Thi hành án tử Nguyễn Văn Chưởng: Nhà nước vấy máu dân oan

Blog RFA

Gió Bấc

5-8-2023

Sau 15 năm kêu oan cho con, cha mẹ Nguyễn Văn Chưởng từ một thầy lang khá giả, phải bán nhà cửa, tài sản, trở thành người vô gia cư, ăn ngủ vật vạ gầm cầu, lề đường. Ngày 4-8 gia đình “tử tù” được Tòa án thông báo lựa chọn hình thức nhận thi hài con. Thủ tục thi hành án đã khởi động.

Điều đáng nói, bản án này, không chỉ bị án, gia đình, luật sư kêu oan mà chính Viện Kiểm Sát Tối Cao, Ủy Ban Tư Pháp của Quốc Hội cũng thấy oan, nhưng nó vẫn được thi hành. Nhân danh nhà nước giết oan người vô tội, nền tư pháp và cả bộ máy nhà nước đang vấy máu dân oan.

Đêm 4-8, dư luận mạng xã hội bùng vỡ sự căm phẫn với thông tin sét đánh từ nhà báo Nguyễn Đức: “Tử tù” Nguyễn Văn Chưởng sắp bị thi hành án”. Kèm theo đó là hình ảnh văn bản lạnh lùng “Thông báo về việc làm đơn xin nhận thi hài tro cốt của người đã bị thi hành án tử hình”.

Nhà báo nhắn tin cho Chủ Tịch Nước!

Không chỉ thông tin đơn thuần, phần cuối stt, Nguyễn Đức đã kiến nghị “Tôi kiến nghị Chủ tịch nước cần xem xét hoãn thi hành án tử Nguyễn Văn Chưởng và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cần xem xét lại vụ án này. Mong các đại biểu quốc hội quan tâm vụ án Nguyễn Văn Chưởng có kiến nghị khẩn cấp tạm hoãn thi hành án tử Nguyễn Văn Chưởng” (1).

Năm tiếng đồng hồ sau, khoảng 10 giờ đêm Nguyễn Đức đã đăng thêm một stt mới với nội dung nóng hổi, làm lòng người phấn chấn, hy vọng “Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vừa nhắn tin trả lời tôi về thông tin tôi nhắn Chủ tịch nước chuyện tử tù Nguyễn Văn Chưởng sắp bị thi hành án: “Tôi đã nhận được tin nhắn của Anh!” (Chủ tịch nước trả lời lúc 21g9p tối 4/8/2023). Thật cảm kích, dù bận trăm công ngàn việc, Chủ tịch nước vẫn dành chút thời gian xem tin nhắn về số phận ngàn cân treo sợi tóc của Nguyễn Văn Chưởng”.

Nguyễn Đức cũng đăng kèm nội dung tin nhắn gửi Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lúc 17g15 ngày 4/8/2023.

Kính gửi Chủ tịch nước, tôi là Nhà báo Nguyễn Đức- Biên tập viên Báo Pháp Luật TP.HCM.

Hôm nay tôi nhận thông tin TAND TP Hải Phòng gửi thông báo cho gia đình tử tù Nguyễn Văn Chưởng là sắp thi hành án tử đối với Chưởng. Đây là vụ án báo chí viết nhiều, đại biểu quốc hội lên tiếng nhiều. VKS tối cao từng kháng nghị giám đốc thẩm hủy án vì nhiều tình tiết cần làm rõ. Mong Chủ tịch nước xem xét cho tạm hoãn thi hành án tử Nguyễn Văn Chưởng và yêu cầu Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét lại vụ án còn nhiều oan khuất này. Kính chúc Chủ tịch nước và gia đình mạnh khỏe”.

Không chỉ vậy, Nguyễn Đức còn cho biết “Trong ngày hôm nay tôi đã nhắn tin cho các đại biểu quốc hội thực hiện chức trách của đại biểu về trường hợp tử tù Nguyễn Văn Chưởng”.

Chỉ sau 2 tiếng đồng hồ, vào khoảng 0 giờ ngày 5-8, stt này đã có 1300 lượt bày tỏ cảm xúc, 119 bình luận và 322 lượt chia sẻ (2).

Trong nhà nước tập quyền cộng sản, mọi cán bộ viên chức đều được ràng trong nội quy là không được viết, bày tỏ những ý kiến phản biện trên mạng xã hội thì việc làm của Nguyễn Đức quả là dũng cảm. Càng dũng cảm hơn nữa vì Nguyễn Đức từng lên bờ xuống ruộng, từng cận kề với cái vòng thòng lọng điều 331 qua những bài viết, những clip thông tin, kiến nghị về vụ án Hồ Duy Hải.

Việc một nhà báo địa phương nhắn tin kiến nghị với chủ tịch nước và các đại biểu Quốc Hội cũng là điều chưa từng có tiền lệ ở xứ sở “có quá nhiều quyền dân chủ để người ta lợi dụng”, mà thành tội phạm.

Cảm động và khâm phục nhà báo Nguyễn Đức nhưng cũng không thể không ghi nhận thái độ cầu thị hạ cố quan tâm của Chủ Tịch Nước Võ Văn Thưởng đã nhắn tin trả lời. Dù nội dung tin nhắn của ông rất trung tính đến vô cảm nhưng cũng là tín hiệu đáng mừng, gieo hy vọng cho nhiều người.

Ít nhất tin nhắn ấy cũng thể hiện trách nhiệm của ông Chủ Tịch Nước, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách Tư Pháp về một sự kiện quan trọng có ảnh hưởng đến nền tư pháp và cả uy tín danh dự, nhân phẩm của ông.

Vấn đề là tại sao Nguyễn Đức nhiệt huyết kiến nghị đến lãnh đạo quốc gia và đại biểu Quốc Hội can thiệp việc thi hành án tử tù Nguyễn Văn Chưởng đã mang án tử từ 15 năm qua.

Bị bức cung, xóa hồ sơ, nhân chứng bị trấn áp

Đây là vụ án oan mà không chỉ Nguyễn Văn Chưởng phải tẩn mỉ rút từng sợi chỉ áo để viết thành thơ kêu oan, cha anh hai lần cắn tay lấy máu viết thơ kêu oan, luật sư kêu oan mà cả Viện Kiểm Sát Nhân dân tối Cao, Chủ Nhiệm Ủy Ban Tư Pháp Quốc Hội, trưởng đoàn giám sát cũng công nhận là oan.

Năm 2014, báo Tuổi Trẻ và nhiều tờ báo từng đăng ý kiến Luật sư Hoàng Văn Quánh (Ðoàn luật sư TP Hà Nội), người bào chữa cho Nguyễn Văn Chưởng ở phiên phúc thẩm, cho biết tại tòa cả hai anh em Chưởng khai bị đánh đập nên phải nhận tội. Các bản cung phía dưới chữ ký Chưởng đều viết chữ “EC” (tức bị ép cung).

Hồ Sơ vụ án có một số tài liệu bị mất, biên bản xác định thương tích trên người bị cáo Chưởng khi Chưởng về trại tạm giam Trần Phú do giám thị trại giam lập, có y sĩ trại giam chứng kiến nhưng không có trong hồ sơ.

Khi bị bắt, Chưởng bị tịch thu điện thoại. Bị cáo và luật sư đề nghị cơ quan điều tra khôi phục cuộc gọi và xác định xem Chưởng có mặt tại Hải Phòng vào tối 14-7 hay không, nhưng yêu cầu này cũng không được thực hiện.

Ðôi dép, khẩu trang màu xanh và thanh đoản kiếm thu giữ tại hiện trường thì cơ quan điều tra không làm rõ của ai. Quần dài và áo lót của nạn nhân là tang vật thu giữ, sau đó bị hủy mà không hiểu vì lý do gì.

Quá trình tham gia vụ án từ giai đoạn điều tra, các luật sư bị Công an TP Hải Phòng gây khó dễ, kéo dài thời gian cấp giấy chứng nhận bào chữa, không cho tiếp xúc với bị can. Họ phải gửi đơn kiến nghị đến Bộ Công an, Viện KSND Tối cao và phó thủ tướng Chính phủ.

Luật sư cũng nêu ra các bằng chứng ngoại phạm là vụ án xảy ra ở Hải Phòng đên 14-7 nhưng nhiều nhân chứng đã xác nhận, Chưởng có mặt ở Hải Dương vào thời điểm đó. Khi bị triệu tập đến cơ quan điều tra, họ bị đánh đập nên mới phải khai không nhớ rõ ngày. Sau đó về suy nghĩ lại thấy áy náy, họ làm đơn khẳng định, tối 14-7 có gặp Chưởng tại Hải Dương (3).

Viện Kiểm Sát Tối Cao, Ủy Ban Tư Pháp cũng thấy oan

Viện KSND Tối cao từng kháng nghị Giám Đốc Thẩm bản án vì chưa đủ căn cứ vững chắc buộc tội, nhưng Hội Đồng Thẩm Phán TANDTC đã giám đốc thẩm và y án tử hình. Năm 2014, vụ án được đưa và diện giám sát trong chương trình giám sát án oan sai của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Trình bày trước Đoàn giám sát, Phó viện trưởng Viện KSND tối cao Nguyễn Hải Phong, một lần nữa bảo lưu quan điểm của lãnh đạo Viện KSND tối cao: “Qua xem xét hồ sơ vụ án, chúng tôi thấy chưa đủ căn cứ vững chắc để kết luận Chưởng là người chủ mưu, cầm đầu vụ giết người”.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Văn Hiện cho rằng, căn cứ vào hồ sơ thì Chưởng cũng không phải là người có vai trò chính gây ra cái chết (gây ra vết thương trên trán của nạn nhân – NV).

Hồ sơ không chứng minh được Chưởng chủ mưu bàn bạc đi giết người thì không thể kết tội giết người và tuyên án tử hình Chưởng được.

Theo ông Hiện, vụ Nguyễn Văn Chưởng đã qua xét xử sơ thẩm, phúc thẩm và giám đốc thẩm với cấp xét xử cao nhất là Hội đồng thẩm phán TAND tối cao.

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì vụ này nếu có sai cũng hết đường kháng nghị, bởi quyết định của pháp luật về tố tụng hình sự thì quyết định của Hội đồng thẩm phán là quyết định cuối cùng” – ông Nguyễn Văn Hiện nói (4).

“Pháp luật” không qua “thế lực”

Có lẽ từ những bế tắc pháp lý mà ông Hiện nêu, Luật Tố Tụng Hình Sự sửa đổi năm 2015 đã đưa ra điều luật mới. “Điều 404. Yêu cầu, kiến nghị, đề nghị xem xét lại quyết định của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

1. Khi có căn cứ xác định quyết định của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao có vi phạm pháp luật nghiêm trọng hoặc phát hiện tình tiết quan trọng mới có thể làm thay đổi cơ bản nội dung quyết định mà Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao không biết được khi ra quyết định đó, nếu Ủy ban thường vụ Quốc hội yêu cầu, Ủy ban tư pháp của Quốc hội, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao kiến nghị, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đề nghị thì Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối phải mở phiên họp để xem xét lại quyết định đó.

2. Trường hợp Ủy ban thường vụ Quốc hội yêu cầu thì Chánh án Tòa án nhân dân tối cao có trách nhiệm báo cáo Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao để xem xét lại quyết định của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

3. Trường hợp Ủy ban tư pháp của Quốc hội, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao kiến nghị thì Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao mở phiên họp xem xét kiến nghị đó.

Trường hợp Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao đề nghị thì báo cáo Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao mở phiên họp xem xét đề nghị đó” (5).

Như vậy đến thời điểm hiện nay thì bản án Nguyễn Văn Chưởng không còn bị vướng vào ngõ cụt là hết luật, hết cấp xử lại như thời điểm năm 2014.

Vấn đề là nền tư pháp, thể chế chính trị, đảng có thiện chí để khai thông cái bế tắc ấy, bảo đảm tòa án xét xử công minh giải oan cho người vô tội hay không? Vướng mắc thật sự không phải là “pháp luật” mà là “thế lực”. Điều 404 đặt ra để làm sang cho nền tư pháp nhưng chưa hề được thi hành.

Tương tự như trường hợp Nguyễn Văn Chưởng, vị án Hồ Duy Hải cũng được VKSNDTC kháng nghị Giám Đốc Thẩm và bị “hội đồng dao thớt” y án. Sau giám đốc thẩm, Ủy Ban Tư Pháp Quốc Hội đã họp với đa số ý kiến thành viên đồng tình kiến nghị xem xét lại bản án giám đốc thẩm “Đa số ý kiến phát biểu đều đề nghị xem xét lại “tính đúng đắn” của quyết định giám đốc thẩm” (6).

Nhưng đến nay vụ án vẫn chìm trong im lặng. Điều 404 vẫn không được thực thi. Biết đâu, sau Nguyễn Văn Chưởng, lại đến lượt gia đình Hồ Duy Hải nhận thông báo!

Tại sao “pháp luật” chịu thua “thế lực”? Pháp luật thực hiện qua tổ chức, con người mà trong thể chế cộng sản hiện nay, các ông bà Viện Trưởng VKSNDTC, Chủ Nhiệm Ủy ban Tư Pháp Quốc Hội đều chỉ là Ủy Viên Trung Ương Đảng, trong khi Chánh Án Nguyễn Hòa Bình là thành viên Ban Bí Tư hai khóa, hiện lại leo thêm nấc mới là Ủy Viên Bộ Chính Trị. Chức vụ đảng, quyền lực chính trị của Nguyễn Hòa Bình cao hơn Lê Minh Trí, Lê Thị Nga đến hai bậc, áo mặc sao qua khỏi đầu.

Nếu thừa nhận hai bản án của Nguyễn Văn Chưởng và Hồ Duy Hải sai, hóa ra những tuyên bố của chánh án Nguyễn Hòa Bình trước nay là láo khoét sao?

Đây là thách thức với những nhà lãnh đạo tối cao, với ông Thưởng cũng như các vị đại biểu Quốc Hội. Những tin nhắn của nhà báo Nguyễn Đức là sợi dây xích trách nhiệm mà các ông không thể né tránh. Hoặc ngăn chặn tội ác để tay không vấy máu hoặc im lặng thỏa hiệp giết người vô tội. Để tội ác nhân danh công lý diễn ra công khai trước dư luận, không chỉ cá nhân ông Thưởng mà cả thể chế này đang vấy máu dân oan.

Chú thích:

1- https://www.facebook.com/nguyenducplo99/posts/pfbid0vEEqSWDCdmb5rdiWU7znE6LuVu2hd6dNdAoUw4L1qTc5CYBecnrKyiwxebWzpuuhl

2- https://www.facebook.com/nguyenducplo99/posts/pfbid02AGwtbeB27Styaorw4tEukA9tHa6cJ6Jra8VkVavYjgyZbvNKLoUyPzWcpb8jKGKsl

3- https://tuoitre.vn/them-mot-tu-tu-keu-oan-689115.htm

4- https://tuoitre.vn/vu-tu-tu-nguyen-van-chuong-da-het-duong-khang-nghi-723209.htm

5- https://hethongphapluat.com/bo-luat-to-tung-hinh-su-2015/dieu-404

6- https://vnexpress.net/thanh-vien-uy-ban-tu-phap-de-nghi-xet-lai-vu-an-ho-duy-hai-4116196.html

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Có một câu chuyện được luật sư Triệu Quốc Mạnh – Chỉ huy lực lượng cảnh sát Sài Gòn – Gia Định, kể lại như vầy: Ngày 29/4/1975, sau khi nhậm chức Chỉ huy lực lượng cảnh sát Sài Gòn – Gia Định, ông Mạnh đến Tòa Sài Gòn – Gia Định thì thấy lực lượng cảnh sát tư pháp ở đây vẫn tề tựu đầy đủ, quân trang gọn gàng đứng chào ông nghiêm cẩn. Ông mới vội vã hỏi: “Các anh còn làm gì ở đây mà chưa đi di tản?” Chỉ huy trưởng cảnh sát tư pháp mới nói: “Tại sao chúng tôi phải di tản? Chúng tôi đâu có liên quan gì đến chính quyền?”

    Chuyện này tôi được nghe chính một người cùng trong “lực lượng thứ ba” với ông Mạnh kể lại. (Vì sự riêng tư của ông, tôi sẽ không nói tên, nhưng tôi tin ông, và cũng không thấy ông có lý do để bịa đặt chuyện này).

    Bây giờ nghe chuyện này chúng ta có thể thấy vô lý, nhưng đó chính là nhận thức của những người thời đó, cụ thể là của những người trong ngành tư pháp Sài Gòn bấy giờ: “TƯ PHÁP ĐỘC LẬP”.

    Chính vì thế mới có chuyện, những “trùm sinh viên” của Tổng hội Sinh viên Sài Gòn như Huỳnh Tấn Mẫn, Dương Văn Đầy… được thả ngay tại tòa, trước sự tức tối của Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu, trong vụ “10 tháng 3” nổi tiếng.

    Tư pháp độc lập không phải sự đảm bảo tuyệt đối cho công lý, nhưng nó là điều kiện tối cần thiết để có được công lý.

    Công lý cần cho tất cả chúng ta. Công lý cần cho mọi người dân, và cần cho cả chính quyền.
    Một chính quyền muốn thực sự vững mạnh, muốn giữ được xã hội thực sự ổn định bền vững thì phải đảm bảo công lý cho từng người dân và tất cả nhân dân.

    Hôm qua, đọc bức thư của Nguyễn Văn Chưởng trên trang FB của luật sư Lê Văn Hòa tôi chợt nhớ lại câu chuyện của luật sư Triệu Quốc Mạnh ở trên.

    Có lẽ cũng đã đến lúc nghiêm túc đặt ra vấn đề độc lập tư pháp và thành lập một lực lượng cảnh sát tư pháp độc lập, để hạn chế tối đa những oan sai do sự chồng chéo của hệ thống điều tra – xét xử hiện hành.

    FB NĐK

  2. HỌC GIẢ BÙI CHÍ VỊNH

    Trong bộ đội khi tấn công một tên chỉ huy tham ô đàn áp lính
    Là đã bị chụp mũ “mưu sát cán bộ, cướp đoạt chính quyền”
    Năm 25 tuổi tôi đã từng nằm quân lao với tội danh như vậy
    Nên chuyện ngậm máu phun người vốn là chuyện tất nhiên

    Vì thế tôi không mơ hồ gì việc có người muốn Nguyễn Văn Chưởng quy tiên
    Với lý do duy nhất là phạm nhân nhận tội
    Xin lỗi, những thằng xử Nguyễn Văn Chưởng chỉ cần một ngày nằm ở nhà giam
    Hứng tra tấn là mẹ cha không nhìn nổi

    Quan tòa mà ở tù thì quan tòa cũng phải nói
    Không khai man cũng khai đại, miễn khỏi bị đòn
    Không giết người cũng sẵn sàng nhận dối
    Sẵn sàng nhận mình là hung thủ ác ôn

    Sẵn sàng nhận mình là hung thủ cho xong
    Bất chấp hệ thống tư pháp được lập đầu danh trạng
    Ở một xứ sở đầy ma quỷ cô hồn
    Ai đang sống cũng chờ ngày lãnh án

    Hỡi những kẻ nắm cán cân công lý mà tâm hồn chai sạn
    Làm ơn một lần trong năm thở hơi thở con người
    Làm ơn ngưng ngay việc tử hình Nguyễn Văn Chưởng
    Để bia miệng ngàn đời không nguyền rủa tanh hôi…

    NGUỒN MẠNG.

  3. CHỈ TỘI cho các cháu ÁN OAN mà lại TỬ HÌNH như NGUYỄN VĂN CHƯỞNG và HỒ DUY HẢI

    Những thằng ĐẠI TỘI ĐỒ vịt gian hại DÂN bán NƯỚC như thằng hồ chí meo giết cả MẸ CÁCH MẠNG Nguyễn Thị Năm chính Bà đã nuôi hắn và cả TRUNG ƯƠNG ĐẢNG từ các thằng trường chinh, võ nguyên giáp, phạm văn đồng 38 năm làm tể tướng xứ VỆ tự ký cả CÔNG HÀM…. HOÀNG SA dâng MAO Tầu (thật ra là nghe thằng chí phèo hạ lệnh bắt đồng VẨU phải ký dâng Quần đảo Chiến lược trên BIỂN ĐÔNG …mà chính hồ dối trá bảo là cái đảo chim Yến ị đáng gì !!!)
    Gần nhất là thằng chủ tiệm bán NƯỚC xúc f..ân xuân fuc*k HẠ CÁNH AN TOÀN cùng với mụ vợ lò tôn trần thị nguyệt thu NUỐT CHỬNG 500.000.000 đô n..a mà SÀI GÒN vẫn mãi mãi triều cường CHƯA KỂ NHẤT LÀ đệ thiên fu nhân lò tôn lò thiếc của thằng chủ tiệm bán NƯỚC xúc f..ân xuân fuc*k là SIÊU TRÙM cái CUỐI trong vụ án VỊT Á moi mũi moi họng trong ĐẠI DỊCH SIÊU VI TRUN..G C..UỐC

    Chưa kể gần nhất là đại ca trùm sò vũ thư hiên về n..ại qui cố hương từng ĐẦU GẤU Chợ Vòm MẠC TƯ KHOA, từng đàn anh cả vụ đái án MINH PHỤNG , chú khựa tăng minh phụng thì MẤT ĐẦU đại ca trùm sò vũ thư hiên CAO CHẠY XA BAY qua lại MẠC TƯ KHOA, rồi dừng chân BA LÊ HOA LỆ ăn tiền già nhà ở trung tâm Paris,….rồi mở hãng màn hình ở tuổi 74 RỬA TIỀN cho các đồng chí CŨ !!!! nay lại về ôm ANH HÈN NÚP xưa mạo nhận anh hùng núp NGUYÊN NGốC chui rúc ống quần MẸ NUÔI CÁCH MỆNH ….đào hầm nường cơm xẻ áo cho chúng ….nay thành công chúng quên cả MẸ đói khát nhỡ còn sống …..

    anh hèn núp NGUYÊN NGốC còn tài ĐÓNG KỊCH hơn cả THƯƠNG n…ÁI Kinh đô Ánh sáng BA N..Ê phan đình diệu thời mở cửa mỗi lần tiễn a…nh diệu tại phi trường Charles de Gaulle eo ơi anh lỉnh kỉnh khuân vác về khiến tôi cũng vác theo giùm cho anh ấy vơ vét về nào máy tính Apple của vịt kìu chuyên d…a công NGHẸ thông tin tặng Viện tin học nhưng chắc anh dùng nhầm cho cậu ấm đỏ phan dương hiệu ….cái thuật toán tối ưu của anh diệu vẫn là DI TẢN CHIẾN THUẬT nói như TT Thiệu đàn con lấy hết học bổng Dân Pháp cho Dân Việt …may có cô con gái rượu về Nước thì làm MR cho siêu đại d..a phạm nhật vượng SIÊU ĐẠI CỬU VẠN cho chiến lược TRỐN THUẾ để lắp ráp linh kiện phụ tùng thành sản phẩm cuối như xe hơi VINFAST hay các mặt hàng điện tử khác ruột gan phèo phổi toàn là MADE IN CHINA thành sản phẩm gọi cựu chủ tiệm bán NƯỚC xúc f..ân xuân fuc*k đến lấy lưỡi HEO NỌC chuyên liếm mụ đện thiên fu nhân lò tôn trần thị nguyệt thu cũng cái lưỡi ấy DÁN NHÃN LẠI madz..ê in quảng nôm (sắp sát nhập vào TÀU với QUẢNG ĐÔNG, QUẢNG TÂY …

    Trở lại siêu tài tử NGUYÊN NGốC vì sao tại sao CÒN CAO TAY ẤM hơn phan đình diệu nội cảnh phim NGUYỄN SỰ cựu bí thơ thành Qủy HỘI AN đèo xe đạp THỒ đàng sau anh hèn núp siêu tài tử NGUYÊN NGốC đạp còng cổ như các CHÚ đạp xe xích n..ô ở Hội AN Đè Nẽng chở bọn nhếch nhác TÀU PHÙ ngồi trên xích lô QUA XỨ VỆ du lịch 0 đồng MAO TỆ …. mồ hôi nước mắt đổ nhễ nhại vỡ dòng vì bọn nằm vùng nguyễn công khế NAY ĐÃ DI DÂN qua xứ Mỹ tư bản giãu chết bọn lọt sư ĐỖ PHÁP bọn giáo vịt gian NGUYỄN ĐÌNH TRỌNG trên bục giảng ca ngọi ĐÔNG PHƯƠNG HỒNG hết lời có cánh sau Trọng bị LÊ PHÚ KỲ đảo chánh …đúng là tình thầy trò THỜI ĐỒ ĐỂU !!!!!!!
    siêu tài tử NGUYÊN NGốC được NGUYỄN SỰ cựu bí thơ thành Qủy HỘI AN đèo xe đạp THỒ đàng sau anh hèn núp siêu tài tử NGUYÊN NGốC như tín hiệu TA ĐÂY TRONG SẠCH NHẤT nhưng có ai ngờ thằng NGUYỄN SỰ cựu bí thơ thành Qủy HỘI AN cũng giàu giàu nứt đố đổ vách !!! do hệ thống THAM NHŨNG gia tộc nguyễn sự …

    https://images2.thanhnien.vn/thumb_w/640/528068263637045248/2023/8/4/pic-13a-vodcast-tran-anh-hung-16911169890131740364791.png

    NHẮN KHẼ Đạo diễn Trần Anh Hùng sẽ làm một bộ phim về ẩm thực tặng Việt Nam…
    Nên mời anh hèn núp NGUYÊN NGốC đóng vai anh hùng NÚP bộ đội KU hồ ngồi nhấm nháp TÔ MÌ QUẢNG bên Chùa Cầu HỘI AN thì phim MÌ XỨ QUẢNG của bác Đạo diễn Trần Anh Hùng chắc đoạt 10 (number 10 !!) GIẢI OSCAR chứ nói làm chi cái Giải CANNES cao quý chỉ tầm châu lục già nua !!!!

    https://thanhnien.vn/dao-dien-tran-anh-hung-se-lam-mot-bo-phim-ve-am-thuc-tang-viet-nam-185230805102210865.htm

    Bộ phim The Pot-Au-Feu Bò hầm kiểu Pháp dù cho pot-au-feu là Tinh hoa của ẩm thực gia đình Pháp, là món ăn nổi tiếng nhất ở Pháp cũng chỉ cho các bác đầm gái bác Tây trai MẶC ÁO KHOÁT gilet vàng thời TÀU-Toàn cầu hóa = Sino-Mondialisation = Sino-Globalization

    Tiếc không tài như PHẠM THIÊN ÂN để làm phim chú DOÃN ÁI CỦA đêm đêm ÔM CỤC GẠCH sau 1 ngày quét tuyết cực nhọc trên đường phố Paris như bác VŨ THƯ HIÊN sống như HOÀNG TỬ DẦU HỎA ả rệp trên xương máu Dân Việt cụ thể là hàng vạn DÂN OAN vườn hoa MAI THƯỞNG HÀ L..ỘI và trên máu lệ DÂN PHÁP qua vai TỔNG GIÁM ĐỐC cái công ty tập đoàn quái thai MÀN HÌNH tại nhà chính phủ PHÁP cấp cho tị nạn ĐÃ THÀNH bác Tây n..ai từ chín kiếp so với tôi Nguyễn Hữu Viện TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT 44 năm vẫn cầm QUỐC TỊCH VIỆT so với thằng gọi là bạn cũ đem qua Pháp TRẦN ANH TUẤN nay cũng thành Antoine TRAN với mụ vợ Audrey TRAN cặp đôi hoàn hảo có bao hãng địa ốc màn hình cùng bọn VŨ THƯ HIÊN
    Phải đóng phim để DAN VIỆT thấy qua INTERNET bọn anh hèn như NGUYÊN NGốC + NGUYỄN SỰ những BÓNG ĐEN bóng ma mà PHÁP LUẬT thật sự chưa bắt chúng …làm đâu ra ĐẤT VÀNG nguyễn sự TẶNG KHÔNG CHO nguyên ngỐc ??????????????????????

    CHỈ TỘI cho các cháu ÁN OAN mà lại TỬ HÌNH như NGUYỄN VĂN CHƯỞNG và HỒ DUY HẢI

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  4. “vấy máu dân oan”

    No Star Where. Vài năm nữa sẽ có lũ Lê Học Lãnh Vân & Nguyễn Đức Tùng đứng ra bảo đảm bằng danh dự của tụi nó rằng chả ai làm gì cả . Hy vọng những người tiếm công sẽ bị bô (full of) xít vạch mặt

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây