Thế Vận Hội Mùa Đông năm 2022 tại Bắc Kinh và Ủy Ban Thế Vận Hội Quốc Tế

Đào Tăng Dực

21-12-2021

I. Dẫn nhập:

Thế Vận Hội Mùa Đông năm 2022 dự tính sẽ diễn ra tại Bắc Kinh vào các ngày 4 đến 20 tháng 2. Đây là một quyết định trong nhiều quyết định sai lầm của Ủy Ban Thế Vận Hội Quốc Tế (International Olympic Committee) (Ủy Ban IOC) từ hồi thành lập vào cuối thế kỷ 19 đến nay.

II. Lý tưởng Thế Vận Hội:

Tinh thần Thế Vận Hội, theo chủ trương của Ủy Ban IOC là một triết lý sống hầu sử dụng thể thao cho mục tiêu phục vụ nhân loại. Triết lý này đặt nền tảng trên sự tương tác giữa thể xác, ý chí và tri thức (body, will and mind). Có 3 bảng giá trị chính sau đây:

1. Phẩm chất vượt trội (excellence), không nhất thiết khi so sánh với tha nhân, nhưng quan trọng hơn hết là khi so sánh với chính bản thân mình.

2. Tình bằng hữu (friendship), vượt lên trên những chấp kiến về quan điểm chính trị, kinh tế, giới tính, chủng tộc hoặc tôn giáo giữa người và người.

3. Sự tôn trọng (respect) là một giá trị đạo đức bao gồm sự tự trọng, sự tương kính giữa người và người, tôn trọng những quy luật chung và tôn trọng môi trường sống. Điều này đưa đến sự minh bạch công tâm và tránh những gian dối khi tham gia Thế Vận Hội.

Tuy tinh thần và các bảng giá trị nền tảng của Thế Vận Hội được quy định như thế, nhưng Ủy Ban IOC, được thành lập năm 1894 tại Paris, Pháp, và hiện đặt trụ sở tại Lausanne, Thụy Sỹ, đã nhiều lần vi phạm các bảng giá trị nền tảng nêu trên trong 2 tác động chính:

a. Một là trong tác động chọn địa điểm tổ chức Thế Vận hội và

b. Hai là trong tác động cho phép những chế độ độc tài cộng sản, độc tài Đức Quốc Xã và phát xít tham gia hầu như vô điều kiện các Thế Vận Hội.

Các chế độ độc tài nêu trên, trong bản chất, chưa bao giờ tôn trọng 3 giá trị nền tảng của lý tưởng Thế Vận Hội, mà chỉ sử dụng những trò lừa đảo quy mô, có hệ thống, hầu giật nhiều giải và tuyên truyền cho sự ưu việt của ý niệm độc tài.

Liên Bang Xô Viết thuở xưa (thay thế bằng Nga Sô) và CSTQ hôm nay là những ví dụ điển hình. Tuy các tiến bộ y khoa liên hệ đến kiểm soát những sự gian trá giảm bớt phần nào chủ trương sử dụng thuốc kích thích từ Nga Sô và Trung Cộng, nhưng ý đồ gian trá từ chính quyền của 2 quốc gia này luôn hiện hữu.

Ủy Ban IOC đã trở thành một định chế (institution) có quá nhiều quyền lực và quyền lợi suốt hơn thế kỷ và những quyền lực và quyền lợi đó, được xây dựng không những trên thiện chí của nhân loại văn minh, mà mặt khác bằng sự dung túng cho các thế lực phi nhân và độc tài của nhân loại.

Vào ngày 31 tháng 7, 2015 khi chọn Bắc Kinh như là thành phố tổ chức Thế Vận Hội Mùa Đông năm 2022, Ủy Ban IOC đã phản bội lại các giá trị nền tảng của lý tưởng Thế Vận Hội rồi.

Ủy Ban IOC đã đặt quyền lợi của định chế (institutional interests) lên trên quyền lợi của nhân loại (interests of humanity) và đã đến lúc cộng đồng nhân loại phải duyệt xét lại bản chất, cấu trúc quyền lực nội bộ và tái cấu trúc lại Ủy Ban này.

Ngày hôm nay, Thế Giới Tự Do cần ý thức sự tương đồng kinh hoàng giữa sự nhân nhượng của mình liên hệ đến Thế Vận Hội tại Berlin năm 1936 của Đức Quốc Xã dưới sự lãnh đạo của Hitler và Thế Vận Hội mùa Đông năm 2022 của CSTQ dưới sự lãnh đạo của Tập Cận Bình.

Công đồng Thế Giới Tự Do và Ủy Ban IOC hình như chưa học được bài học nào mặc dầu có nhiều dấu hiệu tương tự:

III. Trong trường hợp Đức Quốc Xã của Hitler:

a. Sự lên ngôi của độc tài toàn trị: Tháng 10 năm 1933, Hitler lên nắm quyền lực tuyệt đối.

b. Khinh thường luật quốc tế: Hitler liền rút khỏi Hội Quốc Liên và Hội Nghị Tài Giảm Vũ Khí Geneva.

c. Tăng cường vũ trang: Tháng 3 năm 1935, Hitler tăng cường quân số Đức Quốc từ 100,000 lên đến 500,000

d. Gây hấn quân sự: Vài tháng trước Thế Vận Hội 1936, Quân Đội Đức chiếm đóng vùng Phi Quân Sự Rhineland.

e. Đàn áp nhân quyền: Tất cả mọi giới bất đồng chính kiến đều bị đàn áp tàn nhẫn

f. Sách lược diệt chủng: Nhiều dấu hiệu cho thấy chính sách cố tình diệt chủng sắc dân Do Thái từ năm 1933 và trở thành diệt chủng có hệ thống năm 1938, sau Thế Vận Hội Berlin.

g. Khởi động chiến tranh: sau đó, Hitler khởi động Đệ Nhị Thế Chiến năm 1939 bằng cách xâm chiếm Ba Lan.

IV. Trường Hợp Trung Cộng của Tập Cận Bình:

a. Sự lên ngôi của độc tài toàn trị: Tập trở thành Tổng Bí Thư đảng CSTQ năm 2012, Chủ Tịch TQ năm 2013 và trở thành lãnh tụ tuyệt đối năm 2018 sau khi tu chính hiến pháp hủy bỏ giới hạn nhiệm kỳ chủ tịch nước.

b. Sách lược diệt chủng: Đối nội, tương tự Hitler, Tập thực thi thanh lọc chủng tộc và diệt chủng đối với các sắc tộc Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ và Thổ Tộc khác.

c. Đàn áp nhân quyền: Tập cũng đàn áp dã man mọi bất đồng chính kiến và hủy diệt quyền tự do nhân dân Hồng Kong được hưởng từ nhiều thập kỷ.

d. Gây hấn quân sự: Đối ngoại, Quân Đội Nhân Dân TQ, lớn mạnh dưới sự lãnh đạo của họ Tập, đã tỏ ra hiếu chiến đối với Nhật Bản, Nam Hàn và Đài Loan tại Biển Hoa Đông, Biển Nhật Bản và đối với Việt Nam, Phi Luật Tân, Indonesia và Mã Lai tại Biển Đông.

e. Khinh thường luật quốc tế: Cũng như Hitler, Họ Tập không hề tôn trọng luật quốc tế, kể luôn cả phán quyết lịch sử ngày 12 tháng 7, năm 2016 thuận lợi cho Phi Luật Tân của Tòa Hòa Giải Thường Trực, tuyên bố đòi hỏi chủ quyền của TQ trên 90% Biển Đông là hoàn toàn phi pháp.

f. Khả năng khơi động chiến tranh: Thế giới tự do đang trực diện với khả năng Thế Chiến Thứ Ba, bắt đầu tại Đông Á và Đông Nam Á, do họ Tập khởi động, mà sự hủy diệt sẽ vượt ra ngoài sự tưởng tượng của chúng ta, nếu nhân loại không hành động quyết liệt ngay bây giờ.

V. Thế giới tự do cần phải làm gì?

1. Trong khi Hoa Kỳ, Vương Quốc Thống Nhất Anh, Canada và Úc Đại Lợi đã tuyên bố tẩy chay ngoại giao (diplomatic boycott) thế vận hội sắp tới, điều này chưa đủ. Thế giới tự do không thể khoanh tay đứng nhìn mà phải tỏ rõ thái độ qua sách lược tẩy chay toàn diện (total boycott) Thế Vận Hội Mùa Đông tại Bắc Kinh và tháng 2 năm 2022.

2. Sự thiển cận mang tính vị kỷ của Ủy Ban Thế Vận Hội Quốc Tế về tinh thần của Thế Vận Hội khi cơ quan này cố giữ “sự trung lập chính trị” là dấu hiệu của một căn bệnh có tính hệ thống của định chế này. Sự thiển cận và vị kỷ này đưa đến sự dung túng cho Tập Cận Bình, vốn là một hình ảnh tân thời của Adolf Hitler. Thế giới tự do cần phải duyệt xét và cải tổ cấu trúc quyền lực nội tại của Ủy Ban IOC hầu định chế này trở nên nhạy cảm hơn với các bản giá trị nền tảng của mình.

3. Trong khi bị hiếp đáp và khinh khi bỡi đảng CSTQ, thì đảng CSVN tiếp tục ủng hộ chủ trương bá quyền của Bắc Kinh, hầu tiếp tục nắm quyền tại Việt Nam, với sự ủng hộ của Bắc Kinh, đi ngược nguyện vọng toàn dân Việt. Đảng CSVN trong bản chất không những là đồng minh ý thức hệ của CSTQ, mà còn ngấm ngầm là đồng minh chiến lược của CSTQ tại Biển Đông.

4. Nhiều chỉ dẫn khách quan cho thấy một Việt Nam không cộng sản sẽ là một đồng minh đáng tin cậy của Hoa Kỳ và Thế Giới Tự Do, hầu kềm chế Bá Quyền TQ. Thêm vào đó, sự sụp đổ của CSVN sẽ tạo ra phản ứng dây chuyền. Trung Cộng sẽ sụp đổ và tiến trình dân chủ hóa TQ sẽ đem lại hòa bình và thịnh vượng cho nhân loại nhiều thế kỷ trong tương lai.

Chính vì những nhận định nêu trên, đã đến lúc, toàn thể nhân loại văn minh và các quốc gia tự do dân chủ trên thế giới tẩy chay toàn diện (total boycott) Thế Vận Hội Mùa Đông Bắc Kinh năm 2022 và áp lực Ủy Ban Thế Vận Hội Quốc Tế hủy bỏ Thế Vận Hội Mùa Đông tại Bắc Kinh năm 2022 vì thành phố này không phải là địa điểm xứng đáng cho vận hội cao quý này của nhân loại.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN


  1. Biển Đông : Gió Tây đang, và sẽ thổi bạt gió Đông ? !!!
    *********************

    Biển Đông dập dồn siêu chiếm hạm
    Siêu tầu ngầm hạt nhân khẽ nhẹ xen đan
    Trên siêu hàng không mẫu hạm nguyên tử
    Khung trời phi cơ thám thính tàng hình
    Từ Tây phương dàn thế trận Đại hải chiến
    Thế giới đang phân hóa Lưỡng cực hiện tình
    Mỹ-Tàu đối đầu trực diện Thế kỷ 21
    Mặt trận Biển Đông hết yên tĩnh thanh bình
    Việt Nam mất dần Ao nhà ra Biển lớn
    Thái Bình dương hải tặc Đại Hán bày binh
    Bố trận chiến tranh điện tử Đại Xích Bích
    Biển Đông : Gió Tây đang thổi ấm Nhân tình !

    Dồn dập dập dồn siêu chiếm hạm giàn trận
    Siêu tầu ngầm hạt nhân lặng lẽ xen đan
    Trên siêu hàng không mẫu hạm nguyên tử
    Khung trời phi cơ thám thính tàng hình
    Từ Tây phương dàn thế trận Đại hải chiến
    Thế giới đang vào Thế chiến chiến chinh !
    Gió Tây – gió Đông Ai đang, sẽ thổi bạt gió ?
    Đông Chính, Ta mong Gió Tây lật gió Tàu âm binh !!!

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    cảm tác nhân Hàng không mẫu hạm Anh Elizabeth ghé thăm Việt Nam


  2. EM châu Á về lại ngục tù ! EM châu Âu về hưởng điền viên !
    *************************

    Giá trị Á châu như thế đó !
    Bỗng hẹn lại lên chốn hẹn hò
    Sà lim ngục tù Miến Điện đợi :
    Nàng về chốn cũ mất Tự do !
    Một đời hiến dâng cho Đại cuộc :
    Chẳng may Cố đô Ngưỡng Quang lỡ đò !
    Miến Điện rơi vào tay Đại Hán
    Nuôi béo độc tài thân Tàu cám lợn cho

    Giá trị châu Âu là phổ quát
    Nàng hẹn lại về Bá Linh hẹn hò
    Về hưu đọc sách suy nghĩ viễn kiến
    Giúp Dân giúp Nước giúp Thế giới Tự do

    EM châu Á về lại sà lim sau cửa sắt
    Giá trị Á châu hạn hẹp như quạt mo !
    EM châu Âu về hưu trí tận hưởng !
    Giữa Kinh thành Bá Linh tự do ấm no ….
    Giá trị Á châu như NGUYỄN THỊ Mương Nhỏ !
    Tựa cái nội y ‘ướt đẫm’ đói mo quạt mo !
    Cứ nhìn qua Hồng Kông Hương Cảng
    Bác Tập Đa Đa lún phún như lá đa to
    Ti hí mắt lươn triệu máy ảnh nhận dạng
    Cho vào tù tha hồ chạp phô bo bo

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TỶ LƯƠNG DÂN

  3. CIO hoặc IOC (international olympic Comitee) nằm ở thành phố Lauanne thuộc tỉnh Vaud, (Canton de Vaud), Thụy Sỹ và vaud là con bê.
    Người ta cứ khen rằng Thụy Sỹ trung lập vì tôn trong hòa bình không thích chiến tranh bla bla..nhưng họ trung lập chỉ để tránh chiến tranh và có thể làm ăn với bất kỳ ai, thiên đường chứa tiền bẩn, của bẩn. CIO là một ổ tham nhũng và có nhiều người tàu dùng tiền lũng đoạn. Hệt như cựu chủ tịch FIFA là Joseph Blatter người ở sát tỉnh Vaud là kẻ tham nhũng đến tận xương khi lũng đoạn để Qatar đăng quang tổ chức bóng đá năm 2022 mặc dù quốc gia này bị cáo buộc dung dưỡng và tài trợ khủng bố cũng như thành tích nhân quyền bết bác, ngoài ra họ đối xử với nhân công nước ngoài rất tệ bạc dẫn đến nhiều người chết, tuy vậy giải túc cầu vẫn tiếp tục được triển khai thì có thể biết là họ dùng tiền đấm mõm người ta như thế nào.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây