Ma trận ‘tín nhiệm’

Blog RFA

Trân Văn

26-10-2023

Quốc hội đã từng “thống nhất phê chuẩn đề nghị cách chức Bộ trưởng Y tế” của ông Nguyễn Thanh Long; “thống nhất bãi nhiệm tư cách ĐBQH” của các ông Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh…

Bởi Quốc hội chỉ được bầu, phê chuẩn, miễn nhiệm, bãi nhiệm những cá nhân đã được đảng CSVN lựa chọn – giới thiệu hoặc quyết định loại bỏ, không dùng nữa nên mới có chuyện sau khi bầu và phê chuẩn xong, Quốc hội lại tiếp tục tổ chức hàng loạt “kỳ họp bất thường”…

Quốc hội Cộng hòa XHCN Việt Nam vừa công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đối với 44 cá nhân đang đảm trách những vai trò quan trọng mà các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa này (khóa 15) từng bỏ phiếu bầu chọn. Theo đó, không ai rơi vào trường hợp “có thể xin từ chức” vì bị hơn 50% ĐBQH xác định mức độ tín nhiệm là… “thấp(1).

Việc bỏ phiếu tín nhiệm như vừa kể là một phần trong hoạt động của Kỳ họp thứ sáu (23/10/2023 – 10/11/2023). Nếu chịu khó đối chiếu với các nhận định của chính những ĐBQH khóa này tại Kỳ họp thứ 5 (22/5/2023 – 10/6/2023 và 19/6/2023 – 24/6/2023) thì hệ thống chính trị, hệ thống công quyền tại Việt Nam đã lập được… “kỳ tích”.

Vì sao cách nay bốn tháng, các ĐBQH còn đồng loạt cảnh báo về tình trạng “né tránh, sợ trách nhiệm, thói vô cảmđã trở thành “bệnh” và “đang có xu hướng lan nhanh trong nền công vụ” dẫn tới “ách tắc, cản trở sự phát triển của đất nước(2) mà nay, chính họ lại xác nhận, không có bất kỳ ai trong số những người vừa được họ xem xét để bày tỏ mức độ “tín nhiệm” phải chịu trách nhiệm về tình trạng khiến cả họ lẫn dân chúng trăn trở? Nếu mục tiêu của bỏ phiếu tín nhiệm không nhằm biểu thị nhận định khách quan, chính xác về tư cách – năng lực – hiệu quả công việc của những cá nhân được giao giữ – thực thi trọng trách, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của những lĩnh vực đang do các cá nhân ấy chịu trách nhiệm trên bình diện vĩ mô thì tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm để làm gì? Bỏ phiếu tín nhiệm để làm gì khi song song với các tuyên bố, qui định về tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm còn… đính kèm “giải pháp dự phòng” – nếu bị hơn 50% ĐBQH xác định mức độ tín nhiệm là “thấp” thì… “có thể xin từ chức”?

Khi “từ chức” phụ thuộc vào nhận thức và ý chí của những cá nhân bị hơn 50% ĐBQH xác định rằng họ không tín nhiệm (tín nhiệm thấp) thì bỏ phiếu tín nhiệm để làm gì? Vì sao đến cuối năm thứ ba của nhiệm kỳ mới được bày tỏ nhận định về hiệu quả công việc của các đương sự do họ bầu chọn thông qua bỏ phiếu tín nhiệm nhưng khi có hơn 50% ĐBQH cho rằng không thể tín nhiệm thì hoặc phải chờ đượng sự tự nguyện tự xử, hoặc phải chờ Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định có trình Quốc hội xem xét bỏ phiếu tín nhiệm lại hay không? Vì sao bỏ phiếu tín nhiệm đã được xác định “nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước” mà không thể bãi nhiệm một cá nhân bị 2/3 ĐBQH xác định không tín nhiệm (tín nhiệm thấp) và phải chờ “cơ quan hoặc người có thẩm quyền giới thiệu người đó để Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn trình Quốc hội tiến hành miễn nhiệm hoặc phê chuẩn đề nghị miễn nhiệm(3)?

Ai cũng biết, Bộ Chính trị và BCH TƯ đảng CSVN lựa chọn – giới thiệu Chủ tịch Nhà nước, Phó Chủ tịch Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, các Bộ trưởng, Chánh án Tòa án Tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát Tối cao, Tổng Kiểm toán nhà nước cho Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Nếu Quốc hội có thực quyền thì tại sao phải chờ “cơ quan hoặc người có thẩm quyền giới thiệu để Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn trình Quốc hội tiến hành miễn nhiệm hoặc phê chuẩn đề nghị miễn nhiệm một cá nhân mà các ĐBQH thấy không đáng tin cậy? Về lý thuyết, các ĐBQH đại diện cho “ý chí, nguyện vọng” của toàn dân nhưng Quốc hội chỉ được bầu hoặc phê chuẩn những cá nhân đã được đảng lựa chọn và giới thiệu và bãi nhiệm cũng phải chờ đảng muốn “trình” mới được gật thì việc bày tỏ mức độ “tín nhiệm” của ĐBQH có đáng tín nhiệm không?

***

Đây là lần thứ tư Quốc hội Cộng hòa XHCN Việt Nam tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm đối với các cá nhân thuộc diện phải được Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn (ba đợt trước diễn ra vào các năm 2013, 2014, 2018). Bởi Quốc hội chỉ được bầu, phê chuẩn, miễn nhiệm, bãi nhiệm những cá nhân đã được đảng CSVN lựa chọn – giới thiệu hoặc quyết định loại bỏ, không dùng nữa nên mới có chuyện sau khi bầu và phê chuẩn xong, Quốc hội lại tiếp tục tổ chức hàng loạt “kỳ họp bất thường” để “thống nhất miễn nhiệm” hai Phó Thủ tướng là các ông Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam rồi “thống nhất miễn nhiệm” Chủ tịch Nhà nước là ông Nguyễn Xuân Phúc. Quốc hội Cộng hòa XHCN Việt Nam còn “thống nhất phê chuẩn đề nghị cách chức Bộ trưởng Y tế” của ông Nguyễn Thanh Long. “thống nhất bãi nhiệm tư cách ĐBQH” của các ông Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh,… Trong lịch sử nhân loại, khó mà tìm thấy cơ quan nào đại diện cho “ý chí, nguyện vọng” của toàn dân lại đồng thuận cao, thống nhất gần như tuyệt đối trong việc gật và lắc như Quốc hội Cộng hòa XHCN Việt Nam, bất kể chuyện cùng gật và cùng lắc ấy có tạo được sự đồng thuận cao và thống nhất với dân chúng hay không!

Chú thích

(1) https://vnexpress.net/cong-bo-ket-qua-tin-nhiem-44-chuc-danh-lanh-dao-cap-cao-4668892.html

(2) https://quochoi.vn/tintuc/Pages/tin-hoat-dong-cua-quoc-hoi.aspx?ItemID=76476

(3) https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/toan-van-nghi-quyet-96-2023-qh15-ve-lay-phieu-tin-nhiem-bo-phieu-tin-nhiem-119230702092731911.htm

Bình Luận từ Facebook

8 BÌNH LUẬN

  1. Góc nhìn khác nhau sẽ có cách đánh giá về sự vật, sự việc và con người khác nhau, đấy là lẽ thường ở đời. Thế nhưng, đại biểu của dân có cách nhìn và cách đánh giá về công việc và về con người khác đa số người dân nhiều vấn đề tới 180 độ thì quả là buồn cho đất nước, xót cho dân. Hãy nhìn kết quả trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của 1 trong 44 thành viên cấp cao của thể chế vừa xảy ra sẽ cho ta cái nhìn rõ hơn.

    Bộ văn hóa thể thao và du lịch trong hơn hai năm qua đã làm được những gì? Đề án 350.000 tỷ nhằm chấn hưng nền văn hoá nước nhà làm cho người dân ngạc nhiên tới mức sửng sốt. Hình như bộ này coi tiền ngân sách như vỏ sò vỏ hến mà không nghĩ đấy là tiền mồ hôi, nước mắt và cả xương máu do người dân đóng góp. Tư duy cho rằng dùng tiền có thể tạo ra những tác phẩm về văn học, về hội họa hay về âm nhạc là tư duy của những kẻ không biết gì về văn hóa. Hàng năm cho phép tới 80 cuộc thi hoa hậu, một hình thức kinh doanh sắc đẹp là việc làm phi văn hóa thiếu tôn trọng phụ nữ.

    Cho chiếu quá nhiều phim dã sử Trung Quốc trên các kênh truyền hình làm cho giới trẻ hiểu sử Trung Quốc hơn sử Việt là có tội với dân tộc.

    Trong thể thao, say sưa với giải ao làng để thua bạn bè láng giềng ở giải châu lục là cách suy nghĩ tự sướng thiếu tầm nhìn.

    Ngành du lịch tưởng thăng hoa sau đại dịch Covid nhưng bây giờ thế nào, hãy nhìn Phú Quốc, Nha Trang và nhiều điểm du lịch khác trong cả nước sẽ rõ. Những lỗi lầm trên có thể thuộc về trách nhiệm của nhiều ngành và nhiều người nhưng người phải chịu trách nhiệm chính là bộ trưởng bộ văn hóa thể thao và du lịch Nguyễn Văn Hùng. Một vị bộ trưởng được giao đi đón thượng khách lại đẩy khách ra khỏi thảm đỏ liệu có đủ văn hóa để lãnh đạo ngành hay không?

    Nếu hỏi ý kiến của dân, những người có quan tâm tới chính trị và vận mệnh nước nhà thì có thể 90% sẽ nói rằng bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng không có tín nhiệm để lãnh đạo ngành văn hóa.

    Vậy mà, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong kỳ lấy phiếu tín nhiệm đợt này có kết quả sau:

    + Số phiếu tín nhiệm cao: 219 phiếu (chiếm 45,53% tổng số phiếu thu về).
    + Số phiếu tín nhiệm: 200 phiếu (chiếm 41,58% tổng số phiếu thu về).
    + Số phiếu tín nhiệm thấp: 62 phiếu (chiếm 12,89% tổng số phiếu thu về).

    Theo cách nghĩ của người dân, tín nhiệm cao được hiểu là tín nhiệm, tín nhiệm nghĩa là lưỡng lự, tín nhiệm thấp nghĩa là không tín nhiệm, đây là cách chơi chữ của những người đề xuất ra cách gọi tên cho việc lấy phiếu tín nhiệm. Cứ nhìn thống kê số phiếu nêu trên về bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, ta thấy cách nhìn của các đại biểu được dân bầu khác xa cách nhìn của dân. Hơn nữa có tới 200 người lưỡng lự cũng là con số cần suy nghĩ!

    Đại biểu của dân có cách nhìn khác xa dân lỗi đó do đâu? Do ghế ngồi thay đổi góc nhìn cũng thấy đổi? Do không gần dân nên không hiểu được tâm tư nguyện vọng của dân? Do thiếu thông tin hay do dễ dãi cả nể? Những lý do trên đều không sai nhưng có lẽ nguyên nhân chính là nhiều đại biểu không làm tròn trách nhiệm của một đại biểu cho dân. Ta đã có luật trưng cầu ý dân, giá mà tổ chức trưng cầu ý dân đồng thời với lấy phiếu tiến nhiệm các quan chức do quốc hội bầu rồi so sánh hai kết quả này thì hay

    NGUỒN MẠNG

    • HỌC GIẢ BÙI CHÍ VỊNH

      (Sau một ngày thống kê một cách khách quan những bi hài kịch thời sự nóng hổi)

      Chào một ngày giống hệt mọi ngày
      Sóng truyền hình phủ toàn phim Trung Quốc
      Từ HTV, VTV, BTV, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, Cà Mau… cho đến “cáp”
      Hết “Triều đại Mãn Thanh” đến “Đại Tống truyền kỳ”

      Chào một ngày giống hệt mọi ngày
      Đọc báo thấy cha ông mất hút
      Thấy thiên hạ quỳ mọp dưới tượng đài Binh Pháp Mặc Công, Ngoạ Hổ Tàng Long, Hoạ Bì, Xích Bích…
      Con nít thuộc lòng Hoắc Nguyên Giáp, Hoàng Phi Hồng, Diệp Vấn, Diệp tùm lum hơn thuộc sử Tiên Rồng

      Chào một ngày đất nước tự lưu vong
      Cội rễ văn hiến 4000 năm trốc gốc
      Tuổi teen gối đầu giường Lý An, Ngô Vũ Sâm, Trương Nghệ Mưu, Trần Khải Ca lạ hoắc
      Pano giăng khắp nơi hình ảnh Củng Lợi, Chương Tử Di, Thành Long phơi phới toét miệng cười

      Chào một ngày phát triển giống đười ươi
      Đi trên xã tắc thấy người thua xa khỉ
      Thấy lô cốt ngáng đường, thấy nước ngập tận mông, thấy thánh hiền sợ quỷ
      Thấy truyền thống chống ngoại xâm co rúm lại vì… tiền

      Chào một ngày vong bản vì… hèn
      Sống chết mặc bây, túi thầy vô cảm
      Ải Nam Quan nằm ngoài ranh giới Việt Nam, xưa rồi Diễm…
      Nước mắt Nguyễn Trãi khóc Nguyễn Phi Khanh rơi ở tận… nước Tàu

      Chào một ngày bãi biển hoá nương dâu
      Thác Bản Giốc rời Cao Bằng như có cánh
      Thắng cảnh để lại của tiền nhân bị cháu con ghẻ lạnh
      Các di tích, kỳ quan cứ mất tích đều đều

      Chào một ngày hình chữ S tong teo
      Tài nguyên bôxit bị bới đào như… bọ xít
      Nhôm và đô la chẳng thấy đâu, chỉ thấy đất Tây Nguyên rên xiết
      Ô nhiễm mạch ngầm, nước sông làm nghẹt thở Chín Con Rồng

      Chào một ngày long mạch bị xới tung
      Máu bầm đất đỏ bazan, máu tràn ra hải đảo
      Ai cho phép Hoàng Sa Trường Sa thành Tam Sa lếu láo
      Tội nghiệp rừng cọc nhọn của Hưng Đạo Đại Vương trên sóng Bạch Đằng

      Chào một ngày giống hệt cõi âm
      Những xác chết anh hùng bật dậy
      Máu trả máu, đầu trả đầu. Nhớ đấy
      Mãi quốc cầu vinh tất quả báo nhãn tiền

      Chào một ngày soi rõ mặt anh em!

      NGUỒN MẠNG.

  2. Còn bên Xứ VỆ, chẳng có thể tín nhiệm ‘thèng’ Tể tướng nào !!!
    Còn bên Xứ VỆ, chẳng có thể tín nhiệm ‘thèng’ Tể tướng nào !!!
    Từ thằng phạm văn đồng vẩu ký Công hàm HOÀNG SA tự dâng cho MAO XẾNH XÁNG qua lệnh trò của hắn là bác HẦU VĨ ĐẠI …đồng vẩu 37 NĂM làm tể tướng kể cả gần mù lòa còn dẫn phái đoàn sang quỳ nạp mình tại THÀNH ĐÔ, TỨ XUYÊN năm 1992 bán Nước đến chú ẾCH, thèng Fuc*k , cậu có ấm trà cổ …đều loại BẤT tài VÔ tướng THẤT học MÙ yêu Nước Việt … Tất cả bọn này đều lạc vào BÁT QUÁI TRẬN ĐỒ ma trận T(b)ẮC KINH !!!!

    2 Nhân vật chính NỔI TIẾNG của Thời đại Chiến tranh Kinh tế vừa theo nhau ra đi :

    1 – Cố Thủ tướng Nhật Shinzo Abe khởi xướng trường phái Kinh tế Abeconomics

    2 – Cố Tể tướng Tàu Lý Khắc Cường khởi động hệ phái Kinh tế Likonomics

    ******************

    Tể tướng Tàu LÝ-Kinh-tế vừa đi theo Thủ tướng Nhật Abê-Tế-kinh

    ******************


    LÝ-Kinh-tế vừa đi theo Abê-Tế-kinh
    Bác Nhật chú Tàu bỏ Nhân tình
    Về chầu Thiên Hoàng – Mao Xếnh Xáng
    Bỏ lại đàng sau cùng một Mô hình
    Địa ốc Nhật-Tàu cuối đường phá sản
    Đông Kinh đã qua nay đang Bắc Kinh
    Đang điền viên Thượng Hải sào huyệt cũ
    LÝ-Kinh-tế thượng mã f..ong nên trụy tim
    Abe đang đăng đàn hùng biện diễn thuyết
    Phát đạn gởi Hòm từ Đông Kinh về Tây Kinh !

    LÝ-Kinh-tế vừa đi theo Abê-Kinh-tế
    Bác Nhật chú Tàu từ bỏ Hiện tình
    Thế giới trên quỹ đạo bất ổn định
    Từng sát na nổ bạo loạn điêu linh
    Chiến tranh Lạnh lồng Chiến tranh Nóng
    Chiến tranh Kinh tế âm thầm huỷ diệt hết mình
    Hàng triệu tù binh cũng là hàng triệu thất nghiệp
    Chưa kể Chiến tranh Gián điệp Văn hóa Vi sinh

    Tuổi già ngẫm mà đứt ruột bên Xứ Vệ
    Kẻ Ếch + thèng Fuc*k + chú Trà bình
    Quả đấm thép + thơ cóc + mồ hôi hột
    Toàn làm kinh bang tế thế vãi sợ kinh !
    Đất hiếm nay nhiều – Người hiếm quá ít
    Nhóm lợi ích đang thanh toán nghĩ mà khinh !!!
    Paris lưu vong nhìn về phương Đông Hà Nội :
    Thương quá Quê Hương Trăm triệu Dân mình…

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TỶ LƯƠNG DÂN

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

    Cố Thủ tướng Nhật Shinzo Abe khởi xướng trường phái Kinh tế Abeconomics
    Cố Tể tướng Tàu Lý Khắc Cường khởi động hệ phái Kinh tế Likonomics

  3. Vụ bắt giữ Ngọc Trinh có tiềm năng trở thành một vụ án tiền lệ

    https://baotiengdan.com/2023/10/21/vu-bat-giu-ngoc-trinh-co-tiem-nang-tro-thanh-mot-vu-an-tien-le

    ĐÂY CHÍNH LÀ chiêu đánh gió Thiếu Lâm để núp che đi những cú đòn tuyệt mệnh đang diễn ra trong MẠCH NGẦM tại Hà L..ội giữa các NHÓM LỢI ÍCH thân Tàu tùy theo mức độ về ĐẤT HIẾM cạnh tranh trong BỐI CẢNH địa chính trị THẢM KHỐC việc chuyển các hãng xưởng ra khỏi HOA LỤC … vụ đầu tư ĐÁNH BẠC THIÊN KỶ của siêu cửu vạn phạm nhật vượng … chỉ tội cho số phần của Người đẹp NGỌC TRINH mà thôi làm vật tế thần …. bớ lão HOÀNG vịt kìu bên PHỐ NHỎ SÀI GÒN Bolsa đâu mất rồi ???


    BÁC Hầu VĨ ĐẠI đứng lên GẮP THỊT CÁ hầu MAO và Kút-Xếp NHƯ THẰNG HỀ trong tuồng chèo BẮC KINH …Xem video thì THẤY NGAY tại HỘI NGHỊ C..UỐC TẾ bác Hầu vĩ đại vãi đ… VƯỢT CẢ nghi thức ngoại giao BÁC Hầu VĨ ĐẠI đứng lên GẮP THỊT CÁ hầu MAO và Kút-Xếp NHƯ THẰNG HỀ trong tuồng chèo BẮC KINH … chắc đêm xuống nơi vọng gác TỬ CẤM THÀNH, bác HẦU vĩ đại dám còn CAN ĐỞM ‘mắc cụt’ cat bác MAO XẾNH XÁNG !!!!!!!!!!

    https://www.youtube.com/watch?v=jEjVDfWM74o
    Tình hữu nghị Việt Trung thảm thiết


    BẤM VÀO Video TRÊN XEM

    BÁC Hầu VĨ ĐẠI đứng lên GẮP THỊT CÁ hầu MAO và Kút-Xếp NHƯ THẰNG HỀ trong tuồng chèo BẮC KINH …Xem video thì THẤY NGAY tại HỘI NGHỊ C..UỐC TẾ bác Hầu vĩ đại vãi đ… VƯỢT CẢ nghi thức ngoại giao BÁC Hầu VĨ ĐẠI đứng lên GẮP THỊT CÁ hầu MAO và Kút-Xếp NHƯ THẰNG HỀ trong tuồng chèo BẮC KINH … chắc đêm xuống nơi vọng gác TỬ CẤM THÀNH, bác HẦU vĩ đại dám còn CAN ĐỞM ‘mắc cụt’ cat bác MAO XẾNH XÁNG !!!!!!!!!!

    *Lời bài hát: Tình Hữu Nghị Việt Nam – Trung Hoa (越南—中国) (Đỗ Nhuận) – 1966*

    Việt Nam – Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông
    Chung một biển Đông mối tình hữu nghị sớm như rạng đông
    Bên sông tắm cùng một dòng,
    Tôi nhìn sang đấy anh nhìn sang đây
    Sớm sớm chung nghe tiếng gà gáy cùng
    A…há…
    Chung một ý, chung một lòng đường ta đi hồng màu cờ thắng lợi
    A…há…
    Nhân dân ta ca muôn năm
    Hồ Chí Minh – Mao Trạch Đông!

    越南中国,山连山,江连江
    同临东海我们的友谊象朝阳
    同饮一江水

    早相见,晚相望
    清晨共听雄鸡高唱!
    啊—
    同理想,心相连
    胜利的路上红旗飘扬
    啊—
    我们欢呼万岁
    胡志明!毛泽东!


    BÁC Hầu VĨ ĐẠI đứng lên GẮP THỊT CÁ hầu MAO và Kút-Xếp NHƯ THẰNG HỀ trong tuồng chèo BẮC KINH …Xem video thì THẤY NGAY tại HỘI NGHỊ C..UỐC TẾ bác Hầu vĩ đại vãi đ… VƯỢT CẢ nghi thức ngoại giao BÁC Hầu VĨ ĐẠI đứng lên GẮP THỊT CÁ hầu MAO và Kút-Xếp NHƯ THẰNG HỀ trong tuồng chèo BẮC KINH … chắc đêm xuống nơi vọng gác TỬ CẤM THÀNH, bác HẦU vĩ đại dám còn CAN ĐỞM ‘mắc cụt’ cat bác MAO XẾNH XÁNG !!!!!!!!!!

    http://www.hanoiparis.com/zoom.php?rep=img_poeme&image=8351

    CHIẾN TRANH cũng do thằng ĐẠI VỊT GIAN sau đây :

    http://1.bp.blogspot.com/-X1x4PVxRQ0c/Tsr3gyDMvMI/AAAAAAAAD8M/wvMGraP5dYQ/s1600/HCM.gif

    Chí Phèo Hồ Chí Meo nghe thằng thầy MAO XẾNH XÁNG vô cùng thâm hiểm thâm độc DỰNG ĐỨNG chuyện Đế Quốc Mỹ XÂM CHIẾM VIỆT NAM …nhìn kìa lúc ấy NHẬT, NAM HÀN Tân Gia Ba Đài Loan bám sát vào Mỹ học hỏi KHOA HỌC KỸ THUẬT xây dưjng DÂN CHỦ làm ĐẤT NƯỚC HÙNG MẠNH thì lại BÀY CHUYỆN chống Mỹ CỨU TÀU

    Năm 1960 trò Chí Phèo Hồ Chí Meo còn béo tốt về báo cáo với thầy MAO XẾNH XÁNG + nghỉ mát tắm biển tại Bắc Đới Hà (北戴河). Hình chụp tháng 8/1960. Nguồn: Artron.net

    http://www.hanoiparis.com/zoom.php?rep=img_poeme&image=8351

    BẤM VÀO XEM ảnh mầu bác Hù được tình báo Hoa Nam nuôi béo tốt

  4. Các vị lãnh đạo đều tôn thờ Mác- mà Mac thích nhất câu TÔI HOÀI NGHI TẤT CẢ, vậy sao không để người dân nghi ngờ…thẩm phán?

  5. Cứ thắc mắc tại sao các rạp xiếc, rạp tuồng chèo cải lương kịch cọt vắng khách.
    Là bởi vì rằng thì là Quốc hội đã tranh lấy những kịch bản mùi mẫn nhất, lại trình diễn tô hô tênh hênh trên TV để bà con cả nước xem miễn phí, diễn viên mang những bộ mặt thật không dùng mặt nạ.
    Nhưng số phận của các diễn này sẽ không thoát khỏi số phận của kép Tư Bền.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây