Thư ngỏ của ông Đinh Kim Phúc tố cáo các lãnh đạo trường Đại học Mở TPHCM

Đinh Kim Phúc

13-5-2023

Kính gửi:

Ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM
Ban Kiểm tra Trung ương
Ban Nội chính Trung ương
Cục A03 Bộ Công an

V/v: Thư tố cáo của tôi gửi các cơ quan chức năng về những vi phạm luật pháp tại Đại học Mở TPHCM đến nay không có hồi đáp.

Tôi tên Đinh Kim Phúc, cựu giảng viên và là cán bộ nghiên cứu của Trường Đại học Mở TPHCM. Tôi xin trình bày các sự việc sau đây:

Đại học Mở TPHCM thành lập năm 1990, đến nay đã 33 năm qua nhiều đời Bí thư Chi bộ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và Ban Giám hiệu.

Từ 1990 đến 2003, Chi ủy và Đảng ủy dù chưa được nhiều người ưng ý nhưng phải nói là những gương mặt tiêu biểu của đảng viên trong trường (chỉ có một trường hợp Đảng ủy viên là Bí thư Đoàn trường đi định cư ở Mỹ).

Đảng ủy kế đến còn đưa người có cha chiêu hồi vào Đảng ủy để hòa giải nữa mà.

Còn Đảng ủy hiện nay là ai?

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đỗ Sa Kỳ thì mọi người đã biết. Đây là “hàng xách tay” của Bí thư Đảng ủy Lê Bảo Lâm. Đỗ Sa Kỳ đứng tên cá nhân 50.000m2 đất của Đại học Mở TPHCM đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Phó Bí thư Đảng ủy Tống Hào Kiệt: Dân Đồng Tháp, đồng hương của Lê Bảo Lâm, “hàng kẹp nách” từ Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao. Đang tìm mọi cách (mượn giáo án, dạy Từ xa…) để trở thành giảng viên đại học và phục vụ cho mọi ý đồ của Lê Bảo Lâm.

Thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Tài vụ Nguyễn Tấn Lượng đã tiếp tay cho Đỗ Sa Kỳ phù phép chứng từ thanh toán trong việc san lắp mặt bằng ở cơ sở Long Bình Tân, Đồng Nai.

Đảng ủy viên Lê Khôi Nguyên: Dân Đồng Tháp, con trai của nguyên Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Lê Bảo Lâm. Lê Khôi Nguyên là người đang được cha của mình phù phép để tạo lợi ích nhóm ở Đại học Mở TPHCM.

Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh của Đại học mở Phan Hải Đăng: Dân Đồng Tháp, chuyên gia điều xe và trả tiền nhậu cho các sếp (trường từng có một cựu chiến binh là Thạc sĩ giảng viên, từng chiến đấu ở chiến trường biên giới phía Bắc và có gần 30 năm gắn bó với nhà trường nhưng khó bảo nên không bao giờ được “cơ cấu”).

Đảng ủy viên Nguyễn Thị Thu Thủy, cháu của nguyên Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Lê Bảo Lâm. Người không có một thành tích gì với nhà trường ngoài việc in sổ tay cho nhà trường có bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nhưng vẫn không bị xử lý.

Thưa quý vị,

Mọi nhân sự của phe phái Lê Bảo Lâm đều nhằm dẫn đến lật đổ GS.TS Hiệu trưởng Nguyễn Minh Hà (Đảng ủy viên, không có chân trong Thường vụ với lý do bất thành văn là người Công giáo?) để dọn đường cho con của Lê Bảo Lâm là Lê Khôi Nguyên nắm chức Hiệu trưởng Đại học Mở TPHCM.

Thưa quý vị,

Ban Kiểm tra của Đảng ủy Khối đại học và Cao đẳng tại thành phố HCM đã một lần mời tôi đến làm việc do ủy quyền của cơ quan công an nhưng đến nay vẫn chưa trả lời cho tôi những nội dung mà tôi tố cáo là đúng hay sai.

Thưa quý vị,

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Trung ương Đảng đã quyết tâm chống tham nhũng nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan nhận đơn tố cáo của tôi có quyết tâm không?

Tôi đang chờ câu trả lời của quý vị.

Xin cảm ơn.

________

Một số hình ảnh:

Ảnh 1: Ông Đỗ Sa Kỳ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Mở TPHCM.

Ảnh 2 và 3: Ông Đỗ Sa Kỳ đứng tên 50.000 m2 đất.

Ảnh 4: Bài báo nói về nhiều sai phạm ở trường ĐH Mở TPHCM.

Xem thêm: https://www.sggp.org.vn/nhieu-sai-pham-tai-truong-dh-mo-tphcm-post137185.html

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Đây là nguyên mẫu của my Phúc Kđinh, hổng phải ông cựu chủ tịch của đồng chí Trân Văn

    Chỉ nói thế này . Đối tượng bị Phúc Kđinh chỉ trích nên chia nửa miếng đất . Nửa cho con đứng tên, bán nửa kia lấy tiền mua thẻ xanh Mỹ .

    Tư duy trí thức Việt Nam còn đầy hận thù giai cấp, điển hình qua ông này . Qua đây mua đất càng rộng, người ta lại càng kính nể, hổng như VN.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây