Trump tin rằng mình sẽ thua … và âm mưu cho năm 2024

Daily Kos

Tác giả: Mark Sumner

Dịch giả: Dương Lệ Chi

3-11-2020

Donald Trump sẽ sống hôm nay trong một căn phòng an toàn, bên trong một trụ sở lớn của liên bang, được bao quanh bởi một hàng rào, bên trong một bức tường “không thể trèo qua được”, được hỗ trợ bởi một hàng rào khác và được bao quanh bởi 1.000 cai ngục. Cho nên… [ông ta] nghĩ về điều này như một cuộc tập dợt cho thập niên tới.

Để chuẩn bị cho việc thua trận của mình, Trump đã ẩn náu bên trong một pháo đài ở tòa Bạch Ốc, mặc dù không rõ lý do chính xác tại sao. Trump dường như mong đợi bạo lực xảy ra, bởi vì ông ta đã nói dối về các thành phố đang cháy và đám đông hung hăng. Ông ta dường như đã quên rằng, ông ta là người đã nổ súng vào một đám đông ôn hòa để biến nó thành một đám đông mạo hiểm công khai.

Nếu kết quả tối nay là bất cứ điều gì gần với các cuộc thăm dò, không ai sẽ dành một giây để tự hỏi ông ta đang ở đâu hoặc ông ta đang làm gì. Dùng que đâm vào một con cá chết có thể là ý tưởng thể thao của Trump, nhưng những người khác sẽ quá bận rộn hoặc đi uống rượu ăn mừng cho một lý do chính đáng, hoặc chuẩn bị cho một giấc ngủ đêm bình an mà họ đáng được hưởng từ lâu. Khi Trump hỏi điều gì đang xảy ra bên ngoài các bức tường, hàng rào và bức tường, hàng rào khác, câu trả lời sẽ là: Hát. Tiếng hát vui vẻ. Nhưng mà nó vẫn có thể là bài hát “nah nah nah nah, hey hey hey”. Chúng ta là gì, thánh?

Các cai tù là có thật. Bộ trưởng Tư pháp Bill Barr, người thì thầm bạo lực của Trump, một lần nữa quét qua những gì còn lại của Bộ Tư pháp để tìm một ngàn sĩ quan được sử dụng trong việc dập tắt các cuộc bạo động trong tù và đưa họ vào để “bảo vệ thủ đô của đất nước”. Có lẽ vì họ không thể nghĩ ra bất cứ điều gì ít thích hợp hơn. Cho nên sẽ được thấy một lần nữa, những người đi tuần trên đường phố Washington, D.C., trông như thể họ đang săn được một con hươu. Sự ngụy trang hoạt động rất tốt trên đường phố.

Việc Trump không định xuất hiện trên sân khấu ở đâu đó trước một biển người đội mũ đỏ, nói lên tất cả những gì ông ta nghĩ nó sẽ xảy ra đêm nay. Nếu ông ta nghĩ rằng, ông ta sẽ hài lòng về kết quả tối nay, thì chúng ta đã thấy những chiếc máy bay Blue Angels thực hiện các chuyến bay biểu diễn qua các thành phố và các nhóm người đã dán các lá vàng lên các bức tường của tòa Bạch Ốc. Nhưng điều đó đã không xảy ra.

Trong khi đó, Joe Biden sẽ ở Delaware, tại cùng một địa điểm nơi ông bắt đầu chiến dịch tranh cử của mình với một nhóm người chuẩn bị ăn mừng lớn, khi họ cân nhắc đến những bức tường giữ khoảng cách ly [do dịch bệnh] mà sự bất tài của Trump đã dựng lên xung quanh mọi người. Số lượng các bức tường không trèo qua được và các cai tù, giữa Biden và tất cả những người trên hành tinh này sẽ là con số không.

Nhưng Trump vẫn chưa xong. Không, thưa bà. Ông ta chỉ đơn giản là quay trở lại kế hoạch ban đầu của mình từ năm 2016: Biến các cuộc tập họp của mình thành một nguồn bất tận hoặc sự ngưỡng mộ và sẵn sàng tiền mặt khi ông ta tham quan các nhà thầu ăn chặn trên toàn quốc, khuyến khích bạo lực và chuẩn bị thua lần nữa vào năm 2024.

Trump đã có ý tưởng về một năm 2024, trước các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa. Và vì mọi quan chức đảng Cộng hòa, hoặc là đều bán đứng Trump hoặc bị loại khỏi nhóm, không có nghĩa là họ sẽ nói không. Nếu Trump muốn tranh cử vào năm 2024 và ông ta vẫn ở ngoài đó, đi hết thành phố này đến thành phố khác, khuyến khích người hâm mộ của mình thô bạo với bất kỳ ai không chơi cùng, chính xác là “nhà lãnh đạo” đảng Cộng hòa nào sẽ cản đường ông ta?

Nếu đảng Cộng hòa muốn tránh khỏi chuyện phải đứng sau Trump lần nữa trong bốn năm kể từ bây giờ, thật sự họ chỉ có một kế hoạch tốt. Đó là kế hoạch mà Trump đang thể hiện hôm nay. Nơi ông ta ở đó, sau một bức tường và một hàng rào, được bao quanh bởi các lính canh, trong bốn năm nữa. Và 10 đến 20 năm nữa sau đó.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. DaiLy Kos là báo đăng bài của tàc giả thuộc khuynh hướng hơi cực tả nên đã
    nhìn lão Trump qua lăng kinh này.
    Đoạn đầu mô tả lão Trump có vẻ sợ chết hay hèn nhát nhưng trong thực tế,
    tác giả này cố tình không hiểu rằng lão Trump có rất nhiều kẻ thù muốn “ăn
    tươi nuốt sống” lão ta.Ngay lúc mới nhậm chức,một người có ăn học,làm về
    truyền thông nhưng cũng đã xách đầu đầy máu của lão ta lên trinh diễn trên
    TV,ý nói là lão ta đáng… chém chết,chứ không phải chuyện đùa.
    Thứ nữa,tác giả quên rằng nhiều nhà lãnh đạo Mỹ đã là nạn nhân của ám sát,
    CH lẫn DC thì họ thận trọng là hợp lý hợp tình,chứ sao lại “nguyền rủa” lão ta
    như vậy được cơ chứ ? Công bằng ở đâu ? Khách quan ở đâu ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây