Bà Trương Mỹ Lan và con đường trở thành tỷ phú (Phần 4)

Trần Đình Triển

14-10-2022

Tiếp theo Phần 1Phần 2 và Phần 3

Tôi đề nghị Liên đoàn luật sư cung cấp cho tôi bản sao đơn tố cáo của bà Trương Mỹ Lan, để tôi biết đầy đủ nội dung tố cáo, vả lại đơn tố cáo không yêu cầu giữ bí mật danh tính người tố cáo, nên theo Luật Tố cáo thì tôi được cung cấp.

Luật sư Nguyễn Cẩm trình bày vì có bút phê của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trên đơn, nên Liên đoàn không cung cấp bản sao đơn tố cáo của Bà Lan cho tôi. Luật sư Nguyễn Cẩm tóm tắt nội dung bà Trương Mỹ Lan tố cáo, yêu cầu tôi giải trình và lập biên bản buổi làm việc.

Nội dung chính mà bà Lan tố cáo tôi là: tôi cung cấp thông tin đến cơ quan chính quyền sai sự thật, vu khống, bịa đặt,… làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, gây thiệt hại to lớn đối với bà Trương Mỹ Lan và Công ty Vạn Thịnh Phát trong hoạt động đầu tư, đề nghị Liên đoàn luật sư xử lý thu hồi Thẻ luật sư của tôi.

Tôi trình bày là:

Thứ nhất: tôi có đơn thư gửi UBND TP Hồ Chí Minh về việc lựa chọn nhà đầu tư tại khu “tứ giác vàng” Quận I, trong đó có đề cập đến một số vấn đề về bà Trương Mỹ Lan và Công ty Vạn Thịnh Phát. Đơn thư đó tôi lấy tư cách “Tiến sỹ luật Trần Đình Triển” là tư cách công dân và nhà khoa học pháp lý. Tôi không lấy tư cách “Luật sư Trần Đình Triển” và cũng không có liên quan gì đến hoạt động nghề nghiệp luật sư. Vì vậy không thuộc thẩm quyền giải quyết của Liên Đoàn Luật sư VN; (và hoặc) nếu tôi có sai trái thì đề nghị bà Trương Mỹ Lan gửi đơn tố cáo đến Cơ quan điều tra xem xét về hành vi vu khống.

Thứ hai: Hiến pháp quy định quyền và nghĩa vụ của công dân; thì việc tôi đóng góp ý kiến để chính quyền xem xét thận trọng, khách quan, đủ uy tín và năng lực để đầu tư có hiệu quả tốt nhất. Tôi với động cơ mục đích bảo vệ lợi ích nhà nước, tài sản của nhà nước và nhân dân,… là đúng pháp luật, đáng được ghi công, không phải là khuyết điểm!

Luật sư Nguyễn Huy Thiệp ghi biên bản, tôi ký và đề nghị cung cấp cho tôi một bản; nhưng Luật sư Nguyễn Cẩm nói: “Cậu thông cảm, không cung cấp được, vì đơn thư có bút tích chỉ đạo của Tổng Bí thư”.

Sự việc giải quyết đến vậy, từ đó cho đến nay tôi không nhận được thông tin gì giải quyết việc bà Trương Mỹ Lan tố cáo tôi.

***

Tiếp đến là người nhà của Bà Linda và ông Hoà (cán bộ quân đội nghỉ hưu về làm thêm tại Công ty Vĩnh Tường của bà Linda), từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội gặp và mời tôi bào chữa cho bà Linda đang bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an khởi tố bắt tạm giam về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”; căn cứ vào nội dung đơn tố giác tội phạm của bà Trương Mỹ Lan; bà Linda đã và đang bị tạm giam tại Hà Nội 4-5 tháng. Tôi nhận lời mời, làm thủ tục và được Cơ quan an ninh điều tra cấp Giấy chứng nhận luật sư bào chữa cho bà Linda.

Tôi làm việc với Cơ quan an ninh điều tra và được bố trí tham gia buổi hỏi cung của Điều tra viên với bà Linda. Trước khi vào xét hỏi, tôi trao đổi với điều tra viên: “cẩn thận và cảnh giác với nội dung đơn tố cáo của bà Trương Mỹ Lan, vụ việc liên quan đến 6 triệu đôla của ông Ted thì tôi biết rất rõ, dấu hiệu vi phạm pháp luật chính là bà Trương Mỹ Lan, thận trọng đề phòng oan sai”. Điều tra viên trả lời: “Vụ án này do Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng chỉ đạo thì chúng tôi phải chấp hành”.

(Còn nữa)

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Mụ xẩm TRƯƠNG MỸ LAN buôn thúng bán mẹt ở CHỢ BẾN THÀNH bỗng thành ĐẠI TỶ PHÚ đô la NHỜ XƯƠNG MÁU MỒ HÔI NƯỚC MẮT của toàn dân lành MẤT ĐẤT cha ông lưu lại tại THỦ THIÊM qua trung gian THẰNG CHỆT siêu gián điệp NẰM VÙNG LÃ (đổi tên sang họ LÊ Lợi !!!) THANH HẢI như thằng bí thư Hà L..ội HOÀNG TRUNG HẢI mà ANH HÙNG Lê Anh Hùng – Tù nhân Lương tâm đã lật MẶT NẠ bọn CHỆT siêu gián điệp NẰM VÙNG LÃ THANH HẢI + HOÀNG TRUNG HẢI đã rơi vào TÙ TỘI

    RẤT CHẬM thật rất chậm NHƯNG VẪN CÒN HƠN KHÔNG chưa bắt chúng
    ANH CẢ Nguyễn Phú Trọng của tôi ĐÃ LÀM 1 VIỆC NGOẠN MỤC chặt ống BẠCH TUỘC đầu từ TRUNG NAM HẢI nối cánh tay dài đến TẬN SÀI GÒN YÊU DẤU DẤU YÊU của Tất cả chúng ta
    CHÚNG bọn Chệt Hán gian như LÃ THANH HẢI + TRƯƠNG MỸ LAN ĐÃ KHÔNG BIẾT ƠN được DÂN VIỆT dân Sài Gòn cưu mang NHƯNG CHÚNG ĐÃ TÀN PHÁ Hạnh phúc hàng triệu NGƯỜI DÂN SÀI GÒN lương thiện mất nhà mất đất mất ruộng vườn ĐỂ TỪ 1 con xẩm bán thúng mẹt BÁN VẢI LẺ ở chợ AN ĐÔNG và BẾN THÀNH thành ĐẠI TỶ PHÚ ĐÔ LA nhưng không quên có BÀN TAY SẮT trong găng tay nhung như thằng CHU VĨNH KHANG cho dù thằng HÁN TỘC này đã bị thanh trừng bởi TẬP CẬN BÌNH nhưng TẬP vẫn nuôi đàn em của thằng siêu trùm CÔN AN Tàu cộng là CHU VĨNH KHANG ĐỂ TIẾP TỤC giúp bọn LÃ THANH HẢI hải nhật HẢI HEO và con xẩm TRƯƠNG MỸ LAN để tiếp tục HÚT MÁU Dân ta NGƯỜI SÀI GÒN và HÁN HÓA Sài Gòn và Việt Nam

    Chuyện THẰNG siêu vi trun..g c..uốc PHẠM QUÝ NGỌ chết là đáng CŨNG như THẰNG Nguyễn Tiến Thành hay THẰNG Trần Đại Quang THẰNG Nguyễn Bá Thanh CHƠI VỚI chệt cộng LÀ TOI MẠNG !!!

    Tủi thật HÀNG TRIỆU NGƯỜI SÀI GÒN bất khuất thế mà suốt hơn 20 năm qua DƯỚI cái tày háy (tiếng Tiều châu là cái LÒ TÔN) của con CHỆT cái TRƯƠNG MUỘI nó ‘xì xì dầu ‘ TỪ cái tày háy (tiếng Tiều châu là cái LÒ TÔN)

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Học Giả: Nguyễn Duy –

    con ơi mẹ dặn câu này
    cướp đêm là giặc cướp ngày là quan – (ca dao xưa)

    Cướp xưa băng nhóm làng nhàng
    cướp nay có đảng có đoàn hẳn hoi
    có con dấu đóng đỏ tươi
    có còng có súng dùi cui nhà tù

    cướp xưa lén lút tù mù
    cướp nay gióng trống phất cờ phóng loa
    con trời bay lả bay la
    cướp trên bàn giấy cướp ra cánh đồng

    dân oan tuôn lệ ròng ròng
    mất nhà mất đất nát lòng miền quê
    tiếng than vang động bốn bề
    cướp từ thôn xóm tiến về thành đô

    ai qua thành phố Bác Hồ
    mà coi cướp đất bên bờ Thủ Thiêm
    bây giờ mẹ phải dặn thêm
    quan tham là cướp cả đêm lẫn ngày.

    Nguồn Mạng

  3. Xem ra vụ VTP. chằng chịt những quan hệ phức tạp và đen tối, không những về mặt
    kinh tế mà cả về chính trị nữa ! Đó là lý do tại sao đến nay vụ này mới bị khui ra mà
    không thể bưng bít được nữa chăng ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây