Phát biểu của Tổng thống Zelensky ngày 21-8-2024

ĐSQ Ukraine tại VN

22-8-2024

Chúng ta cần tiền thu được từ tài sản của kẻ xâm lược để thực sự hỗ trợ phòng vệ chống lại kẻ xâm lược – phát biểu của Tổng thống Zelensky ngày 21/8:

Người dân Ukraine thân mến!

Những điểm chính trong ngày hôm nay.

Đầu tiên, đã có một số báo cáo của Tổng tư lệnh Syrskyi. Tiền tuyến – vị trí của chúng ta, chủ yếu là khu vực mặt trận Pokrovsk, khu vực Donetsk của chúng ta. Chúng ta hiểu được các bước đi của kẻ thù và chúng ta đang trở nên mạnh mẽ hơn.

Chúng ta đã kiểm tra nguồn cung cấp đạn dược. Và điều rất quan trọng là các đối tác của chúng ta thực sự hoàn thành nghĩa vụ của họ. Đối với mỗi gói, đối với tất cả các thỏa thuận của chúng ta. Đây là điều cơ bản cho quốc phòng của chúng ta.

Hoạt động của chúng ta ở khu vực Kursk – công tác chiến đấu của chúng ta vẫn tiếp tục; các bước đang được thực hiện. Chúng ta kiểm soát các khu vực được xác định. Và tôi cảm ơn tất cả các chàng trai, tất cả các đơn vị của chúng ta đã tiếp tục bổ sung quỹ trao đổi.

Thứ hai, tôi đã có một cuộc họp dài và rất chi tiết với các thành viên Chính phủ và đại diện của Verkhovna Rada. Có một số vấn đề. Chúng tôi đang lập kế hoạch đưa ra các quyết định cần được đưa ra để hỗ trợ Lực lượng Phòng vệ của chúng ta. Và cũng để hỗ trợ hoạt động kinh tế trong nước. Để chúng ta không chỉ có thể bảo toàn việc làm mà còn mang lại cho nền kinh tế Ukraine nhiều cơ hội hơn, nhiều tiềm lực tăng trưởng hơn.

Đây là những vấn đề quan trọng, và kết luận rút ra sau các cuộc họp với các doanh nhân trong khu vực cũng vậy. Chính phủ sẽ trình bày tất cả các chi tiết khi dự thảo các quyết định có liên quan được chuẩn bị.

Nhưng chúng ta có thể nói rằng chúng ta đã đồng ý với Chính phủ: Các Bộ trưởng sẽ tìm kiếm các giải pháp thay thế mà không gây áp lực lên các doanh nghiệp hợp pháp. Và chúng ta cũng đã đồng ý về các bước quốc gia bổ sung để xóa bỏ bóng tối.

Ngoài ra, hôm nay chúng ta đã thảo luận về công việc của mình với các đối tác về việc thúc đẩy các quyết định thực sự đối với 50 tỷ đô la đã hứa từ các tài sản bị đóng băng của Nga. Đã có nhiều tuyên bố chính trị từ các đối tác của chúng ta.

Vẫn còn nhiều điều đang được nói về vấn đề này. Nhưng chúng ta cần một cơ chế thực sự. Chúng ta cần số tiền thu được từ tài sản của kẻ xâm lược để thực sự hỗ trợ quốc phòng chống lại kẻ xâm lược – để tất cả những điều này có hiệu quả đối với Ukraine và người dân Ukraine trong những tháng tới. Các cuộc thảo luận có liên quan đã diễn ra quá lâu và cuối cùng chúng ta cần có quyết định.

Và một điều nữa cho ngày hôm nay. Tôi đã nói chuyện với Đức Thượng phụ Bartholomew. Tôi cảm ơn ông vì đã ủng hộ Ukraine và người Ukraine, bảo vệ chúng ta, nền độc lập của chúng ta. Tôi đã thông báo cho ông về đạo luật được thông qua để củng cố nền độc lập về mặt tinh thần của chúng ta.

Điều rất quan trọng là chúng ta chia sẻ sự hiểu biết chung về tiềm lực thống nhất đối với Chính thống giáo Ukraine mà luật được thông qua này mang lại, và mọi thứ đều được cung cấp cho điều này, ở mức đủ, để thực sự loại bỏ sự phụ thuộc vào Moscow và tăng sự thống nhất cho Ukraine.

Tôi cảm ơn tất cả mọi người trên thế giới đã ủng hộ Ukraine!

Vinh quang cho Ukraine!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. “Chúng ta cần số tiền thu được từ tài sản của kẻ xâm lược để thực sự hỗ trợ quốc phòng chống lại kẻ xâm lược”

    Holy Xít! Các bác trí thức nhà mềnh còn ủng hộ U Cà nữa thui ? Ngày xưa có Cải tạo tư sản, rùi trưng thu tài sản & nhà cửa của các tướng lãnh chế độ cũ . Bầu cử đa đảng, Đảng Cộng Sản rớt đài coi chừng xảy ra cải tạo Cộng Sản, trưng thu tài sản & nhà cửa của những kẻ xâm lược trả lại cho chính chủ của nó

    Hãy nhớ lấy lời thằng muỗi, ĐỪNG BAO GIỜ ĐỂ XẢY RA BẦU CỬ ĐA ĐẢNG! Đảng Cộng Sản các bác chít có ngày đới

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây