Ông Trọng bị áp lực rất lớn nên đấu tố ông Chu Hảo và ông Lê Mã Lương

Jackhammer Nguyễn

23-10-2019

Tối 22/10/2019, trên VTV1, kênh truyền hình chính thống “nhất” của Đảng Cộng sản Việt Nam, cho phát một chương trình dài gần 10 phút, tấn công ông Chu Hảo, cựu Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, và ông Lê Mã Lương, cựu thiếu tướng quân đội Việt Nam.

Ông Chu Hảo hay chỉ trích các chính sách của nhà nước Việt Nam, và với việc đứng đầu một nhà xuất bản, ông đã “du nhập” vào Việt Nam những tư tưởng phi “chính thống”, mà nhà nước cộng sản Việt Nam, với tính chất độc tài cả về tư tưởng của nó, không hài lòng.

Ông Lê Mã Lương hay lên tiếng rất mạnh mẽ chống người Tàu xâm lược. Ông cũng không ngần ngại phát biểu với các kênh truyền thông Việt ngữ không do Đảng Cộng sản Việt Nam kiểm soát. Vừa qua, ông Lương chính thức lên tiếng chỉ trích chính sách đối ngoại của Việt Nam trong vụ Tư Chính. Ông mắng luôn rằng, các tướng lĩnh cầm đầu quân đội Việt Nam hiện nay, chẳng biết đánh trận, cũng chẳng biết xem bản đồ.

Chúng ta thấy gì qua chương trình phát hình, mà nhiều người gọi là đấu tố này?

Ngôn ngữ

Ta gặp các từ ngữ sau đây lặp đi lặp lại: Vi phạm nghiêm trọng, Xuyên tạc, Luận điệu thù hằn, Hàm hồ bịa đặt, Chủ quan lệch lạc, Đau đáu, Thù địch, Xây dựng và bảo vệ, Méo mó hình ảnh, Dư luận xấu, Thiếu tĩnh táo, Cơ hội chính trị, Kích động, Sai trái, Phản động,…

Các cụm từ này thường hay gặp trong các bài báo gọi là xã luận của Quân đội nhân dân, Nhân dân, Sài Gòn Giải phóng,… Nếu chúng ta đặt các bài của các tờ báo vừa kể và bài trên VTV1 vừa qua, thì chúng giống hệt nhau, chỉ có thay đổi tên người.

Lộng giả thành chân

Giữa hai đoạn đấu tố ông Chu Hảo và ông Lê Mã Lương, “các nhà làm thời sự VTV1” xen vào một đoạn quay trên mạng xã hội một vị tướng vi phạm luật luật giao thông ở Cần Thơ và mắng chửi cảnh sát.

Chuyện vị “tướng Cần Thơ” thì báo cả chính thống lẫn mạng xã hội, cũng thấy là bậy bạ. Xen đoạn này vô giữa, nó sẽ làm cho hai người kia, ông Chu Hảo và ông Lê Mã Lương, sẽ bị nhìn như vị tướng Cần Thơ kia.

Nguyễn Quốc Thước – Nguyễn Phú Trọng

Gần cuối chương trình, “các nhà làm thời sự VTV1” chiếu cảnh “họp cử tri” của ông Nguyễn Phú Trọng, đương kim Chủ tịch nước, kiêm Tổng bí thư Đảng Cộng sản.

Một “cử tri” là ông Nguyễn Quốc Thước, một tướng lãnh về hưu, dõng dạc buộc tội những người mà ông gọi là “công thần” đủ các tội tày đình.

Ông Thước trước đây nổi lên ở diễn đàn “Quốc hội” về những phát biểu mạnh mẽ chống tham nhũng.

Khi ông nói dõng dạc trong cuộc “họp cử tri” với ông Trọng, người ta thấy những “cử tri” xung quanh rất căng thẳng, căng thẳng mà lại ngơ ngác. Dường như các nét mặt đó pha trộn sự bất ngờ lẫn sự sợ hãi.

Ông Trọng thì dường như thở phào nhẹ nhõm sau phát biểu hùng hồn của ông Thước. Ông nói: Làm như mình yêu nước lắm đấy, chẳng lẽ Tổng bí thư không yêu nước à?

Ẩn danh, ẩn bóng

Điều đặc biệt nhất trong “chương trình thời sự” đấu tố này là tên ông Lê Mã Lương không được nêu ra, đoạn video ông chỉ trích Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng bị che mờ đi.

Tuyên giáo đang làm gì vậy?

Dĩ nhiên ai cũng hiểu, để có một “chương trình đấu tố” như vậy phải có sự phê duyệt chỉ đạo ghê gớm lắm của Ban Tuyên giáo Trung ương, chứ các vị chức sắc đài truyền hình thì tôi không nghĩ là mặn mòi lắm với việc đó, họ còn mãi lo kiếm quảng cáo, kiếm tiền!

Ngôn ngữ sử dụng, chen lẫn những lời bình luận của người đọc chương trình, vẫn không có gì thay đổi trong mấy chục năm tồn tại của Đảng Cộng sản. Họ đưa ra các bình luận rất buồn cười, ví dụ như chống lại chỉ trích của ông Lương rằng tướng lĩnh đứng đầu quân đội hiện nay không biết đánh đấm gì cả, thì họ nói rằng chẳng lẽ cần phải có chiến tranh để tướng đi đánh nhau (sic). Rồi họ lờ đi chuyện ông Lương nói các ông tướng Việt Nam không biết đọc bản đồ.

Chuyện ông Trọng thở phào cho thấy ông bị áp lực rất lớn, cho rằng ông đang đầu hàng người Tàu.

Tất cả những chi tiết trên cho thấy, có lẽ ông Trọng bí thư đã “chỉ đạo” ông Thưởng tuyên giáo làm chương trình này. Nhưng họ cũng rất ngại ông Lê Mã Lương, hay đúng hơn là những binh lính, sĩ quan, và cả dân chúng đứng đằng sau ông ấy, cho nên họ phải giấu tông tích ông ấy, làm nhòe hình ảnh của ông ấy.

Xưa cụ Nguyễn Du có câu:

Lại càng dơ dáng dại hình

Đành thân phận thiếp, ngại danh giá chàng.

Jackhammer Nguyễn, San Francisco

_____

Tướng Lê Mã Lương phát biểu tại hội thảo Biển Đông ngày 6/10/2019:

GS Chu Hảo bị VTV1 mang ra đấu tố:

Bình Luận từ Facebook

19 BÌNH LUẬN

  1. Thế là hắn cứ chửi, uống vào là hắn chửi

    Thế là hắn cứ tweet, xem FOx xong là hắn tweet

    Thế là hắn lại chửi, đọc Tiếng Dân xong là hắn lại chửi

    Phía trên là Chí Phèo, ở giữa là Chí Trăm, dưới cùng là Gã Chí Người Dân Việt, nguyên khí của quốc gia, như bạn Trần Việt viết, hiện vẫn còn trong trại Biên Hoà hay Trâu Quỳ chi đó

  2. Bạn Dân Việt làm tôi sợ quá. Nghe như văng vẳng trong tiếng gió có tiếng gậy khua lộc cộc trên đường của đoàn quân sát cộng đang dò dẫm tiến về giải phóng thủ đô Sài Gòn.
    Mà bây giờ tui hồi chánh, về với chính nghĩa quốc gia có còn kịp không bạn.

    • À, cái nầy tôi có nói với Krishna rồi.
      Các anh muốn sống thì qua ôm đít ông Đào Minh Quân đi. Bú đít ông ta cho mạnh vào may ra ông ta nhột đít quá không chịu nổi sẽ thâu nhận hồi chánh.

      Ngày xưa VNCH đã nhận Việt cộng hồi chánh rất nhiều và kết quả là rất nhiều việt cộng nằm vùng đã vào miền nam Việt Nam theo đường hồi chánh.
      Hôm qua tôi xin được tránh vết xe đỗ này của VNCH.

      Đoàn quân sát cộng chưa thành lập mà anh vẹm đã nghe trong tiếng gió rồi hả ? Ghê vậy ?
      Tiếng lộc cộc của gậy dò đường là của những người dân oan mất đất đang tiến về Thủ đô SaiGon nhằm kiện bọn cộng nô. Anh vẹm nghe ra thành tiếng của đoàn quân sát cộng thì thần kinh của anh bị mất thăng bằng nghiêm trọng. Anh nên đi điều trị cho bình phục rồi lên comment tiếp. Chứ tôi chán nói chuyện với người thần kinh lắm.

      • Phê bình đồng chí Dân Việt đã tiết lộ bí mật quân sự là quân đoàn sát cộng chưa được thành lập, dù là trên giấy.
        Tôi có chút băn khoăn là nếu bây giờ còn chưa thành lập, vài năm nữa các chiến sĩ của quân đoàn ngồi cả trên xe lăn mà ra trận à. Lúc thua chạy mà xe hết điện thì mần răng, lại tái nhập trại cải tạo à?

  3. Các bác nói anh muỗi này là đặc vụ của vc e là sang quá cho anh ấy. Tui thì tui nghĩ ảnh xổng từ assylum ra.

  4. Công điện khẩn, tối mật gửi đồng chí Muỗi. Hủy ngay sau khi đọc xong.
    Hôm nay tôi dự giao ban Cục, đồng chí kế toán trưởng cho biết sắp có đoàn thanh tra về kiểm tra tài chính cục A67 chống phản động ta, trong đó có thanh tra các khoản chi cho anh em đi học ngoại ngữ phục vụ chuyên môn. Đồng chí kế toán trưởng có nêu ra trường hợp cụ thể của đồng chí, đăng ký học cả 3 môn Anh, Pháp, Bỉ vài năm nay. Tôi giải thích rằng đồng chí đóng vai phản động lưu vong trên mạng, do đó thỉnh thoảng cần độn thêm vài tiếng Tây vào bài viết để đánh lừa bọn phản động, như ta vẫn ăn độn khoai sắn hồi đánh Mỹ. Yêu cầu đồng chí ngoài tiếng Anh, thỉnh thoảng thêm vào vài câu tiếng nước khác như tiếng Mỹ, tiếng Pháp, tiếng La tinh.
    Lãnh đạo Cục rất tin vào năng lực của đồng chí. Đồng chí hãy cố gắng xứng đáng với lòng tin của Đảng và lãnh đạo.

  5. Trả lời dễ ợt
    Bác muỗi này lăng xăng ở diễn đàn này lâu lắm rồi. Do vậy, có bác đã tập hợp tất cả những gì bác Muỗi đã viết ra, xem xét… và đã đi đến kết luận chắc nịch:
    – Bất cứ ai đối đầu với CS đều bị Muỗi chửi.
    – Muỗi chửi các nạn nhân CS trong mọi dịp đọc bài do tiengdan đăng lên, bất kể đề tài và nội dung bài ra sao.
    – Hành vi của Muỗi thể hiện Muỗi nhận lệnh, dù Muỗi comment nhiều khi rất thiếu trí khôn, tự biết, nhưng Muỗi vẫn phải làm nhiệm vụ.
    – Muỗi rất ít đọc, trích dẫn sai, bừa bãi. Không ít lần bị vạch mặt
    – Để che dấu sự đen tối trong não bộ, bác Muỗi giả vờ chửi CS vài câu.

    Bằng chứng: Cứ đọc những gì Muỗi viết ở trên.

  6. CS chửi Lê Mã Lương và Chu Hảo. Hoàn toàn dễ hiểu. Có giả vờ ngu cũng dễ hiểu.
    Nhưng bác Muỗi viết:
    Bác Tổng-Chủ nên đưa ông tướng bảo tàng Lê Bất Lương vô “tạm giữ”, tớ bảo đảm không có thằng lính bộ đội Cụ Hồ nào dám hở mồm . Ông tướng bảo tàng bịa cho vui, gặp Lưu Trọng Văn với truyền thống gia đình cách mạng nên há hốc mồm ra tin . Chứ thật ra bây giờ lão Lê Bất Lương đó chỉ “thống lãnh” vào chị nhân viên bảo tàng thui
    Thì mọi người nên hiểu thế nào?

  7. Tôi nghĩ cái hang ổ VTV1 là nhớp nhúa nhất đảng nhà nước vn, trung tâm bao cấp bao đồng chứa chấp con ông cháu cha, đục khoét công sản bỏ túi. Ăn không nói có, cái gì động chạm đến đảng cha nó thì im thin thít, đưa toàn tin vớ vẩn, đâm thuê chém mướn đấu tố tung phèng, mào đầu gãi đít định hướng cai trị cho cái đảng bất lương.
    Mất nước nhanh hay chậm chính là do cái đài ngoa ngoắt này.

  8. Bác Tổng-Chủ nên đưa ông tướng bảo tàng Lê Bất Lương vô “tạm giữ”, tớ bảo đảm không có thằng lính bộ đội Cụ Hồ nào dám hở mồm . Ông tướng bảo tàng bịa cho vui, gặp Lưu Trọng Văn với truyền thống gia đình cách mạng nên há hốc mồm ra tin . Chứ thật ra bây giờ lão Lê Bất Lương đó chỉ “thống lãnh” vào chị nhân viên bảo tàng thui .

    Well, ít ra cũng đỡ hơn đại tướng cầm quần Võ Nguyên Giáp . Tướng tá Cộng Sản có truyền thống tư duy thà sống như chó nhưng vẫn sống, còn hơn thà 1 phút anh hùng rùi chết đứng như Từ Hải . Chết đứng hay chết ngồi gì cũng là chết . Anh phải sống, từ đại tướng cầm quần Võ Nguyên Giáp tới tướng bảo tàng Lê Bất Lương . Sêm xít cả .

  9. Trích: “Ông Trọng thì dường như thở phào nhẹ nhõm sau phát biểu hùng hồn của ông Thước. Ông nói: Làm như mình yêu nước lắm đấy, chẳng lẽ Tổng bí thư không yêu nước à?”

    Tổng Tịch Trọng cũng yêu nước, như cái đám tổng Linh, phạm văn đồng, mười, anh, kiệt ơi thành đô 1990 yêu nước, như tổng tịch Minh/Lê chiêu thống1955/Trần ích tắc 1950 yêu nước… Tàu vậy

    • Trong quá khứ, mỗi lần VNCH tin vào việt cộng là đều nhận kết quả thảm khốc. VNCH đã tin vào lời tuyên bố ngừng chiến ba ngày Tết Mậu Thân và kết quả là đồng bào Huế đã trả giá bằng sanh mạng của họ.
      Tin cộng sản là không có cái đầu, làm theo cộng sản là không có trái tim. Những kẻ không óc không tim là những kẻ đứng trong hàng ngũ đảng.

      Đừng tin những gì cộng sản nói. Đến giờ này những gì thằng Mã Lương àm vẫn chỉ là nói và nói.

    • Tình hình hiện nay cho chúng ta thây có một biến động không hề nhỏ trong nội bộ đảng đĩ cầm quyền.
      Chúng đi rao giảng về hòa giải hòa hợp dân tộc.
      Sau đó, chúng dựng tuồng kêu gọi tất cả dân Việt Nam cùng chống Trung cộng xâm lược. Nhưng cũng thất bại nốt.
      Lần này chúng tung đòn cho tướng “lon” lãnh và các “trí thức (giấy) xhcn” công khai chửi đảng và bộ máy cầm quyền nhà vẹm. Trong đợt này, quy mô cũng khá lớn vì chúng còn cho đi kèm các “nhân viên bảo vệ đề tài” để bảo vệ các bài viết.

      Chúng ta nhận thấy là có biến động gi đó trong nội bộ mà đảng đĩ quyết định thay da đỗi thịt cho cái chế độ nhơ nhớp của bọn chúng. Tôi nhận thấy rằng nếu kế hoạch bình mới rượu củ thành công. Bọn vẹm có thể tiến hành đảo chánh rồi thành lập chánh quyền mới với thành phần cầm quyền là bọn vẹm củ. Khi nhân dân phát hiện ra thì cũng phải 44 năm sau. Bingo, hoàn hảo.
      Chúng cho thằng Vĩnh rồi tên Lương lên tuyên bố ầm i. Bơm thổi cho tên Lương- một tên tướng vẹm với đôi tay còn vấy máu tanh dân lành- thành “anh hùng dân tộc”. Trò hề đảng đĩ loài vẹm.
      Cũng giống như khi xưa thằng bùi tín được bơm thổi thành “lưu vong bất khuất”. Khi tôi hỏi bùi tín viết ra mấy cuốn sách có làm cho đảng đĩ loài vẹm rụng đi cộng lông nào không ? Thì tất cả những kẻ hoan hô bùi tín đều im lặng.

      Đừng nghe những gì cộng sản nói. Dân miền nam VN đã nghe những gì cộng sản nói đến mất nước, phải xách quần chạy sang Mỹ.

      Nhưng tại sao đến bây giờ những người đó vẫn đủ ngu để nghe thằng cộng sản nói. Các vị chống cộng kiểu gì vậy ? Nên càng chống cộng sản càng mạnh.

      Kịch bản mà tôi thấy được ở thằng Vĩnh, Lương …. là xúi các anh chị lật đổ vẹm. Thành công nó ngồi hưởng thành quả bằng cách làm lãnh đạo các anh chị. Thất bại thì bọn nó hùa với vẹm bắt bớ tiêu diệt các vị. Đằng nào nó cũng thắng, các vị cũng thua.

      • Hoá ra cái gã Người Dân Việt này cũng sổng từ assylum ra các bạn ơi.

        Ngày mai hắn phất cờ khởi nghĩa, rồi trở thành tổng thống Đào Mình Quân đệ nhị đấy nhé.

        • Vậy sao?

          Còn ngày mai thì chưa đến thời điểm thích hợp.

          Binh quý hồ tinh, bất quý hồ đa.
          Không lấy đại số đông để đưa những kẻ chết nhát hoặc ngu ngơ dễ bị vẹm lừa vào hàng ngũ.

          Còn xuất phát thì:
          Xuất kỳ bất ý, công kỳ vô bị.
          Dùng chiến thuật du kích, đánh vào chổ ít phòng bị nhất của chế độ: đó là bọn chỉ điểm ở lớp ngoài cùng. Do bọn này đông, vẹm không thể cho công an theo bảo vệ từng tên.
          Nhắm vào một tên, canh lúc tối trời, ra tay hạ thủ chớp nhoáng rồi biến mất vào màn đêm.

          Cách này có ba ưu điểm:
          1. Bảo toàn được lực lượng trong lúc ban đầu vì không đụng độ với lực lượng vũ trang loài vẹm.
          2. Mài dũa kỷ năng chiến đấu của các anh em.
          3. Chọc mù mắt, điếc tai bọn vẹm, vì bọn chỉ điểm là tai mắt bọn vẹm. Trừ khử bọn chỉ điểm sẽ tạo ra các “vùng tối” mà vẹm không có tai mắt.
          Đến khi “vùng tối” đủ rộng, sẽ thành lập tổ chức chống cộng trong “vùng tối” này.

          Các bạn của tôi đừng lo về việc tôi dám công khai kế sách trên mạng. Đây là tử huyệt của vẹm. Vẹm vô phương chống đỡ.
          Cách chống đỡ hữu hiệu duy nhất là thay đổi tổ chức nhà vẹm, không dựa trên chỉ điểm để kiểm soát đất nước nữa.
          Nhưng điều này là BẤT KHẢ THI với vẹm. Vẹm không thay đổi được nữa rồi.

          Cứ ngồi yên đó chờ chết đi Krishna

          • Người dân Việt, xem ra bạn là vốn quý của dân tộc Việt nam với những kế sách quỷ khốc thần sầu diệt cộng. Yêu cầu bạn trở về gấp trại dưỡng lão, điều trị dứt điểm bệnh thần kinh để bảo toàn nguyên khí quốc gia, thò mặt ra giúp sức cho đời khi thời cơ đến.

          • Anh vẹm làm tôi nhớ đến có lão nào cũng định bệnh tâm thần cho Mr Trump. Giờ tôi được anh định bệnh thần kinh chỉ làm tôi thấy tôi giống Mr Trump hơn mà thôi.

            Ông Đào Minh Quân cũng bị các anh cho là tâm thần.
            Anh Lê Anh Hùng cũng bị các anh cho là tâm thần.
            https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/detained-activist-transferred-to-mental-hospital-04042019092235.html

            Tôi nói vẹm ngu, ác và rập khuôn có sai đâu. Vẹm chỉ có bao nhiêu đó thôi.

            Vẹm chỉ dùng chỉ điểm để kiểm soát duy trì chế độ. Khi chúng ta đánh sập mạng lưới chỉ điểm cua bọn chúng thì bọn chúng sẽ bằng mọi cách và mọi giá cài cắm nằm vùng vào tổ chức chúng ta.

            Và như thế, khi đánh sập hệ thống chỉ điểm và phá được nằm vùng của vẹm. Các bạn sẽ thấy lúc này vẹm chỉ còn là cái bị thịt cho chúng ta đấm, đá tùy thích.

            Việc còn lại là các bạn phải nhớ cứng tay khi cần thiết. Tôi biết không thể kêu gọi các bạn loại bỏ lòng nhân đạo và lòng trắc ẩn ra khỏi con người các bạn. Nhưng tôi chỉ xin các bạn hãy xem Việt cộng là một ngoại lệ duy nhất. Muốn chiến thắng vẹm ngày hôm nay thì:
            KHÔNG NHÂN ĐẠO VỚI VIỆT CỘNG.
            Đừng để lòng nhân đạo và lòng trắc ẩn của bạn trở thành một yếu điểm để bọn vẹm khai thác.

            Bọn vẹm khi còn mạnh sẽ công khai khiêu khích, khẩu xuất cuồng ngôn. Nhưng đến khi yếu thế sẽ đem bà già con nít ra khóc lóc thảm hại để cầu xin tha mạng. Lúc này, các bạn mềm lòng là chúng ta sẽ thua.
            Các bạn có thể nhân đạo với tất cả NHƯNG KHÔNG NHÂN ĐẠO VỚI CỘNG SẢN.

  10. Có kẻ gia câm gia điếc, giả vờ ngu ngơ ngậm miệng ăn Tiền ru ngur cả dân tộc để cho tau + nuốt trôi từ từ VN. Dân tộc ơi xin hãy thức tỉnh! Kể thù bán Nước ngay ở trước mặt phai bắt chúng phai đền tội!

    • Còn anh Muỗi,
      Anh ta có chửi những kẻ chửi cs thật. Nhưng tất cả những kẻ bị Muỗi chửi đều là trí thức giấy xhcn (tôi viết trí thức xhcn thì đọc là trí thức xờ hờ cờ nờ nhé). Muỗi không chửi những người không phải là trí thức xờ hờ cờ nờ.
      Một việc này thôi đủ nhận thấy kẻ nói Muỗi nhận lệnh là vu khống, bịa đặt.
      Có kẻ nói Muỗi thiếu trí tuệ, nhưng xem ra trí tuệ của kẻ đó chỉ bằng 1/10 của Muỗi.

      Tôi viết về điều này vì tôi muốn nhắc cho các vị thường viết comment biết: chúng ta không thể im lặng để mặc cho vẹm vào chia rẻ và bẻ gãy từng người trong chúng ta. Với cách sống co vòi lại để mặc người khác cho vẹm mặc tình xử lý đã khiến cho vẹm hạ từ từ các cá nhân chống cộng, xâm chiếm cộng đồng người Việt hải ngoại

      IM LẶNG KHÔNG PHẢI LÀ VÔ CAN.
      Im lặng là đồng lõa với tội ác

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây