Tướng Ước, tướng Miên, đại tá Giáp và chung cư 9 năm vẫn dang dở

Hằng Thanh

13-5-2019

Sau khi các phóng viên Báo CAND tung lên mạng xã hội thực trạng tồi tệ của toà chung cư đã 9 năm không trả nhà, dù đã bắt người mua nộp tới 95% số tiền, một số người tung tin rằng trách nhiệm hoàn toàn thuộc về tướng Ước. Nhưng, sự thực thì cần phải gọi tên BA NGƯỜI: Tướng Ước, tướng Miên và Đại tá Giáp!

1. Tướng Ước chịu trách nhiệm 3 năm đầu từ khi khởi công chung cư báo CAND. Giai đoạn này mỗi người nộp khoảng 600-700 triệu và toà nhà đã thành hình khối. Nhưng do cách quản lý yếu kém nên thủ tục pháp lý cho chung cư chưa có và gây vướng mắc cho đến nay, đồng thời, kiểm toán giai đoạn này cho thấy 66 tỷ chưa giải trình được.

2. Sau khi tướng Ước nghỉ hưu, tướng Miên lên thay và chịu trách nhiệm từ 2013 đến nay. Giai đoạn này, mỗi CBCNV phải nộp thêm 600 triệu nữa. Vấn đề là, dù mỗi người mất thêm 600 triệu nữa, nhưng toà nhà vẫn không được xây thêm, mà thủ tục pháp lý cũng vẫn không có nốt.

Như vậy, cả tướng Ước và tướng Miên đều phải chịu trách nhiệm về việc 9 năm không giao nhà cho CBCNV.

Người chịu trách nhiệm thời gian dài nhất trong vụ chung cư này hiện vẫn là tướng Miên. Nhưng không hiểu sao đến nay, tướng Miên vẫn không trả lời nổi câu hỏi mà nhiều cán bộ như chị Đặng Huyền (Huyen Dang), Thu Phương (Thu Phương), Như Bình (Như Bình, An Bình (An Bình Trần) v.v… đã đặt ra trong cuộc họp tuần trước do tướng Mai Hà chủ trì, là: Vì sao anh biết là thủ tục pháp lý chưa có nhưng vẫn bắt mọi người nộp thêm 600 triệu? Cũng không có phản ứng gì khi Cty 3655 nhận tiền mà vẫn không hoàn thiện nhà?

Là chủ đầu tư dự án liên danh với 36, lạ lùng là tướng Miên không hề biết hiện Cty 3655 đã góp bao nhiêu tiền, trong khi cty 3655 nói đã góp 110 tỷ nhưng lại không trưng ra được bất cứ chứng từ nào!

Phóng viên, CBNV của Báo đều lạ lùng khi thấy một người như tướng Miên lại không chỉ quá dễ dãi khi ứng ngay 30 tỷ cho Cty 3655, mà còn mặc kệ nó vi phạm cam kết, có dấu hiệu lừa đảo bởi đã không tiếp tục việc xây nhà sau khi ôm trọn 30 tỷ, trong khi rất nhiều lần CBCNV kéo nhau đến phòng tướng Miên hỏi lý do chung cư vẫn giậm chân tại chỗ như một sự cảnh báo!

3. Một người nữa không thể không nhắc tới là Đại tá Nguyễn Đăng Giáp – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty 36, AHLĐ (?)! Bởi chính ông Giáp và tướng Ước ký kết công trình này, cũng chính ông Giáp giao cho Cty con là 3655 xây dựng chung cư Báo CAND.

Ông Giáp đã sai lầm khi giao một công trình hơn 300 tỷ đồng cho một cty không đủ năng lực. Anh Tuấn, GĐ cty 3655 rất yếu kém nên Cty làm ăn thua lỗ, nợ nần đầm đìa, dẫn đến hễ Báo CAND chuyển tiền cho 3655, là bị ngân hàng siết nợ, thì lấy đâu ra tiền để xây chung cư? Là người ký kết công trình này, là thủ trưởng trực tiếp của Cty 3655, ông Giáp phải chịu trách nhiệm.

Năm trước, khi báo chí vào cuộc và mọi người phản ứng dữ dội về việc chậm tiến độ, tướng Ước cho biết, anh hùng Giáp sẽ ứng tiền cho Cty 3655 để hoàn thiện nốt nhà. Nhưng thực tế thì chỉ là “Anh hùng chém gió!”

Lần này, trước làn sóng phản đối của PV Báo CAND, lại có tin ông Giáp sẽ ứng tiền để hoàn thiện chung cư. Nhưng đến giờ, vẫn chẳng ai nhìn thấy văn bản chính thức về việc này và việc “anh hùng chém gió” có lặp lại cũng chả ai ngạc nhiên.

4. Dù bất cứ lý do gì thì chúng tôi nộp tiền cho Báo CAND, nên Báo CAND có nghĩa vụ và trách nhiệm trả nhà cho chúng tôi. Hoặc trả lại tiền có tính lãi theo lãi suất từng thời điểm chúng tôi nộp tiền, mà như chị Hương Vũ tính toán thì với số tiền hơn 1 tỷ mỗi người, tiền lãi 9 năm qua đã là hơn 710 triệu/người.

Hiện nay, mọi người đang bình tĩnh làm theo tuần tự, đúng pháp luật để đòi lại tiền mồ hôi nước mắt của mình và con cái mình. Nhưng điều chắc chắn là, đích đến của chúng tôi phải là Thanh tra Chính phủ và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương – nơi cụ Tổng vốn hay để mắt tìm củi cho vào lò.

Lần này, chúng tôi sẽ kiên tâm đi đến cùng vụ việc, mục đích để đòi lại QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG của mình, để tiếng nói của chúng tôi đến tai lãnh đạo Đảng, Nhà nước, để sự thật không thể bị che giấu mãi.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây