Nhà nước và người dân

Thái Hạo

24-4-2023

[Có rất nhiều người vẫn chưa hiểu nhà nước là gì, và có quan hệ thế nào với người dân. Bài viết này chỉ dành cho đối tượng bạn đọc ấy, nên viết một cách đơn giản và nôm na. Những vị đã biết thì xin bỏ qua để khỏi mất thời gian].

Hãy hình dung: có một nhóm người sinh sống trên một mảnh đất, ngoài cuộc sống riêng thì họ có những việc chung phát sinh, như vệ sinh môi trường, đường sá đi lại, trộm cắp trong làng, kẻ thù bên ngoài, v.v.. Đây là những việc “cha chung” nhưng phải có người “khóc”, không thể bỏ mặc được, vì nó ảnh hưởng tới sự tồn vong của cả cộng đồng.

Thế là tất cả dân làng họp nhau lại, bầu ra một cái ban chuyên lo những việc chung ấy. Ban này được dân làng giao nhiệm vụ soạn thảo ra các quy định tốt nhất và hợp lý nhất buộc tất cả phải tuân thủ, ai vi phạm thì sẽ bị xử phạt, ngay cả các thành viên trong cái Ban ấy cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, trước khi đưa ra áp dụng, thì các quy định này phải được dân làng đồng ý thông qua, nếu chưa thì tiếp tục bàn thảo, cho đến khi nào đa số người dân thấy “ngon lành” rồi thì mới quyết định sử dụng.

Đây chính là một hình dung về nhà nước và sự ra đời của nhà nước (dân chủ).

Như thế, nhà nước thực chất là một bộ máy do dân thiết kế ra. Ở đó, những người điều hành công việc chung là người làm thuê cho dân, được dân trao cho một số quyền nhất định để điều hành công việc và được dân trả công. Ai làm không tốt công việc được thuê khoán ấy thì dân sẽ không thuê nữa và tìm người khác thay vào. Nói bằng ngôn ngữ chữ nghĩa thì mối quan hệ giữa nhà nước và dân là một bản hợp đồng có điều kiện, mà ở đó dân là ông chủ còn thành viên nhà nước là người được dân ký kết hợp đồng lao động.

Rõ ràng, từ bản chất của mối quan hệ này, “cán bộ” không phải là cha mẹ dân, càng không phải là ông chủ của dân, mà phải hiểu ngược lại. Quyền lực là của dân, tiền bạc cũng của dân, bộ máy nhà nước ấy cũng là của dân. Nếu đến một lúc dân thấy cách thiết kế bộ máy điều hành như vậy không còn phù hợp nữa, thì họ sẽ thay đổi, thậm chí bỏ đi và dùng một mô hình khác tốt hơn.

Trên đây là nôm na về nhà nước dân chủ. Quay ngược về quá khứ, đã từng có những mô hình nhà nước không có bản chất mối quan hệ giữa 2 bên như vừa trình bày. Ví dụ, có một cá nhân nào đó tự tập hợp một nhóm người, dùng bạo lực áp đảo cả làng rồi tự lập ra các ban bệ, thiết lập các quy định (pháp luật) và bắt tất cả người dân phải tuân theo mà không ai có quyền đòi hỏi hay thay đổi.

Nhà nước loại này là mô hình quân chủ. Cái ông đứng đầu nhà nước ấy gọi là vua, tức là hiện thân của nhà nước; tất cả quan lại là người giúp việc cho ông ta, chứ không phải giúp việc cho dân. Nó không phải do dân lập ra và dân không có quyền hành gì cả. Nó cai trị dân bằng ý chí cá nhân, “luật là tao, tao là luật”; nếu người dân nào không tuân theo thì nó sẽ dùng lực lượng bạo lực của mình để trấn áp, bỏ tù hoặc giết chết. Lúc này, ngược lại với nhà nước dân chủ, người dân chỉ là người làm thuê, là bề tôi, là nô lệ – gọi chung là thần dân, cho đứng thì được đứng, bắt ngồi thì phải ngồi.

Trong mô hình nhà nước này, nếu gặp được một ông vua tốt bụng và có trí tuệ thì dân được nhờ chút đỉnh, bằng không thì lãnh đủ, cuộc sống tối tăm lầm than không bút mực nào tả xiết.

So sánh để thấy, nhà nước dân chủ tốt hơn, đảm bảo hơn, ổn định hơn và nhân văn hơn hẳn.

Nay, thời kỳ quân chủ đã đi qua, mỗi người dân cần ý thức một cách sâu sắc rằng, mình mới là ông chủ, còn “cán bộ” và “lãnh đạo” chỉ là người làm thuê, được mình trả công và phải thực hiện công việc được giao một cách nghiêm túc. Chớ hiểu rằng, cán bộ là vua quan còn mình chỉ là hạng tôi tớ. Ký hợp đồng, giao việc, và giám sát làm việc; nếu thấy ai trong bộ máy làm không đúng, không tốt thì nhắc nhở, vi phạm nặng thì đuổi đi. Người dân nào luôn luôn sống trong tâm thế và tư thế ấy thì gọi là công dân, còn ngược lại thì là thần dân, là nô lệ.

Nhiều người sẽ phản đối rằng, đây chỉ là lý thuyết, đừng có nằm mơ! Đúng, nhưng nếu không có suy nghĩ, tinh thần và ý thức của cái lý thuyết này trong đời sống cá nhân của mỗi người dân thì cũng sẽ không bao giờ có được thực tế như mong muốn.

Có câu, dân nào thì chính quyền ấy. Muốn có một chính quyền tiến bộ, thì người dân phải tiến bộ trong suy nghĩ trước đã. Có thể quên đi tất cả, nhưng dứt khoát không bao giờ được quên rằng mình là một người công dân.

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. Muốn biết “nhà nước” được thành lập như thế nào, vô Netflix mà coi mấy series Narcos, nhất là Narcos Mexico, là biết liền thui . Coi để biết dân thường hổng có màng tới thành lập “nhà nước” hay cái gì, và “nhà nước” được thành lập ra chỉ có đúng mục đích, bảo vệ chính cái giới thành lập ra nó . Chuyện dân “thành lập” nhà nước, tới Guatemala hay Brazil coi thổ dân . Họ hổng thèm đếm xỉa tới “nhà nước” lun. Chỉ khi tư bổn-nhà nước vô chính chỗ họ ở để khai thác gỗ, khoáng sản … ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn & môi trường sống của họ, họ mới phải ứng lại . Lúc đầu là best way them know how, tức là bạo lực . Nhưng rùi tư bổn-nhà nước thuê côn đồ tới hành hung, lúc đó các tổ chức Mác-xít mới dạy họ cách đấu tranh bằng biểu tình, viết đơn đưa ra UNESCO, ra hội đồng bảo an LHQ này nọ . Chỉ lúc đó, nhà nước Guatemala & Brazil mới để dành riêng cho họ 1 phần đất -tất nhiên, nhỏ hơn rất nhiều ngày xưa- không đụng chạm tới .

    Để thấy Marx khá chính xác trong (rất) nhiều chiện

    Có 1 thời gian khá dài tớ phải làm việc ở Nam Mỹ, witnessed those things not first hand nhưng cũng close proximity. just lettin ya know.

    Vứn đề là chuyện nghiên cứu chủ nghĩa Mác ở VN chỉ tập trung vô vài cuốn cẩm nang IDS’ guide to chủ nghĩa Mác . Tư tưởng Mác sâu rộng hơn nhiều, & bao gồm khá nhiều lãnh vực .

  2. Cho phép tớ phản biện bài này

    “Những vị đã biết thì xin bỏ qua để khỏi mất thời gian”

    Hổng nên bỏ qua vì bài có nhiều dis/misinformation. Hình thức “nhà nước” đầu tiên, theo Marx, là những “già làng” ở tầm bộ lạc . The old & wise bắt nguồn từ Hy-La là chỉ những già làng, có kinh nghiệm sống, vì vậy, họ thường được nhờ tới trong mọi việc liên quan tới bộ lạc . Khái niệm cha mẹ dân bắt nguồn từ đây. Kế tới là những người có thành tích trong kiếm cơm; săn bắn, hái lượm … Sau này bắt đầu có vùng đất riêng thì thêm những người có nhiệm vụ bảo vệ vùng đất . Kế tới khi có những người có đủ khả năng sinh sống không cần dựa vào bộ lạc, họ tách riêng ra . Tới lúc này hình thái nhà nước vẫn chưa hình thành . Chỉ mãi khi của cải cá nhân đủ lớn để cần 1 lực lượng lớn hơn để bảo vệ, những người có của mới họp nhau lại để bầu ra 1 tổ chức với mục đích bảo vệ của cải của chính họ, aka giai cấp riêng của mình . Khá chính xác . Vì vậy, Marx kết luận nhà nước nào bảo vệ giai cấp của nó . Nhà nước tư sản bảo vệ tư bổn, thus, nhà nước vô sản could do the same thing

    Lịch sử chứng minh Marx đúng .

  3. Hề… hề…., Thái Hạo này:
    1. Một nhà nước tử tế là thứ nhà nước KHÔNG TỰ TÔ VẼ MÌNH là Chính Quyền Nhân Dân, mà là nhà nước tìm mọi cách để giúp dân LÀM GIÀU.
    2. Một nhà nước tử tế sẽ không bao giờ có loại quan chức (khi quê hương mình bị thiên tai đạo tặc) thì ngồi rung đùi tính nhẩm rằng mình sẽ có thể có bao nhiêu tiền cứu trợ từ bên ngoài.
    3. Và cuối cùng, một nhà nước tử tế là mọi LỰC LƯỢNG VŨ TRANG đều phải đảm bảo an ninh cho dân chúng trong mọi việc chứ không phải chỉ là để đảm bảo an ninh cho MỘT THỨ LÃNH TỤ hoặc MỘT THỨ ĐẢNG PHÁI cứt đái nào!

  4. Đây chính là một hình dung về nhà nước và sự ra đời của nhà nước (dân chủ).
    Rồi cái nhà nước đó nó ở đau dị. Cho giùn cái địa chỉ để dọn nhà qua đó ở cái.
    Ảo tưởng nằm chiêm bao!
    Anh hay Pháp hay Mỹ … cũng chả có.
    Đúng là mấy cha nội sinh ra trong chiếc nôi của cs.
    CS vốn xây dựng cùng ảo tưởng. Giờ cs thất bại mấy cha lại ảo tưởng tiếp về dc. Rồi ảo tưởng vở lai ôm mặt khóc rống!
    Pó tay!

  5. Bài này trực triếp khai dân trí, rất thích hợp với trình độ chung hiện nay. Trước hết là 20 triệu học sinh (sẽ thành công dân khi 18 tuổi).
    Lẽ ra, cần một tập thể tác giả, viết hệ thống, trên một trang riêng, sắp xếp thuận tiện (dành cho tra cứu)
    Văn phong ôn hòa, khoa học, dễ hiểu.
    Vô số nội dung để viết, trước hết là nhưng nội dung thiết thân nhất (bàn bạc sẽ ra thôi).

    • Bài này trực triếp khai dân trí, rất thích hợp với trình độ chung hiện nay. Trước hết là 20 triệu học sinh (sẽ thành công dân khi 18 tuổi).
      Lẽ ra, cần một tập thể tác giả, viết hệ thống, trên một trang riêng, sắp xếp thuận tiện (dành cho tra cứu)
      Văn phong ôn hòa, khoa học, dễ hiểu.
      Vô số nội dung để viết, trước hết là nhưng nội dung thiết thân nhất (bàn bạc sẽ ra thôi).

      CHÍNH VÌ VẬY tôi hết sức kiên nhẫn NHÂN DANH trước hết là 20 triệu học sinh

      Đại học trực tuyến Phan Châu Trinh

      MỤC ĐÍCH chuyển tải KHOA HỌC & KỸ THUẬT HIỆN ĐẠI MỸ-ÂU về ngay tại QUÊ NHÀ QUÊ HƯƠNG cho hàng chục triệu các cháu nhà nghèo hiếu học CÓ THỂ học tập NGAY TẠI NHÀ để thành những CÁN SỰ, KỸ SƯ, GIÁO SƯ, NHÀ KHOA HỌC, NHÀ KỸ THUẬT chuyên gia mọi ngành ĐÓNG GÓP xây dựng MỘT VIỆT NAM MỚI GIÀU MẠNH ĐỘC LẬP TỰ DO DÂN CHỦ PHÁP QUYỀN DÂN QUYỀN DÂN SINH

      1 https://phan-chau-trinh-university.online

      2 https://phan-chau-trinh-university-strategy.online/

      http://universite-digitale1.com

      3 http://phan-chau-trinh-library.online


      Thân gửi Cháu gái Tôm cùng Chị Phạm Thanh Nghiên và Anh Huỳnh Anh Tú (tiếp theo)


      Tôi cố gắng khai triển mọi vấn đề có thể để TẤT CẢ chúng ta AI AI cũng có thể biết và làm sao cùng bắt tay nhau đóng góp như LỰC LƯỢNG Nhân Dân Việt tiến bộ trong điều kiện có thể của chúng ta LÀM THẾ NÀO cho việc chuyển giao công nghệ hiện đại MỸ-Âu có ích trong việc sớm chuyển đổi hiện đại hóa và canh tân MỘT VIỆT NAM MỚI Dân quyền Tự do Dân chủ Pháp quyền có mọi cơ hội cho GIỚI TRẺ NGHÈO hiếu học thông minh có Lý tưởng cấp tiến thoát Hán..G thoát Trun..G hướng về Tây phương có thể DU HỌC miễn phí mà ngay các phần học bỗng quý giá vào đúng tay những tuổi trẻ như ANH Lương Việt Quốc, CEO RealTime Robotics Inc (RtR) xuất thân gia đình thật nghèo du học MỸ và trở về QUÊ HƯƠNG đóng góp cho TỔ QUỐC nhất là về cả mặt QUỐC PHÒNG …. Ôi sao trường hợp này quá HIẾM HOI thay vì những học bỗng ngon lành lại rơi vào tay con cái bọn 4C (Con Cháu Các C..ụ !!)

      Mở ngoặc tôi nói sơ qua ngay Phan Đình Diệu là người gọi là nổi tiếng đi đầu trong …. tôi biết anh ấy ngay từ năm 1985 …. cho đến mãi 1997 còn đi cùng nhau tại Paris nhưng tôi sau này qua giao tiếp biết rõ Phan Đình Diệu CŨNG KHÔNG CÔNG BẰNG cướp hết HỌC BỖNG của chỉ 1 NƯỚC PHÁP hồi vừa mới Thời mở Cửa cho cả 3 con 2 gái rượu 1 trai học bổng qua PHÁP chưa kể con rể gái đầu hay ngay cả con dâu nữa … Đây là THAM NHŨNG chớ còn gì !!! Chưa kể bác ấy sau mỗi chuyến công tác VÁC HÀNG tư bản giãy chết VỀ cười hì hì gọi là CẢI THIỆN đời sống khiến sống lại cảnh vân cẩu họ hàng thân thuộc gia đình tôi vào vơ vét về từ Sài Gòn sau ngày phỏng g… giải phóng … chưa kể vụ lem nhem đồng vụn cùng với thủ trưởng NGUYỄN VĂN HIỆU (cùng làng gốc với bên ngoại tôi Quảng Phú Cầu …Hà Cầu, Hà Đông..!! ) tán tận hai bác ấy đớp cả đồng làm máy vi tính microprocessor ….. Chưa kể bọn tham quan cả Nước hốt hết học bổng của các Dân tộc MỸ-ÂU cung cấp đào tạo cho Dân Việt để thành tài về xây dựng Đất Việt vô cùng tốn kém lâu dài như NGÔ BẢO CHÂU + PHAN DƯƠNG HIỆU + …. học trường lớn của Pháp thi tuyển CỰC KỲ KHÓ ngay cả với các cháu da trắng tóc XANH mắt VÀNG … chỉ vì chính sách của Dân và chính phủ ÂU-MỸ muốn giúp Nhân tài sau khi thành tài về giúp Nước giúp Dân thì ĐẤT LÀNH CHIM ĐẬU …chưa kể vào học dễ trơn ĐÂU QUA NHỮNG THI TUYỂN cực kỳ khó …chỉ qua thi tuyển đặc biệt HAY VÀO THẲNG chẳng cần thi tuyển những năm tháng đầu vì các 4C con các CỤ đứng ra tuyển chọn THÌ LÀM GÌ sát hạch phỏng vấn để đánh rớt con cháu nhà mình … rồi chưa kể CÒN ĐƯỢC LƯƠNG HÀNG THÁNG + học bổng …sống trên đầu trên cổ NGAY CẢ DÂN BẢN ĐỊA TẠI CHỖ như hai bác NGÔ BẢO CHÂU + PHAN DƯƠNG HIỆU + …. học trường lớn lãnh lương hơn SMIC tối thiểu LẠI KHÔNG ĐÓNG THUẾ + trợ cấp nhà cửa + trợ cấp CON ĐÔNG như bác NGÔ BẢO CHÂU
      vừa HỌC TẬP vừa SẢN XUẤT … 3 CON …. theo tôi bác này còn hơn cả thiên tài TOÁN GALOIS nữa …hi hi hi thì làm gì bác gái ấy CÓ THỂ ĐI l”ồm” SIÊU THỊ (như báo bên nhà các báo nô THA HỒ TÁN PHÉT vô văn tự !!!) khi con còn nhỏ trợ cấp nhà tiền thưởng 10.000 phật lăng hay Âu kim khi có đứa con thứ 3 bất chấp ai ai sống tại Pháp ngay cả chưa có Quốc tịch PHÁP …. Đó ngay cả những nhân vật NGHE ĐÂU là trong sạch nhất đi đầu nhất đừng nói chi con nhà Nguyễn Xuân Phúc cậu ấm đỏ sứt vòi qua du học Mỹ !!!!
      Chưa kể sẽ thanh lọc du học sinh TỪ NAY CÓ THỂ là ngay cả TÀU thật hay gốc Tàu như con nhà Hoàng Trung Hải lợn , Lã (Lê) Thanh Hải heo … cỡ yêu Nước thương nòi như
      Tù nhân Lương tâm LÊ ANH HÙNG thì vào tù còn con hai thằng siêu điệp viên hán tặc thì qua Mỹ du học QUA HỌC BỔNG MỸ giúp VIỆT NAM
      Với tình hình này chắc nước Mỹ chấm dứt đào tạo kẻ thù sau khi đã đào tạo hơn 15.000.000 kỹ sư Tàu từ 1980 đến nay …như thuồn hàng hóa qua Việt Nam lắp ráp rồi XUẤT CẢNG QUA ÂU-MỸ để trốn thuế cần những đại gia lắp ráp Phạm Nhật Vượng làm cửu vạn ….. làm tay sai cho TÀU CỘNG nó cho con TÉP để lấy CON TÔM HÙM bóc lột trên sức lao động kiệt quệ trong các khu xưởng lắp ráp tại BÌNH DƯƠNG tối về ở ổ chuột bỏ làng bỏ quê lên làm NÔ LỆ ngay chính giữa QUÊ HƯƠNG qua cai thầu đại gia lắp ráp Phạm Nhật Vượng làm cửu vạn ….. làm tay sai cho TÀU CỘNG …..

      Do đó tôi cố gắng góp ý cùng NGHIÊN & TÚ gắng làm sao qua ba trang web ấy làm CƠ SỞ PHI VẬT CHẤT đủ danh chính ngôn thuận như là một CÔNG TY TƯ VẤN giúp Chính phủ MỸ thực hiện nghiêm chỉnh sự giúp đỡ tận tình của HOA KỲ giúp Việt Nam làm sao NGHIÊN & TÚ thực hiện được những Ý KIẾN XÂY DỰNG của Tất cả chúng ta sao cho việc tuyển chọn Chương trình giúp đỡ ngay từ BƯỚC BAN ĐẦU tại Việt Nam các cháu chuẩn bị chu đáo về TIẾNG ANH chuyên ngành hay TOÁN HỌC ỨNG DỤNG vào mỗi ngành các cháu sẽ qua du học ĐỂ KHỎI BỠ NGỠ mất thời gian và tâm trí khi chân ướt chấn ráo qua MỸ…. để chuẩn bị thi tuyển qua các trường đại học KHỐI ANH NGỮ như Úc, Tân Tây Lan, Anh, Mỹ, Gia Nã Đại….

      Nhưng trước mắt là NGHIÊN & TÚ ơi hội nhập sớm có nhà cửa để cháu gái TÔM ăn học và NGHIÊN & TÚ không mất tinh thần …nhưng chỉ NGHIÊN & TÚ tôi giúp thôi như tôi từng giúp Anh Bùi Tín, Vũ Hùng dù tôi thanh bạch hồi ấy kỹ sư đi làm công thôi …. vì 14 năm tù như TÚ kể cả mất người anh trong tù đày + hơn 4 năm tù như NGHIÊN xứng đáng dể toàn cộng đồng NGƯỜI VIỆT TỰ DO trên Đất Mỹ góp ý kiến ….
      Tôi có hỏi qua điện thoại một công ty tư vấn tại tiểu bang California làm thủ tục hồ sơ thành lập HIỆP HỘI VĂN HÓA GIÁO DỤC thì tư vấn họ bao trọn gói ….hơn 1000 Mỹ kim …và tôi đề nghị đây là trường hợp như vậy của NGHIÊN & TÚ thì có thể họ giúp bằng cách trả sau …. và ngay cả lỡ khi KHÔNG THÀNH thì như miễn phí CÓ ĐƯỢC KHÔNG ? … phải trông cậy vào sức lực của riêng NGHIÊN & TÚ và của cả tôi nữa ….Tôi thì kẻ về hưu gần đất xa trời nhiệt tình với Tương lai Thế hệ Trẻ và Quê Hương thì nhiều nhưng chẳng phải đại gia hay vịt kìu rửa tiền như VŨ THƯ HIÊN nhưng tôi có thể làm hết sức tàn hơi này là bước đầu phải lo chuyện quản trị 3 trang web ấy … vô cùng đơn điệu và công sức CHƯA KỂ trả tiền thuê cho nhà dịch vụ Internet nằm tại Hoa Kỳ mà các trang web tôi sống trên miền bang Arizona không thôi bị tin tặc phá và càng an ninh mạng cho trang web nhỡ khi kế hoạch thành công hai năm đầu tôi cố gắng giúp bước đầu dù lương hưu giới hạn ….

      Nhưng theo tôi nghĩ với kỹ thuật web cùng nội dung và mục đích rõ ràng minh bạch NGHIÊN & TÚ có thể thuyết phục đội ngũ chuyên viên chuyên gia giáo sư kỹ sư gốc Việt và cả trong Nước (ngay dù cấm họ nếu có thiện chí thật sự vẫn làm được theo đơn đặt hàng TỪ THIỆN những playlist clip videos phụ giảng phụ đạo làm đề án …. đặt trên trang YouTube của họ rồi NGHIÊN & TÚ câu về gián tiếp trên Đại học trực tuyến PHAN CHÂU TRINH ) có thể đóng góp và những trang giới thiệu về hiệp hội để các đối tác tại Mỹ tin yêu công việc làm chính đáng có uy tín với họ

      NHƯNG MỌI VIỆC PHẢI rõ ràng minh bạch VÀ NGAY CẢ giữa tôi và với vợ chồng NGHIÊN & TÚ… vì chúng ta đang sống tại các quốc gia pháp quyền
      Trước mắt tôi đặt thằng những suy nghĩ khi tôi có ý định làm với NGHIÊN & TÚ

      1 – Trước nhất mong NGHIÊN & TÚ có kế hoạch sống lưu vong lâu dài tại Mỹ … cần ổn định bước đầu cuộc sống ngay ….
      HIỆP HỘI VĂN HÓA GIÁO DỤC này hai vợ chồng NGHIÊN & TÚ và cháu gái TÔM vài năm nữa VỪA đi học VỪA giúp cha mẹ và đồng bào bên Quê Nhà và làm thật hay thật tốt BIẾT ĐÂU là sự nghiệp NGHIÊN & TÚ ngay trên Đất Mỹ có ích phù hợp với tuổi tác NGUYỆN VỌNG LÝ TƯỞNG mà lưu sinh lương thiện cao đẹp …đó cũng chính là MONG MUỐN ước gì của riêng tôi dù chưa quen chưa gặp nhau trong xã hội cạnh tranh vô cùng NGHIÊN & TÚ nhớ cho điều ấy
      Qua việc làm cao vọng như thế cho NGHIÊN & TÚ với Đất Việt chắc chắc chính phủ Mỹ tin NGHIÊN & TÚ qua các đại học cấp học bổng nhờ hiệp hội chúng ta tuyển chọn Nhân tài, phổ biến Khoa học & Kỹ thuật hàng đầu của Thế giới qua kênh đào tạo cho hàng chục triệu các cháu hiếu học bên nhà tiếp thu công nghệ hiện đại nhất qua giao diện của 5 triệu Kiều bào Người Việt Tự do tại Hải ngoại …

      2 – Chắc chắn các hội Từ thiện các nhà Thờ Tin lành Công giáo hay các chính khách Mỹ tại TEXAS hay tiểu bang khác giúp đỡ vợ chồng NGHIÊN & TÚ và cháu TÔM có nhà cửa cơ sở cả thiết bị máy tính …. để có thể tập trung càng sớm càng tốt nhất là chuyện để cho CÔNG TY TƯ VẤN làm khai sinh hồ sơ hành chánh pháp luật cho Hiệp hội khỏi cần nhờ AI và nếu có KIỀU BÀO nào hổ trợ món tiền thù lao hơn 1000 Mỹ kim thì nên ghi vào DANH SÁCH CÁC NHÀ HẢO TÂM trên trang web

      3 – Việc cần chính sống mái là PHẢI MINH BẠCH rõ ràng về sổ sách chi tiêu đóng góp của các nhà hảo tâm các cơ quan các công ty muốn giúp đỡ và làm ăn với chúng ta lâu dài VÀ NHẤT LÀ mọi chuyển dịch tài chính cần công bố hết sức rõ ràng để kẻ xấu không có lý phá hoại … và dĩ nhiên MINH BẠCH như thế thì càng UY TÍN

      4 – Riêng tôi có TÍNH TOÁN RIÊNG TÔI đó là Hiệp hội do NGHIÊN & TÚ điều hành tại MỸ phải tuân theo Mục đích và Cam kết với Hiệp hội Từ thiện của tôi tại PHÁP rất đơn giản là tổng quan thực hiện tốt chiến lược chuyển giao công nghệ MỸ-ÂU lâu dài qua Đại học trực tuyến Phan Châu Trinh và giúp chọn lựa giới thiệu Chính phủ ÂU-Mỹ những Tuổi trẻ Việt có Lý tưởng Phụng sự Dân Việt qua giúp đỡ của các quốc gia Dân chủ Tự do này
      Thù lao hay lợi nhuận thu được
      THÔI CỨ TÍNH tứ-lục CHO VUI
      60 % để lại cho NGHIÊN & TÚ vận hành trả lương cho NGHIÊN & TÚ và cộng sự viên
      40 % để lại cho Hiệp hội Từ thiện của tôi tại PHÁP trong cam kết ngay trong điều ước lập hội này theo luật Pháp tôi cũng chẳng ăn lương và dành

      — 20% cho QUỸ TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM đang cầm tù để gởi gia đình thăm nuôi HAY giúp các Quý vị Anh Thư Anh Hùng Thời đại Hôm nay sau khi ra khỏi nhà tù nhỏ vào lại nhà tù lớn ….

      — 20% in ấn từ Nhà xuất bản NGUYỄN HỮU SAN tại Paris ấn hành các Giáo trình sách giáo khoa có hàm lượng công nghệ và khoa học cao rất mất thời gian công sức cho soạn giả các nhà mô phạm giáo dục Việt Nam trong và ngoài Tổ Quốc tham gia biên sọan cùng Giải thưởng NGUYỄN TRƯỜNG TỘ cổ vũ công lao đóng góp hồi sinh Giáo dục Nhân bản Khai phóng Nhân văn Yêu Nước của VNCH trước năm 1975

      — 3 trang web sẽ phải đổi tên Chí sĩ ấy ngay sau khi MỘT CHÍ SĨ VIỆT LƯU VONG này qua đời (xin khiêm tốn thưa cùng quý vị CHẮC CHẮN 1000% không phải là cái thằng tôi đáng ghét này để tránh hiểu lầm lớn !!) và ghi rõ ràng minh bạch trong thành lập hai Hiệp hội tại MỸ và PHÁP

      Hy vọng NGHIÊN & TÚ đọc qua những ý kiến này có gì cứ liên hệ và trả lời trực tuyến trên TIẾNG DÂN vì chuyện này có tính chung nhất cho Tất cả chúng ta


      Thân chào Cháu gái Tôm cùng Chị Phạm Thanh Nghiên và Anh Huỳnh Anh Tú
      Thân chào quý vị Bạn đọc bức Tâm thư Ngỏ này

      Trân trọng

      https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT Nguyễn Hữu Viện


      https://baotiengdan.com/2021/04/08/can-mot-ban-tay-sat/#comment-125320

      https://baotiengdan.com/2020/09/12/thu-cua-ong-chu-dinh-xuong-goi-bch-trung-uong-dang-cong-san-viet-nam/?unapproved=114697&moderation-hash=2cec69093aae4c6b3fdaa08bb686a1ce#comment-114697

      https://baotiengdan.com/2020/10/09/nhin-lai-gia-tri-nhan-ban-dan-toc-khai-phong/?unapproved=116028&moderation-hash=578fd193c2ce9dd5e5601ebac6f36ef9#comment-116028

      https://baotiengdan.com/2020/10/03/chiec-bap-benh-cua-lich-su/?unapproved=115607&moderation-hash=9989e4bb9845fb28fa1bdb405fa9f455#comment-115607

      https://baotiengdan.com/2020/10/12/ti-nan-giao-duc/?unapproved=116125&moderation-hash=8dceabbc1f66011a3cf416becb426c83#comment-116125

      https://baotiengdan.com/202/09/21/ong-truong-gia-binh-van-nen-can-nhac-khi-dua-ra-quyet-dinh/?unapproved=138459&moderation-hash=8b2b3a0b87add3fc211c748b7d3d2117#comment-138459

      https://baotiengdan.com/2021/09/23/truong-thieu-sinh-quan-fpt-cho-tre-mo-coi-va-nguyen-tac-quan-tri-quoc-te/?unapproved=138458&moderation-hash=59b8ee8146b524f194a06fdd04b39465#comment-138458

      https://baotiengdan.com/2021/09/21/giao-duc-trong-dai-dich-va-it-nhat-15-trieu-hoc-sinh-bi-bo-lai-phia-sau/?unapproved=138460&moderation-hash=ac2283fe6dc619d7511fe7fb8e482950#comment-138460

      https://baotiengdan.com/2021/11/07/giai-cap-moi-tai-viet-nam/?unapproved=149290&moderation-hash=8cb690382a80af54faa12072f3e89441#comment-149290

      https://baotiengdan.com/2021/11/08/khi-minh-quan-khong-con-tinh-tao/?unapproved=149291&moderation-hash=55d6bfb94ea556627d2d7814ac2ec8a0#comment-149291

      https://baotiengdan.com/2021/04/08/can-mot-ban-tay-sat/#comment-125320

      https://baotiengdan.com/2020/09/12/thu-cua-ong-chu-dinh-xuong-goi-bch-trung-uong-dang-cong-san-viet-nam/?unapproved=114697&moderation-hash=2cec69093aae4c6b3fdaa08bb686a1ce#comment-114697

      https://baotiengdan.com/2020/10/09/nhin-lai-gia-tri-nhan-ban-dan-toc-khai-phong/?unapproved=116028&moderation-hash=578fd193c2ce9dd5e5601ebac6f36ef9#comment-116028

      https://baotiengdan.com/2020/10/03/chiec-bap-benh-cua-lich-su/?unapproved=115607&moderation-hash=9989e4bb9845fb28fa1bdb405fa9f455#comment-115607

      https://baotiengdan.com/2020/10/12/ti-nan-giao-duc/?unapproved=116125&moderation-hash=8dceabbc1f66011a3cf416becb426c83#comment-116125

      https://baotiengdan.com/202/09/21/ong-truong-gia-binh-van-nen-can-nhac-khi-dua-ra-quyet-dinh/?unapproved=138459&moderation-hash=8b2b3a0b87add3fc211c748b7d3d2117#comment-138459

      https://baotiengdan.com/2021/09/23/truong-thieu-sinh-quan-fpt-cho-tre-mo-coi-va-nguyen-tac-quan-tri-quoc-te/?unapproved=138458&moderation-hash=59b8ee8146b524f194a06fdd04b39465#comment-138458

      https://baotiengdan.com/2021/09/21/giao-duc-trong-dai-dich-va-it-nhat-15-trieu-hoc-sinh-bi-bo-lai-phia-sau/?unapproved=138460&moderation-hash=ac2283fe6dc619d7511fe7fb8e482950#comment-138460

      https://baotiengdan.com/2021/11/07/giai-cap-moi-tai-viet-nam/?unapproved=149290&moderation-hash=8cb690382a80af54faa12072f3e89441#comment-149290

      https://baotiengdan.com/2021/11/08/khi-minh-quan-khong-con-tinh-tao/?unapproved=149291&moderation-hash=55d6bfb94ea556627d2d7814ac2ec8a0#comment-149291

      https://baotiengdan.com/2022/05/07/viet-ve-ngay-30-thang-4-phan-2/?unapproved=164637&moderation-hash=3124776b20b956568d9201f02d95ebb5#comment-164637

      KIỀU BÀO Người Việt Tự do tại Hải ngoại RẤT ÍT hiể được sức mạnh của mình CÒN ĐA SỐ cúi đầu thuần phục THẬT ĐÁNG TRÁCH và NGUYỀN RỦA có biết đâu chế độ VỊT CỘNG Vệ cộng hại DÂN bán NƯỚC đã được KIỀU HỐI ít nhất từ 400.000.000.000 Mỹ kim đến 500.000.000.000 Mỹ kim từ Thời mở cửa 1986 cho đến nay !!!
      SỐ TIỀN không lồ của KIỀU BÀO Người Việt Tự do tại Hải ngoại đã nuôi béo những thằng đầu sỏ SIÊU VI TRUN..g C..UÔC và hơn 5.000.000 đảng viên SÂU MỌT ăn bám siêu vi trùng vô loại để ít nhất hơn 100.000.000.000 Mỹ kim chúng chuyển ra ngân hàng ngoại quốc qua bọn VỊT KÌU thân cộng iêu nước AO mà ngay báo chí trong Nước đã viết CHỈ RIÊNG TẠI PHÁP hơn 200 hãng màn hình hãng ma MÀ NGAY CẢ thằng vô loại VŨ THƯ HIÊN cũng tham gia RỬA TIỀN như hồ sơ hàng trăm trang tôi đã viết có hơn 50.000 lượt bạn đọc vào xem

      Với chỉ hơn 100.000.000.000 Mỹ kim chúng chuyển ra ngân hàng ngoại quốc qua bọn VỊT KÌU thân cộng CŨNG DƯ TIỀN để mua giàn 11 SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM NGUYÊN TỬ đắt nhất vẫn là chiếc Ronald REAGAN 13.000.000.000 Mỹ kim tha hồ chuyển giao công nghệ với MỸ giúp GIỚI TRẺ VIỆT NAM hiếu học như HOA KỲ từng đào tạo cho TÀU CỘNG 15.000.000 kỹ sư công nghệ cấp cao

      THẬT ĐÁNG TRÁCH và NGUYỀN RỦA đa số vịt kìu HAM DU HÍ thèm gái gú đáng tuổi cháu chắt ham bằng khen to bằng lá đa lò tôn NÊN ĐÃ LUỒN CÚI để được về thụ hưởng TỒI BẠI

      có biết đâu CHÍNH HỌ là CHỦ NUÔI BÉO chế độ VỊT CỘNG Vệ cộng hại DÂN bán NƯỚC đã được KIỀU HỐI ít nhất từ 400.000.000.000 Mỹ kim đến 500.000.000.000 Mỹ kim từ Thời mở cửa 1986 cho đến nay !!!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây