Ông Trọng tái xuất hiện, cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng bị lột sạch chức

BTV Tiếng Dân

22-6-2019

Ông Trọng đây rồi!

Ông Trọng thoát ẩn, thoát hiện kể từ  hôm 14/4 có tin ông đột quỵ. Sau đó ông biến mất đúng một tháng, khi mọi người thắc mắc, ông đã cố gắng xuất hiện trong hai ngày 14 và 15 tháng 5, họp với các lãnh đạo tối cao và khai mạc Hội nghị Trung ương 10, rồi sau đó ông lại tiếp tục… lặn.

Đến hôm 19/6, ông cũng không xuất hiện trong buổi tiếp xúc cử tri ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, dù trước đó báo chí đưa tin ông sẽ có mặt. Khi mọi người thắc lý do vì sao ông Trọng vắng mặt lâu thế, cũng như lo lắng cho tình trạng sức khỏe của ông, thì ngày hôm sau 21/6, ông lại xuất hiện như để trả lời mọi người rằng, “tau khỏe mà, có chi mô”.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị. Ngày 21/6/2019, theo hình ảnh báo chí ghi lại, Tổng – Chủ Nguyễn Phú Trọng đã tự đi đứng được, không cần đai định thân. Ông đã chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị để phê duyệt quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời xem xét công tác nhân sự và quyết định thi hành kỷ luật cán bộ. Vẫn không rõ sau cuộc họp này ông sẽ… lặn tiếp trong thời gian bao lâu.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (giữa), Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng (phải) và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp. Ảnh: TTXVN

Cùng với sự xuất hiện trở lại của Tổng – Chủ Trọng, Bộ Chính trị đã giao cho Ban Tổ chức Trung ương đảng CSVN “tiến hành thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức gắn với luân chuyển, sắp xếp, bố trí công tác đối với các đồng chí được quy hoạch”, nghĩa là thực hiện luân chuyển, điều phối cán bộ để phe “đốt lò” tiếp tục nắm quyền sinh sát tối cao trong chính trường VN.

Cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng bị lột sạch chức

Ông Trọng tái xuất hiện, họp Bộ Chính trị, trong đó có bàn chuyện kỷ luật cựu Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Nguyễn Văn Hiến. VnExpress đưa tin: Đô đốc Nguyễn Văn Hiến bị cách nhiều chức vụ trong Đảng. Đô đốc Nguyễn Văn Hiến còn là cựu tư lệnh Quân chủng Hải quân, đã vi phạm các quy định pháp luật liên quan đến 10 khu đất quốc phòng.

Ông Hiến bị kỷ luật bằng hình thức cách chức nhiều chức vụ đảng mà ông đã tham gia trước đây: Ủy viên Đảng ủy Quân sự Trung ương nhiệm kỳ 2005 – 2010; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Quân chủng Hải quân nhiệm kỳ 2005 – 2010 (gồm Phó bí thư Đảng uỷ, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy và Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Quân chủng Hải quân nhiệm kỳ 2005 – 2010).

Đô đốc Nguyễn Văn Hiến tại lễ kỷ niệm 60 năm Hải quân Việt Nam ở quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa năm 2015. Ảnh: Thành Nguyễn/ VNE

VnExpress cho biết, ông Hiến phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm như: “Thực hiện không đúng thẩm quyền, vi phạm các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng đối với 10 khu đất quốc phòng; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc của Đảng ủy Quân chủng Hải quân, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý, sử dụng các khu đất quốc phòng“. Vẫn không rõ ông Hiến có vào “lò” sau đó hay không.

***

Cũng chuyện kỷ luật, báo Pháp Luật VN đưa tin: Trung tá quân đội kê khai thiếu trung thực để được thăng quân hàm. Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai vừa kiểm tra và xác nhận dấu hiệu sai phạm của Trung tá Hoàng Minh Xuyên. Ông Xuyên đã cố ý khai khống lý lịch gia đình để để “hoàn chỉnh thủ tục đề bạt thăng quân hàm từ Trung tá lên Thượng tá; không chấp hành chỉ đạo của tổ chức đảng về viết phiếu bổ sung hồ sơ đảng viên hằng năm”.

Cụ thể, ông Xuyên đã “khai lý lịch đảng viên không trung thực về cha ruột, khai lý lịch cán bộ về họ tên cha mẹ vợ khác với họ tên cha mẹ vợ đã khai trong hồ sơ cán bộ trước đây… Ông Xuyên còn không báo cáo thông tin đầy đủ, đúng sự thật về tài sản, thu nhập cá nhân theo quy định”.

_____

Mời đọc thêm: Bộ Chính trị kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến (Zing). – Đô đốc Nguyễn Văn Hiến bị Bộ Chính trị cách các chức vụ Đảng nhiệm kỳ 2005-2010 (NLĐ). – Nguyễn Phú Trọng tái xuất hiện, lột tất cả chức vụ một cựu tướng Hải Quân (NV). – Hình ảnh Tổng bí thư, Chủ tịch nước chủ trì họp Bộ Chính trị (VNN). – Ông Nguyễn Phú Trọng ‘khỏe lại, duyệt quy hoạch lãnh đạo tương lai’VN ra mắt sách về Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (BBC). – Sách ca ngợi Nguyễn Phú Trọng ra mắt giữa tin đồn sức khỏe (VOA).

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Ông tổng chủ xuất hiện
    Thứ nhất xin chúc mừng ông tai qua nạn khỏi và sức khỏe trở lại bình thường.
    Thứ hai ông nên đến thăm các trại trẻ mồ côi, người già neo đơn, khu đói nghèo, bệnh hiểm dô ô nhiễm như Formosa, làm từ thiện
    Thứ ba ông nên viếng chùa cổ để cảm ơn trời Phật, và thành tâm sám hối cho cá nhân ông và đảng của ông
    Thứ tư, ông nên thả các tù nhân lương tâm và thành tâm xin lỗi họ
    Thứ năm, ông nẻn tiếp tục đốt lò càng nhiều củi càng tốt, và đặc biệt phải tóm bằng được 3x , Hải heo, đền bù cho bà con Thủ thiêm.
    Tôi không thể và dám kỳ vọng ông nhiều. Chỉ cần làm được những điều trên là ông xứng đáng được mọi người tôn trọng, quý mến. Còn đi ngược lại thì hẳn ông rõ hơn tôi,
    Chúc ông khỏe và vui vẻ khi phải về hưu

  2. Lạc đề, nhưng phải lói cái lày

    Tạp Hý Cộng Sản, bài của Tạ Ngọc Tấn “Lại bàn về tự do báo chí (Kỳ 1)” có đoạn nhắc đến Ionel Boyeru, người xử bắn Ceaucescu

    “Sau gần 30 năm, viên đại úy I. Bô-e-ru đã tham gia vụ xử bắn Ni-cô-la Xô-xét-xcu hối hận: “Cuộc sống của những người dân nơi đây càng tồi tệ hơn sau khi ông Ni-cô-la Xô-xét-xcu bị lật đổ. Nếu như những người đó biết tôi là ai thì có lẽ họ sẽ xé xác tôi. Tôi lấy làm tiếc vì phải nói điều đó… Chúng tôi có nhiều người giàu, nhưng cạnh đó có cả sự bần hàn cùng cực. Nước chúng tôi thiếu một tầng lớp trung lưu. Dưới thời ông Ni-cô-la Xô-xét-xcu cũng có tình trạng làm ăn gian lận, trí trá, nhưng ít lắm, còn bây giờ nạn tham ô, nhũng nhiễu lan tràn khắp cả nước”

    Được xem như trích từ Baomoi.com

    Sự thật ở đây, sau 25 năm

    “Ionel Boeru believes his bullets helped end Communist domination of Eastern Europe …

    “But all in all, I’m proud that I played a role in the revolution,” he says

    https://www.mirror.co.uk/news/world-news/executioner-who-killed-romanian-dictator-4851422

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây