Bà Trương Mỹ Lan và con đường trở thành tỷ phú (Phần 2)

Trần Đình Triển

12-10-2022

Tiếp theo Phần 1

Sau khi đã gửi đủ 6 triệu USD, nhưng ông Ted không nhận được giấy phép đầu tư vào Trung tâm thương mại An Đông của cơ quan nhà nước có thẩm quyền của VN. Ông Ted đã nhiều lần từ Indonesia bay sang TP Hồ Chí Minh gặp bà Trương Mỹ Lan yêu cầu làm thủ tục đầu tư hoặc trả lại tiền gốc kèm theo lãi suất; bà Lan tìm mọi cách lảng tránh hoặc từ chối.

Do ông Ted tuổi cao sức yếu đi lại nhiều quá vất vả, nên uỷ quyền cho con gái là Jen-Ni-Ca khởi kiện đến Toà Kinh tế – Toà án nhân dân TP Hồ Chí Minh để yêu cầu Bà Lan làm thủ tục đầu tư, hoặc trả lại 6 triệu đô kèm theo lãi suất. Toà án TP Hồ Chí Minh thụ lý vụ kiện này (ông Ted nguyên đơn, bà Lan bị đơn, bà Linda là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan). Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Ted là một mình tôi; luật sư cho bà Lan có 4 luật sư thuộc Đoàn luật TP Hồ Chí Minh.

Tôi bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Ted trong vụ kiện này là thông qua một người bạn Giám đốc một doanh nghiệp có quen biết với ông Ted, nhờ tôi giúp. Do đó tôi chưa gặp và chưa liên hệ lần nào với ông Ted; cô Jen-Ni-Ca cũng vậy, chỉ gặp nhau tại Toà thông qua phiên dịch. Phí chưa thu đồng nào, hơn 10 lần đi ra đi vào (sao chụp hồ sơ, hoà giải, xử thì hoãn hết lần này đến lần khác,…); nghe lời ông bạn “anh cứ giúp đi, xong việc ông Ted sang tính toán và thanh toán chi phí cụ thể”. Tiền vé máy bay đi lại có khi ông bạn chi và có lúc tôi chi.

Vụ án về nội dung và chứng cứ quá rõ và giản đơn, nhưng Thẩm phán thụ lý vụ án cố tình kéo dài thời gian, ngâm như ngâm dấm, xử rồi hoãn, hoãn rồi xử,… cùng với phía bà Lan tìm mọi cách trì hoãn. Cô Jen-Ni-Ca từ nước ngoài bay vào, tôi từ Hà Nội bay vô, hết sức chán nản với vị Thẩm phán và bài bản của bà Lan.

Đùng một cái (một ngày xấu trời), tôi được vị Thẩm phán gọi điện thông báo: Toà án ra Quyết định tạm đình chỉ vụ án, chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan điều tra; vì bà Trương Mỹ Lan làm đơn tố cáo ông Ted-Song “vi phạm pháp luật về đầu tư”.

Tôi vào TP Hồ Chí Minh hai lần để gặp Thẩm phán xin cung cấp đơn tố cáo của bà Lan, quyết định tạm đình chỉ và chuyển hồ sơ của Toà. Và chuyển đến Cơ quan điều tra nào? Bộ CA hay Công an Thành phố? An ninh điều tra hay Cảnh sát điều tra?… để biết và cung cấp cho cô Je-Ni-Ca. Nhưng Thẩm phán tìm cách lãng tránh, gọi điện không nghe máy hoặc tắt máy, hoặc trả lời bận.

Đồng thời, họ tung tin đến ông Ted: “Nếu ông Ted vào Việt Nam sẽ bị khởi tố bắt tạm giam; còn các thành viên trong gia đình ông Ted vào Việt Nam sẽ bị ra lệnh cấm xuất cảnh để làm rõ vụ án”. Chính vì vậy mà gia đình ông Ted không ai dám vào Việt Nam nữa và 6 triệu USD bà Lan chiếm đoạt, đến nay giải quyết thế nào tôi không được biết, mặc dù tôi là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Ted trong vụ kiện này.

(Còn nữa)

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Học Giả: Nguyễn Duy –

    con ơi mẹ dặn câu này
    cướp đêm là giặc cướp ngày là quan – (ca dao xưa)

    Cướp xưa băng nhóm làng nhàng
    cướp nay có đảng có đoàn hẳn hoi
    có con dấu đóng đỏ tươi
    có còng có súng dùi cui nhà tù

    cướp xưa lén lút tù mù
    cướp nay gióng trống phất cờ phóng loa
    con trời bay lả bay la
    cướp trên bàn giấy cướp ra cánh đồng

    dân oan tuôn lệ ròng ròng
    mất nhà mất đất nát lòng miền quê
    tiếng than vang động bốn bề
    cướp từ thôn xóm tiến về thành đô

    ai qua thành phố Bác Hồ
    mà coi cướp đất bên bờ Thủ Thiêm
    bây giờ mẹ phải dặn thêm
    quan tham là cướp cả đêm lẫn ngày.

    Nguồn Mạng

  2. Mụ xẩm TRƯƠNG MỸ LAN buôn thúng bán mẹt ở CHỢ BẾN THÀNH bỗng thành ĐẠI TỶ PHÚ đô la NHỜ XƯƠNG MÁU MỒ HÔI NƯỚC MẮT của toàn dân lành MẤT ĐẤT cha ông lưu lại tại THỦ THIÊM qua trung gian THẰNG CHỆT siêu gián điệp NẰM VÙNG LÃ (đổi tên sang họ LÊ Lợi !!!) THANH HẢI như thằng bí thư Hà L..ội HOÀNG TRUNG HẢI mà ANH HÙNG Lê Anh Hùng – Tù nhân Lương tâm đã lật MẶT NẠ bọn CHỆT siêu gián điệp NẰM VÙNG LÃ THANH HẢI + HOÀNG TRUNG HẢI đã rơi vào TÙ TỘI

    RẤT CHẬM thật rất chậm NHƯNG VẪN CÒN HƠN KHÔNG chưa bắt chúng
    ANH CẢ Nguyễn Phú Trọng của ttooi ĐÃ LÀM 1 VIỆC NGOẠN MỤC chặt ống BẠCH TUỘC đầu từ TRUNG NAM HẢI nối cánh tay dài đến TẬN SÀI GÒN YÊU DẤU DẤU YÊU của Tất cả chúng ta
    CHÚNG bọn Chệt Hán gian như LÃ THANH HẢI + TRƯƠNG MỸ LAN ĐÃ KHÔNG BIẾT ƠN được DÂN VIỆT dân Sài Gòn cưu mang NHƯNG CHÚNG ĐÃ TÀN PHÁ Hạnh phúc hàng triệu NGƯỜI DÂN SÀI GÒN lương thiện mất nhà mất đất mất ruộng vườn ĐỂ TỪ 1 con xẩm bán thúng mẹt BÁN VẢI LẺ ở chợ AN ĐÔNG và BẾN THÀNH thành ĐẠI TỶ PHÚ ĐÔ LA nhưng không quên có BÀN TAY SẮT trong găng tay nhung như thằng CHU VĨNH KHANG cho dù thằng HÁN TỘC này đã bị thanh trừng bởi TẬP CẬN BÌNH nhưng TẬP vẫn nuôi đàn em của thằng siêu trùm CÔN AN Tàu cộng là CHU VĨNH KHANG ĐỂ TIẾP TỤC giúp bọn LÃ THANH HẢI hải nhật HẢI HEO và con xẩm TRƯƠNG MỸ LAN để tiếp tục HÚT MÁU Dân ta NGƯỜI SÀI GÒN và HÁN HÓA Sài Gòn và Việt Nam

    Chuyện THẰNG siêu vi trun..g c..uốc PHẠM QUÝ NGỌ chết là đáng CŨNG như THẰNG Nguyễn Tiến Thành hay THẰNG Trần Đại Quang THẰNG Nguyễn Bá Thanh CHƠI VỚI chệt cộng LÀ TOI MẠNG !!!

    Tủi thật HÀNG TRIỆU NGƯỜI SÀI GÒN bất khuất thế mà suốt hơn 20 năm qua DƯỚI cái tày háy (tiếng Tiều châu là cái LÒ TÔN) của con CHỆT cái TRƯƠNG MUỘI nó ‘xì xì dầu ‘ TỪ cái tày háy (tiếng Tiều châu là cái LÒ TÔN)

  3. Hỏa lò hỏa ngục HAY  chỉ là  lò tôn ???? !!!!
    *****************************


    Hỏa lò hỏa ngục hay lò tôn
    Sài Gòn sào huyệt ma quỷ chồn !
    Hòn ngọc Viễn Đông xưa đã mất
    Người Mẹ Bàn Cờ cũng chết luôn
    Nay hang ổ Xã hội đen Đỏ
    Kên kên kền kền rỉa thịt hút Hồn
    Chóp bu toàn nằm vùng gốc chệt
    Lợi dụng quan hệ Tề-Vệ bốc lên
    Hải heo LÃ thanh Hải thành q..ủy
    Trương M..uội thành Trương Mỹ Lan
    Tỷ phú đô n..a từ ả xẩm bán thúng
    Lò tôn Liêu Trai cái bóp thở Sài Gòn
    Đâu rồi lũ báo nô văn nô  trí ngủ
    Thi nô xã nghĩa ăn hại bưng bô lon ton
    Tránh vạch mặt tập đoàn Vạn Thịnh Phát
    Chỉ một lò tôn Trương M..uội ém cả Sài Gòn
    Đâu rồi lũ báo nô văn nô  trí ngủ
    Thi nô xã nghĩa ăn hại bưng bô cúi luồn
    Đâu thằng MÃ Công Khế “quảng nôm duyên dáng” ??
    Đâu bọn Nguyễn hữu Hồng Minh + Đông Trình ???
    Đúng 2 thi nô bọn cha con ăn hại đ..ái nát !!!
    Lò tôn xẩm cái TRƯƠNG MUỘI ‘xì’ trên đầu cả Sài Gòn
    Ôi ! Bà Mẹ Bàn cờ xưa ngây thơ chính trị bị nước lú
    Đường mật nhỏ vào tai giờ thành ô sình dâu già Đài Loan
    Nguyễn Công Khế giờ MÃ diện di dân đầu tư qua Mỹ
    Tư bản giãy chết hưởng thụ tiền tham nhũng ăn bòn
    Bên Tàu, Tập Đa đa sắp thành lãnh tụ Tàu bất tử
    Đấu đa thanh trừng nội bộ đang thay máu đàm em
    Lò tôn bác Tổng Trọng được mùa thời cơ củi lửa
    Hoả Lò Hà Nội phải là hoả ngục triệt tiêu xã hội Đỏ-Đen
    Tề-Vệ như hai máy tính chạy song song một lập trình ép thảo
    Bao giờ mới hết chế độ độc tài chệt cộng vịt cộng lem nhem ?????????

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  4. Mấy ông như Triển gật này sao không mở mồm từ lâu đi , nay người ta sa cơ mới vùi dập thêm ? Đúng là loại sư gật!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây