Các đồng chí ạ

Đào Tuấn

4-9-2019

Mưa lớn đã khiến đường dẫn lên cây cầu tại xã Ba Nang, huyện Đak rông, Quảng Trị bị sạt lở nặng. Ảnh: Báo Thanh Niên

Hai cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đồng chí Trần Văn Minh và đồng chí Văn Hữu Chiến đã tạo điều kiện để đồng chí Vũ nhôm mua rẻ hàng chục bất động sản. Số tiền mà các đồng chí gây thất thoát cho các đồng chí và đồng bào là gần 20.000 tỉ đồng- Dòng tin sáng nay, chưa đầy 24h sau chuyện đồng chí “bố Son” ẵm nhẹ 3 triệu và 3 triệu ở đây là 3 triệu đồng chí Đỗ Năm Trăm.

Nhớ đồng chí PCT nước Nguyễn Thị Doan từng kêu “Người ta đang ăn của dân không từ một thứ gì các đồng chí ạ”.

Ăn từng đồng hỗ trợ người nghèo. Ăn liều vaccin con con. Ăn tiền gia đình thương binh liệt sĩ. Ăn cả đến đồng tiền ăn của học sinh miền núi rồi xin báo chí đừng đưa tin để giữ “đại cục”. Các đồng chí địa phương ăn vặt tràn lan, lên đến các đồng chí TƯ thì ăn bằng USD, chắc để cho gọn nhẹ. Chưa kể những đồng chí chưa bị lộ, chưa tính những khoản “không có tài liệu chứng minh”.

Nhưng không chỉ ăn không từ thứ gì, người ta còn định đánh thuế đối với xe công nghệ có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm, không cả trừ cả gia cảnh. Người ta bao năm “nhà bao việc” mãi không chịu sửa luật thuế TNCN. Người ta đẻ ra bao nhiêu thuế phí.

Chỉ hơn 9 triệu đồng/tháng cũng thuế thì dân sống bằng cái gì? Không cần biết, cứ cá thu đã. Vậy là người ta thu của dân không từ thứ gì.

Nhớ hôm nọ vừa có một câu hỏi được đặt ra “Vì sao đóng góp tới gần 30% GDP mà hơn 5 triệu hộ kinh doanh chỉ đóng góp 1,6% ngân sách?”.

Và đồng chí Đặng Huy Đông, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời thẳng toẹt: Vì họ đang phải “nuôi cả bộ máy chính quyền địa phương, nuôi rất lớn các đồng chí ạ”.

Với giả định mỗi trong 5 triệu hộ kinh doanh phải “chi không chính thức” chỉ 1 triệu/tháng thì tổng chi phí một năm để “nuôi cả bộ máy chính quyền” các đồng chí cũng lên đến 50-60 ngàn tỉ đồng.

Ăn rồi, thu rồi, nằm vật ra như thằng nghiện bắt dân nuôi rồi các đồng chí trả lại dân những đống nợ, trả bằng những cái tàu Cát Linh đ3o biết bao giờ mới chạy, trả lại cái cầu kiểu này (nghĩ cũng tài, lớp nhựa đường chỉ mỏng như lá lúa).

Mà có khi không thèm trả. Như đồng chí “bố Sơn” bộ trưởng đấy, ngoạm không thèm xỉa răng 3 triệu USD, xón trả lại 500 triệu vnd để “khắc phục hậu quả”, có khác gì con tì hưu.

(Các đồng chí lưu ý là mọi con số, mọi phát ngôn trích dẫn đều tuyệt đối chính xác, các đồng chí ạ).

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Này ông Đào Tuấn,
    “Hai cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đồng chí Trần Văn Minh và đồng chí Văn Hữu Chiến đã tạo điều kiện để đồng chí Vũ nhôm mua rẻ hàng chục bất động sản. Số tiền mà các đồng chí gây thất thoát cho các đồng chí và đồng bào là gần 20.000 tỉ “,Thưa ông ĐÀO TUẤN,hai ông chủ tịch trong một thành phố mà đã tạo điều kiện cho tên Vũ Nhôm mua rẻ bất động sản của địa phương trong một thời gian ngắn,làm thất thoát 20.000 tỉ,nếu cả nước và do nhiều ông chủ tịch,từ trước tới nay đã tạo điều kiện cho bao nhiêu đại gia bất động sản ,không chỉ làm thất thoát hàng triệu triệu tỉ mà còn phá tang hoang đất nước đến núi đồi nơi cao nguyên như Đà lạt cũng biến thành sông,đảo cao trên biển như Phú Quốc cũng chìm trong bể nước thì tội ấy do ai- phải chăng đất đai là sở hữu toàn dân do nhà nước quản lí rồi Đảng lãnh đạo toàn diện nên mới ra nông nỗi? Mà cái công hữu ấy từ đâu ra vậy hả ông ?

    • Đất đai là của nhà lước ta thì ta cứ thế mà tùy tiện bán hay xà xẻo hay thu hồi, thấy chưa pà con, “thu hồi ” nhé, chứng tỏ chủ quyền là của nhà lước ta, đâu thấy ai théc méc về hai chữ này đâu!?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây