Ông Lê Tấn Hùng, em trai Lê Thanh Hải, vào lò

BTV Tiếng Dân

6-7-2019

Sau vài lần lăn tới trước miệng lò rồi lăn ra, cuối cùng thì trưa nay “khúc củi” Lê Tấn Hùng, em trai “lãnh chúa thành Hồ”, cũng đang từ từ lăn “vào lò”.

Theo tin từ trang web Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bị can và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với ông Lê Tấn Hùng, tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, quy định tại khoản 3, Điều 219 Bộ luật hình sự năm 2015.

Lê Tấn Hùng, em trai Lê Thanh Hải. Nguồn: Website Bộ Công an

Một cộng tác viên Tiếng Dân đã có mặt tại hiện trường, cho biết, đông đảo lực lượng công an có mặt, thực hiện lệnh khám xét tư gia ông Hùng, mang đi nhiều thùng tài liệu. Ông Hùng bị trùm đầu và cả đôi tay bị còng của ông ta cũng được trùm kín bởi một chiếc áo khoác. Rất đông người dân tới xem, nhưng không được chụp ảnh.

***

Ông Hùng là cựu Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SAGRI). Tháng 5/2018, ông bị Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong kỷ luật, với hình thức khiển trách, vì đã chi khống hơn 13 tỷ đồng cho hàng chục cán bộ và người lao động ở công ty Sargi đi học tập nước ngoài.

Sau đó, Kiểm toán nhà nước cho biết, ông Hùng còn liên quan đến sai phạm do công ty của ông sử dụng sai 1.900 ha đất công, vì đã hợp tác đầu tư với nhiều doanh nghiệp khi chưa có sự chấp thuận của UBND TPHCM. Theo nhà báo Trương Châu Hữu Danh, Lê Tấn Hùng có liên quan tới vụ 160 hecta đất sai phạm ở Thủ Thiêm.

Hôm 12/6/2019, ông Hùng đã bị đình chỉ chức Tổng Giám đốc Sagri. Chưa đầy một tuần sau, ngày 19/6, ông Hùng bị cách chức Tổng Giám đốc. Đến thời điểm này, một số người dự báo, chuyện ông Hùng “vào lò” chỉ là thời gian. Rồi 17 ngày sau, ông Hùng đã bị bắt và bị khởi tố.

Nói tới tội tham nhũng của Lê Tấn Hùng, có lẽ mọi người không quên vụ Hầm chui Văn Thánh. Công trình này đã được anh Hai Nhựt giao cho chủ đầu tư là Tổng đội TNXP, mà Lê Tấn Hùng khi đó đang giữ chức Phó chỉ huy trưởng lực lượng này. Đây là công trình hư hại thế kỷ, cứ “Hư rồi lại sửa, sửa rồi lại hư”, gần 15 năm qua vẫn chưa sửa xong, hễ mưa xuống là ngập.

Lê Tấn Hùng, em trai anh Hai Nhựt đã bị bắt. Chuyện anh Hai Nhựt “vào lò” chỉ là thời gian, bởi tội trạng ông anh chất chồng, gấp cả trăm lần tội trạng của em ông ta. Bộ Chính trị đang chờ anh Hai Nhựt nộp tiền để “khắc phục hậu quả” trước khi đưa anh “vào lò”, vì không muốn bị “thất thu” như vụ bắt Đinh La Thăng.

***

Ngoài ông Lê Tấn Hùng, một thuộc cấp của ông cũng bị bắt và khởi tố trong vụ án này là ông Nguyễn Thành Mỹ, Phó trưởng Phòng Kế hoạch – Đầu tư của Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn – TNHH Một thành viên. Ông Mỹ hiện cư trú tại: Số 157/32 Hưng Phú, phường 8, quận 8, TPHCM.

____

Mời đọc thêm: Bắt nguyên Tổng giám đốc SAGRI Lê Tấn Hùng (TT). – Nguyên Tổng giám đốc Sagri Lê Tấn Hùng bị bắt (Zing). – Ông Lê Tấn Hùng bị bắt giam: ‘Sếp’ nào còn liên quan sai phạm? (TN). – Em trai ông Lê Thanh Hải bị bắt về tội ‘gây thất thoát, lãng phí’ (NV). Mời đọc lại: Sao không khởi tố, bắt giam TGĐ Sagri Lê Tấn Hùng? phần 1phần 2Phần 3.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. “Chờ Hai Nhật nộp tiền…” Tiền cán bộ tham nhũng thì muốn thu lại, nhưng tội trạng tham nhũng thì không dám nêu danh, chỉ nói: “Vi phạm quản lý, gây thất thoát, lãng phí…” Không lươn lẹo thì không phải cộng sản.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây