Công an và Công an

Dương Quốc Chính

4-10-2021

Vụ đại tá Nơi mình cho là bị hack điện thoại để ghi âm cuộc gọi chứ khả năng bị cắt ghép, như Công an An Giang tuyên bố, là rất thấp. Nội dung cuộc trao đổi rất là thật. Còn giọng nói thì chắc xác minh dễ, khó mà fake được.

Khả năng anh tự ghi âm và tung lên mạng cũng cực thấp. Vì làm thế rất rủi ro, ai chơi dại thế. Cũng có khả năng đi sửa điện thoại hay ai đó có ai đó mở được điện thoại của ảnh ra và tung bản ghi âm lên mạng. Chuyện này có thể xảy ra ở người gọi hoặc người nghe.

Nội dung cuộc gọi cho thấy rằng ngay trong nội bộ giới quan chức chống dịch ở các cấp cũng có sự phân hoá về quan điểm chống dịch. Như status trước mình đã viết. Đảng ta chỉ luôn giả vờ là có sự đồng thuận mà thôi, chứ bên trong kiểu gì cũng có những xung đột quan điểm.

Công an cũng là người, cũng có những hỉ nộ ái ố, chứ không hoàn toàn là robot chỉ đâu đánh đó. Khi họ chứng kiến hình ảnh người dân phải vất vả về quê sẽ động lòng trắc ẩn và sẽ bộc lộ tâm lý bất mãn với việc đàn áp. Mình cho đó là lý do mà Chính phủ phải điều Quân đội từ vùng xa về “cứu trợ” ở SG. Vì nói chung là lực lượng vũ trang địa phương sẽ có nhiều tình cảm với người dân hơn là lính tráng điều từ nơi khác về. Nếu cần phải xuống tay thì lính Nam sẽ khó mạnh tay bằng lính Bắc. Việc này lẽ ra QK7, QK9 thừa sức làm, đâu cần lính Bắc vào.

Cũng có khả năng anh Nơi bị đồng đội chơi khăm. Ai mà biết được. Các anh hãy dùng các biện pháp nghiệp vụ đi.

Trong một động thái khác có liên quan, cũng về hacker. Thì “cậu IT” Lâm Hoàng Khang đã bị hốt. Mình cho là việc hốt cậu này là để điều tra vụ “sâu bít” đấu với chị Hằng, chứ chuyện Khang lừa đảo chiếm đoạt nọ kia chỉ là cái cớ. Có thể Khang chính là đầu mối, nắm được nhiều thông tin của cả hai bên. Nên Công an lùa luôn. Nếu dính án, Khang sẽ trở thành An ninh mạng, sớm hay muộn thôi! Vụ này không đơn giản như mọi người nghĩ đâu, sẽ có kẻ phải chịu án điểm để răn chúng. Vấn đề là người đó là ai? Ai sẽ thành dê tế thần?

Suy cho cùng thì chị Hằng cũng chẳng thể mắc tội hình sự được. Cùng lắm phạt hành chính vài triệu tới vài chục triệu. Nhưng nhóm “sâu bít” kia mới đang phải són đái. Vì giải trình được vài chục, vài trăm tỷ đồng không hề đơn giản.

Hôm nay thấy có tỉnh giải trình về số tiền tỉnh xác nhận là cô Thủy Tiên đã trao. Nhưng con số lại cực kỳ chẵn là 14 tỷ đồng! Làm sao mà trao quà cho hàng ngàn hộ dân mà lại ra được con số quá chẵn như vậy được? Chỉ có số fake mới có thể chẵn đến đơn vị tỷ như vậy. Nếu Công an dùng các biện pháp nghiệp vụ, biết đâu lòi ra là chính địa phương cầm tiền để ký xác nhận khống số tiền!?

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. IT Nhâm Hoàng Khang là bống lại cái, nó tung cái văn bản mà côn an yêu cầu hợp tác để chống tội phạm hù hòng dọa dẫm người ta, gậy ông đập lưng ông, nay mai nó phải hợp tác với côn an để làm những chuyện thương luân bại lý nếu không muốn lãnh vài chục cuốn. Âu cũng là quả báo cho 1 thằng pê đê cô na luôn bép xép hệt như bà 8. Đáng kiếp

  2. Chuyện lính Bắc vô Sài Gòn để đi chợ giúp dân bị nghi từ rất sớm rồi.
    Khi dân quá sức chịu đựng, nổi lên, là bị dẹp luôn thể.
    Hơn ai hết, Đảng ta thấu hiểu sự bất mạn của Dân ta.

    Nhắc lại: Vụ thảm sát Thiên An Môn được thực hiện bởi bọn lính biên khu. Chúng nghe không hiểu tiếng Bắc Kinh.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây