Chân dung kẻ dâm ô bé gái trong thang máy ở Sài Gòn (Kỳ 2)

Nguyễn Hồng Thư

3-4-2019

Tiếp theo Kỳ 1

Vậy Nguyễn Hữu Linh là ai? Linh sinh 1958 quê xã Điện Hồng huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Hộ khẩu thường trú tại số nhà 30 đường Lê Lợi, quận Hải Châu, tp Đà Nẵng.

Năm 1985, Linh được vào làm việc tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam- Đà nẵng. Năm 1997 chia tỉnh, tp Đà Nẵng trực thuộc Trung ương; Linh về công tác VKS TP Đà Nẵng với chức danh Kiểm sát viên.

Linh được xem là “đệ tử ruột” của Trần Thanh Vân, cựu Viện trưởng VKS TP Đà Nẵng. Hiện nay là Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Nội chính Thành uỷ Đà Nẵng.

Tháng 7/2013, trước khi Trần Thanh Vân từ Viện trưởng VKS được rút về Ban Nội chính Thành uỷ, thì Linh từ một Trưởng phòng không mấy nổi trội, được Vân nâng đỡ, đề bạt, làm Viện phó VKS TP Đà nẵng.

Thậm chí, thông thường Viện trưởng sẽ kiêm nhiệm Bí thư đảng ủy, đằng này chức Bí thư đảng uỷ Viện Kiểm sát lại rơi vào cấp phó như Linh. Vì thế, “ơn nghĩa” giữa Linh và Vân rất sâu nặng.

Trong vụ án bắt hai Giám đốc doanh nghiệp Đà Nẵng, Nguyễn Hữu Linh đóng vai trò không nhỏ. Vì sao lại bắt giam người vô tội?

Trần Thanh Vân theo “phe nhóm” Nguyễn Xuân Anh, Vũ Nhôm, Đào Tấn Bằng…), muốn triệt hạ chủ tịch thành phố Huỳnh Đức Thơ nên nhắm đến những người được cho là “phe” của Huỳnh Đức Thơ).

Ông Mai Đăng Hiếu, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng là cái tên đầu tiên. Chỉ vì tranh chấp dân sự, nhưng cố giúp phe nhóm Vũ Nhôm, Nguyễn Hữu Linh đã “hình sự hoá” mọi thứ.

Vụ án “Công ty Chef Meat” ra đời, và hai người rất thân với ông Mai Đăng Hiếu, đã bị bắt giam, đó là hai giám đốc doanh nghiệp tư nhân:

1. Nguyễn Tấn Bình
2. Phan Thanh Trà

Cả hai giám đốc đang kinh doanh ăn nên làm ra, bỗng “tai bay vạ gió” ập xuống, cả hai vướng vòng lao lý, bị bắt giam. Khi được trả tự do thì sự nghiệp tiêu tan và… thất nghiệp luôn.

Viện phó VKS Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh là người phê chuẩn “lệnh khởi tố, bắt giam”; “thay đổi biện pháp ngăn chặn” và cả “đình chỉ vụ án”.

Trưởng Ban Nội chính Thành uỷ Trần Thanh Vân là kẻ chỉ đạo. Thế đấy, gây oan sai cho công dân, làm họ tan cửa nát nhà… Linh – Vân vẫn bình an vô sự.

Ngày 2/10/2017, BCH Trung ương đã “kỷ luật cảnh cáo tập thể Ban Thường vụ thành uỷ Đà Nẵng” (trong đó có cá nhân Trần Thanh Vân).

Ngày 8/1/3018, Ban Thường vụ Thành uỷ kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng đối với Trần Thanh Vân. Hai cái án kỷ luật, vẫn không làm Vân hề hấn gì.

Như vậy đủ để thấy rằng, từ “4 mức kỷ luật” của đảng, đến “đối diện kỷ cương phép nước” của Luật Hình sự, là một khoảng cách còn… xa quá (!)

Trần Thanh Vân vẫn ngồi đó, “to như cây súng” với chức danh Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Nội chính Thành uỷ Đà Nẵng.

Vân sống, tức Linh tồn tại!

(Còn tiếp)

____

Ảnh chụp một số văn bản do Nguyễn Hữu Linh ký:

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây