Những phát lộ đáng sợ (Phần 2)

Nguyễn Thông

5-10-2021

Tiếp theo Phần 1

Trong vụ “cưỡng chế xét mũi” ở tỉnh Bình Dương hôm 28.9, điều may mắn nhất là kết quả xét nghiệm. Người phụ nữ đó cần cảm tạ trời đất và cả khoa học nữa khi có kết quả âm tính.

Cứ thử hình dung xem, nếu cô ấy bị dương tính sẽ như thế nào. Không chỉ nhà chức việc, chính quyền, đoàn thể, hệ thống chính trị, mà cả báo chí truyền thông mậu dịch sẽ được dịp lên án “đương sự” không tiếc lời. Từ một nạn nhân sẽ biến thành tội nhân trong phút chốc. Từ người phụ nữ đáng thương bị cưỡng chế, bị tước đoạt quyền con người sẽ thành kẻ chống đối, cứng đầu, gieo rắc dịch bệnh, thậm chí bị nâng lên thành thế lực thù địch. Còn ai dám bênh vực người thấp cổ bé miệng bị cường quyền đàn áp trước bộ máy hành sự và tuyên truyền như thế.

Không loại trừ việc người ta còn xem đây là thắng lợi trong việc kiên quyết áp dụng biện pháp không khoan nhượng để phòng chống dịch nhằm “bảo vệ dân”, nhân rộng ra mọi nơi, rồi cưỡng chế tràn lan. Từ TP Thuận An, Bình Dương sẽ lan ra khắp nước. Có khi còn được trung ương khen ngợi như điển hình… Tất cả đều có thể xảy ra nếu kết quả dương tính.

Hãy coi kỹ tấm ảnh mà xem, không ai nghĩ rằng đây là tét mũi tìm vi rút để bảo vệ sức khỏe nhân dân, mà là đang thi hành án tiêm thuốc độc, tử hình quyền con người.

Cũng có những ai đó, nhất là dư luận viên, lên tiếng bênh bạo quyền. Họ vẫn thứ lý luận, rằng ai cũng như cô kia thì làm sao hết dịch. Có người còn đòi trừng trị nghiêm khắc đương sự, phạt thật nặng để làm gương. Họ bất cần biết ngoáy mũi là biện pháp vô ích, tốn kém, không có tác dụng ngăn dịch bệnh, thậm chí còn làm dịch lan nhanh, người lành dễ bị nhiễm hơn.

Họ lại càng không thèm biết đó là thứ công quyền bị lạm dụng, trắng trợn tước đoạt quyền con người, luôn coi con người lương thiện như tội phạm. Họ cũng giống như đám báo chí mậu dịch đang lên tiếng nhiếc móc hàng chục vạn công nhân mất việc bị bỏ đói suốt mấy tháng không chịu nổi phải về quê là “tự ý bỏ về gây ùn tắc giao thông”, “tự phát vô ý thức rời nơi đang cư trú”, “gây nguy cơ lây lan dịch bệnh”, “đã về quê tự phát lại còn vượt rào chống người thi hành công vụ”, v.v..

Kẻ ít hiểu biết nên không thương dân, bầu không thương bí chung một giàn đã đi một nhẽ. Đằng này nhiều cán bộ đảng viên, ông to bà nhớn nắm quyền cai trị cũng cố tình vi phạm pháp luật, tự đối lập với dân lành. Ngay cả biện pháp “đẹp tốt phô ra, xấu xa đậy lại” họ cũng cóc cần. Khi xưa, những người như họ còn ý tứ giấu diếm “phần đen”, nay họ cứ sổ toẹt, công khai. Cơn đại dịch này góp thêm phần bộc lộ nhanh chân tướng của đám “phụ mẫu” ấy.

Bí thư phường, nơi có chung cư xảy ra vụ cưỡng bức ngoáy mũi, rồi cả bà bí thư TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương) đều trắng trợn vi phạm pháp luật, coi thường pháp luật. Ban ngày ban mặt kéo sai nha vào nhà dân như đi bắt tội phạm nguy hiểm. Kẻ dưới làm bậy, kẻ trên bao biện quanh co.

Bà bí thư Thuận An cũng trắng trợn chả kém: “Trong thời điểm cả hệ thống chính trị căng mình chống dịch Covid như hiện nay, tất cả các điều luật không thể áp dụng bình thường trong công tác phòng chống dịch”. Bà ta ngồi xổm lên pháp luật, coi luật pháp không là cái đinh. Bà ta thay cả quốc hội, cơ quan có quyền ban hành tình trạng khẩn cấp, điều chỉnh luật.

Xin hỏi, ai cho phép họ được làm vậy? Trả lời: Họ không cần ai cho phép bởi họ và những người như họ từ thấp tới cao luôn tự nghĩ mình có quyền đó. Tự nhận lãnh đạo toàn diện thì đương nhiên được làm đủ mọi điều.

Còn lộ ra gì nữa trong vụ tét mũi này? Đó là khi dân bị áp bức, bị tước đoạt quyền sống, không thấy bất cứ đoàn thể hội hè nào đứng ra bênh vực, bảo vệ. Nói đâu xa, hội phụ nữ có lẽ không coi người đàn bà đáng thương kia là phụ nữ. Mặt trận cũng chả thấy. Dân vận vắng bóng. Đoàn thanh niên cũng không. Không thấy cái gọi là hệ thống chính trị chặt chẽ đâu cả. Trốn tiệt, cả trước, trong và sau vụ việc. Lại vẫn phải nhắc câu “Khi vui thì vỗ tay vào/ Đến khi hoạn nạn thì nào thấy ai” bởi nó quá đúng với hội đoàn ban bệ xứ này. Không phải bản chất ấy bây giờ nhờ dịch mới lộ ra, mà phát lộ lâu rồi, trong vụ tét mũi chỉ đậm hơn, cụ thể hơn thôi.

Nói như một ông trên phây búc, “dịch ơi tao cảm ơn mày/ mày như nhát cuốc phơi bày chúng ra”.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. dưới ngọn giáo
    mang tên ý thức hệ,
    đất nước bị cầm tù

    ý thức hệ,
    đấu tố cha ông,
    bỏ tù mọt gông,
    bất cứ trái tim nào dám sống

    ý thức hệ độc tài,
    bội phản lẽ nhân sinh

    ý thức hệ,
    đẻ ra những điêu linh,
    biến bệnh họạn hóa ra lẽ thường tình
    người câm điếc hóa ra người biết sống
    quỳ gối, khom lưng ra kẻ ấy thiên tài

    đất nước tôi không còn thấy những hình hài,
    nói dõng dạc tiếng Con Người,
    thuở ấu thơ mẹ dạy.

    Tội đấy phần ai,
    ngoài mi,
    ý thức hệ độc tài.

    Trích tập thơ chính luận “Hãy Ngẩng Mặt” của người thơ Nguyễn Đắc Kiên.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây