Dân còn thắc mắc gì nữa?

Mạc Văn Trang

28-5-2019

Quốc hội kỳ này họp nêu ra “khẩu hiệu” rất “kêu”: “Quốc hội thống nhất để có quyết sách hợp lòng Dân”! Vậy lòng Dân đang bức xúc nhất những vấn đề gì?

Trong bài viết hôm 23/5, tôi đã nêu ra 5 vấn đề, được đông đảo bạn đọc quan tâm (Quyết sách hợp lòng dân). Trong đó vấn đề số 1 là yêu cầu Bộ Công Thương giải trình việc tăng giá điện bất hợp lý, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống và sản xuất…

Nhưng trong cuộc họp báo chiều 27/5, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: Phiếu thiết kế xin ý kiến đại biểu Quốc hội chỉ có 3 ý kiến đề nghị chất vấn Bộ trưởng Bộ Công Thương. “Có 471 phiếu mà chỉ có 3 phiếu, như vậy là quá ít“, ông Phúc nói. (Bộ trưởng Công Thương không được Quốc hội chọn chất vấn vì ít phiếu-DV).

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thoát nạn. Ảnh: Báo LĐ

Nghĩ một lúc, nhà cháu tự giải đáp thắc mắc và thông luôn! Vì:

– QH hiện có 484 đại biểu, thì 465 người là đảng viên ĐCSVN. Hầu như các thành viên Chính phủ và các Bí thư, Chủ tịch các tỉnh đều là ĐBQH cả; Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp là MỘT, ngồi cùng Mâm ai lại đi bới móc nhau làm gì! Hơn nữa vấn đề gì quá “nhạy cảm”, Đảng có ý chỉ đạo, thì các đảng viên ĐBQH phải quán triệt chứ!

– Chỉ có 19 ĐBQH là người ngoài đảng, gồm 5 vị chức sắc tôn giáo (mà chức sắc như Hòa thượng Thích Thanh Quyết thì còn có tính đảng cao hơn đảng viên ấy chứ)! Tám ĐBQH là người Dân tộc thiểu số, ở vùng sâu, xa, về đến Hà Nội đã ngơ ngác! Sáu ĐB miền xuôi, có ĐB Nguyễn Lân Hiếu và Dương Trung Quốc vào diện trí thức, còn 3 ĐB khác là cán bộ đoàn thể, 1 doanh nhân.

– Nhìn vào thành phần QH như vậy đã thấy lực lượng đại diện cho Đảng hùng hậu, quyền thế ngất trời đè bẹp gí lực lượng đại diện cho Dân lèo tèo thảm hại…! Vậy Dân còn thắc mắc gì nữa! Hu hu!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Cả hệ thống chị trị quyết tâm bảo vệ thằng côn đồ, trôm cướp mang danh bộ trưởng, thái tử đỏ trần tuấn anh.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây