Vụ Nguyễn Hữu Linh: “Mất bò mới lo làm chuồng”

BTV Tiếng Dân

24-4-2019

Các nhà chức trách vẫn không biết Nguyễn Hữu Linh (trái) đang ở đâu. Ảnh trên mạng

Loay hoay xác định nơi ở của ông Linh

Báo Đất Việt dẫn lời ông Trần Khánh, Phó Trưởng Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu, trả lời vụ ông Nguyễn Hữu Linh không ở Đà Nẵng: “Sẽ đợi về để… quản lý”. Ông Khánh cho biết: “Sau khi CQĐT Công an quận 4 gửi lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Linh, nếu ông này không có mặt tại địa phương thì đơn vị sẽ xác minh và gửi lên Công an TP.HCM. Còn sau khi ông Linh về địa phương thì Công an phường sẽ theo dõi ông này để báo cáo”.

Bên cạnh đó, chính quyền phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chưa nhận được lệnh cấm ông Nguyễn Hữu Linh đi khỏi nơi cư trú, theo báo Dân Việt. Ông Trần Thế Sơn, Chủ tịch UBND phường Thạch Thang thừa nhận, vẫn chưa nhận được lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú của Công an quận 4, TP HCM đối với ông Nguyễn Hữu Linh. Ông Sơn nói: “Đến nay phường chưa nhận được bất cứ quyết định hay lệnh gì của công an quận 4. Chúng tôi chỉ biết vụ ông Linh qua báo chí và mạng xã hội”.

Báo Lao Động đặt câu hỏi về vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Bị can Nguyễn Hữu Linh đang ở đâu? Bài viết không cung cấp được thông tin nơi ở cụ thể của ông Linh, chỉ cho biết: Trước khi công an và Viện KSND quận 4 ra quyết định khởi tố, ông Linh đã đăng ký nơi cư trú mới trong hồ sơ là chung cư Galaxy 9, phường 6, quận 4, TPHCM, thay cho nơi ở cũ ở TP Đà Nẵng.

Zing có đồ họa: 20 ngày “dậy sóng” vụ dâm ô bé gái trong thang máy.

Báo Lao Động có đồ họa về vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô: 20 ngày đấu tranh để công lý được thực thi.

Các vụ ấu dâm khác

Báo Dân Việt đưa tin: Công an vào cuộc điều tra vụ 2 nam sinh nghi xâm hại bé 7 tuổi. Nạn nhân là bé N.N.H, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, được một người dân địa phương phát hiện trong tình trạng tinh thần hoảng sợ, có nhiều vết trầy xước và không mặc quần. Nạn nhân sau khi được đưa đến bệnh viện điều trị, kể rằng, chiều 22/4, bé sang trường cấp 2 cạnh đó để chơi với chị gái thì bị 2 nam sinh lớp 8 của trường bế ra một bãi cỏ để xâm hại.

Trong vụ ấu dâm này, 2 thủ phạm và nạn nhân đều chưa quá 14 tuổi, thêm một bằng chứng cho thấy sự băng hoại đạo đức đến mức báo động ở VN hiện nay. Không chỉ vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái nhưng CQĐT mất gần 3 tuần để khởi tố, hay vụ Đỗ Mạnh Hùng cưỡng dâm nữ sinh nhưng chỉ bị phạt 200 ngàn đồng, khiến nhiều kẻ ấu dâm được “khuyến khích”, mà các vụ cưỡng dâm, ấu dâm hiện này chính là kết quả của quá trình suy thoái, băng hoại đạo đức của xã hội VN trong vài thập niên qua.

Ở khu vực phía Bắc vừa có vụ ấu dâm bé gái 7 tuổi, thì phía Nam lại “hưởng ứng”: Bé gái 7 tuổi nghi bị xâm hại tình dục nhiều lần, theo báo Thanh Niên. Gia đình nạn nhân N.T.N.H ở huyện Thoại Sơn, An Giang cho biết, họ đang tố cáo hành vị xâm hại tình dục trẻ em nhiều lần của người đàn ông trong xóm. Dì của bé gái cho biết, sau vụ xâm hại, cô đã đưa bé H lên Sài Gòn. Bé không sống gần cha mẹ, mẹ của bé đang đi xuất khẩu lao động ở Nhật, cha của bé đi làm việc xa tận Tây Ninh.

Nhiều người cho rằng về mặt văn hóa, dân trí, VN hiện vẫn tiến bộ hơn Ấn Độ hay một số nước châu Phi. Ý kiến này dường như không đúng. Ngay cả ở Ấn Độ và các nước châu Phi ảnh hưởng văn hóa trọng nam khinh nữ nặng nề, nhưng một số thủ phạm xâm hại tình dục ở đó vẫn phải trả giá đắt. Có kẻ đã bị ném đá đến chết trước khi cảnh sát kịp can thiệp. Còn ở VN, thái độ thờ ơ trước nhân phẩm phụ nữ bị xâm hại từ nhỏ đến lớn của đa số người dân, sẽ dẫn đến những hệ lụy vô cùng nguy hiểm.

_____

Mời đọc thêm: Ông Nguyễn Hữu Linh đang ở đâu? (TĐ). – Sau khởi tố, Nguyễn Hữu Linh dâm ô trẻ em ‘biến mất’ khỏi nơi cư trú (VNN). – Xác định nơi tạm trú của nguyên Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh (TP). – Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Vì sao ông Linh được tại ngoại? (VOV). – Cử tri Đà Nẵng lên tiếng việc ông Linh dâm ô bé gái (PLTP). – Cử tri Đà Nẵng kiến nghị xử nghiêm Nguyễn Hữu Linh để răn đe (Zing).

Ông Nguyễn Hữu Linh phải đối diện mức án bao nhiêu năm tù? (TN). – Cựu Viện phó VKS Nguyễn Hữu Linh được đặc cách xin cấp chứng chỉ hành nghề luật sư không cần qua đào tạo (SS). – Khởi tố Nguyễn Hữu Linh: Khái niệm “dâm ô” cần điều chỉnh thế nào? (DV). – Điều tra việc học sinh lớp 2 ở Nghệ An nghi bị xâm hại (Thanh Tra). – Điều tra vụ học sinh lớp 2 ở Nghệ An nghi bị xâm hại (VOV).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây