Ông Trọng sắp làm việc trở lại?

BTV Tiếng Dân

26-4-2019

Như tin chúng tôi đã đưa, sau 11 ngày im lặng, chiều hôm qua Bộ Ngoại giao và Chủ tịch Quốc hội đã chịu hé lộ thông tin về tình hình sức khỏe của người đứng đầu đảng và nhà nước Nguyễn Phú Trọng.

Khi nào thì ông Trọng trở lại làm việc? Trang Viet Times đưa tin: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ làm việc trở lại vào cuối tuần. Trong khi hầu hết các báo “lề đảng” chỉ nói ông Trọng “sẽ sớm làm việc trở lại” mà không cung cấp thời gian cụ thể, thì bản tin của trang Viet Times có đoạn: Dự kiến vào cuối tuần này, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ trở lại làm việc”.

Không rõ trang Viet Times lấy nguồn tin này từ đâu, và nếu nguồn tin khả tín, sao các báo “lề đảng” khác không đề cập, mà chỉ viết chung chung rằng ông Trọng sẽ sớm làm việc trở lại. Nếu sức khỏe ông Trọng không sớm hồi phục, thì không chỉ hệ thống báo chí “lề đảng” mà cả Bộ Ngoại giao và Trung ương CSVN đang đánh cược với chút danh dự, uy tín ít ỏi còn sót lại.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ cũng đã giật tít: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trở lại làm việc vào cuối tuần này, nhưng bài này sau đó đã bị thay thế bằng bài khác, mà không có cụm từ “cuối tuần này“.

RFI đặt câu hỏi: Chính trường Việt Nam sẽ ra sao nếu ông Nguyễn Phú Trọng bệnh nặng? Tin đồn vẫn đang lan tỏa rất mạnh, không chỉ trong dư luận “lề dân” mà cả dư luận nước ngoài. Nhà báo David Hutt trên Asia Times đặt câu hỏi, phải chăng ông Trọng đang hấp hối? Còn GS Carl Thayer cho biết, một số nguồn tin tiết lộ rằng ông Trọng đang dần khỏe lại nhưng bị liệt một cánh tay.

Bài viết lưu ý chuyện chọn người kế thừa ông Trọng: “Kế thừa chính trị là một vấn đề rắc rối, có khả năng gây bất ổn tại Việt Nam. Các mạng lưới bảo trợ, quan hệ với các tỉnh và phe nhóm khiến các quan chức cao cấp phải tả xung hữu đột để đưa được những đồng minh của mình vào các ủy ban quan trọng, được bầu vào Bộ Chính trị”.

Trang Thời Báo đưa tin: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đang phải ngồi xe lăn và tập nói để chuẩn bị làm Trưởng ban Tang lễ cho Lê Đức Anh. Theo đó, một cán bộ cơ quan cấp cao của Đảng cho biết: Tổng – Chủ Trọng đang phải ngồi xe lăn và tập tự vận động để di chuyển trong khoảng cách ngắn, còn di chuyển xa phải cần có người đẩy. Có lẽ để chuẩn bị làm Trưởng ban Tang lễ cho Lê Đức Anh, ông Trọng đang tập luyện giọng để không bị nói lắp và nói ngọng, một trong những di chứng sau cơn đột quỵ.

______

Mời đọc thêm: CSVN chính thức thừa nhận ông Nguyễn Phú Trọng ‘không được khỏe’ (NV). – Ông Nguyễn Phú Trọng không khỏe nhưng ‘sẽ sớm trở lại làm việc’ (BBC). Báo “lề đảng”: “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ sớm trở lại làm việc bình thường” (TTXVN). – Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (DT).

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Tối 25/4 vịt cái vtv đã đưa tin (19’20”) thím Ngân về họp cử tri Cần Thơ trấn an đảng viên rằng thủ lĩnh Lú ốm vặt sẽ sớm trở lại làm việc . Cử tri vỗ tay reo mừng phấn hởi.
    Có thể giả ốm, có thể thương tật như thường dân trở về từ đồn công an, có thể bán thân bất toại. Thân phận nô tài nó là như vậy.
    Nắng nóng này thây ma để lâu không chôn cất e rằng ô nhiễm thủ đô. Thiện tai!

  2. >>> Trang Thời Báo đưa tin: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đang phải ngồi xe lăn và tập nói để chuẩn bị làm Trưởng ban Tang lễ cho Lê Đức Anh.

    Theo một nguồn tin kênh đảng đáng tin cậy, việc phải làm ngay của tổng – tịch Tọng là trở lại và kết thúc chuyến thăm Kiên Giang. Tui hổng biết việc này có nghĩa là gì.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây