Đã xem tuổi thì cũng nên xem ngũ hành tương sinh, tương khắc

Chu Mộng Long

6-5-2024

Khi học tử vi, thầy tôi dạy: Quan trọng không phải tuổi con gì mà nên xem quan hệ ngũ hành tương sinh, tương khắc thế nào? Có nghĩa là tuổi nào cũng tốt. Tên con giáp chẳng qua là áp đặt các tên gọi cho một chu kỳ thời gian.

Không sách đàng hoàng nào nói tuổi con này thì xấu, tuổi con kia thì tốt. Tôi hiểu, như Marx nói, “con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội”, chính mối quan hệ xã hội (bao gồm vợ chồng, chủ tớ, quan trên quan dưới) làm cho người này thì tốt lên, mà người kia thì xấu đi.

Thôi thì cứ cho Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thận trọng trong bổ nhiệm khi xem xét nhân sự tuổi con gì. “Đồng chí Lê Hương Giang, trình độ thạc sĩ, sinh năm 1976, tuổi Bính Thìn (tuổi này quen làm “tướng”, tính cách mạnh mẽ, dám phản biện, có chính kiến) giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (TCCB)”. “Đồng chí Trần Quang Hưng, trình độ thạc sĩ, sinh năm 1987, nhưng tuổi Bính Dần (tuổi này suy nghĩ và hành động táo bạo), giữ vị trí Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và xã hội số (KTS và XHS)“.

Chính quy định bổ nhiệm lâu nay chỉ xác định độ tuổi của nhân sự nên mới xảy ra việc bổ nhiệm đầy rủi ro, nhiều quan đi tù, người nhảy lầu, kẻ treo cổ như vừa rồi. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bổ sung thêm tuổi con gì để xác định phẩm chất, năng lực nhân sự là thỏa đáng.

Tuy nhiên, với tư cách là người am hiểu tử vi, tôi muốn mách thêm cho ngài Bộ trưởng, rằng cần phải xem xét cả quan hệ ngũ hành tương sinh, tương khắc để bảo đảm an toàn. Bởi nếu ngài bổ nhiệm cấp dưới mà tương khắc với ngài thì chí nguy!

Nêu bằng chứng ngay trong Bộ Thông tin và Truyền thông để ngài tham khảo. Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, sinh năm 1953, tuổi Quý Tỵ, mệnh Thủy (Trường lưu thủy). Còn nguyên Thứ trưởng của ông Son bấy giờ là Trương Minh Tuấn, sinh năm 1960, tuổi Canh Tý, mệnh Thổ (Bích thượng thổ). Thủy và Thổ là tương khắc. Đất làm đê chắn nước, đẩy nước vào ao tù. Đến lượt đất bị nước làm nhão ra và cũng bị thành bùn hoặc vào lò nung. Nói trắng ra, hai ông này tương khắc nên cả hai đều vào tù.

Ngài Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1962, tuổi Nhâm Dần, mạng Kim (Kim bạch kim – vàng pha bạc). Kim tương sinh với mệnh Thủy, mệnh Thổ và tương khắc với mệnh Hỏa, mệnh Mộc. Vậy những người thuộc mệnh Hỏa và mệnh Mộc, ngài không nên bổ nhiệm. Nếu cần an toàn tuyệt đối, nên đuổi sớm ra khỏi Bộ.

Xem ra, trong hai đồng chí vừa được bổ nhiệm, xét về ngũ hành, có một tương sinh và một tương khắc với ngài. Đồng chí Lê Hương Giang, tuổi Bính Thìn, mệnh Thổ (Sa trung thổ), tương sinh với mệnh Kim của ngài (Thổ sinh Kim). Trong khi đồng chí Trần Quang Hưng, tuổi Bính Dần (thực ra sinh 1987 là Đinh Mão), mệnh Hỏa (Lư trung hỏa), tương khắc với mệnh Kim của ngài. Tương khắc đến một mất một còn, bởi lửa trong lò thì biến vàng, mà vàng pha bạc, ắt thành tro bụi!

Đấy, thời buổi này hên xui chẳng biết đâu mà lần. Bổ nhiệm nhân sự cứ như cuộc đỏ đen, không thận trọng thì chí nguy!

Tôi không có ý tuyên truyền mê tín dị đoan. Nhân ngài xem tuổi đoán mệnh cho nhân sự, tôi chỉ nổ thêm chút hiểu biết để hiến kế vậy!

Bài liên quan của tác giả: Bổ nhiệm phải xem nhân sự tuổi con gì?

________

Một số hình ảnh trong bài của tác giả: Ảnh chụp bài báo đăng lời phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và ảnh chụp ngũ hành tương sinh tương khắc:

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. “Trong khi đồng chí Trần Quang Hưng, tuổi Bính Dần (thực ra sinh 1987 là Đinh Mão)” !+
    “thực ra sinh 1987 là Đinh Mão)”nghe câu này đủ biết trình độ tử vi, tướng số gì đó của CML này tới đâu.
    Ngày 1/1/1987 DL đố CML biết thuộc năm AL nào

  2. Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1962, tuổi Nhâm Dần, Dần xung Thân, thảo nào Nguyễn Phú Trọng cứ đuối dần.
    Nguyễn Mạnh Hùng mệnh Kim, trong khi Phạm Minh Chính, Trương Thị Mai, Phạm Bình Minh, Phan Đình Trạc, Nguyễn Hòa Bình lại mệnh Mộc. Vương Đình Huệ, Tô Lâm, Nguyễn Văn Nên, Nguyễn Xuân Thắng lại mệnh Hỏa, thảo nào xin nghỉ liên tục. Và còn nhiều Hình, Xung, Khắc, Hại khác với ban bí thư, chính phủ …
    Nguyễn Mạnh Hùng thuộc diện Nam Nhân đới Nữ Tướng, giọng nói eo éo, đấy là Nữ Thanh, nịnh trên nạt dưới, chua ngoa điêu thiếu, đanh đá cá cày … ấy thế mà vừa mũi Nguyễn Phú Trọng, nên quá 2 tuổi vẫn chưa về hưu, nán ở lại kiểu Phan Văn Vĩnh. Mưu trường hợp đặc biệt, hay thành củi.

  3. Hề…hề…, Chu Mộng Long này, tôi xin có vài lời tâm sự: Ngày trước, có một loạt bọn cứt đái (vốn là SV của các trường ĐH) bị nhà nước bắt lính để bổ sung cho chiến trường “Mùa hè đỏ lửa”. Tại quân trường, các loại này tự phân nhánh.
    1. Có kẻ ra vẻ mình là trí thức, suốt ngày thơ thơ văn văn ca ngợi Chế độ, Đảng và Bác (thông qua đó để tự ca ngợi mình) mà không chịu luyện tập với tư cách là tân binh. Kết quả là bọn cứt đái này có khi chưa vào đến chiến trường đã chết ngắc còn mẹ hàng lươn vì không chịu học cách thoát hiểm (Bạn đọc hãy tìm đọc SỐNG MÃI TUỔI 20 để hiểu rõ thêm lũ cứt đái này nhé!?). Ấy vậy mà đám này lại được tôn vinh và có một thời chúng được các thành thiếu niên Việt bị hướng dẫn rằng đấy là con đường đi của một anh hùng!!
    2. Có kẻ do lí lịch của dòng họ, tuy đã cố ẩn thân nhưng vẫn bị bắt lính, nên, đành phải cố công rèn luyện từ việc học kỹ năng kỹ xảo khi thực chiến đến việc âm thầm củng cố các kiến thức do tổ tiên truyền lại và các kiến thức đã được nhồi nhét trên các giảng đường, cho nên, những kẻ này đã thấy được giá trị của những cuốn sách quý.
    2.1. Khi tham gia vào chiến dịch đốt sách thì bọn chúng đã nhanh tay trộm các cuốn sách quý nhất để nhét vào balo của mình.
    2.2. Chính các cuốn sách này đã giúp bọn cứt đái sau khi VỀ VƯỜN (PHỤC VIÊN) trở thành CÁC NHÀ PHONG THUỶ HỌC hoặc THẦY NGOẠI CẢM hoặc THẦY BÓI, THẦY CÚNG và chính chúng là bọn đang làm loạn THẾ GIỚI TÂM LINH hiện nay đấy!!!

  4. Khi tay Nguyễn Mạnh Hùng này đọc diễn văn thì ở trên bục thay vì để lẵng hoa thì nên để cái điếu cày thích hợp hơn, dân này trí tuệ đâu, nó ngồi lộn ghế ấy thôi, trước giờ mở miệng là thấy phun ra toàn lời ngu khủng.

  5. Các bộ ban ngành của chính quyền và Đảng nên thêm một phòng tướng số!
    TBT Nguyễn Phú Trọng là một Maxit trung kiên không tin vào mấy thứ nói toán nhảm nhí . Nên suốt gần 3 nhiệm kỳ qua dưới sự tuyển chọn của ổng , cả trăm cán bộ cấp chiến lược người đi tù , kẻ từ chức hoặc tự tử. Bản thân TBT cũng suýt chết !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây