Trần Thanh Vân, con “sói bạc” Trưởng ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng! (Phần 3)

Lê Hồng Hà

4-7-2018

Tiếp theo phần 1phần 2

Về phần ông Mai Đăng Hiếu (Đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ Văn phòng 2, thuộc Đảng bộ Sở Nội vụ, nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Ngoại vụ, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ kiêm Phó trưởng Văn phòng đại diện TP Đà Nẵng tại Tokyo – Nhật Bản) không chấp nhận việc mình bị cách chức Phó GĐ sở Ngoại vụ một cách “oan ức”, kèm theo điều tiếng. Ông cho rằng “tôi không tham ô, không hối lộ, không làm sai”.

Vì vậy, ông làm đơn khiếu nại gởi lên cấp trên để “kêu oan”, đồng thời chỉ rõ các “thế lực” cách chức mình không rõ lý do, trù dập hãm hại, đang dồn mình vào đường cùng.

Tháng 3/2017, “thượng tá tình báo” Vũ Nhôm bị “lột mặt nạ”, cùng các văn bản “tuyệt mật” được công khai trên mạng xã hội, làm rúng động dư luận trong và ngoài nước. Cùng lúc, sự câu kết của bí thư Nguyễn Xuân Anh với Vũ Nhôm cũng bị các trang mạng “mổ xẻ”. Như những con thú bị trúng thương, Vũ Nhôm và “phe nhóm” tại Đà Nẵng càng điên tiết, lồng lộn.

Đích thân Bí thư Nguyễn Xuân Anh và Trưởng Ban Nội chính TP Trần Thanh Vân tổ chức họp vào ngày 20/3/2017, mời Sở Công An, Viện Kiểm sát tham gia. Tại đây, chúng chỉ đạo “hình sự hoá” một vụ việc tranh chấp dân sự, buộc Cơ quan an ninh điều tra A92 vào cuộc. Chúng gây sức ép Viện Kiểm sát phải phê chuẩn lệnh bất và khởi tố.

Bút tích Phó Viện trưởng VKS trao đổi với Viện trưởng VKS

Yêu cầu phải bắt giam 2 giám đốc Phan Thanh Trà và Nguyễn Tấn Bình, từ đó “phăng” ra Hiếu và tấn công trực diện Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ.

Để “kết liễu” ông Hiếu càng sớm càng tốt, và cũng để đối phó với UBKT Trung ương, chúng bày trò dùng các cán bộ chủ chốt tố cáo ông Hiếu bằng văn bản.

Ngay lập tức, một đơn tố cáo tập thể được gửi cho Thành uỷ và các cơ quan Trung ương, tố đích danh Mai Đăng Hiếu. Đơn tố cáo tập thể chưa từng có tiền lệ tại ĐN từ trước đến nay, mang tên các quan chức đang tại vị và đóng dấu đỏ của cơ quan:

1. Trần Thị Kim Oanh, Phó Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, bồ nhí của “sói bạc” Trần Thanh Vân.

Kim Oanh “cặp bồ” với Trần Thanh Vân để lên chức Viện trưởng VKS quận Liên Chiểu. Tiếp tục được Vân rút về làm cấp phó, cho “có anh có em”. Kim Oanh được hứa sẽ lên thay Vân, khi Vân về hưu năm 2019.

2.  Trần Huy Đức, Bí thư Đảng ủy, Chánh Thanh tra thành phố, Uỷ viên UBND Thành phố.

Đức là con trai Chánh án Trần Mẫn (cậu ruột của Nguyễn Xuân Anh), người xét xử tướng Trần Văn Thanh năm xưa. Đức làm Phó Chánh án Toà án ĐN, được Xuân Anh chuyển về, “cho” chức Chánh Thanh tra Thành phố.

3. Lê Thị Thu Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố.

Hạnh được “nhóm quyền lực” hứa xếp cho ghế Giám đốc Sở Ngoại Vụ. Đây là một con “quỷ cái” đội lốt trong hình dạng một người đàn bà công chức, độc ác và tàn bạo. Sẽ quay trở lại Lê Thị Thu Hạnh vào loạt bài khác.

4. Trần Văn Chung, Bí thư Chi bộ, Đại tá-Trưởng phòng An ninh Kinh tế, Công an thành phố Đà Nẵng.

Chung là đồng hương của Đào Tấn Bằng, được Bằng giới thiệu cho Xuân Anh – Vũ Nhôm. Chung trở thành trợ thủ đắc lực cho Vũ Nhôm.

Từ trái sang phải theo chiều kim đồng hồ- Huy, Chung, Oanh, Hạnh

Tạm xong “vụ Mai Đăng Hiếu” giai đoạn 1. Bí thư Nguyễn Xuân Anh “thưởng” mình và các chiến hữu một chuyến công du đi Anh, Ý, Hà Lan.

Văn bản quyết định chuyến công du

Núp dưới danh nghĩa đi “xúc tiến đầu tư, học hỏi kinh nghiệm phát triển du lịch”, nhưng thực ra là lấy tiền ngân để đi chơi “xả hơi”. Bởi vì có ai đi “xúc tiến đầu tư” cùng Bí thư và với các cái tên:

• Trần Đình Hồng, Trưởng Ban tổ chức Thành uỷ

• Lê Thanh Vân, Trưởng Nội chính

• Đào Tấn Bằng, Chánh VP Thành uỷ

• Lê Văn Tam, Giám đốc sở Công an

• Hồ Ánh, Thư ký của Xuân Anh.

(Còn nữa)

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây