Đơn vị tác chiến… trò chơi điện tử

Lò Văn Củi

7-7-2018

Anh Năm Ba gác lắc đầu:

– Thằng cha Trung Quốc ngày càng quá thể, được đằng chân lân đằng đầu rồi hen.

Ông Hai Xích lô hỏi:

– Hổm nó đưa hỏa tiễn, tên lửa hành trình, tên lửa phòng không này nọ ra các đảo nhân tạo, nay giở trò gì nữa hả?

Anh Năm gật đầu:

– Dạ sáng nay, ngày 6/7, hãng CNBC của Mỹ đưa tin, từ một nguồn tin nắm được hồ sơ tình báo của Hoa Kỳ, thì khoảng một tháng nay, Trung Cẩu đã bí mật triển khai, kích hoạt các thiết bị tác chiến điện tử ở ba đảo nhân tạo. Ba đảo họ xâm chiếm của nước mình thuộc quần đảo Trường Sa, rồi bất chấp luật pháp quốc tế mà xây dựng nên. Chức năng của các thiết bị này là gây nhiễu, phá hệ thống truyền tin và ra đa.

Tuy bộ Quốc phòng Mỹ chưa đưa ra bình luận nào về sự vụ này. Nhưng nhiều nguồn tin xác tín từ các báo, đài Mỹ, như tin tức từ CNBC là rất đáng tin cậy.

Tin tức mà ông Hai nói ở trên cũng xuất phát từ đây trước tiên và đúng y chang như vậy, bà con cô bác mình cũng đã có lần nhắc tới. Con xin nhắc lại lần nữa, tin hồi tháng 5 của CNBC khái quát là, Trung Quốc đã đưa tên lửa đến Đá Chữ Thập, Đá Subi và Đá Vành Khăn, ba trong số bảy bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhưng đang bị Trung Quốc xâm lăng và bồi đắp phi pháp. Họ còn mô tả chính xác các loại tên lửa, YJ-12 có thể nhắm vào tàu thuyền trong bán kính 295 hải lý, tức chừng 550 cây số, còn tên lửa đất đối không HQ-9B có thể tấn công mục tiêu là máy bay, máy bay không người lái và tên lửa hành trình ở khoảng cách 160 hải lý, tức chừng gần 300 cây số.

Còn lần này thì nhiều người đánh giá, đây được xem là bước leo thang ý đồ quân sự hóa biển Đông của Tập Cận Bình.

Một số báo được gọi là chánh thống, báo của… “Ban Tuyên giáo” dẫn lại thì cho rằng “có thể” thôi.

Anh Bảy thọt “bẻ ngòi bút cho thẳng lại” chứ theo Ban Tuyên giáo nó cong vòng:

– “Có thể” để nhẹ nhàng hết sức có thể, giảm nhẹ sự vụ tày đình hết sức có thể, khi nào rõ ràng thì mới có rồi một cách… êm êm. Và đã có bộ Ngoại giao quan ngại quan ngại, yêu cầu các “đòng chí” rút ra bớt, chứ vô sâu quá rồi, xin đừng vô nữa, chịu hông nổi…

Bà con cô bác phải cười khặc khặc với cái bộ “quan ngại” triền miên, yêu cầu triền miên mà chẳng có chút giá trị, chẳng được dù 1 gram nếu đem “cân ký”, có “phí trị” chăng là lúc kéo nhau ra nước ngoài… buôn lậu. Thời buổi bây giờ giá cũng là phí mà phí cũng là giá, thời buổi lương lẹo cả chữ nghĩa.

Anh Sáu Nhặt tiếp nối câu chuyện:

– Nhưng mà cũng đâu phải quá lo lắng, nó kích hoạt tác chiến điện tử thì mình đưa Đơn vị Tác chiến Điện tử của mình ra, đã thành lập nhiều đơn vị này rồi mà, sợ thằng Tây nào.

Anh Ba Thợ xây cười mỉa:

– Đúng là chẳng sợ thằng Tây nào, “uýnh thằng Tây, thằng Mỹ” chạy dài luôn, nhưng ngán… thằng Tàu. Nó khạc một tiếng, ông nội mấy ổng cũng đố dám đưa ra. Với lại thành lập các Đơn vị Tác Chiến Điện tử là để… tác chiến trò chơi điện tử đó mà. Như thành lập Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao là để tổ chức… uýnh bài uýnh bạc ầm ầm đó.

Bà con cô bác chịu thua, nhà nước này thành lập vô số đơn vị này, hội hè nọ để chơi, để làm cảnh, để sai khiến việc có lợi riêng như bảo vệ chế độ mà thôi.

Ông Thầy giáo nói:

– Cũng có thể, các đơn vị thuộc công an, quân đội này đang nghiên cứu mô hình, nghiên cứu thành lập các đơn vị để bảo vệ… nhà riêng của các quan. Trong cuộc họp báo ngày 5/7 vừa qua, ông tướng Phạm Anh Minh phát biểu: “Nhiều nhà riêng lãnh đạo nằm trong kế hoạch bị khủng bố”. Có quan trước đây cũng từng đề xuất phải có đội bảo vệ các quan… ‘hoang đàng chi địa’ rồi đó.

Chú Tám Thinh nhún vai:

– Chà chà, quan thì như nấm, nếu mà thành lập các đơn vị này thì kể sao cho xiết tiền thuế của dân bị đốt vào đây. Dân lại mang gông trên người nữa thôi.

Anh Bảy cũng bắt chước nhún vai:

– Dạ, vụ này thì chưa biết tính sao, nhưng cũng phải mất khá nhiều tiền cho cuộc bảo vệ ở trụ sở Trung ương đảng rồi, và bị kẹt ở đây nên cũng chẳng ra để chiến đấu ngoài Trường Sa được. Viện cớ là nghề của họ mà.

Phải bảo vệ kỹ càng vào ngày 5/7 lắm lắm đó nghen. Bảo vệ làm gì bà con cô bác biết hông? Nói ra trời đất muốn nổ tung á. Đó là để ông Cả Lú tiếp thân mật đồng chí Hoàng Khôn Minh của ông ta, Khôn Minh là ủy viên Bộ Chính trị, bí thơ Ban Bí thư, trưởng ban Tuyên truyền Trung ương, trưởng đoàn đại biểu đảng Cộng sản Trung Quốc, đang ở thăm Việt Nam và tham dự hội thảo Lý luận lần thứ 14 giữa hai băng… đảng!

Trời quơi! Tổng Lú hoan nghinh Khôn Minh cùng đoàn sang thăm Việt Nam hết sức và cho rằng, chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng trong việc tiếp tục tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai đảng, hai nước.

Đúng là nghe xong như có động đất! Bà con cô bác chẳng thể tưởng tượng nổi sự trớ trêu, một kẻ đứng đầu nước đang bị xâm lăng, lại mời kẻ xâm lăng vào ôm thắm thiết, hoan nghinh nhiệt liệt. Dân chúng gọi ông ta là kẻ hèn nhát dâng nước cho kẻ tham tàn, hoặc bán nước buôn dân, quả chẳng sai chút nào.

Đại diện lũ xâm lăng – Khôn Minh, với tổng Lú vẫn là hữu hảo. Ảnh: TTXVN.
Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây