Lời chia buồn gởi anh Đinh La Thăng

Nguyễn Khắc Mai

29-1-2018

Hôm qua, người học trò cũ nay là một GSTS, đến thăm, anh ấy nói, “tình người và tình đời bạc bẽo lắm thầy ạ”. Tôi hỏi thế nào, anh ấy nói, cụ thân sinh ra Đinh La Thăng vừa mất, mà họ không cho Thăng và Thắng về chịu tang. Cũng may có người tử tế trong công an bí mật đưa hai anh em về lạy bố lần cuối, rồi ngay trong đêm lại trả về trại giam.

Tôi gởi lời chia buồn tới anh và “trầm thống phân ưu”. Trầm thống là chữ Tàu tôi học được khi đọc trên một vòng hoa tang. Tôi thấy chữ này phù hợp với anh. Trầm thống là nỗi đau nhận chìm xuống, nén nó ở trong lòng. Nỗi đau của anh được nhân lên ba bốn lần, bởi phút lâm chung cụ nhà không được nhìn thấy đứa con của mình (*). Tôi còn nghe nói họ còn ngăn không cho những người quen biết đến viếng, tiễn đưa. Bây giờ sau song tù anh hẳn thấy tình người gắn với “tà trị” là như thế đấy.

Đinh La Thăng và bố Đinh Văn Nhu. Ảnh: internet

Tôi thành kính nguyện cầu hương hồn Cụ nhà phiêu diêu và nơi cõi xa xăm hãy phù hộ cho đứa con của mình khỏe mạnh, sớm được trở về để có dịp nằm phủ phục trên nấm mồ của đấng sinh thành, dâng lời sám hối, quyết làm lại cuộc đời, không đánh đu với phường bạc ác ranh ma.

Một lần nữa xin thành kính và “trầm thống phân ưu” với anh và với quý quyến.

Nguyễn Khắc Mai, người chưa hề quen biết anh.

____

(*) Ghi chú của Tiếng Dân: Theo một số thông tin trên mạng thì hai anh em của ông Đinh La Thăng đã được cho về gặp mặt cha là Đinh Văn Nhu và ở bên cha ông khoảng một tiếng, trước khi ông Nhu qua đời. Tức là hai anh em ông Thăng đã gặp được cha mình trước phút lâm chung. Mời đọc lại: Với người Cộng sản, không có chuyện “nghĩa tử là nghĩa tận”!

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây