Con đường chạy tội của Nguyễn Đức Chung

LTS: Chúng tôi có nhận được bài viết sau đây, liên quan đến chuyện đấu đá giữa các phe phái trong nội bộ đảng CSVN, trong đó có một số chi tiết khó kiểm chứng. Chúng tôi xin được phổ biến nội dung bài viết, nhờ quý độc giả giúp kiểm chứng thêm những chi tiết nêu trong bài và cho ý kiến phản hồi, nếu nhận thấy không chính xác.

Chúng tôi hoan nghênh các ý kiến phản bác những điểm nêu ra trong bài viết này, cũng như mong rằng sẽ nhận được những bài viết đóng góp có liên quan, để làm rõ hơn những thông tin trong bài này.

_____

LaoDai Lao

16-8-2019

Bài trước “Vì sao Ủy ban kiểm tra Trung ương không xử lý ‘Chung con’?” đã thông tin Chung con chạy cửa Ủy ban kiểm tra Trung ương, bỏ qua đơn tố cáo mình và gia đình mình tham nhũng đất đai, rửa tiền ở Nhật Cường và mạng lưới công ty gia đình, người thân đứng sau đang thao túng toàn bộ Hà Nội. Thời điểm bài viết đó, tướng Ngọc C03 chưa lên Thứ trưởng. Chung con chạy tiền lên Ủy ban Kiểm tra Trung ương xin chậm kiểm tra, đồng thời nhằm ngăn chặn bước tiến của tướng Ngọc bằng cách tung tin tướng Ngọc dính líu đến cái chết của Trần Bắc Hà. Giờ Bộ Công an đã có thứ trưởng mới quê Hưng yên, cùng quê với Tô Lâm thì chắc ai cũng hiểu tướng Ngọc không phải tay vừa để có thể bị Chung con chơi lại.

Vụ việc báo chí lại biết Bộ Công an yêu cầu đích danh Chủ tịch Hà Nội phối hợp cung cấp thông tin về Nhật Cường, tại sao phải như vậy? Thông thường việc điều tra của Bộ Công An chỉ cần có trát là được, cần gì phải đưa báo chí biết, việc bất đắc dĩ này để cảnh cáo Hà Nội không phối hợp, cá nhân Chung con chỉ đạo cấp dưới: Thông tin gì cung cấp cho Bộ Công An phải qua mình duyệt. Đây là đòn nhẹ nhàng của Ngọc trong khi chờ chính thức Thứ trưởng.

Chung con đã và đang làm gì để chạy tội?

Bước đầu, Chung con bố trí đệ thân của mình là Trường còi (trước ở Tài chính Dầu khí, đệ của Đinh Thế Huynh và Đinh La Thăng) đưa tiền đến cửa Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra để xin chậm lại bước tiến của Ủy ban Kiểm tra khi phải thẩm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo.

Việc này giúp Chung con rảnh tay thực hiện ba việc: Thứ nhất, tập trung chỉ đạo xử lý, thu hồi các Quyết định vi phạm luật đất đai, chiếm đất, thâu tóm đất vàng của mình trước đây; thứ hai, tập trung chỉ đạo xóa các chứng cứ Nhật Cường liên quan đến rửa tiền cho mình và gia đình, hợp thức hóa các sai phạm của mình trước đây với Nhật Cường khi chỉ định thầu sai pháp luật cho công ty Nhật Cường Software và thứ ba là chống chọi các phe khác đang nhòm ngó Hà Nội.

Các phe đó giờ lại có khả năng, chính Phúc nghẹo mới đáng sợ vì trước đây Phúc nghẹo tưởng Chung con khống chế ở Hà Nội, cho về phe mình và Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức “người sắp mâm” cho nhân sự khóa tới (kiểu Tô Huy Rứa sắp cho Thăng và nhiều thành phần cộm cán, đặc biệt quá tuổi như Tổng Trọng, Trịnh Đình Dũng…), cùng Sáu Bình với công cụ Thanh tra Chính phủ (thông tin thêm là Trương Hoà Bình và bố già Nguyễn Đức Kiên có mối quan hệ lợi ích thâm sâu từ khi Trương Hoà Bình còn giữ chức ở Tổng cục An ninh và phụ trách vụ án 5 Cam!

Lúc này Kiên đang là đệ tử ruột của Thủ Tướng Phan Văn Khải tham gia vào đấu thầu máy móc thiết bị của Nga vào Việt Nam. Họ Trương đã là cánh tay nối dài của Kiên từ thương vụ Thuỷ điện Thác Mơ…). Ai ngờ Tổng Trọng, Tô Lâm ra tay đúng thời điểm, Phúc vội vàng lánh mặt với Chung con, sai Minh Chính bố trí Chung con đi nơi khác nhưng không được (Chung con được Chính tính về Bí thư Quảng Ninh nhưng giờ là chỗ của Thắng rồi, cơ cấu TƯ khóa tới, thôi dự khuyết là lên Bí thư, đệ ruột của Tổng trọng). Chính thì quá rõ Quảng Ninh và công ty gia đình hiện đang cầm đầu Quảng Ninh, muốn có đệ kiểu đánh đấm như Chung con về đó để hợp thức hóa và xóa vết khi Quảng Ninh đã trong tầm ngắm của Tổng trọng. Chính thì may mắn thoát được vụ biệt thự Vườn đào, tự dưng báo chí lại chĩa vào Tuấn Anh, Bộ Công Thương nên thoát, quên mất còn một biệt thự trong bài viết chính là nhà của Minh Chính.

Về vụ chế phẩm, tôi chắc chắn luôn là còn lâu mới có kết luận thanh tra, vì chắc chắn sai rồi nhưng sai thế nào thôi và do ai… Hùng, Phó chủ tịch Hà Nội cũng không dễ để Chung con đổ vạ, có ai nghĩ tại sao biên bản họp Chung chỉ đạo chỉ định thầu lại lộ ra không? Để Hùng tránh được tiếng mình chỉ đạo.

Ai ở Hà Nội đều biết Chung con toàn chỉ đạo, kết luận chứ không ký quyết định gì, dùng nhiều chiêu sức ép buộc cấp dưới như Sửu, Hùng hay các Sở phải làm, phải ký. Sửu thì dính Nhật Cường, Hùng thì dính chế phẩm làm sạch ao hồ và nhiều thứ khác do Hùng còn phụ trách đất đai. Sửu giờ thì cùng chuyến xe với chị Tú, nguyên giám đốc Sở TTTT Hà Nội, bị C03 gọi lên, hẹn xuống, chắc phun ra hết rồi, nhưng khổ là không có chiêu trò như Hùng nên chắc chắn đi thay Chung con.

Bối cảnh như vậy thì Chung con đi nước cờ nào tiếp. Về việc làm sạch ao hồ, Chung vẽ dự án 20.000 tỷ rồi, nhưng tự dưng thằng Nhật nhiệt tình xin làm, mà báo chí quan tâm, dân Việt lại tin dùng Nhật (có tiếng từ hồi hàng bãi xe máy Nhật mà Hoàng Anh, Chủ tịch ủy ban quản lý vốn được Đỗ Mười cho chủ trương nhập xe máy cũ để đẩy mạnh cơ khí chế tạo xe máy những năm cuối 80 đầu 90) đành chơi vụ xả nước Hồ Tây khi thấy dư luận lờ đi chế phẩm gia đình mình, ngợi ca kết quả thử nghiệm thực chất của Nhật. Công ty thoát nước Hà nội đã chót đi tiền chạy dự án Chung con, Chung con không muốn vỡ lở nên cho công ty thoát nước thôi thì 150 tỷ dẫn nước sông Hồng vào vậy, dù biết tát bèo sang ao, đẩy ô nhiễm về hạ lưu, còn hơn lộ hết.

Về Nhật Cường, Chung con đang xóa dấu vết rửa tiền. Huy, Giám đốc, thì an bài trốn kỹ, nhưng vợ con Huy chưa đi được, phải lo cho Chung con bằng cách có văn bản xin bàn giao các dịch vụ công, dữ liệu lại Hà Nội, dù chẳng ai dám ký nhận vì có hồ sơ đâu mà ký, căn cứ cái gì ký… Nhưng kệ, Chung con giao Sở TTTT ký nhận lại, giao Lực, Phó chánh Văn phòng Ủy ban ký nhận hệ thống bảo mật của Ủy ban do Nhật Cường làm (hệ thống này không được Bộ Công an duyệt nhưng cứ làm) để chứng minh các dịch vụ và dữ liệu HN vẫn bình thường như đã nói với báo giới.

Sau khi bàn giao xong, trách nhiệm “vận hành bình thường” là do thành phố, còn gia đình Huy sẽ an bài định cư. Tại sao Ngọc C03 vẫn không cấm xuất cảnh gia đình Huy là để lần ra chỗ Huy ẩn trốn, hai là “tâm lý chiến” với Chung con, Chung con phải lo mà khuyên nhủ vợ con Huy đừng nghĩ ngắn mà lộ, Chung cũng thừa hiểu nghiệp vụ CA nhưng cái chính là làm Chung nhức đầu suy nghĩ.

Có thể thấy, Chung con giỏi xoay sở nhưng thòng lọng đang khép lại, nước cờ tàn của Chung con là gì?

Với kẻ đấm đá chuyên nghiệp như Chung con, Chung đã kịp có bằng chứng về hoạt động kinh doanh sân sau của vợ Phạm Minh Chính (Đặc khu Vân Đồn), Chung con có bằng chứng về nơi đặt huyệt rồng trấn yểm Hà Nội của Phúc nghẹo ở Quốc Oai, chùa Hòa Phúc, nơi mà khởi đầu mối lương duyên giữa Phúc và Chung con, khi cả hai khánh thành Chùa tháng 2/2016, ngay khi cả hai nhậm chức và quan trọng hơn, gần đây là bằng chứng, kế hoạch và chiến dịch của phe nhóm này đánh Tổng Trọng vụ Ciputra, Venezuela, đánh Vương Đình Huệ vụ tăng giá điện (kiểm toán EVN), đánh Vũ Đức Đam đổ vạ quy hoạch bán đảo Sơn Trà… đồng thời tung tin vụ trường quốc tế Gateway, thâu tóm đất đai Hà Nội, đều có sự tham gia của cả Phúc và bên Bộ Công an. Chung con đã chứng minh được quan hệ của mình không thiếu, đây là đòn cảnh tỉnh Phúc nghẹo, đừng nghỉ chơi, không vắt chanh bỏ vỏ được đâu…

Chính vì vậy có thể khẳng định chắc chắn rằng “xử lý Chung con” vẫn là bài toán đau đầu cho Tổng Trọng khi mà vây cánh của Chung con quá mạnh. Xử Chung con thì đại cục sống còn của Đảng và người kế nhiệm của mình có tiếp bước mình được không, đặt ra nhiệm kỳ này là chống tham nhũng, cho phép Phúc làm đẹp số liệu kinh tế, nhiệm kỳ sau mới là phát triển kinh tế (khi đặt các vấn đề gợi ý tại Hội nghị TƯ 10), không xử thì hình ảnh “bậc vĩ nhân tái thế” của mình trôi theo sông Tô Lịch của Chung con.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Ông CA.này là điển hình của chế độ,có 2 cái làm mất lòng người là
    nuốt lời vì khinh thường người dân và dối trá vì hứa cuội sẽ điều tra
    điều triếc bọn phá hoại 1 nhóm nhân sĩ dâng hương !
    Ông hy sinh lập công dâng đảng là làm càu nối chính quyền và người
    dân trong biến cớ Đông Tâm nhưng rồi giở thói lật lọng đòi họ phải ra
    toà để chịu trứng phạt.Còn vụ kia ông lờ đến bây giờ vì cố ý bao che
    cho đồng bọn đồng đảng !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây