Chuyện tình của cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh

Quế Hương

18-5-2018

Lẽ ra Trần Văn Minh đã bị khởi tố và bị bắt giam trước Tết Nguyên đán, chứ không phải để đến ngày 17/4/2018. Lúc đó, chúng tôi nêu lý do các lãnh đạo không muốn gia đình Minh đón một cái Tết với “không khí nặng nề”. Vậy mà, Minh đã không cầu thị, lại còn ngạo nghễ cho rằng chúng tôi đưa “tin đồn thất thiệt”.

Mọi người đặt câu hỏi, vậy thì ngoài việc làm thất thoát hàng trăm ngàn tỷ đồng từ việc bán rẻ công sản Đà Nẵng, Trần Văn Minh là người thế nào?

Tham vọng quyền lực, câu kết với Vũ Nhôm nhằm “lũng đoạn chính trường”, bởi vì sau lưng Vũ Nhôm (thượng tá TC5) là các tướng lĩnh BCA và các “đại ca” ở cấp cao.

Sau khi phải ra đi, về yên phận tại BTC Trung ương, nhưng khi Bá Thanh rời Đà Nẵng, mong ước cháy bỏng của Minh là được về làm Bí thư ĐN, để “đánh quả” cuối rồi nghỉ hưu, nhưng ông Trời đã không “chìu” lòng Minh. Thật đáng sợ cho lòng tham vô đáy.

Từ trái qua: Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến và Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Internet

Bởi vì, với 2 nhiệm kỳ làm chủ tịch tp ĐN, Trần Văn Minh đã “vun vén” cho gia đình mình một khối tài sản khổng lồ. Minh đưa vợ, một bác sĩ không tên tuổi, là Trần Thị Hoa Lý, lên làm Phó Giám đốc BHXH kiêm Trưởng phòng giám định chi, của BHXH tp Đà Nẵng. Minh “móc túi” ngân sách gần 5 tỷ đồng để đưa con trai du học. Học về, Minh đưa vào Sở KHĐT ngồi ghế “thơm” nhất của Sở này, Trưởng phòng Thẩm định đầu tư. Khi đã nghỉ hưu, Minh còn “gây sức ép” với UBND TP, phải “quy hoach” con mình làm Phó GĐ Sở (!)

Cũng giống cấp trên, lẫn cấp dưới của mình. Tiền bạc và quyền lực làm Trần Văn Minh hư hỏng.

Vợ Minh nhìn ốm yếu và kém nhan sắc, cho nên Minh đã lập “phòng nhì”. Người đó không ai khác là Nguyễn Thị Tuý Vân, GĐ cty Hoàng Trà (xem phần 2).

Ảnh tác giả gửi tới

Đuổi hàng trăm hộ gia đình khu vực bãi tắm công cộng Bắc Mỹ An, bịt luôn lối ra biển, giao gần 5 hecta đất ở đây cho người tình của mình.

Nguyễn Thị Tuý Vân, một phụ nữ goá chồng ở tuổi 40, tài sản còn lại chỉ là 2 đứa con nhỏ. Từ khi “cặp” với Trần Văn Minh, cô đã có cả một gia tài khổng lồ:

1- Khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao mang tên Hoàng Trà (tên quốc tế Lifestysle Resort Đà Nẵng). Tuý Vân đầu tư 25 triệu đôla xây dựng từ 2007 và khánh thành vào tháng 4/2010. Tháng 7-2012 đã chuyển nhượng lại cho Tập đoàn Sungroup.

2- Mua khách sạn Manoglie (Hoa Mộc Lan) vào năm 2008, ks có 54 phòng theo tiêu chuẩn 3 sao để kinh doanh, tại số 6 Lê Lợi (điểm giao nhau giữa 2 con đường đắc địa Lê Lợi – Lý Thường Kiệt), gần căn biệt thự 2000 m2 của Trần Văn Minh.

3- Xây xây dựng khách sạn Thủ Đô tại địa chỉ 125- 127 Hùng Vương, trung tâm tp.

4- Một trụ sở công ty Hoàng Trà tại 83 Nguyễn Thị Minh Khai, ĐN và 2 vp chi nhánh tại Tp HCM và Nha Trang.

5- Khu du lịch sinh thái Hoàng Trà tại Hoà Hải rộng 10 hecta, sau bán cho đại gia khác.

Có người hỏi, tiền đâu lắm thế? Cứ hình dung thế này, Minh cùng Bá Thanh lập ra 17 Ban Quản lý Dự án, để giải toả đền bù và quản lý quỹ đất. Đến năm 2015 mới lộ ra “quỹ đen” đất bỏ ngoài sổ sách là 17.000 lô (!). Vụ việc được đem ra mổ xẻ, chất vấn tại HĐND tp, rồi sau đó “chìm xuồng” vì liên quan đến “thần tượng” Nguyễn Bá Thanh.

Ảnh chụp từ báo Tiền Phong

Những tháng ngày “mặn nồng” bên nhau, đôi “trai tài gái sắc” cũng kịp để lại nhiều “kỷ niệm” khó quên. Khi Trần Văn Minh xài số điện thoại đi động 0913.40.5556, thì Tuý Vân đi xe sang mang biển kiểm soát 43A. 5556. Khi cả hai “hẹn hò” bên nhau tại biệt thự trên Bán đảo Sơn Trà, thì bà xã Minh phục kích, bắt quả tang, đánh ghen tá lả.

Hôm nay Trần Văn Minh bị giam trong ngục, nhớ về những “bóng hồng”, những chai Chivas, những buổi tiệc tùng trong khách sạn 5 sao, những xấp đôla dày cộm… Minh có “đau lòng” không?

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Ngài cựu CT UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh này, có bài đăng trên trang nhà , tựa là cái gì gì…”Một bên (ăn) đất, một bên (bán) nước – những thầy bói không mang kính đen..” gì đó quên rồi – Tên ngài là ‘văn minh’ mà bài viết ấy còn hoang dã quá !
    Nay mới biết, ngài là một “củi sĩ hạng gộc”- những đoạn tâm sự đầy màu sắt mê tín tăm tối , di đoan ngây ngô …ấy, có lẽ xuất phát từ tâm trạng lo lắng hoang mang khi cảm thấy mình đang chạm đến “đảng mạch” , lửa đã lan đến ‘củi ủy’ của ngài rồi, tội nghiệp ?! Đọc thêm nữa, lại biết ngài Củi Bí còn thạo nghề trăng hoa, thích ‘nâng đỡ không trong sáng (toàn nâng đỡ trong… tối)” – Hóa ra thầy cúng bảo ĐN có “độc khi hướng Đông”,’vượng khí hướng Tây” gì đó, toàn là tào lao, nếu bảo ‘Dâm khí hướng …thẳng vào cái mặt ngài’ thì ngài đã biết đường trấn yểm rồi ! Hê hê ! Người ta bảo “Anh …khùng khó qua ải mỹ nhơn (đã hai con) “

    Ngày nay, mỗi khi nghe một ngài cựu Bí gì đó, lên tiếng ‘tâm tư’…giải bày tự sự, lần mò tìm đến đức tin “Tôn Ráo’ là biết …bộ mông ngài í đang âm ỉ cháy !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây