Không thể xử phạt người im lặng

Nguyễn Huy Cường

9-9-2023

Gần đây tôi rời mạng internet nhiều hơn và trong khi “offline”, nghĩa là gặp gỡ, giao du trực tiếp với bạn hữu ngoài đời, thì biết một sự thể.

Trên trang của tôi, thấy hệ thống báo có hơn 38 ngàn người theo dõi, cũng là vui. Nhưng nếu nhìn vào một bài viết, thấy trong hai giờ, có sáu bảy trăm bạn like, chia sẻ, tưởng là nhiều nhưng không phải. Nó chỉ khoàng hai phần trăm những người theo dõi trang này.

Khi gặp nhau mới biết, diện có đọc, theo dõi sát, hiểu khá sâu, nhất trí cao với tôi nhưng họ chọn cách IM LẶNG, không bình luận, like, chia sẻ, nhiều vô cùng.

Khi gặp họ tỏ rõ sự đồng tình, ủng hộ rất nhiệt tâm. Có bạn còn tổ chức những buổi liên hoan “đồng đẳng Facebook” mời anh chị em đã biết nhau nhưng … im lặng ghé làm một trận tơi bời!

Nhưng trên FB họ im lặng.

Tôi tìm hiểu kỹ, thì biết, không phải họ sợ hãi, ngại ngùng, e dè gì đâu. Mà họ KHÔNG THÈM CHẤP.

Họ đã bỏ phiếu thuận bằng sự im lặng. Họ không thèm chấp cái ‘thực thể hữu hình hữu hạn” ưa hằm hè, ngăn chặn thiên hạ. Diện này nhiều lắm.

Và nó là một vỉa trầm tích vô cùng lớn dưới lòng biển xanh. Nó im ắng đấy nhưng khi nó cụ cựa, chuyển mình, cộng hưởng với đại dương thì thành sóng cả, thành bão tố ngay.

Đặc biệt, KHÔNG CÁI GÌ NGĂN NỔI, PHÁ NỔI khối năng lượng này. Bởi có biết ai vào ai đâu mà ngăn với cản, mà xử phạt hay phá hủy. Có mà tài thánh cũng không làm được!

Từ đó tôi nghĩ…

Hàng ngày, thi thoảng có một trang facebook bị chặn, có những bài báo, những chương trình truyền hình bị gỡ. Xem ra Ông Siêu quyền lực có đặc quyền lớn ghê gớm, ông cho ai nói được nói, cho ai tịt được ngay.

Nhưng ông không xử phạt được NHỮNG NGƯỜI IM LẶNG! Hãy coi stt này như lời nhắn gửi ai đó cùng stt mới nhất của Truong Huy San.

___________

Chú thích ảnh:

Phần tôi, vốn gọi là dân “âm lịch”, lạc hậu, vốn lòng tin vào net hơi bị mong manh nên cứ được 100 bài báo là dồn vào một tập, photocoppy sạch đẹp, làm 2 bản, dùng một bản khi cần, gửi một ông bạn thân một tập nhờ giữ giùm” cho nó chắc. Phần mềm nén vào cái USB 64GB nhỏ như cái móng chân, cất đi.

Ông đại ương có đe le te tôi thì mọi dòng viết tôi còn nguyên, lại đi tìm ổ để đẻ. Khỏi lo.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Ông đại ương kkk, bí danh mới của ngài Tô Lâm kkk, ông cấm người ta và dọa bỏ tù cả một dân tộc nhưng xin hỏi ngài Đại Ương rằng ngài có dám đi du lịch qua Châu Âu với tư cách riêng tư chứ không phải công vụ, ngoại giao. Muốn đi đớp thêm mớ bò thì đội cái nón ngoại giao cho chắc ăn vì bên xứ tự do họ không biết cách hành xử côn đồ vô pháp vô thiên. Sau này bị đá văng ra khỏi chiếc ghế quyền lực thì ngài Đại Ương cũng chẳng dám đi đâu, á mà đi Bắc Hàn và Miến Điện chứ còn đi TC lại sợ món nấm lạ.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây