Phản biện ANTV: Về hội nhập giáo dục quốc tế

Nguyễn Đình Cống

28-12-2023

Vừa qua, tôi xem clip “Một mưu đồ thâm độc nguy hiểm”, do BTV Thu Hương của ANTV thực hiện; PGS Đỗ Cảnh Thịnh, Phó Viện trưởng an ninh phi truyền thống trình bày trên YouTube, thuộc chương trình “Góc nhìn sự thật”. Chủ đề của clip là “Nguy cơ hội nhập quốc tế về giáo dục”.

Trời ơi, hội nhập quốc tế về giáo dục thì nguy cơ ở đâu ra kia chứ; mưu mô thâm độc nguy hiểm do ai chủ trương kia chứ? Tôi hơi bàng hoàng khi nghĩ rằng mưu đồ thâm độc nguy hiểm không phải do sự hội nhập mà do an ninh của đảng gây ra.

May thay, sau clip của Thu Hương, tôi xem được clip của Mẹ Nấm (tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh), với tiêu đề “Nâng cao giáo dục là mưu đồ thâm độc nguy hiểm”. Tôi thấy Mẹ Nấm đã vạch ra gần đầy đủ trò nguỵ biện xảo trá của ông PGS Thịnh. Viết bài này tôi chỉ làm việc “tát nước theo mưa”.

Ông Thịnh dựa trên một nguyên lý là hội nhập quốc tế để tiếp thu những điều hay, việc làm tốt của nhân loại nhưng phải chọn lọc, phải ngăn chặn những gì không hợp với Việt Nam. Nghe qua thì thấy đúng. Cũng như ăn hoặc uống thực phẩm/ dược phẩm, phải chọn lọc kỹ càng, chỉ ăn uống những thứ thích hợp, chứ vớ phải đồ độc hại thì nguy.

Chọn lọc nghĩa là đặt một hệ thống ở đầu vào, chỉ cho lọt qua những thứ hợp với ý muốn của an ninh. Nhưng khốn nỗi, an ninh đang phục vụ đắc lực thể chế độc tài toàn trị của đảng cầm quyền, rằng “còn đảng còn mình”, mà phản lại quyền lợi của dân tộc, của đất nước bằng cách “nói một đàng làm một nẻo khác”. Nói, viết thì toàn bàn đến việc học những chuyện hay, nhưng làm thì phần nhiều là làm bậy, gây ra thảm họa cho dân, cho nước.

Tạm phân việc ‘hội nhập giáo dục’ thành hai lĩnh vực, khoa học xã hội và khoa học tự nhiên cùng công nghệ.

Về khoa học xã hội, hiện nay Việt Nam chỉ thích học Trung Quốc các thủ đoạn thống trị độc quyền, các biện pháp không chế và lừa dối dân, các mưu lược nhằm loại bỏ những kẻ không cùng phe cánh. Trung Quốc cũng có những mưu đồ thâm độc nguy hiểm, nhưng những người cuồng tín như ông Thịnh không những không thấy, mà còn tưởng nhầm là lòng tốt của bạn quý, của thầy giỏi, lại ra sức đề cao.

Về khoa học tự nhiên và công nghệ, Việt Nam phải hội nhập với các nước có nền khoa học tiền tiến như Nhật, Hàn, Đài Loan, Âu, Mỹ, nhưng không muốn học những điều cơ bản dựa trên sáng tạo mà chỉ thích đi tắt, đón đầu, chụp giựt. Lại vừa học vừa đề phòng người ta là “thế lực thù địch” cài đặt những tư tưởng chống Cộng, nay một ít, mai một ít, rất khó nhận diện, để làm phai nhạt lý tưởng phụng sự tổ quốc, để lợi dụng hợp tác quốc tế về giáo dục mà thực hiện phá hoại, mà lồng ghép một số nội dung khác với đường lối của đảng, kích động để làm thay đổi những điều đảng chủ trương, làm cho những người trẻ, chưa có nhiều kinh nghiêm sống, dễ bắt chước, làm theo mà nhận thức mơ hồ về nhà nước, mất niềm tin, thiếu động lực, không hiểu đúng bản chất của xã hội, tiến tới vi phạm pháp luật.

Những điều vừa trình bày chứng tỏ ông Thịnh là một điển hình về sự thể hiện của “Quy luật hấp dẫn”, rằng đầu óc bạn luôn nghĩ về điều gì (tốt đẹp hoặc xấu xa) thì gặp ai bạn cũng thấy họ như thế. Tôi không tin vào điều, rằng các nhà giáo, nhà khoa học các nước văn minh lại cố tình cài những vấn đề liên quan đến chính trị vào bài giảng. Khi họ khêu gợi cho sinh viên lòng yêu tự do, thì không nhằm lên án Cộng sản thù ghét tự do của người dân, mà chỉ vì tự do là điều kiện cần của sáng tạo.

Chính vì đảng cộng sản chủ trương nhiều điều phản dân chủ, phản tự do, phản tiến bộ, phản nhân quyền nên khi họ nghe ai nói đến dân chủ, tự do, tiến bộ, nhân quyền thì họ giẫy lên như đỉa phải vôi và ra sức vu vạ cho người nói đủ mọi điều xấu xa. Rồi họ tìm cách dọa nạt, rằng nếu ai nghe những điều không phù hợp đường lối của đảng trong các vấn đề t ôn giáo, nhân quyền, pháp luật, an ninh, biên giới v.v…thì sẽ không đủ khát vọng vươn lên để xây dựng bản thân và xây dựng đất nước, họ không hiểu được “hậu quả” cho gia đình mà “tránh”.

Sau khi phân tích như trên, tôi muốn góp ý với Mẹ Nấm rằng, nên thêm vào đầu đề video của bạn hai chữ “Phải chăng” thành: “Phải chăng nâng cao giáo dục là mưu đồ thâm độc nguy hiểm”.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Cho phép tớ được phủ định sạch trơn đồng chí Nguyễn Đình Cống . Con chửi cha có phải là nhà Cộng Sản có phúc hay get Phúc, tớ để mọi người cho ý kiến ngắn

    – Đầu tiên, như các Tiến Sĩ Mạc Văn Trang & Tô Văn Trường đã chỉ ra, “cộng sản” là dịch sai . Từ ngữ của các vị Tiến Sĩ í tu ở chùa Ba Vàng nên họ khăng khăng khẳng định phải là “cộng đồng” chớ hổng phải là “cộng sản”

    “Tôi không tin vào điều, rằng các nhà giáo, nhà khoa học các nước văn minh lại cố tình cài những vấn đề liên quan đến chính trị vào bài giảng”

    Có vẻ tiên thiên của bác bị tai biến . Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Văn Tuấn đã chỉ ra có hơn 1 loại “khoa học”. Nhưng phần lớn it come au naturale. Các “nhà khoa học” hay “giáo dục” ngoài này default phục vụ cho xã hội của họ, mà xã hội của họ, ta đã biết, phi-Xã hội chủ nghĩa . Thời Liên Sô & Trung Quốc là đối trọng của họ, họ ý thức được những kiến thức của mình mang tính chống Cộng . Nhưng từ khi Đảng Cộng Sản LS tan rã, Francis Fukuyama nói về “sự chấm dứt của Lịch Sử” hàm ý tư bửn thắng, và by default, họ có thể tuyên cáo tư bửn là “loài người”, sự phát triển của tư bửn là sự phát triển của “loài người”. End of (his)story. Tất nhiên hổng ít người đã lên tiếng phản biện lại cái lý thuyết này, và cúng cùi Fukuyama cũng nghĩ mình có hơi jump the gun. Nhưng trí thức nhà mềnh lại bập vô cái của khỉ này thì … WTF you expect, rite?

    Khoa học cũng chỉ ra định nghĩa về “thoái hóa” (Enantiodromia) là chuyển qua phía đối lập . Cho những vị Tiến Sĩ còn ngu ngơ giữa khoa học & triết học, Toricelli của bình thông nhau là người đề xuất ý niệm này . Vì sẵn có bình thông nhau, ổng đổ thêm thứ khác zô để xem chúng tương tác như thía lào . Chủ nghĩa xã hội là sự lựa chọn của Bác Hồ, Đảng & dân tộc các bác . Với bao nhiêu hy sinh Trần Tố Nga bảo xây bao nhiêu tượng đài cũng hổng đủ là quá đủ chứng cớ . Và ai mún phủ định những hy sinh thì có tác phẩm “Nỗi Buồn Chiến Tranh” của Bảo Ninh là chứng cớ . Thì mọi thứ của tư bửn, đv TẤT CẢ những ai còn tinh thần cảnh giáo cao độ, TẤT CẢ những ai còn quan tâm tới sự tồn vong của Đảng, TẤT CẢ những ai quan niệm cứu Đảng là cứu nước, aka TẤT CẢ những ai có lương tri đều cần phải có a healthy sense of paranoia, thay vì cứ nhắm mắt mà bập lấy

    “đảng cộng sản chủ trương nhiều điều phản dân chủ, phản tự do, phản tiến bộ, phản nhân quyền”

    Như đã chỉ ra, TS Mạc Văn Trang & Tô Văn Trường đã nhận định “đồng” đúng hơn “sản”. Vả lại, theo trí thức Đặng Văn Ngữ, dân chủ của ta đạt được là do đánh đuổi Mỹ-Ngụy . Đúng là Tiến Sĩ Mạc Văn Trang nhận định Đảng bi giờ mạo danh Cộng Sản -Đồng, nếu thờ Mạc Văn Trang & Tô Văn Trường- nên “chủ trương nhiều điều phản dân chủ, phản tự do, phản tiến bộ, phản nhân quyền”, thì trở lại với con đường Xã hội chủ nghĩa, trở lại với Cộng “Sản” (debatable) chính là đi lại con đường dân chủ, tiến bộ . Thay vì ngược lại

    “nên khi họ nghe ai nói đến dân chủ, tự do, tiến bộ, nhân quyền thì họ giẫy lên như đỉa phải vôi và ra sức vu vạ cho người nói đủ mọi điều xấu xa”

    Tại họ không nói đúng . Khái niệm về “dân chủ, tiến bộ” & những thứ lăng nhăng như vậy rõ ràng khác hẳn với “tư bửn” -aint “loài người” like hổng ít người đang chơi trò đánh lận con đen- Đọc lại Đặng Văn Ngữ & Mạc Văn Trang . Đúng, có nhiều cách “yêu” nước, nhưng có những cách “yêu” nước đúng hơn, phải hiểu theo nghĩa đặc biệt hơn, được tôn vinh hơn . Thì ở đây cũng vậy . Có nhiều cách hiểu, nhưng có những cách hiểu được sự đồng thuận của đại đa số, và đó là dân chủ . Những cách hiểu khác có thể được xem là phản cảm, là … hổng mún dùng ngôn ngữ của những chiên da chích đùi, các hường -hổng phải “hồng”- vệ binh if you will. Nhưng its pretty appropriate.

    Hổng lẽ Giáo Sư Nguyễn Đình Cống cũng đang tính ra nước ngoài sống, như mẹ Nấm ? Nếu thế thì i can you. Nội Cù Huy Hà Vũ đã làm dân hải ngoại thúi như xít rùi, bi giờ thim mí bác nữa . Phúc, tớ ra ngoài này solely với mục đích tránh xa mấy trí thức nhà mềnh . Theres nothin out here cho trí thức nhà mềnh . Chó cậy gần nhà, các bác cần sống gần lăng . Các bác mà ra ngoài này, đ ai coi các bác ra gì hết, trí thức cũng hổng nổi, ngửi đ vô, chớ đừng nói tới “triết gia” này nọ . Và ở ngoài này coi như các bác hết còn được các hường vệ binh chích đùi cho . Bê bết hết, nên thúi hoắc, khỏi phải tưởng chi mất công . No Bueno. Các bác nên bám trụ lấy quê hương xíthole của mình

  2. Hề… hề…, thưa cụ Cống:
    1. Trước hết, nói về giáo dục thì phải coi nó là công cụ mà nhà nước cần phải quan tâm bậc nhất để nâng cao dân trí trong dân, và thông qua đó, để nâng cao dân khí của quốc dân chứ không phải là cái thứ giáo dục coi mình là công ty mua bán chữ, móc túi phụ huynh càng nhiều càng tốt.
    2. Vậy thì, hội nhập quốc tế về giáo dục, nếu xét về mặt thực chất cho dân khí, thì chính là việc phải đi học hỏi các nền giáo dục tốt cho dân trí hiện nay, như Phần Lan, Thụy Điển… chẳng hạn, chứ đừng học tập ở cái bọn giáo dục thức tỉnh Mỹ (cái nền giáo dục này suy tôn bọn thích đi*t nhau nhưng không muốn nuôi con và muốn nạo phá thai thoải mái), nhưng, đừng quên rằng cái bọn chó cái Mỹ còn phải quỵ lụy học kinh nghiệm nhiều ở xứ Việt: Tỷ lệ nạo phá thai, đặc biệt là ở trẻ vị thành niên, thuộc hàng cao nhất thế giới.
    2. Nói về hội nhập giáo dục thì xứ Việt ta phải tôn vinh cụ Ngô Đình Diệm: Cụ và phong trào Cần lao nhân vị đã đưa vào nhà trường bộ môn Tân Toán học (Logic Toán), đây là một môn học giúp ích cho học sinh nói riêng và người lao động nói chung biết cách làm việc có hiệu quả cao như thế nào. Cụ Cống lá gs khtn nên chắc rằng cụ biết bộ môn này thế nào, vì thế, tôi rất mong rằng từ nay về sau nếu cụ viết về giáo dục thì cố đấu tranh để ngành gd đưa bộ môn này vào học nhé, cảm ơn cụ (môn này giúp hs nâng cao khả năng phản biện và tư duy logicstic đích thực, nó chính là khắc tinh của mọi thứ học vẹt làm vet đấy, thưa cụ!!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây