Kêu gọi cộng đồng ký vào Kiến nghị để giữ lại rừng thông Đak Đoa

Save Tam Đảo

15-6-2021

10 LÝ DO CẦN XEM XÉT ĐỂ HỦY BỎ DỰ ÁN SÂN GOLF ĐAK ĐOA

1. Nguy cơ đe dọa nguồn nước của cộng đồng địa phương và làm nghiêm trọng hơn tình hình hạn hán ở huyện Đak Đoa.

2. Nguy cơ ô nhiễm môi trường mà trước hết là nguồn nước và đất.

3. Có bằng chứng về việc cố ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng bất hợp lý để thực hiện dự án đầu tư và cho thấy bản chất đây là một quá trình tư nhân hóa cảnh quan công cộng.

4. Trong bối cảnh chất lượng và diện tích rừng của huyện Đak Đoa nói riêng và của tỉnh Gia Lai nói chung đều thấp, rừng thông Đak Đoa cần được giữ lại làm rừng phòng hộ.

5. Quá trình tham vấn cộng đồng địa phương thiếu tính thực chất và minh bạch.

6. Cam kết không làm mất rừng là không đáng tin cậy.

7. Sân golf không phải là bài toán kinh tế tối ưu cho ngân sách nhà nước

8. Ý nghĩa văn hóa và lợi ích từ du lịch cộng đồng của đồi cỏ hồng và rừng thông Đak Đoa

9. Việc xây dựng sân golf và quy hoạch khu phức hợp Đak Đoa đã và đang gây sốt đất, tạo hệ quả lâu dài lên đời sống xã hội.

10. Phê duyệt việc xóa bỏ một khu rừng để thực hiện dự án đầu tư là đi ngược lại với xu hướng bảo vệ môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang trở nên ngày một khốc liệt, và đi ngược lại với cam kết không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế của chính phủ Việt Nam.

ĐỀ NGHỊ BỘ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG, BỘ NÔNG NGHIỆP&PTNT, UBND TỈNH GIA LAI

Thứ nhất, công khai Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án sân golf Đak Đoa theo quy định của Luật Bảo vệ Môi trường 2014 vẫn còn giá trị hiện hành.

Thứ hai, hủy bỏ quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf Đoa Đoa và không phê duyệt chủ trương đầu tư khu phức hợp Đak Đoa, hủy bỏ việc xây dựng sân golf và khu phức hợp.

Thứ ba, chuyển đổi rừng thông Đak Đoa từ rừng sản xuất hiện tại thành rừng phòng hộ.

Thứ tư, nghiên cứu và thực hiện quy hoạch phát triển du lịch sinh thái bền vững tại khu vực rừng thông.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Cho tớ phản biện bản kiến nghị này

    – Theo lời đề nghị của ô Vũ Trọng Khải, 1 chuyên viên độc lập tương đối về nông nghiệp, Việt Nam không nên quan tâm tới lợi ích của đa số người dân lao động, mà nên để ý chăm sóc giới tinh hoa

    – Một trong những sở thích tao nhã & văn hóa của giới tinh hoa là đánh golf. Hổng tin hỏi tiến sĩ bói toán Nguyễn Ngọc Chu

    – Nếu golf là 1 sở thích tao nhã & văn hóa, nó không làm ô nhiễm môi trường hơn các sở thích tao nhã & văn hóa khác .

    – Tư nhân hóa tất cả mọi thứ mang ý nghĩa “đột phá” vào chủ nghĩa Mác-Lê, tư tưởng Hồ Chí Minh & chủ nghĩa xã hội . Từng bước “đột phá” chính sách sở hữu toàn dân, chuyển thành “sở hữu (của) 1 số dân”. Đây là những điều trí thức nhà mềnh đang đấu zanh .

    – Chúng ta đang “Đổi Mới”, có nghĩa “đột phá” hết tất cả những gì thuộc phạm chù cộng đồng/sản . Vì vậy không nên cổ vũ những trò xã hội chủ nghĩa ngày xưa như tham vấn cộng đồng/sản . Giới tinh hoa đã quyết định có nghĩa là zách lầu

    – Có thể sân golf không phải là kinh tế tối ưu cho nhà nước nhưng để phục vụ cho giới tinh hoa … Cứ xem đây là những thứ nhà nước cần làm để đầu tư cho đào tạo & thu hút nhân tài . Có người tài như đồng chí tiến sĩ bói toán Nguyễn Ngọc Chu, nhà nước sẽ làm được tất cả . Người tài, nhất là tiến sĩ toán, làm cái gì cũng lô dít & cái gì cũng giỏi . Nói theo tiếng ta là mâm nào cũng có họ .

    – Phê duyệt việc xóa bỏ một khu rừng để thực hiện dự án đầu tư là đi đúng tren (trend, không phải “trans”) cầm chuông của dân tộc, đó là chú trọng phát triển kinh tế & tạm thời bỏ qua vấn đề môi trường . Kinh tế phát triển thì mới giữ được quyền hành, kinh tế đi xuống sẽ làm cho những lãnh đạo được Chúa phái xuống bị dân đá đít . Tổng thống Trump đã phê duyệt phá bỏ biết bao nhiêu rừng, kể cả đất thiêng (sacred ground) của thổ dân để khoan dầu & xây bức tường mà Mexico phải trả tiền .

    Vì những lý lẽ khách quan, phản biện của phản biện đã nêu, tớ đề nghị tới luôn đi bác tài .

  2. Đ.M Thằng ngu quá tham nào ra dự án điên rồ này. Thử hỏi có ngày nào đó một kẻ béo tốt phương phi đến nhà nó và đưa đề nghị biến mảnh vườn chung quanh nhà nó thành bãi cỏ cho kẻ này dắt chó đi dạo xem nó nghĩ ra sao?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây