Các cựu tù nhân: Phụ nữ Hồi giáo bị “triệt sản” tại các trại giam Trung Quốc

Independent

Tác giả: Peter Stubley

Dịch giả: Trúc Lam

13-8-2019

Cô Mehrigul Tursun lên tiếng tại một buổi điều trần. Photo Courtesy

“Chúng tôi giống như là một miếng thịt”,  Gulbahar Jalilova nói

Phụ nữ Hồi giáo người Duy Ngô Nhĩ đang bị triệt sản tại các trại giam giữ dành cho những người thiểu số và tôn giáo ở Trung Quốc, theo các cựu tù nhân.

Họ thường tiêm thuốc vào người chúng tôi”, Gulbahar Jalilova, là người bị giam giữ hơn một năm tại các “trung tâm cải tạo” của chính phủ, ở khu vực Tân Cương phía Tây, nói.

Chúng tôi phải thò tay ra ngoài một cánh cửa nhỏ. Không lâu sau đó, chúng tôi nhận ra rằng, sau khi bị tiêm thuốc, chúng tôi đã không còn có kinh nguyệt nữa”. Một phụ nữ 54 tuổi nói với France24.

Hầu hết thời gian của cô ở đó với 50 người, bị dồn nhét trong một phòng giam có kích thước chỉ 10ft x 20ft (khoảng 3 x 7m). Cô ấy nói thêm: “Chúng tôi giống như một miếng thịt”.

Một tường thuật tương tự đã được đưa ra bởi cô Mehrigul Tursun, 30 tuổi, trong một cuộc gọi video tới một sự kiện do Ân xá Quốc tế tổ chức ở Tokyo, theo báo Nikkei Asian Review.

Cô Tursun hiện đang sống lưu vong ở Mỹ, kể về chuyện bị cho uống thuốc và tiêm thuốc không rõ loại gì, khi cô bị giam giữ tại một trại giam hồi năm 2017.

Cô nói rằng, cô cảm thấy “mệt mỏi trong khoảng một tuần, mất trí nhớ và cảm thấy chán nản”, và được thả ra bốn tháng sau, khi được chẩn đoán là bị bệnh tâm thần.

Các bác sĩ ở Mỹ sau đó nói với cô rằng cô đã bị triệt sản, cô cho biết.

Có khoảng một triệu người Duy Ngô Nhĩ, người Kazakhstan và các dân tộc thiểu số khác đã bị giam giữ tùy tiện trong các trại tập trung, theo Liên Hiệp quốc và các nhóm nhân quyền cho biết.

Các nhà nghiên cứu tuyên bố, các cơ sở này đang được điều hành giống như “trại tập trung thời chiến” là một phần của “chiến dịch có hệ thống trong việc tái cấu trúc xã hội và diệt chủng văn hóa”.

Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc mô tả chúng như “các trường nội trú”, cung cấp đào tạo nghề và bác bỏ các cáo buộc tra tấn và các hành vi lạm dụng khác là “tin vịt”.

Những người đã từng bị giam giữ trước đây kể về việc tra tấn, đánh đập và bị điện giật cũng như bị ép ăn thịt heo, tham dự các lớp với các bài học cải tạo chính trị và hát các bài hát chính trị.

Tuy nhiên, sự phản đối toàn cầu về sự đối xử của Trung Quốc đối với các nhóm thiểu số ít có tác dụng. Tuần trước, có thông tin nói rằng Trung Quốc đang xây dựng thêm các trại [cải tạo] bí mật.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Đàn ông Việt chắc bị triệt tinh trùng và lính Tàu Khựa qua lấy phụ nữ Việt THÊ LÀ XONG !!!

    Xứ Vệ thành QUẢNG NAM TRUNG C..UỐC

    BỌN FACEBOOK VỊT NÔM tay sai ĐẠI HÁN đã thanh toán FACEBOOK cá nhân của TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT Nguyễn Hữu Viện

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây