Việt Nam phải khẩn thiết “xóa bài làm lại”

Trương Nhân Tuấn

31-7-2023

Nhiều người cứ lo ngại, giáo dục của Việt Nam thế nọ thế kia. Giáo viên bỏ dạy đăng ký đi lao động bên Hàn quốc. Nghe nói họ làm một năm bên Hàn quốc, bằng 10 năm đi dạy ở Việt Nam.

Hôm rồi tôi có đặt vấn đề rằng: Giả sử bây giờ dẹp hết nhân sự giáo dục Việt Nam và thế vào đó là nhân sự Harvard. Kiểu tất cả giáo viên Việt Nam đều đi lao động Hàn quốc và người của Harvard thay thế vào. Theo quý bà con, kết quả có khá hơn không?

Theo tôi là không. Tôi dám khẳng định rằng, với tình hình hiện thời, sinh viên được đào tạo và ra trường thì họ vẫn phải chạy xe grab để kiếm ăn.

Cái “nhà nước” này đã thúi nát từ trên tới dưới, từ trong ra ngoài hết rồi. “Ngoảnh mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn nôn mửa” hết cả rồi.

Tạo ra công ăn việc làm cho mọi người là trách nhiệm đầu tiên của nhà nước.

Cải cách giáo dục, cải cách chỗ nọ chỗ kia, kiểu tăng tiền lương cho giáo viên. Theo tôi, không ăn thua.

Con bịnh ung thư thời kỳ thứ ba thì không còn thuốc thang gì nữa hết. Cái may mắn là “nhà nước Cộng hòa XHCN” không phải là con người. Nó cũng không phải là “tổ quốc”. Nó chỉ là một chế độ, một “nền cộng hòa” mà thôi.

Theo tôi, nên để cho cái “nhà nước Cộng hòa XHCN” này xuôi tay an nghỉ. Nó đã làm xong “sứ mạng lịch sử” của nó rồi. Thay vì cố gắng hà hơi nuôi sống nó bằng mồ hôi, nước mắt, sức lao động lẫn danh dự và khí tiết của cả dân tộc này. Phung phí một cách vô ích. Hãy giúp nó bình yên xuôi tay và mai táng nó tử tế.

Một nền cộng hòa mới cần được khai sinh, thí dụ Đệ nhị Cộng hòa Dân chủ Việt Nam. Hay gọn (và nhẹ) hơn là Đệ tứ Cộng hòa Việt Nam.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Cho tớ được phép đồng ý với đồng chí Trương Nhân Tuấn 75%. 25% còn lại vì có thỉa chỉ là sự khác nhau về tiểu tiết

    “Cái “nhà nước” này đã thúi nát từ trên tới dưới, từ trong ra ngoài hết rồi. “Ngoảnh mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn nôn mửa” hết cả rồi”

    Rất đúng . Nhưng … TNT đã trích câu thơ của Bùi Minh Quốc, tác giả của Đảng Nó vs Đảng Ta . Rất chính xác rằng cái “Đảng Nó”, nói theo TNT, “đã thúi nát từ trên tới dưới, từ trong ra ngoài hết rồi. “Ngoảnh mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn nôn mửa” hết cả rồi”. Well, gần đúng . Trên mạng đang lan truyền những mâm “Không phải đảng viên nào cũng tham nhũng, nhưng tham nhũng chỉ có thể là đảng viên”. Có nghĩa trong Đảng vẫn còn 1 bộ phận, khá là khiêm tốn if you ask me, vẫn còn giữ lại 1 chút gì đó của ngày xưa

    “Cải cách … chỗ nọ chỗ kia … Theo tôi, không ăn thua”

    Chính xác . Chỉ mún thêm rằng nếu dẹp hết những “cải cách” mang dấu ấn này nọ của những kẻ phản bội tư tưởng Hồ Chí Minh, thì chắc chắn ít gây tai hại hơn là áp dụng những “cải cách” mang dấu ấn của những kẻ phản bội, tha hóa, thoái hóa .

    “nhà nước Cộng hòa XHCN” không phải … không phải là “tổ quốc”. Nó chỉ là một chế độ, một “nền cộng hòa” mà thôi”

    Well, nếu đa số xem chế độ đồng nghĩa với Tổ quốc thì sao ? Và nếu đa số đó gồm tất cả những người như Kim Ngọc, Trần Độ, Trần Xuân Bách, Võ Khánh Tuyên, Ung Văn Khiêm, Hoàng Minh Chính, Vũ Đình Huỳnh, Đặng Kim Giang, Chu Ân Lai, Nguyễn Hữu Đang, Trần Quốc Hoàn, Nguyễn Trọng Vĩnh, Trần Canh, Lê Trọng Nghĩa, Vũ Thư Hiên, Nguyễn Kiến Giang, Trần Đức Thảo, Hoàng Thị Nhật Lệ, Nguyễn Mạnh Tường, Phan Đình Diệu, Lê Học Lãnh Vân, Hoàng Tụy, Chu Hảo, Trần Nhật Quang, Hà Sĩ Phu, Nguyễn Trung, Võ Văn Kiệt, Nguyên Ngọc và nhiều người khác, có lòng yêu nước cũng là yêu Đảng thiết tha thì sao ? Đa số có thắng thiểu số không ?

    “Theo tôi, nên để cho cái “nhà nước Cộng hòa XHCN” này xuôi tay an nghỉ. Nó đã làm xong “sứ mạng lịch sử” của nó rồi”

    Đây là phần tớ khác với TNT ở tiểu tiết . Điều quan trọng nhứt, cái “nhà nước Cộng hòa XHCN” chưa làm xong bất kỳ 1 sứ mạng lịch sử gì mà nó tự đặt ra . Đất nước như là Tổ quốc XHCN của Lê Học Lãnh Vân & những trí thức yêu nước như yêu Đảng chưa thống nhứt, not by a long shot. Mang danh Xã hội chủ nghĩa nhưng … Hahahaha. Só zi, mỗi lần đem 4 chữ đó ra, nhìn lại Việt Nam chỉ muốn cười té ghế . Sứ mạng của Thời-Sử-Tính giao cho dân tộc XHCN các bác dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh … uh, thía lào nhẩy, phú quý giật lùi .

    Tuy vậy, hổng phải là vô lý nếu muốn dẹp cái nhà nước chuyên chính tư bửn mạo danh Cộng Sản này đi . Cái gì đã biến 1 Đảng Ta vinh quang, được đa số -nói cho rõ- tin tưởng & ủng hộ ? Kê súng vào đầu tớ, tớ sẽ nói do thằng Đổi Mới khốn nạn . So yeah, nếu dẹp cái-gọi-là cộng hòa XHCN vì Đổi Mới đã trở thành “Con bịnh ung thư thời kỳ thứ ba thì không còn thuốc thang gì nữa hết”, then điều này hoàn toàn có lý .

    “Một nền cộng hòa mới cần được khai sinh, thí dụ Đệ nhị Cộng hòa Dân chủ Việt Nam”

    Rất đúng . Hay đúng hơn, nên lật đổ chế độ chuyên chính tư bửn để trở về với nền Dân Chủ chuyên chính vô sản của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ngày xưa . Những trí thức như Gs Tương Lai, Nguyễn Trung, Hà Sĩ Phu, Mạc Văn Trang, Hoàng Tụy, Phan Đình Diệu, Phan Đình Giót, Trần Phú, Chu Mộng Long, Trần Quốc Hoàn, Nguyễn Đắc Xuân, Hồ Cương Quyết, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Huỳnh Tấn Mẫm, Trần Canh, Nguyễn Ngọc Chu, Chu Ân Lai, Nguyễn Đức Tùng, Lơ Huyền Ái Mỹ … đều đã có những ý kiến tương tự . Ở đây, TNT thi vị hóa thành thành “Đệ nhị Cộng hòa Dân chủ Việt Nam”. Hy vọng những Lường Tuấn Tú, Hoàng Thị Nhật Lệ, Trương Huy San, Trần Nhật Quang, Tưởng Năng Tiến, Lê Minh Dũng … sẽ ủng hộ .

    2 hào của tớ . Tất cả những ai có lương tri, lương tâm & trí óc nên ủng hộ những “đảng viên như mà tốt”, những người Cộng Sản chân chính trong Đảng, để họ tìm lại sức mạnh & niềm tin, để họ không cảm thấy cô đơn những những người cuối cùng của bộ lạc Mác-Lê .

    Hãy gửi 1 thông điệp rõ ràng cho những lãnh đạo cao cấp của Đảng rằng ý dân là nên dẹp bỏ cái chính quyền đã bị Đổi Mới làm cho thúi hoắc & nát bét, cái chính quyền mạo danh Cộng Sản này . Và thay vào đó là nền Dân Chủ có được do đánh đuổi Mỹ & tay sai . Lập nên nền Đệ Nhị Dân Chủ Cộng Hòa

    Không cần “Xã hội chủ nghĩa” cũng được . Như thời Đệ Nhất Dân Chủ Cộng Hòa đó, có XHCN trong tên nước đâu, nhưng tính XHCN của nó là hổng thỉa chối cãi . Lê Minh Dũng còn nhận định 1 cách châm biếm, là người Cộng Sản nhất hôm nay, namely Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, cũng hổng bằng 1 góc đồng chí Trường Chinh ngày xưa . Enuff said. Ôi, bao giờ cho tới ngày xưa!

    Hãy bắt đầu bằng giáo dục, đem lại bộ sách của nhà giáo nhân dân Phạm Toàn, người được giải thưởng Phan Chu Trinh về giáo dục . Hãy làm những chuyện nhỏ như vậy cái đã

  2. Đảng csvn đã chết rồi nhưng chưa chịu chôn mà thôi, giống hệt như cái xác khô của đứa không ra gì ấy. Bây giờ thay thế đảng là một đám súc vật không hơn không kém, chúa đảng là một trùm mafia, một gã độc tài lú lẫn. Xóa bài làm lại ư, vậy thu nhập của lũ súc vật mafia thì lấy đâu bù vào ?

  3. Cộng Hòa CHUỐI Việt Nam phải thay bằng Cộng Hòa. Việt Nam, bỏ hết mọi thứ dân chủ, nhân dân giả hiệu đi.

    Những cộng hòa nhân dân trung hoa, cộng hòa dân chủ nhân dân triều tiên, cộng hòa nhân dân lào… nghe mà phát tởm.

    Cái gì không có, chúng thường kêu to.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây