Đừng nghĩ Tổ quốc đã làm gì cho ta và “vô ngã” của đồng chí Thích Chân Quang

Chu Mộng Long

24-4-2024

Đồng chí thầy Thích Chân Quang dạy, đại ý, tôn giáo nào hứa hẹn tương lai hưởng lợi cho con người thì đó là tà đạo. Điều đó đúng. Nhưng xâu kết với những lời dạy của thầy về cúng dường cho chùa, cúng ma để ma phù trợ và hưởng phước báu thì không biết đạo của thầy là chính đạo hay tà đạo. Bởi thầy cũng hứa hẹn một tương lai cho tín đồ, nhưng là tương lai rất xa. Chẳng hạn, thầy nói cúng tiền mệnh giá cao, cúng hàng tấn xi măng, cúng luôn nhà đất cho chùa thì kiếp sau sẽ được giàu sang, phú quý.

Thầy nhấn mạnh: Kiếp này mà khư khư giữ của, không mang cúng hết cho chùa là tội ác; thầy đe, thầy rủa, ví dụ ngay trong kiếp này bỏ tiền đi du lịch mà không cúng chùa thì sau đó sẽ bị què quặt. Nói kiếp sau theo nghiệp quả của Phật Bắc tông cũng không đúng, vì cái gọi là kiếp sau đó đã đầu thai thành sự sống. Trong khi khái niệm kiếp sau của thầy là sau khi chết, tức kiếp làm ma. Không cúng hết tiền của, nhà đất cho thầy là ác, sẽ thành ma đói. Ngược lại, khi còn sống, tiền của đem cúng hết cho thầy thì sẽ thành ma giàu sang!

Đạo của thầy quả cao siêu. Cao siêu hơn đạo chích! Đạo chích mới là chánh đạo?

Thứ chánh đạo ấy dạy tín đồ cống hiến, hy sinh vô tư, thầy gọi là “vô ngã”, để cho thầy và giáo hội của thầy hưởng lạc ngay lúc các đồng chí thầy còn sống. Còn các ngươi hãy chờ chết rồi hưởng lạc!

Chánh đạo của thầy tương đương với thứ đạo mà tôi được Đoàn, Đội giáo dục từ bé: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc“. Thời niên thiếu, tôi đã vận động ba mẹ tôi có bao nhiêu tiền vàng, bao nhiêu bò nghé, đất đai, cống hiến hết cho hợp tác xã. Cả nhà khi ấy chỉ biết ăn bo bo ỉa ra bo bo rồi rửa sạch nấu lại mà ăn. Không dám đòi hỏi gì. Bao nhiêu gia đình “lớp cha trước, lớp con sau” cầm súng đánh giặc và hy sinh để chờ “kiếp sau” có được độc lập, tự do, hạnh phúc.

Thời ấy, tôi chỉ hiểu đơn giản, rằng Tổ quốc là cái gì thuộc về tinh thần thiêng liêng. Giống như tín đồ của thầy, tin Phật và miền Cực Lạc là cái gì thiêng liêng cần phải tận hiến. Càng sống lâu, tôi càng hiểu, thì ra, tiền của và xương máu dân cống hiến cho Tổ quốc là cống hiến cho các ông quan để chúng sống vinh thân phì gia. Cũng như tín đồ của thầy cúng tiền của, nhà đất cho Phật thực chất là cúng cho họ nhà trọc béo phì như những con mối chúa.

Phải thừa nhận tu theo “đạo pháp, dân tộc, xã hội chủ nghĩa” như thầy không thành tăng mà thành tinh. Bái phục các đồng chí tinh!

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. “Chẳng hạn, thầy nói cúng tiền mệnh giá cao, cúng hàng tấn xi măng, cúng luôn nhà đất cho chùa thì kiếp sau sẽ được giàu sang, phú quý.” ( Trích CML)
    – Có hai so sánh : Một là, mấy cô gái đứng đường vén váy lên bảo, các anh, các bác hãy tận hiến cho “cái lầy” của em để em sống sống tốt thì người ta chửi, đồ đĩ thỏa mặt dày, không biết xấu hổ, không biết dơ dáng . Nhưng gã đầu trọc TCQ cũng kêu gào tận hiến cho chùa ( để sư ông sống tốt ) thì người ta cứ nhào vô , “học và làm” theo thầy, mà không ai thấy rằng lời thuyết pháp đó quá trơ trẽn, trân tráo, trắng trợn . . .Thật hết biết cái “phước báu” đó quyến rủ người ta đến chừng nào .
    Mà kiếp sau là kiếp quái nào, sau khi cái nhục thể nầy làm phân cho đất, làm mồi cho giun dế ??!!

  2. Dù bài viết mang tình châm biếm để chê cuời, chứ không phải “nghiên cứu” cao siêu
    gì nhưng cũng có lẽ không nên “chôm” câu nói của TT. Mỹ Kennedy đưa vào bài này
    “đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta mà…”, theo kiểu “lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia’,
    thưa tác giả.
    Trân trọng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây