Thấy gì từ việc Đại đức Thích Nhật Từ trắng trợn xuyên tạc giáo lý Kitô giáo?

  •  
  •  
  •  
  •  

Ngô Phương Trạch

8-4-2020

(Bài này chỉ phản biện bài thuyết giảng của Đại đức Thích Nhật Từ, nhằm vạch mặt sự xuyên tạc, vu cáo trắng trợn của kẻ nấp áo cà sa của sư quốc doanh đối với Kitô giáo. Không hề có ý xúc phạm đến Phật giáo hay tôn giáo khác).

Ngày 1/4/2020 vừa qua, Đại đức Thích Nhật Từ (tên khai sinh là Trần Ngọc Thảo), Trụ trì chùa Giác Ngộ TP.HCM, thuyết giảng về đề tài: “Cảnh báo về hiện tượng đổi đạo các Phật tử qua việc chăm sóc bệnh nhân và kinh nghiệm cận tử” (1).

Đây không phải là lần đầu tiên Thích Nhật Từ (TNT) lợi dụng các bài thuyết giảng tại chùa Giác Ngộ và một số chùa khác để xuyên tạc một cách trắng trợn, vu khống và báng bổ giáo lý Kitô giáo. Nhưng lần thuyết giảng này thì trầm trọng hơn nhiều. Ông ta trắng trơn xuyên tạc và thêm thắt nhiều nội dung không có trong giáo lý Kitô giáo.

Lẽ ra trước khi muốn phản biện một nội dung gì, một đề tài gì, thì người phản biện phải tìm hiểu thấu đáo, cặn kẽ về những nội dung đó. Chúng ta không trách người ngoài Kitô giáo hiểu biết chưa đúng về Kitô giáo, nhưng những kẻ như Thích Nhật Từ hiểu sai và rất mơ hồ về giáo lý Kitô giáo. Vậy mà lại dám “khua môi múa mép” đứng ra phản biện? Chẳng khác gì “múa gậy vườn hoang”.

Chúng ta hãy lần theo bài thuyết giảng này để “lật mặt” Thích Nhật Từ đã xuyên tạc, bảng bố giáo lý Kitô giáo như thế nào?

Mở đầu, TNT dè dặt nói rằng: “Đây là đề tài khá nhạy cảm, việc nêu đề tài này không phải là lên án các tôn giáo bạn”. Nhưng nội dung thì hoàn toàn ngược lại.

Ông ta khoe khoang đã thuyết giảng chủ đề “Chiến lược cải đạo của Thiên Chúa giáo và Tin Lành”, nhằm cảnh báo hơn 10 phương pháp mà các nhà thần học Kitô giáo, gồm các vị Linh mục, các Ma sơ đã làm rất tốt…

Ngay việc Thích Nhật Từ dùng cụm từ “Thiên Chúa giáo và Tin Lành” đã chứng tỏ Thích Nhật Từ không hiểu biết gì về Kitô giáo cả, hoặc có biết nhưng cố tình “đánh bùn sang ao”?

“Thiên Chúa giáo” là cụm từ của nhà nước CSVN dùng để ám chỉ những người theo Công giáo, vì họ không dám dùng từ Công giáo. Chính các Đức Giám mục Việt Nam cũng đã nhiều lần góp ý với nhà nước rằng dùng cụm từ này là không chính xác.

Chỉ có 3 tôn giáo này được gọi là Tôn giáo Nhất thần, là Kitô giáo, Do Thái giáo và Hồi giáo. Trong đó Công giáo và Tin lành là hai trong số 4 hệ phái chính của Kitô giáo, gồm Công giáo, Tin lành, Chính thống và Anh giáo.

Theo giáo lý Kitô giáo: Không có tôn giáo nào gọi là Thiên Chúa giáo cả.

Thích Nhật Từ khoe rằng, năm 1991, ông ta được cái gọi là “Ủy ban Đoàn kết Công giáo yêu nước” (UBĐKCGYN) TP Hồ Chí Minh mời thuyết trình phản biện tác phẩm “Thần học Kitô giáo theo cung cách châu Á” của Mục sư Tống Toàn Thịnh (Choan Seng Song), người Đài Loan.

Nên biết rằng, cái gọi là UBĐKCGYN không phải là một tổ chức của Giáo hội Công giáo Việt Nam, mà đó là một tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, là cánh tay nối dài của ĐCSVN. Bản chất của cái gọi là Ủy ban này không phải nhằm đoàn kết người Công giáo, mà hoàn toàn nhằm chống lại Công giáo, như lời Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt đã nói: “Đó là Công giáo nhãn hiệu”.  Do đó việc UBĐKCGYN TP.HCM mời Thích Nhật Từ phản biện tác phẩm “Thần học Kitô giáo theo cung cách châu Á” của Mục sư Tống Toàn Thịnh nhằm mục đích gì, là điều dễ hiểu.

Tiếp theo: Thích Nhật Từ giải thích Phúc âm Thánh Mác-cô, thì nói người Tin lành gọi là Gia-cơ, Phúc âm Thánh Lu-ca thì TNT nói rằng người Công giáo gọi là Joon, người Tin lành gọi là Jang.

Sai hoàn toàn. Thật buồn cười cho một vị Tiến sĩ Phật học, ngay cả tên goi của các sách Phúc âm của Kitô giáo cũng không biết, vậy mà cũng mở miệng ậm ự thuyết giảng và phản biện?

Ông ta giảng tiếp “Hoa Kỳ là nước công nghiệp phát triển, tiến bộ về khoa học kỹ thuật nhất thế giới, nhưng ít nhất 80% người Mỹ là mê tín”. Đúng là “ếch ngồi đáy giếng”.

Một bài viết trên báo nhà nước CSVN năm 2016: “Các nước phương Tây có nhiều người đoạt giải Nobel nhất; Trong đó, Mỹ dẫn đầu với tổng cộng 336 người đoạt giải. Trong tất cả các lĩnh vực, Mỹ đều xếp thứ hạng cao, nhất là lĩnh vực Vật lý. Vì nước Mỹ sở hữu nhiều ‘bộ não thông minh nhất thế giới’.” (2).

Phải chăng cái “mê tín” mà Thích Nhật Từ muốn nói là vì nước Mỹ sở hữu nhiều bộ não thông minh nhất thế giới?

Thích Nhật Từ: “Thời đế quốc Roma, đạo Công giáo được truyền đi khắp thế giới thông qua dấu giày xâm lược của đế quốc La Mã trên toàn cầu”.

Hoàn toàn xuyên tạc lịch sử. Đế quốc Roma được bắt đầu từ sự lên ngôi của Caesar Augustus, là vị Hoàng đế đầu tiên, trị vì La Mã từ năm 27 trước Công nguyên. Và bị sụp đổ sau vào năm 1453 (SCN). Thời kỳ cực thịnh nhất của Đế quốc Roma là hai thế kỷ đầu tiên. Nó đạt tới đỉnh cao về lãnh thổ dưới triều đại của Trajan (98–117 SCN), bao gồm những vùng lãnh thổ rộng lớn nằm xung quanh Địa Trung Hải ở châu Âu, Bắc Phi và Tây Á, cho tới giai đoạn khủng hoảng quân sự thế kỷ thứ Ba.

Sau khi Chúa Giê-su mất vào khoảng năm 33 (SCN), các Thánh Tông đồ mới bắt đầu đi truyền giáo, ban đầu là trong cộng đồng người Do Thái, sau đó mới tỏa đi tới các vùng khác thuộc Đế quốc Roma.

Nhưng rồi cuộc bách hại người Công giáo bắt đầu từ năm 64, khởi sự từ Rô-ma và tràn ra khắp Đế quốc. Các Ki-tô hữu lại bị bách hại rất ác liệt, kéo dài hai thế kỷ rưỡi. Thời kỳ ấy, các Ki-tô hữu phải sống chui rúc dưới các hang Toại đạo dưới lòng đất mà ngày nay vẫn còn.

Đặc biệt là Hoàng đế Nero, người dám đốt thành Roma để lấy cảm hứng làm thơ. Trước sự căm phẫn của nhân dân, ông đổ vạ cho người Ki-tô hữu, hành hạ rồi đem giết cho thỏa giận. Thánh Phê-rô và Phao-lô tử đạo vào thời này, năm 67 (SCN).

Cho đến năm 313, Hoàng đế Constantinus I Đại Đế ban bố chiếu chỉ Milan, theo đó Đế quốc La Mã coi trọng quyền tự do tôn giáo. Từ đó, Ki-tô giáo được chấm dứt thời kỳ bị đàn áp.

Vậy mà Thích Nhật Từ dám trắng trơn xuyên tạc rằng: “Thời đế quốc Roma, đạo Công giáo được truyền đi khắp thế giới thông qua dấu giày xâm lược của đế quốc La Mã trên toàn cầu”.

Thích Nhật Từ nói tiếp: “Phép ấn chứng lễ Xức dầu: Luồng quyền năng từ Đấng Toàn Năng có thể xuyên qua thân thể của người ban phước cho đến thân thể của người bệnh, và người bệnh được khỏi bệnh…. rằng anh em sẽ được hết bệnh, sống khỏe mạnh và thậm chí khỏi hẳn”.

Đây là sự xuyên tạc hết sức trắng trợn và hàm hồ. Giáo luật giải thích: “Bí tích Xức Dầu bệnh nhân ban cho ta những ơn này: một là thêm ơn tin tưởng phó thác cho Chúa; hai là kết hiệp với cuộc khổ nạn của Chúa để sinh ơn cứu độ; ba là cả Hội Thánh cùng hiệp thông cầu nguyện cho bệnh nhân; bốn là chuẩn bị cho cuộc ra đi cuối cùng được tốt đẹp”. Hoàn toàn không có chuyện người bệnh được xức dầu thì khỏi bệnh (3).

Thích Nhật Từ nói tiếp: “Đến thời điểm này, trong số những người bị nhiễm và bị chết, Hoa Kỳ đứng đầu trong số những người chết vì dịch corona, mà người theo đạo Tin lành chiếm đa số, Ý đứng thứ nhì, rồi đến Tây Ban Nha. Tại Roma có tối thiểu 50 linh mục chết vì corona trong khi đang nỗ lực Xức dầu cho bệnh nhân hết bệnh. Nếu điều đó là thật thì 50 vị Lm mục này không phải chết vì nghi thức đó làm cho bệnh nhân được sống. Và rất nhiều Masơ bị nhiễm”.

Ở đây Thích Nhật Từ có ý mỉa mai rằng, những quốc gia theo Kitô giáo lại là những quốc gia có số người chết vì dịch corona nhiều nhất. Xuyên tạc trắng trợn đến thế là cùng. Giáo lý Công giáo không hề xác quyết rằng, Bí tích Xức dầu làm cho bệnh nhân khỏi bệnh. Nhưng Thích Nhật Từ đã tự bịa đặt ra và mỉa mai: “Nếu điều đó là thật thì 50 vị Linh mục mục này không phải chết vì nghi thức đó làm cho bệnh nhân được sống”. Đây là hành vi “Ngậm máu phun người”, “bốc lửa bỏ tay người”.

Dịch bệnh corona do Trung Cộng xuất phát từ Trung Cộng và nay đã lan tràn ra khắp thế giới, làm cho hàng chục ngàn người chết vì dịch bệnh này, là nỗi đau của những người có lương tri, thì Thích Nhật Từ với giọng hả hê, coi đó như một sự đắc thắng, như một sự trả thù với tôn giáo mà ông ta vô cùng căm thù. Cười cợt và nhạo báng trên nỗi đau của kẻ khác liệu có phải là cái tâm từ bi mà Đức Phật đã dạy mà nay Thích Nhật Từ, một giáo sĩ Phật giáo đang thực hành?

Câu hỏi đặt ra là tại sao Thích Nhật Từ lại hốt hoảng, lồng lộn kêu gào và vu khống xuyên tạc Kitô giáo vào lúc này như vậy?

Có 2 sự kiện vừa xảy ra, mà một trong hai sự kiện đó đã được Thích Nhật Từ nói đến.

Một là nữ diễn viên Mai Phương vừa qua đời vào tối 28/3 ở tuổi 35 vì ung thư phổi, mà theo Thích Nhật Từ, diễn viên Mai Phương là một Phật tử thường hay đi chùa. Vào những ngày cuối đời, nữ diễn viên này đã bỏ Phật giáo và theo Tin lành.

Hai là ông Nguyễn Phúc Liên Thành, nguyên Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát Quốc Gia Tỉnh Thừa Thiên-Huế, là người sinh ra và lớn lên trong gia đình Hoàng tộc ở Huế, có truyền thống nhiều đời theo Phật giáo. Nhưng vừa qua ông Nguyễn Phúc Liên Thành lại tuyên bố từ bỏ Phật giáo và gia nhập đạo Công giáo. Ông Liên Thành nhận định: “Giờ đây Phật Giáo Việt Nam trong nước và hải ngoại đang ở trong giai đoạn cuối của pháp nạn, giai đoạn tan rã hoàn toàn không còn đứng dậy nổi. Phật giáo đang trên đà hủy diệt hoàn toàn”.

Có lẽ vì hai sự kiện trên, cùng với lòng thù hận Kitô giáo đến tận xương tủy đã tích tụ lâu ngày, đã làm cho Thích Nhật Từ hoảng loạn, choáng váng và phun ra những lời cay độc như vậy.

Đạo Công giáo truyền vào Việt Nam từ năm 1533, khi các vị Thừa sai châu Âu theo các tàu buôn nước ngoài vào truyền đạo, cho đến nay được gần 500 năm. Theo dòng lịch sử, Giáo hội Việt Nan cũng đã trải qua nhiều biến cố, nhiều bước thăng trầm, đã qua nhiều cuộc bách hại. Đỉnh cao của các cuộc bách hại là từ những năm 1745-1862 dưới sự cai trị phần lớn thời gian của các vua triều Nguyễn. Nhưng Giáo hội Công giáo Việt Nam chẳng những không bị tiêu diệt mà ngược lại vẫn tồn tại và ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Trong thế giới văn minh, các chức sắc tôn giáo không bao giờ truyền giáo bằng cách vu khống, xuyên tạc, mạ lỵ các tôn giáo khác. Mà họ dùng tài thuyết giảng, tài hùng biện của mình để thuyết giảng về tôn giáo họ, để thu phục các tín đồ.

Nhưng với Thích Nhật Từ, lại truyền giáo bằng cách xuyên tạc, vu khống và mỉa mai các tôn giáo khác, thì chẳng khác gì bọn khủng bố IS đang hàng này tàn sát những người vô tội một cách man rợ mà chúng cho là khác đạo.

Thế nhưng những sự xuyên tạc vu khống của Thích Nhật Từ và đồng bọn không thể làm cho giáo lý Kitô giáo vì thế mà bị lu mờ. Những hành động chống phá thô thiển và rẻ tiền ấy chẳng khác gì “nước chảy trên đá” mà thôi.

Chú thích:

(1) https://www.youtube.com/watch?v=-HJ4Vwk5O5g

(2) https://www.baogiaothong.vn/vi-sao-nuoc-my-va-nguoi-do-thai-am-nhieu-giai-nobel-d171282.html

(3) http://www.simonhoadalat.com/HOCHOI/GIAOLUAT/TuSachGiaoLyGP/GLDuTong/Bai19.htm

Bình Luận từ Facebook

10 BÌNH LUẬN

  1. Không nên “sập bẫy” ly gián của CsVN.luc này vì một ông sư không biết gì về
    đạo Công giáo thì cũng giống như một lang băm làm bác sĩ vậy !
    Người VN.có khả năng cũng như kiến thức sâu sắc về tôn giáo,nhất là Phật giáo
    là tiến sĩ Phật học Dương Ngọc Dũng,dù ông ta không phải là nhà tu hành.

    • Mình có đọc về ông DND này và thừa nhận ông không chỉ là trí thức khoa bảng. Chừng như ông có thể được xếp chung với Lê Mạnh Thát… Cảm ơn.

  2. Lâu nay mình cứ tưởng sự ti tiện đểu cáng và ngu dốt không song hành và có giới hạn. Hóa ra mình đã lầm.

  3. Thích Nhật Từ thì cũng là sư quốc doanh. Ăn nói vờ khiêm tốn nhưng thân tâm vô cùng ngạo mạn và trí thức thì … dốt.

  4. Tên Tiểu đức Thích Nhật Từ chính ra HẮN nằm vùng cho ĐẠI HÁN phải có f..áp dzanh là Thích TRUNG (C..UỐC) Từ mới phải và là ĐÀN EM của Đại ca
    Sư hổ mang sư hổ lửa Thích Chân Quang

    https://www.youtube.com/watch?v=8xXqvldBDBs&lc=Ugzb9S3fqhgePK4FMqZ4AaABAg

    LÝ THƯỜNG KIỆT qua nhận xét của Sư hổ mang sư hổ lửa Thích Chân Quang

    Tôi là PHẬT TỬ nhưng thấy Sư hổ mang SINH SỰ sau đây mà buồn

    https://uploads.disquscdn.com/images/5fcd208d5269ef8f53a4273718e0168fd34b4111003c862508800fe5e4209ccf.jpg

    Bảy linh mục lên tiếng vụ cá chết

    http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/05/160503_activist_released_mass_fish_deaths

    3 tháng 5 2016

    http://2.bp.blogspot.com/-AwTp6LveDDQ/TsCehKOT4AI/AAAAAAAAG2g/w8HkLYv5N5Y/s640/s%C6%B0+CS.jpg

    Ngày xưa đầu trọc xuống đường
    Bây giờ đầu trọc hành hương phương nào ?

    http://images.motthegioi.vn/Uploaded/namphong/2015_02_28/yen-tu-hinh-anh-5_XSGR.jpg?width=600&height=360&crop=auto&scale=both

    Mấy đầu trọc vịt gian HÁN GIAN đội lốt HẠ TỌA thượng tọa PHẬp giáo iêu nước AO ….đang đi HÀNH Dương BẮC KINH nhận chỉ thị HÁN HÓA Viêt Nam tiêu diệt PHẬT GIÁO VIỆT NAM tại YÊN TỬ do ĐỨC VUA TRẦN NHÂN TÔNG thành lập sau khi NGÀI thắng 2 trên 3 lần NGUYÊN MÔNG gác kiếm về TU HÀNH ….

    http://phatgiaoquangnam.vn/wp-content/uploads/2014/12/giac-ngo_jpg.jpg

    Rất tiếc TRẦN TRUNG ĐẠO không viết thêm về ĐỀ TÀI NÓNG HỔI mà TÀU KHỰA đã đabg và SẼ HÁN HÓA như thế nào để tiêu diệt PHẬT GIÁO VIỆT NAM tại YÊN TỬ do ĐỨC VUA TRẦN NHÂN TÔNG

    http://www.phattuvietnam.net/thumbnail.php?file=2011/son/Ton_tuong_Phat_Hoang_Tran_Nhan_Tong__2__465511858.jpg&size=article_medium

    Lâm Tỳ Ni – Thánh địa Phật giáo : Vùng phi quân sự trái độn Ấn-Trung !
    ********************************************

    http://media.tinmoi.vn/2013/02/06/21_146_1360136702_47_040213_que-nha_net_dong_05_dan-viet.jpg

    Lâm Tỳ Ni : Vùng địa đầu xung đột Ấn-Trung !
    ‘Đức Phật’ thành Tâm điểm cuộc đụng đầu tranh hùng
    Không chỉ đối đầu về biên giới – năng lượng – lãnh hải
    Đối đầu nhau xung quanh Tượng Phật mới kỳ cùng !
    Tranh giành ảnh hưởng cả lĩnh vực tinh thần nữa
    Cạnh tranh ngay cộng đồng Phật giáo trong vùng !
    Quyền lực Mềm nay giữa hai cường quốc châu Á
    Giao thoa với Quyền lực Cứng chiến tranh nổ bùng
    Phật Giáo phía Nam trật rơ Phật Giáo phía Bắc
    Phật giáo Bắc Tông trật khớp Phật giáo Nam Tông
    Tiểu thừa – Đại thừa : Giáo lý nào chân chính ?

    http://www.baoyenbai.com.vn/Includes/NewsImg/11_2013/104075_11-11tuong%20phat.jpg

    Liên đoàn Phật giáo Quốc tế : Ấn Độ nới vòng
    Diễn đàn Phật giáo Thế giới : Bắc Kinh tìm cách tán tỉnh
    Vuốt ve dụ khị Cộng đồng Phật giáo khắp trong vùng
    Trưng bày «xá lợi phậP» tại Hồng Kông Thượng Hải
    Nguyên nhân chính tham vọng Hán hóa Tây Tạng đến cùng
    Nguy cơ Tàu gầy dựng Lâm Tỳ Ni cột thứ năm trụ đồng Mã Viện !
    Dụ dỗ Ban thiền Lạt Ma ủng hộ Bắc Kinh khoanh chiếm vùng
    Tây Tạng miền Đất Phật thuộc địa vào Trung Quốc
    Hy Mã Lạp Sơn dấu binh lửa ngàn trùng chập chùng

    TỶ LƯƠNG DÂN

    http://cms.kienthuc.net.vn/uploaded/vutienduc/2015_05_11/chuyen-ly-ky-khi-phat-hoang-tran-nhan-tong-sap-bang-ha.jpg

    Không chỉ đối đầu trên các vấn đề biên giới, năng lượng và trên lãnh hải, cuộc cạnh tranh Trung – Ấn giờ còn lan sang cả lĩnh vực tinh thần : Tranh giành ảnh hưởng lên cộng đồng Phật giáo trong khu vực châu Á và bên ngoài.

    Diễn đàn Phật giáo Thế giới WBF (World Buddhist Forum) một công cụ giúp Bắc Kinh tìm cách tán tỉnh cộng đồng Phật giáo đang tranh giành « quyền lực mềm soft power » với Liên đoàn Phật giáo Quốc tế IBC ( International Buddhist Confederation) của Ấn Độ mà nguyên nhân chính nằm ở vấn đề Tây Tạng.

    Trung Quốc muốn thông qua Diễn đàn Phật giáo Thế giới WBF để tạo tính chính đáng cho vị Ban thiền Lạt Ma, người ủng hộ Bắc Kinh và khẳng định Tây Tạng là thuộc về Trung Quốc.

    http://nld.vcmedia.vn/2014/8-tuong-Phat-hoang-a185e.jpg

    Chính trên lãnh vực này diễn ra trận đấu tay đôi giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Năm 2011, một tổ chức phi chính phủ Asia Pacific Exchange and Cooperation Foundation (APECF) thân chính quyền Bắc Kinh đã đề nghị với chính quyền Nepal cho đầu tư ba tỷ đô la nhằm phát triển khu vực Lâm Tỳ Ni.

    http://drive.kenh9.tv/cache/http/original/2016/04/13/tinhhoa.net-gkebXp-20160413-tu-bo-ngai-vang-lam-nen-huyen-thoai-truc-lam-yen-tu.jpg

    Tham vọng đầu tư của Bắc Kinh vào Lâm Tỳ Ni, một thánh địa có uy tín nhất của Phật giáo, nằm cách biên giới Ấn chỉ có vài km, rõ ràng một thách thức lớn về địa chính trị.

    http://drive.kenh9.tv/cache/http/original/2016/04/13/tinhhoa.net-OK27u0-20160413-tu-bo-ngai-vang-lam-nen-huyen-thoai-truc-lam-yen-tu.jpg

    Ấn Độ nghi ngờ là một khi dự án được hoàn tất, Bắc Kinh sẽ thu phục được ảnh hưởng cộng đồng tu sĩ tại Hy Mã Lạp Sơn. Đồng thời hậu quả có thể có là khả năng kiểm soát cả khối cộng đồng người Tây Tạng di tản một khi đức Đạt Lai Lạt Ma qua đời.

    Thông qua Lâm Tỳ Ni, Trung Quốc có nguy cơ gầy dựng Cột thứ Năm giống như Trụ đồng Mã Viện ngay trước cửa nhà Ấn Độ

    Giờ đây, Lâm Tỳ Ni đã trở thành tâm điểm quá nóng bỏng của cuộc đấu lớn Trung- Ấn
    http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poeme&idfam=12&idpoeme=7389

  5. Thích Nhật Từ không hiểu, không”thấm thía” về luật nhân quả nên ra sức phỉ báng , “ăn hô nói thừa” đạo Công Giáo. Nhật Từ có biết, Nhân – Quả là một định luật luôn luôn đúng vì nó là một sự thật hiển nhiên. Phải nhận thức sâu sắc luật nhân quả mà tránh làm điều ác, đừng để mình bị hủy diệt bởi quả báo.

  6. Các bạn theo đạo thân mến
    Tất cả các đạo đều tự cho là đạo của mình là đạo dậy cho nhân loại đạo lý làm người. Nhưng thực ra các ngành đạo của chúng ta phần lớn bị lạc vào cái mê hồn trận của các lợi ích vật chất và họ lợi dụng lòng tin của ND để dụ, để mê hoặc giáo dân. Tôi chỉ nói rằng các vị hành đạo trước hết phải lao động để sản xuất ra của cải vật chất để nuôi sống bản thân mình và sáng tạo ra KHKT, KHCN để làm cho XH phát triển và văn minh. Rồi sau đó mới đủ tư cách giảng dạy đạo lý làm người cho nhân loại còn tôi thì tài trí có hạn nhưng tôi lại làm được đạo lý ấy và ngày nay tôi đã khai sáng ra đạo (chỉ làm việc đúng không được làm việc sai) . do đó mới chính là đạo để làm người. Còn cac ngài hàng ngày đang phải ăn nhờ ở đợ trên sức lao động của những người dân lao động chẳng qua các ngài chỉ là những người dối trá lừa lọc mà thôi…

  7. Kể từ ngày có đạo (chỉ làm việc đúng không được làm việc sai) tôi mong rằng tất cả cả các đạo trên toàn thế giới hãy lấy thuyết (chỉ làm việc đúng không được làm việc sai) để vận dụng ngay vào việc giảng dạy cho đạo của mình. Sau này thuyết làm việc đúng không được làm việc sai sẽ trở thành pháp lệnh buộc tất cả mọi người trên toàn thế giới phải làm theo. Các đạo cũng phải làm theo từ đó đạo nào cũng phải làm đúng không được làm việc sai. Các đạo tự hợp thành một đạo duy nhất đó là đạo (chỉ làm việc đúng không được làm việc sai) như vậy ta đã thống nhất đạo cho cả thế giới. Vậy thì giữa các đạo cần gì phải công kích nhau cho nhọc lòng

    • Chào giáo chủ ạ! Xin hỏi, trong một trường hợp bất kỳ, làm thế nào giáo chủ biết điều nào là đúng và điều nào là sai?

      Chẳng hạn như, việc gọi là “thống nhất đạo cho cả thế giới” là sai hay đúng (hay chỉ đơn giản là vô bổ)? Ngài tuyên bố ĐÃ làm việc ấy, vậy ngài làm cách nào, từ bao giờ, và kết quả ra sao?

    • Thưa ngài,đạo của ngài cũng tương tự như đạo của tôi (gọi là Đạo Tầm Vu),Nhưng thưa ngài thế nào là đúng và thế nào là sai ? rồi đâu là ranh giới giữa đúng và sai ?  (cũng như giữa tốt và xấu vậy?)
      Có điều đồng ý với ngài là đạo nào cũng có nhiều vị chẳng hề lao động tí gì mà chỉ …có tài nói phét,tự cho mình có trình độ tự học cao hoặc có sứ mệnh cao cả nào đó mà ngồi trên đầu một đám người mặt cứ nghệt ra mà nghe kinh,giảng đạo…rồi tranh nhau…cúng dường,đóng góp thành quả lao động của mình… cho họ hưởng sung sướng,phá giới,ấu dâm…

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây