Công an xuống đường biểu tình đòi nhà từ báo Công an Nhân dân

BTV Tiếng Dân

22-5-2019

Trưa nay, nhà báo Hằng Thanh có clip truyền hình trực tiếp trên Facebook, cảnh một số cán bộ công nhân viên báo Công an Nhân dân xuống đường, căng băng rôn biểu tình đòi nhà, tại trụ sở báo Công an Nhân dân ở Hà Nội.

Nội dung hai băng rôn như sau: “Yêu cầu báo CAND trả nhà cho chúng tôi” và “Yêu cầu tướng Hữu Ước và Phạm Văn Miên trả lời người mua nhà“. Mời xem clip:

Được biết, các nạn nhân xuống đường hôm nay cùng một số nạn nhân khác, đã nộp 95% trị giá một căn hộ chung cư và được hứa họ sẽ nhận một căn hộ mà họ đã mua, thế nhưng suốt 9 năm qua, họ vẫn chưa nhận được nhà.

Theo nhà báo Hằng Thanh, những người chịu trách nhiệm chính trong vụ án lừa đảo này là Trung tướng Nguyễn Hữu Ước, cựu Tổng Biên tập báo CAND; Thiếu tướng Công an Phạm Văn Miên, cựu Tổng biên tập Báo Công an nhân dân; Đại tá Nguyễn Đăng Giáp, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty 36, đơn vị chịu trách nhiệm thi công dự án nhà ở này.

Facebooker Đoàn Dũng II cho biết: “Có người mua nhà cho con trai lấy vợ, không may người con bị ung thư chết, nay đến lượt ông bố cũng bị ung thư sắp qua đời cũng vẫn không thấy nhà đâu. Có người mua nhà cho con đi học đại học, giờ con ra trường đi làm mấy năm vẫn chẳng có nhà“.

Ông Dũng cho biết thêm: “Những người giữ lại căn hộ thì lâm vào hoàn cảnh bi đát, bần cùng hóa về kinh tế, nợ chồng nợ vì trả lãi suất vay ngân hàng, lãi vay mượn cá nhân trong nhiều năm liền. Cơ cực và thất vọng hơn cả là những người đã bán nhà đi để lấy tiền mua chung cư vì nghĩ sẽ có nhà đúng hạn vào năm 2013. Sáu năm qua, hàng tháng họ vừa phải trả tiền thuê nhà, vừa phải trả liền lãi ngân hàng mà không biết đến bao giờ mới nhận được nhà“.

Hôm 18/5, các nạn nhân là phóng viên báo CAND ra tối hậu thư, kêu gọi những người đã nhận và xài tiền của họ, hãy bỏ tiền ra trả lại, để hoàn thành dự án nhà ở này, trả nhà lại cho các nạn nhân.

Tối hậu thư có đoạn: “Kẻo đã đến lúc ‘lửa cháy thành Đại La’, thì không chỉ 2 người, mà là cả giàn sẽ cùng ngồi ‘đếm kiến’! Lúc đấy, có khi tiền bỏ ra ‘chạy’ còn nhiều hơn tiền bỏ ra xây chung cư đền bù cho chúng em, mà củi vẫn hoàn củi ạ!

____

Mời đọc lại các bài viết của nhà báo Hằng Thanh về vụ lừa đảo này: Chung cư thần thánh của báo CAND: Thu gần hết tiền, 9 năm chưa trả nhàChuyện chung cư Báo CAND 9 năm chưa trả nhà  —  Tướng Ước, tướng Miên, đại tá Giáp và chung cư 9 năm vẫn dang dởTối hậu thư không phải để đùa!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây