm đạm
    Dọc theo Ánh trăng mờ trôi theo Dải Ngân Hà
    Mối Tình Hà Nội – Mối Duyên Sài Gòn đang khóc bằng huyết lệ
    Dồn dập đến như một cơn sóng hải triều rồi rút đi
    Lại bóng đêm dài 78 Năm bất tận !
    Từ ấy Mùa Thu bội phản 1945…
    Và Niềm tin & Hy vọng ngắn ngủi
    Bây giờ nước mắt cay đắng đang trào ra
    Bao Ngàn Trái tim bị tổn thương tuyệt vọng đã ra đi
    Ngoài hải ngoại và trong Quê Hương

    https://www.youtube.com/watch?v=ajkeUPrfM9Y
    Mưa Sài Gòn Nắng Cali – Ngọc Lan

    Như thế này mãi thì ta hay bạn đã bỏ chạy trốn chăng ???
    Như những Giấc mơ trống rỗng
    Tựa những Giấc mộng chân không trống không !
    Như thế này mãi ta hay bạn đã lạc lối rồi chăng ???
    Khi bao Cơn lốc Việt sử đi qua cuốn theo vào Cát bụi Thời gian

    Quên !
    Cố lãng quên quên lãng
    Như căn bệnh già lãng quên
    Hoặc chắc khó còn sống nữa
    Hy vọng sớm trụy thai thành Ảo vọng…
    Chỉ trừ khi…
    Đêm Paris…
    Đêm Đông Trăng huyết lưu vong
    … Đêm…
    Hỡi ôi !…

    https://www.youtube.com/watch?v=8nKoEMW4VuI
    Mưa Sài Gòn Mưa Hà Nội – Phạm Đình Chương – Hoàng Anh Tuấn – Lâm Dung

    Những ngôi sao ảm đạm
    Ngay cả Vì sao Bắc Đẩu !
    Trôi dạt dọc theo Ánh Trăng mờ
    Tình yêu cho Em, Hà Nội đang vỡ lệ
    Tình yêu cho Em, Sài Gòn đang khóc thầm
    Bằng Huyết lệ
    Dồn dập đến như một cơn sóng thủy triều rồi cuốn hút đi
    Lại bóng đêm dài 78 Năm bất tận !
    Từ ấy Mùa Thu bội phản 1945…
    Và Niềm tin & Hy vọng ngắn ngủi
    Bây giờ nước mắt cay đắng đang trào ra
    Bao Ngàn Trái tim bị tổn thương tuyệt vọng đã ra đi
    Ngoài hải ngoại và trong Quê Hương

    Hàng triệu ngôi sao đã mất đi sự lấp lánh
    Ngoài cùng trong Đất Mẹ Quê Cha
    Trái tim đây không khéo cẩn thận cũng sẽ đánh mất
    Hay ngây thơ bán vô tình cho Quỷ Đỏ sa tăng
    Cho một Ảo vọng Hòa giải
    Như hàng triệu Trái tim & Khối óc tự nguyện đã bị phản bội

    https://www.youtube.com/watch?v=EUb0d-147E4
    Hà Nội Phố (Phạm Ngọc – Phạm Anh Dũng – Hương Giang)

    Giọng nói tàn hơi, Hà Nội, Em có nghe thấy không?
    Giọng nói tắt dần thanh âm, Sài Gòn, Đà Nẵng Em có nghe thấy không?
    Nỗi đau trầm thống ngữ điệu… hay không?
    Sao Mai đột mất trên Chân trời Hà Nội, Ngày ấy Năm ấy
    Thằng kịch sĩ đúng hơn Vua hề đúng 55 tuổi
    Đóng vai tên “bố già dân tộc” : “các cháu có nghe bo..ác nói không ????”
    Từ ấy cuộc phiêu lưu mạo hiểm vào ma trận bát quái đồ Mao Xếnh Xáng
    Mất hàng chục triệu xương máu thương vong tàn phế trọn đời
    Hàng trăm triệu lượt Chia ly tang thương di cư vượt tuyến di tản vượt biển vượt biển
    Thuyền nhân lao nô trí nô ô sìn cô dâu thùng nhân rác nhân:
    Những chuỗi số cộng bùng nổ cấp số nhân dài vô tận
    Băng huyết Băng hoại Băng trí Băng tâm

    https://www.youtube.com/watch?v=qjPBKvQm6X4
    Mùa Thu Không Trở Lại – Phạm Trọng & Sĩ Phú

    Quên !
    Cố lãng quên quên lãng
    Như căn bệnh già lãng quên
    Hoặc chắc khó còn sống nữa
    Hy vọng sớm trụy thai thành Ảo vọng…
    Chỉ trừ khi…
    Đêm Paris…
    Đêm Đông Trăng huyết lưu vong
    … Đêm…
    Hỡi ôi !…

    Quên !
    Cố lãng quên quên lãng
    Như căn bệnh già lãng quên
    Hoặc chắc khó còn sống nữa
    Hy vọng sớm trụy thai thành Ảo vọng…
    Chỉ trừ khi…
    Đêm Paris…
    Đêm Đông Trăng huyết lưu vong
    … Đêm…

    https://www.youtube.com/watch?v=ndgL4w4-9kY
    Mơ Về Nơi Xa Lắm – Z (Phú Quang – Toàn Nguyễn)

    Hỡi ôi !…
    Những ngôi sao buồn tẻ
    Còn ngay cả Em, trái tim cũng đã đánh mất
    Vì một ảo ảnh về Thiên đàng mịt mù !
    Em mà trái tim tự nguyện đã lừa dối cả chính Em
    Để thù hận nhiều hơn là Thương yêu !
    Giọng nói của Anh, Hà L..ội, em có cảm nghe thấy không?
    Nỗi đau của Trăm triệu Đồng bào … hay không?
    Việt Sử chắc chắn đa đang và sẽ kết án Hà L..ội, em nghiêm minh

    Quên….
    Hoặc không còn sống nữa
    Tuy nhiên, lại an toàn vô vị …
    Sống như Heo nọc / Lợn xề !!!
    Đêm… đối thoại với Màn đêm…
    Đêm… độc thoại với Đêm đen…
    Hỡi ôi !…

    https://www.youtube.com/watch?v=AedPVPUfWtA
    Hà Nội Ngày Trở Về (Phú Quang – Toàn Nguyễn)

    Hà Nội ơi ! Paris đang vào Chớm Thu
    Nhưng Anh và Em đã đánh mất từ ấy 1945 Mùa Thu
    Ôi Mùa Thu phản bội bội phản Năm ấy
    Hàng hàng lớp lớp Người Hà Nội theo sau
    Một ảo ảnh vô vọng : Thiên đường mịt mù
    Hàng triệu Trái tim này bị phản bội
    Hàng triệu Khối óc bị tẩy não
    Hóa thành sọ bô chứa phân Mao
    Giọng nói hàng triệu Oan hồn còn luân lạc
    Từng đốt cháy cả Dãy Trường Sơn
    Ngỡ tưởng đi cứu Đồng bào Miền Nam !
    Cứu Nửa Nước !
    Ai ngờ lại cứu Tàu khựa Đại Hán ác gian
    Tiếng khóc hàng triệu Oan hồn còn luân lạc
    Hỡi Tháp Rùa có cảm nhận được không
    Nỗi đau hàng triệu xương máu của Mẹ Việt Nam
    Hỡi Tháp Bút có hay không ?
    Hãy viết lên Mây xanh ! Hãy viết vào Sử Xanh !
    Hãy viết trên Ngàn trang Chính Sử
    Chớ đừng không đáng ngay chỉ một dòng Đảng cộng sử !
    Anh, điên cuồng yêu Hà Nội, xin mãi mãi chờ Em !
    Và Anh, điên cuồng thương Sài Gòn, xin mãi mãi chờ Em !
    Ngày ấy chắc sẽ lấy lại tên như Saint Petersburg hay Volgograd

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  8. Đảng đã phản bội lại Đường Chúng Ta (đã) Đi từ hồi phát động Đổi Mới thì đến bây giờ mới toang thì cũng nên lấy làm ngạc nhiên

    Mọi người hãy ủng hộ những người có tâm, những người Cộng Sản chân chính -i know, today’s standard- trong Đảng, để họ có đủ dũng khí làm 1 cuộc Đổi Đúng, đập tan nền chuyên chính độc tài, mạo danh Cộng Sản . Chỉ như vậy mới có thể tái lập lại nền dân chủ có được nhờ đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào mới có được như trước ĐM thui .

    Hãy viết những kiến nghị mong muốn Đảng trở lại thời chống Mỹ ngày xưa, với chủ nghĩa Mác-Lê đã tạo ra biết bao nhiêu là “chiến thắng huy hoàng”. Mỹ nó chỉ vì lợi lộc . Việt Nam hổng còn làm lợi gì cho nó, nó bỏ ngay tắp lự, như đã & đang . Hữu nghị với Mỹ hoàn toàn viển vông . Trong khi đó, chỉ có tình hữu nghị dựa trên chủ nghĩa Mác-Lê mới là thực chất thui


  9. Hello USS Carl Vinson !  Hi USS Theodore Roosevelt ! Hey USS Ronald Reagan !
    ************************************

    For millions of my Compatriots who love Freedom & Democracy in the Coastal City of Da Nang where we  enjoyed the most beautiful Time of War and Peace in our Life….
    – NHV, Paris 29/9/2023

    Oh USS Carl Vinson! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea
    Super nuclear aircraft carrier Carl Wilson!
    You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign & Operation
     
    Oh no, my beloved Da Nang!
    Probably nothing to worry about:
    Bach Dang Campaign here – in the East Sea
    Where we are waiting for each other
     
    https://universite-digitale1.com/events/heres-how-we-can-honor-john-mccains-legacy/

    Oh USS Carl Vinson!  You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea.
    Super nuclear aircraft carrier Carl Wilson!
     You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign
     
    Your Duty and Responsibility as USS Carl Wilson’s
    Your Ideal for Peace & Freedom is for us – Tien Sa & Danang
    It is impossible that like my compatriots manipulated by V.C.
    And I can understand their mistakes in those bitter years
    As the USA’s Strategic Commitment with the South of Vietnam in that Period
    Landing on My Khe Beach in 1965
    Stop the Red Wave of Great Han communist chauvinism
    In the Cold War and the Second Civil War 

                              * * *

    Oh USS Carl Vinson!  You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea.
    Super nuclear aircraft carrier Carl Wilson!
     You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign
     
    The deepest Vietnam-American Friendship between the two Peoples
    On both sides of the West-East Pacific Ocean
    Just as our Sincere Love belongs to the American & the Vietnamese forever
    No one, even now our common sinister and dangerous enemy, can separate us this time
     
    https://universite-digitale1.com/academique/a-maritime-strategy-to-deal-with-china/

    Oh USS Theodore Roosevelt! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea.
    Super nuclear aircraft carrier Theodore Roosevelt!
     You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign
     
    Sometimes Distance of Space and Misunderstand of the Past History can help each other
    To love and feel each other better in the Present
     
    Oh USS  Theodore Roosevelt!    You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea.
    Super nuclear aircraft carrier  Theodore Roosevelt!
     You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign

    Like the Sun is about to set over the East Sea
    Like the Red Fiery Summer 1972 or a gloomy Sunday or a  sad Vesak Day
    I’m afraid of 78 Winters and the cold and longest Night is nearly a Century long
    I’m afraid of the 78 Winters of the VC party robbing 
    And harming the Vietnamese People who sell our Country for Red China
    I used to be afraid of the emptiness of presence & absence
    And I’m worried about You and I’m afraid of You
    I’m afraid of the Silence of the Sea –
    The East Sea – The Mother Sea is about to come with a swaying Tsunami
    Always from the North by our eternal enemy 

    Oh USS  Theodore Roosevelt!    You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea.
    Super nuclear aircraft carrier  Theodore Roosevelt!
     You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign

    And all the East Sea’s Birds no longer sing
    The whole Free World has just turned precarious
    And I’m worried about You and I’m afraid of You
    I’m afraid of the Silence of the Sea –
    The East Sea – The Mother Sea is about to come with a swaying Tsunami
    Always from the North by our eternal enemy 

                              * * *

    Oh USS Ronald Reagan! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea
    Super nuclear aircraft carrier Ronald Reagan!
    You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign

    Oh no, my dear girlfriend from Danang !
    The northern chinese pirates don’t dare do anything to cause trouble
    We just carried out a new freedom of navigation operation 
    Within sea area of  the Paracel Islands in the East Sea
    Just a trip to sea to inspect the high sea
    See the wastebasket called “carrier Liaoning”
    Look at the drug peddler with Shandong Martial Arts
    Now dancing with kungfu sticks in the wild sea
    Throwing cast nets to steal fish with their fleets all over the oceans
    Oh USS Ronald Reagan! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea
    Super nuclear aircraft carrier Ronald Reagan!
    You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign

    https://universite-digitale1.com/the-u-s-navys-11-active-aircraft-carriers-30-active-submarines/american-super-carrier-uss-ronald-reagan-in-vietnam/

    Your Heart is as big as an aircraft carrier – USS Ronald Reagan!
    That’s All, it’s All Mine
    Now the Vietnamese People clearly do know 
    The Noblest Mission of the US Marine landing on My-Khe Beach that year 1965!!
    But the unhappy Vietnamese-American History intersects unfortunately for a Time
    You guys went away, now come back! 
    My beloved strategic Da Nang is looking forward to You again
    In the next Naval Battle of the 21st Century
     
    Oh USS Ronald Reagan! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea
    Super nuclear aircraft carrier Ronald Reagan!
    You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign
    Time and Space now intersect with our common Vision and Will
    In the Vietnamese – American People’s Mind:It is now time to maintain Hope & Faith
     
    https://universite-digitale1.com/les-dernieres-nouvelles/chinese-warships-shadow-canadian-u-s-japanese-warships-in-east-china-sea-the-philippines-resupply-second-thomas-shoal/

    Oh USS Ronald Reagan! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea
    Super nuclear aircraft carrier Ronald Reagan!
    You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign
    We do know what the Historical Event will be like
    Just does start the Immortal and Eternal Vietnam-US Friendship again
    Tell us about nearly 500 million people in our two countries
    Love each other at every Sunrise and every Sunset
     
                              * * *

     Oh USS Ronald Reagan! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea
    Super nuclear aircraft carrier Ronald Reagan!
    You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign
    And sitting on the Military Port’s dock of Danang
    Overlooking the most beautiful and dreamful Tien Sa Bay
    All the Three “American” Musketeers:
    Hello USS Carl Vinson !  Hi USS Theodore Roosevelt ! Hey USS Ronald Reagan !All the Three “American” Musketeers
    Here I am and millions of my fellows in Danang
    The American & Vietnamese History does repeat now again at the best Moment
    At the Present, President Biden is making an Historic Visit in Hanoi
    Surely I will no longer be lost or abandoned
    Like in the most painful moments of my life…
    Our childhood in Danang’s Fall in the Black March 1975 !
    Ours in Saigon’s Fall in the Black April 1975 !
    Like the Red Fiery Summer 1972 or like a gloomy Sunday
    I’m afraid of 78 Winters and the cold and longest Night is nearly a Century long
    I’m afraid of the 78 Winters of the VC party robbing 
    And harming the Vietnamese People who sell our Country for Red China

    https://universite-digitale1.com/les-dernieres-nouvelles/the-united-states-navy/

    Oh USS Ronald Reagan! You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea
    Super nuclear aircraft carrier Ronald Reagan!
    You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign
    I am dream of everything in the East Sea
    But all the lighthouses suddenly went dark
    The Free World suddenly became unstable on the Orbit of Peace
    And I’m worried about You and I’m afraid for You
    I’m afraid of the Silence of the Sea –
    The East Sea – The Mother Sea is about to come with a swaying Tsunami
    Always from the North by our eternal enemy 
    Oh USS  Theodore Roosevelt!    You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea.
    Super nuclear aircraft carrier  Theodore Roosevelt!
     You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign

    https://universite-digitale1.com/the-u-s-navys-11-active-aircraft-carriers-30-active-submarines/u-s-naval-power-in-the-21st-century/

    Time and Space now intersect with our common Vision and Will
    In the Vietnamese – American People’s Mind:It is now time to maintain Hope & Faith
    Preparing for War to impose a Just Peace on the East Sea
    The Paracel and Spratly islands must return to our Motherland, Vietnam.
     
    Oh USS Carl Vinson!  You are leaving Tien Sa Bay into the “strange” Sea.
    Super nuclear aircraft carrier Carl Wilson!
     You are leaving Tien Sa Bay to enter the Distant Sea Campaign
    And I’m worried about You and I’m afraid for You
    I’m afraid of the Silence of the Sea –
    The East Sea – The Mother Sea is about to come with a swaying Tsunami
    Always from the North by our eternal enemy 

    https://universite-digitale1.com/da-lat-military-officer-training-school-of-the-army-of-the-republic-of-vietnam/in-consruction-please-wait-for-publishing- these-web-pages/

    I am dream of everything in the East Sea
    But all the lighthouses suddenly went dark
    The Free World suddenly became unstable on the Orbit of Peace
    And I’m worried about You and I’m afraid for You
    I’m afraid of the Silence of the Sea –
    The East Sea – The Mother Sea is about to come with a swaying Tsunami
    Always from the North by our eternal enemy 

    translated from Vietnamese version by MILLIONS OF THE VIETNAMESE HONEST PEOPLE 

    Mến chào USS Carl Vinson ! Thân chào USS Theodore Roosevelt ! Thương chào USS Ronald Reagan !
    ************************************

    Hẹn nhau trên Thái Bình Dương
    Việt Nam Dân chủ Thiên đường Tự do 
     
    –  TLDV 

    Thân gởi hàng Triệu Đồng châu Phố biển Đà Nẵng Đồng hương Hải phố Đà thành một Thời Đà Nẵng thân yêu dấu yêu ….

    – NHV
     

    Ôi USS Carl Vinson ! Bạn đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Carl Wilson !
    Bạn đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Ồ không, Đà Nẵng dấu yêu yêu dấu !
    Chắc chẳng có gì phiền đâu:
    Chiến dịch Bạch Đằng nơi Biển Đông đây chúng ta chắc sẽ chờ lẫn đợi nhau

    https://universite-digitale1.com/events/heres-how-we-can-honor-john-mccains-legacy/

    Ôi USS Carl Vinson ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Carl Wilson !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Nghĩa vụ của Anh, Trách nhiệm của USS Carl Wilson
    Lý tưởng vì Hòa bình & Tự do của Anh đều dành cho Em – Tiên Sa
    Không thể nào như Đồng bào Em có thể hiểu sai lầm được như xưa
    Như Cam kết Chiến lược Miền Nam – Hoa Kỳ Năm ấy
    Đổ bộ trên bãi biển Mỹ Khê
    Ngăn chặn Làn Sóng Đỏ từ Đại Hán cộng

    * * *

    Ôi USS Theodore Roosevelt ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Theodore Roosevelt !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch vào Biển xa

    Nhưng Tất cả Tình bạn Việt-Mỹ giữa Hai Dân tộc
    Bên đôi bờ Tây-Đông Thái Bình Dương
    Cũng như Tình yêu của chúng ta thuộc mãi mãi về chúng ta
    Không ai Kẻ thù nham hiểm lần này có thể ly gián chúng ta

    https://universite-digitale1.com/academique/a-maritime-strategy-to-deal-with-china/

    Ôi USS Theodore Roosevelt ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Theodore Roosevelt !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch vào Biển xa

    Đôi khi Khoảng cách cùng Hiểu lầm giúp ích cho nhau
    Để yêu thương và cảm nhận nhau lần sau tốt hơn

    Ôi USS Theodore Roosevelt ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Theodore Roosevelt !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch vào Biển xa
    Giống như Mặt trời sắp lặn trên Biển Đông
    Như Mùa hè Đỏ lửa hay ngày Chúa nhật buồn hoặc Ngày Phật Đản buồn
    Em sợ 78 Mùa Đông và cái lạnh Đêm dài gần Thế kỷ
    Em sợ 78 Mùa Đông của đảng cướp hại Dân bán Nước
    Em từng sợ sự trống vắng của hiện diện & vắng mặt
    Và Em lo cho Anh và Em lo sợ cho cả chính Em
    Em sợ sự im lặng của Biển Cả –
    Biển Đông – Biển Mẹ sắp đến bập bềnh Sóng Thần

    Ôi USS Theodore Roosevelt ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Theodore Roosevelt !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch vào Biển xa

    Và tất cả các loài Chim Biển Đông không còn hót nữa
    Cả Thế giới Tự do vừa chuyển sang bấp bênh
    Và Em lo cho Anh và Em sợ Em
    Em sợ sự im lặng của Biển Cả –
    Biển Đông – Biển Mẹ sắp đến bập bềnh Sóng Thần

    * * *

    Ôi USS Ronald Reagan ! Bạn đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Ronald Reagan !
    Bạn đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Ồ không, Bạn gái Đà Nẵng mến yêu ơi !
    Hải tặc Bắc phương chẳng dám làm gì gây chuyện phiền phức đâu
    Tôi chỉ đi hành quân qua Hải trình Tự do
    Chỉ là chuyến ra khơi thị sát Trùng dương
    Xem cái sọt rác gọi là đống đồng vụn Liêu Ninh
    Xem cái tên bán dạo thuốc cao đơn hoàn tán mãi võ Sơn Đông
    Đang múa gậy biển hoang múa rìu qua mắt thợ tung lưới đánh cá trộm khắp Bốn bể

    Ôi USS Ronald Reagan ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Ronald Reagan !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    https://universite-digitale1.com/the-u-s-navys-11-active-aircraft-carriers-30-active-submarines/american-super-carrier-uss-ronald-reagan-in-vietnam/

    Trái tim các Anh lớn như Hàng không mẫu hạm
    Đó là Tất cả, là Tất cả của Em đây
    Đồng bào biết rõ Anh cao bồi cao thượng từ Năm ấy đổ bộ Mỹ Khê mà !!
    Nhưng Oan nghiệt Sử Việt-Mỹ giao thoa Bất hạnh Một thời
    Nay các Anh đi giờ trở lại ! Đà Nẵng dấu yêu của Em vọng trông chờ

    Ôi USS Ronald Reagan ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Ronald Reagan !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Và Thời gian và Không gian giờ đây giao thoa đầy Ý nguyện Ý nghĩa
    Trong Dân tộc Việt – Mỹ giờ đây lại đến hẹn giữ vững Hy vọng & Niềm tin

    https://universite-digitale1.com/les-dernieres-nouvelles/chinese-warships-shadow-canadian-u-s-japanese-warships-in-east-china-sea-the-philippines-resupply-second-thomas-shoal/

    Ôi USS Ronald Reagan ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Ronald Reagan !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Chúng mình biết Biến cố Thế sử sẽ thế nào
    Chỉ cần bắt đầu lại Tình Hữu nghị Việt-Mỹ
    Cho biết gần 500 triệu Dân hai Nước chúng ta
    Yêu nhau thương nhau vào mỗi buổi Bình minh mỗi lúc Hoàng hôn

    * * *

    Ôi USS Ronald Reagan ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Ronald Reagan !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Và trên bến Quân cảng Đà Thành
    Nhìn ra Vịnh Tiên Sa
    Em đây, Đồng hương cùng Đồng bào Em đây
    Chắc sẽ không còn lạc lối, bị bỏ rơi
    Như trong những Thời khắc Thời điểm đau thương nhất Đời Em…
    Của Tuổi thơ tháng Ba Đen Đà Nẵng – tháng Tư Đen Sài Gòn !
    Em sợ 78 Mùa Đông của đảng cướp hại Dân bán Nước
    Em từng sợ sự trống vắng của hiện diện & vắng mặt

    https://universite-digitale1.com/les-dernieres-nouvelles/the-united-states-navy/

    Ôi USS Ronald Reagan ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Ronald Reagan !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Em mộng triệu mọi thứ trên Biển Đông
    Hải đăng đột tắt tối sầm
    Thế giới Tự do bỗng trở nên bất ổn trên Quỹ đạo Hòa bình
    Và Em lo cho Anh và Em sợ Em
    Em sợ sự im lặng của Biển Cả –
    Biển Đông – Biển Mẹ sắp đến bập bềnh Sóng Thần

    Ôi USS Theodore Roosevelt ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Theodore Roosevelt !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch vào Biển xa

    https://universite-digitale1.com/the-u-s-navys-11-active-aircraft-carriers-30-active-submarines/u-s-naval-power-in-the-21st-century/

    Và Không-Thời gian giờ đây giao thoa đầy Ý nguyện Ý nghĩa
    Trong Dân tộc Việt – Mỹ giờ đây lại đến hẹn giữ vững Hy vọng & Niềm tin
    Chuẩn bị Chiến tranh để áp đặt Hòa bình Công bằng trên Biển Đông
    Hoàng Sa – Trường Sa lại trở về Đất Mẹ

    Ôi USS Carl Vinson ! Anh đang rời Vịnh Tiên Sa vào Biển “lạ”
    Siêu hàng không mẫu hạm Nguyên tử Carl Wilson !
    Anh đang rời Vịnh Tiên Sa đi vào Chiến dịch Biển xa

    Và Em lo cho Anh và Em sợ Em
    Em sợ sự im lặng của Biển Cả –
    Biển Đông – Biển Mẹ sắp đến bập bềnh Sóng Thần

    https://universite-digitale1.com/da-lat-military-officer-training-school-of-the-army-of-the-republic-of-vietnam/in-consruction-please-wait-for-publishing-these-web-pages/

    Em mộng triệu mọi thứ trên Biển Đông
    Hải đăng đột tắt tối sầm
    Thế giới Tự do bỗng trở nên bất ổn trên Quỹ đạo Hòa bình
    Và Em lo cho Anh và Em sợ Em
    Em sợ sự im lặng của Biển Cả –
    Biển Đông – Biển Mẹ sắp đến bập bềnh Sóng Thần

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28
     

  10. Đảng Cẩu Sản , đảng chó đẻ.
    Phải chôn vùi cái đảng này cùng với mọi tàn tích của nó thì may ra Việt Nam mới có cơ hội vươn ra cùng thế g

    • 1 đảng chính trị mà (biết) bao nhiêu trí thức như tướng Trần Độ, tướng Đặng Kim Giang, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, các ông Trần Xuân Bách, Nguyễn Kiến Giang, Hoàng Minh Chính, Vũ Đình Huỳnh, Tống Văn Công, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Đình Bin, Chu Hảo, các trí thức như Nguyên Ngọc, Hà Sĩ Phu, Nguyễn Thanh Giang, Vũ Thư Hiên, Hoàng Tụy, Phan Đình Diệu, Mạc Văn Trang, Tương Lai và rất nhiều, rất nhiều người khác tham gia, chiến đấu để bảo vệ & phát triển nó cho tới ngày nay mà gọi là “Cẩu” rùi “Phải chôn vùi cái đảng này cùng với mọi tàn tích của nó” tức là cả 1 nền văn hóa do những trí thức như tướng Trần Độ, tướng Đặng Kim Giang, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, các ông Trần Xuân Bách, Nguyễn Kiến Giang, Hoàng Minh Chính, Vũ Đình Huỳnh, Tống Văn Công, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Đình Bin, Chu Hảo, các trí thức như Nguyên Ngọc, Hà Sĩ Phu, Nguyễn Thanh Giang, Vũ Thư Hiên, Hoàng Tụy, Phan Đình Diệu, Mạc Văn Trang, Tương Lai và rất nhiều, rất nhiều người khác tạo ra thì … Còn nói được gì nữa với những loại người này!

      Chó đẻ nào ở đây . Đảng là sản phẩm của những người như tướng Trần Độ, tướng Đặng Kim Giang, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, các ông Trần Xuân Bách, Nguyễn Kiến Giang, Hoàng Minh Chính, Vũ Đình Huỳnh, Tống Văn Công, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Đình Bin, Chu Hảo, các trí thức như Nguyên Ngọc, Hà Sĩ Phu, Nguyễn Thanh Giang, Vũ Thư Hiên, Hoàng Tụy, Phan Đình Diệu, Mạc Văn Trang, Tương Lai và rất nhiều, rất nhiều người khác như Giáo Sư Nguyễn Đình Cống. Chó hổng có tội tình gì hết, đừng có mà đổ thừa bậy có được không

  11. “Đảng luôn tự hào về tài cầm quyền của mình”. Nói lại cho đúng sự tḥât “Đảng luôn nghếch cái mặt mâm lên về tài tàn ác siết lấy bạo quyền của mình”.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây