Chân dung kẻ dâm ô bé gái trong thang máy ở Sài Gòn (Kỳ 3)

Nguyễn Hồng Thư

3-4-2019

Tiếp theo Kỳ 1Kỳ 2

Việc Nguyễn Hữu Linh có là “đồng bọn của Vũ Nhôm” hay không? Câu trả lời sẽ sớm có trong điều tra mở rộng vụ án Vũ Nhôm.

Có dư luận cho rằng, Nguyễn Hữu Linh nhận của Vũ Nhôm 01 căn hộ tại Galaxy 9, đường Nguyễn Khoái, quận 4, TP HCM (nơi xảy ra vụ dâm ô bé gái). Chủ đầu tư của chung cư này là Novaland. Căn hộ này đứng tên con gái của Linh.

Mặc dù, cho đến lúc này, Vũ Nhôm vẫn không khai báo việc “tặng nhà”, “tặng xe”, “tặng bất động sản”, “chung tiền” cho bất cứ cá nhân nào.

Chẳng phải Vũ Nhôm “gan lỳ”, hay “anh hùng hảo hán” gì đâu. Chỉ vì nếu khai ra, theo điều 364 BLHS tội danh Đưa hối lộ có khung hình phạt cao nhất chỉ là 20 năm tù; nhưng những kẻ nhận tiền của Vũ (gồm Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân, Phan Hữu Tuấn… cùng các quan chức Đà nẵng đã bị khởi tố, bắt giam) chắc chắn sẽ đối diện với khung hình phạt “chung thân đến tử hình”.

Khoản 4 Điều 354 BLHS năm 2015 quy định:

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Của hối lộ là tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác trị giá 1.000.000.000 đồng trở lên;

b) Gây thiệt hại về tài sản 5.000.000.000 đồng trở lên.

Vũ mà khai ra, hàng trăm “ông anh bà chị”, “cán bộ mẫu mực” khác đang “ẩn nấp”, đang “che chắn”, đang leo cao, chui sâu… chưa bị lộ ra, chắc chắn sẽ lên… đoạn đầu đài.

Lúc đó, Vũ cũng sẽ khó sống. Hàng chục ngàn tỷ của Vũ đang đứng lên bởi người thân, bởi “liên minh ma quỷ” vẫn còn đó. Dù 30 năm tù, Vũ vẫn còn đường về kia mà.

Chuyện Vũ Nhôm để sau. Quay trở lại câu chuyện Nguyễn Hữu Linh. 33 năm ở trong VKS đầy quyền lực. Linh là kẻ để lại không ít tai tiếng ở Đà thành.

Nguyễn Hữu Linh và “đại ca” của mình – Viện trưởng VKS Trần Thanh Vân, cùng một số kẻ khác… giúp Bá Thanh đưa cựu Thiếu tướng, Chánh Thanh tra Bộ Công an, một cán bộ an ninh trung kiên, “quyết bắt bọn đầu sỏ tham nhũng ở ĐN”, vào vòng lao lý và mất cả sự nghiệp chính trị; đẩy cựu Trung tá Dương Tiến, trưởng đại diện báo CATP tại Hà Nội lãnh án 2 năm tù giam.

Anh PVT một GĐ cty, từng có Salon ô tô – xe máy GK nổi tiếng trên đường Hùng Vương, Đà Nẵng, kể rằng, Linh đã “hành hạ” anh “lên bờ xuống ruộng” những năm thập kỷ 90. Rằng Linh đã “hại đời con gái” cháu của một người bạn anh.

Mẹ của em BYN ở đường Chu Văn An, Đà Nẵng viết trên fb “Linh ăn của má 5 chỉ vàng để cậu con được ra khỏi nhà tạm giam“. 30 năm trôi qua, con trai yêu quý đã mất, song người mẹ già vẫn không quên khuôn mặt của “bợm ăn” Nguyễn Hữu Linh.

Còn nhiều… nhiều câu chuyện thế nữa. Chúng tôi đồ rằng, nếu VKS Tối cao, hay BCA kêu gọi nhân dân và đặt “hòm thư tố giác tội phạm Nguyễn Hữu Linh” ở Đà Nẵng; chắc chắn sẽ có ngàn thư tố cáo, lẫn hàng trăm bút lục dành cho Linh.

Ngày 22/3/2019, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng ký văn bản 2302/VPCP-NC truyền đạt chỉ đạo của PTT Thường trực Trương Hoà Bình đối với BCA về các vụ việc, trong đó có “Vụ sàm sỡ cô gái trong thang máy Hà Nội”; thì 1/4/2019 Linh lại “dâm ô bé gái trong thang máy TP HCM”.

Linh đã xem thường pháp luật. Suy đồi về đạo đức và đánh mất nhân cách.
Từng là Bí thư Đảng uỷ, Viện phó VKS Đà Nẵng; hàng ngày vẫn chỉ đạo và rao giảng đạo đức; nhưng Linh không dạy được chính bản thân mình.

Được biết, sau khi nghỉ chế độ 6/2018, Linh đã tham gia Thành viên Đoàn Luật sư Đà nẵng. Ô hay, Linh sẽ bào chữa cho ai nhỉ, khi mà không biết từ ngày 01/06/2017, Luật Trẻ em số 102/2016/QH13 của QH do CT Nguyễn Thị Kim Ngân ký có hiệu lực.

Linh không biết Bộ Luật Hình sự, lẫn các Công ước mà VN đã ký về quyền trẻ em… thì làm luật sư để làm gì? Chắc để chạy án và đánh quả chăng?

Dư luận xã hội đòi hỏi pháp luật phải được thực thi, cho dù kẻ đó là ai đi nữa. Khởi tố bắt giam Nguyễn Hữu Linh, khai trừ hắn ra khỏi hàng ngũ ĐCS, loại hắn khỏi Luật sư đoàn… Đó là việc cần thiết vào lúc này.

Các cơ quan chức năng đang và cuộc. Và vì nhiều lý do khác, chúng tôi xin tạm dừng CHÂN DUNG của LINH ở đây.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây