Gửi tướng Hoàng Kiền: Dân không hiểu lầm giới lãnh đạo Cộng sản đâu!

Trung Nguyễn

16-7-2018

Thiếu tướng Hoàng Kiền. Ảnh: báo Tin Tức

Cần tự do báo chí thì mới có thể biết sự thật

Việc hai thiếu tướng quân đội là Lê Mã Lương và Hoàng Kiền tranh luận với nhau gay gắt về sự kiện mất Gạc Ma ngày 14/3/1988 hết sức thú vị. Nó kích thích công luận, nhất là giới trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử. Nó cũng cho thấy tầm quan trọng của tự do ngôn luận: cùng một sự kiện nhưng hai ông tướng có thông tin khác nhau, góc nhìn khác nhau, và cả hai ông đều khẳng định mình đúng. Việc tranh luận như vậy là rất cần thiết để người dân so sánh và tự mình đưa ra phán xét sự thật lịch sử là gì.  

Việc tranh cãi giữa hai ông tướng chủ yếu xoay quanh việc giới lãnh đạo Cộng sản cao cấp nhất thời điểm đó đã ra lệnh hải quân “không được nổ súng” hay “không được nổ súng TRƯỚC” để bảo vệ biển đảo quốc gia trước giặc Trung Cộng. Chỉ một chữ “trước” thôi cũng có thể thay đổi hẳn bản chất mệnh lệnh của giới lãnh đạo Cộng sản với bộ đội.

Tôi không phải là người trong quân đội hay hải quân vào năm 1988 nên tôi không dám lạm bàn là ai đúng ai sai. Tôi tin rằng chỉ có trong thể chế dân chủ, tự do, nơi các nhân chứng được tự do lên tiếng mà không sợ hãi, nơi các bằng chứng được giải mật thì lúc đó sự thật mới thật sự được sáng tỏ.

Chưa cần đợi lịch sử sáng tỏ, chỉ cần nhìn vào hiện tại

Dù vậy, không cần đợi đến lúc có thể chế thật sự “dân chủ, công bằng, văn minh” ở Việt Nam thì người dân mới có thể phán xét về bản chất chế độ Cộng sản hiện hành. Đó là lý do tôi viết bài này vì tướng Hoàng Kiền đã nhắc đến “bọn phản động”.

Ông Kiền viết: “8. Viết bài nêu lên lệnh ‘Không được nổ súng’ là một việc làm sai trái với ý đồ xấu, tạo cớ cho bọn phản động xuyên tạc làm mất uy tín, mất niềm tin của nhân dân nhất là các thế hệ thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc…”

Thật sự thì không cần tướng Lê Mã Lương kể lại sự kiện Bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch trong cuộc họp của Bộ Chính trị đã đập bàn quát hỏi “ai ra lệnh bộ đội không được nổ súng” để “hiểu lầm” về nhà cầm quyền Việt Nam. Thanh niên Việt Nam nói riêng, người dân Việt Nam nói chung, chỉ cần chứng kiến những sự kiện xảy ra gần đây, trên đất nước này, cũng nhận ra được bản chất của vấn đề, nên khó có thể có sự “hiểu lầm”.

Ví dụ gần nhất là vào sáng chủ nhật ngày 17/6/2018, gần 300 người Việt Nam ở nhiều địa điểm khác nhau đã bị lực lượng an ninh vô cớ bắt giữ về sân Tao Đàn. Họ bị tra tấn, đánh đập, đe dọa vì Chủ Nhật trước đó 10/6/2018 đã có biểu tình tại nhiều tỉnh thành, phản đối dự luật Đặc khu và dự luật An Ninh mạng.

Người dân phản đối dự luật Đặc khu vì e ngại người Trung Quốc sẽ tràn ngập trên đất Việt Nam. Họ phản đối dự luật An ninh mạng vì dự luật này cũng chỉ là một bản sao của Trung Quốc trong việc đàn áp tự do ngôn luận của người dân.

Câu hỏi đặt ra với tướng Hoàng Kiền là tại sao việc người dân e ngại Trung Cộng lợi dụng luật đặc khu để tràn vào Việt Nam và thuê đất 99 năm là chính đáng, thì tại sao nhà cầm quyền Cộng sản lại đàn áp dân, thậm chí trấn áp cả những người không có ý định đi biểu tình? Tại sao nhà cầm quyền không trả lời thẳng thắn những câu hỏi của các trí thức tâm huyết về những điểm đáng ngờ trong dự luật đặc khu mà chỉ có đàn áp? Phải chăng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam quyết tâm đưa người Trung Quốc vào các đặc khu?

“Nước có chung đường biên giới với Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh” là nước nào?

Mục 4 của điều 54 thuộc dự luật đặc khu, viết: “Công dân của nước láng giềng có chung đường biên giới với Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh sử dụng giấy thông hành hợp lệ nhập cảnh vào đặc khu Vân Đồn với mục đích du lịch được miễn thị thực với thời hạn xác định.”

Tướng Hoàng Kiền đã dám đấu khẩu với tướng Lê Mã Lương thì ông có dám chất vấn giới lãnh đạo Cộng sản về “nước láng giềng” trong dự thảo luật Đặc khu là gì không? Ông phải dám chất vấn nhà cầm quyền Cộng sản thì dân đen như tôi mới không “hiểu lầm” về ông.

Ngoài ra, còn rất nhiều sự kiện mà người dân phản đối việc Trung Cộng xâm chiếm lãnh hải đã bị nhà cầm quyền đàn áp tàn bạo như những cuộc biểu tình phản đối Trung Cộng thành lập Tam Sa vào năm 2007, phản đối Trung Cộng kéo giàn khoan HD981 vào vùng biển Việt Nam năm 2014 và 2017…

Người dân đi ra đường mặc áo “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam” thì bị lực lượng an ninh đánh đập dã man, bắt lột áo. Cuối cùng thì người dân phải “lách” bằng cách ghi tắt: “HS-TS là của VN”.

Người dân Việt Nam tự tổ chức những buổi thắp hương tại những địa điểm công cộng trên khắp đất nước để tưởng niệm những liệt sỹ Gạc Ma, nhắc nhở nhau phải bảo vệ đất nước, thì luôn bị an ninh, công an ngăn trở bằng mọi thủ đoạn. Ông Kiền cần gặp nhân chứng, tôi sẵn sàng giới thiệu cho ông gặp.

Dân không hiểu lầm nhà cầm quyền

Người dân Việt Nam trên mảnh đất cha ông để lại cũng không được thể hiện chính kiến bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, và đau đớn hơn là họ bị chính lực lượng an ninh cũng là người Việt Nam đánh đập. Cán bộ Cộng sản cao cấp như ông thì tôi biết chắc chắn ông được báo cáo đầy đủ về những sự kiện này. Thế ông có thấy nhục nhã không, ông Kiền?

Ông có công nhận người dân Việt Nam quả không sai khi đánh giá nhà cầm quyền Việt Nam hiện tại là “hèn với giặc, ác với dân”? Rõ ràng “một bộ phận không nhỏ” cán bộ đã là tay sai của Trung Cộng, thay mặt Trung Cộng đàn áp, đánh đập người dân Việt Nam, khi họ phản đối hành vi xâm lược của Trung Cộng.

Do đó, tôi mong thiếu tướng Hoàng Kiền đừng đổ lỗi cho thiếu tướng Lê Mã Lương về những cái cớ để “bọn phản động”, “xuyên tạc” nhà cầm quyền Cộng sản. Chính những hành động hiện tại của nhà cầm quyền là điều mà người dân nhìn vào để đánh giá lãnh đạo đất nước hiện tại có phải là lũ bán nước cầu vinh hay không.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Dù ông kiền có nói gì thì dân ngày nay vẩn khắc cốt ghi tâm câu nói của TT Nguyển văn Thiệu “đừng tin cộng sản nói ” câu nói nầy luôn luôn đúng.ăn đàng sóng nói đàng gió là cộng sản .cứ nhìn ông trần đ q thì rõ .đường đường là 1 chủ tịch nước mà còn bị BỊT MÕM thì hỏi dân sao tin vào nhà cầm quyền.chế độ bầy phải cáo chung theo ông hồ dân VN mới ngóc đầu lên được .còn cáo chung kiểu nào thì chỉ có bài học Bình Thuận.đừng mong bằng cái miệng.ko xong

  2. Có thể tướng Hoàng Kiền đúng, nhưng chỉ đúng một nửa SỰ THẬT. Mệnh lệnh cho bộ đội khi ấy có thể là:
    – “Không được nổ súng TRƯỚC khi được HY SINH”, chứ không đơn thuần là “Không được nổ súng TRƯỚC”
    Cũng như mệnh lệnh của lũ Lợn CSVN cho nhân dân VN hiện nay là:
    – “Không được biểu tình TRƯỚC khi có Luật Biểu tình!”
    – “Không được biểu tình TRƯỚC khi có ĐẶC KHU dành cho nước có chung đường biên giới với Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh!”
    Dân ta không hiểu lầm bản chất của giới lãnh đạo đảng cướp CSVN. Không ai không biết tấm lòng thối tha của lũ LỢN.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây