Điều cần nói nốt về Nguyễn Lân Thắng

Đoàn Bảo Châu

14-4-2023

Mặc dù tôi không đồng ý với bản án đối với Nguyễn Lân Thắng nhưng tôi cần phải nói hết suy nghĩ của mình. Việc lên tiếng trên mạng xã hội một cách thẳng thắn, công tâm, thấu tình đạt lý luôn là tiêu chí của tôi. Tôi biết nhiều người có tư tưởng cực đoan sẽ không thích stt này nhưng tôi viết chỉ để theo một mệnh lệnh duy nhất là theo lương tâm, nhận thức của tôi.

Tôi viết điều này cũng hy vọng có ích với những người được gọi là đấu tranh cho công bằng xã hội khác. Chúng ta không thể kiến tạo được một xã hội bình yên, một đất nước văn minh tiến bộ nếu không đấu tranh với phương pháp đúng đắn.

Từ những năm trước, tôi đã không đồng ý với việc Thắng có thái độ chế giễu hình ảnh ông Hồ Chí Minh. Ông không chỉ là một lãnh tụ mà còn là một chân dung văn hoá, về lòng yêu nước và tư tưởng, kể cả tư tưởng dân chủ đều có tầm cao mà những người cộng sản thế hệ sau rất khó theo kịp.

Nếu ai đấy muốn có được tiếng nói có uy tín trong xã hội, muốn thực sự mình có đóng góp tích cực với xã hội thì không nên phủ nhận sạch trơn những gì thế hệ trước đã làm. Tôi chỉ hỏi đơn giản một điều rằng, nếu bạn được sinh ra vào thời những bậc tiền bối cộng sản thời kỳ như ông Hồ, ông Giáp thì các bạn sẽ làm được điều gì?

Con người không phải thánh thần, đặc tính con người là có thể mắc sai lầm. Có những sai lầm khủng khiếp phải trả bằng mạng người nhưng giả sử bạn là lãnh đạo trong những lúc nước sôi lửa bỏng thì bạn có dám chắc rằng bạn không mắc sai lầm không?

Tôi không có ý bào chữa cho một sai lầm lịch sử nào. Tôi luôn lên án sự sai lầm của Phong trào Cải cách Ruộng đất cũng như tất cả những sai trái khác trong lịch sử cũng như hiện tại. Nhưng hiểu về lịch sử để học bài học lịch sử chứ không phải đay nghiến lịch sử, lên án hay hạ bệ ai đấy. Mỗi nhân vật lịch sử đều có vai trò của họ. Ta là hậu sinh, ta phân biệt đúng sai để tránh sai lầm trong hiện tại và tương lai. Ta không cần đạp đổ ai để nâng mình lên. Làm thế là hạ sách, là sai.

Trong võ học, điều đầu tiên võ sinh phải học là tôn trọng người khác, tôn trọng chính kẻ thù của mình. Điều này quá xa lạ với người Việt nam, nhưng trong võ đạo của người Nhật thì điều ấy được dạy vài thế kỉ rồi.

Các bạn đã đọc về câu chuyện 47 Ronin chưa. Khi 47 Samurai mất chủ tấn công, bắt được người đã hại chủ mình, họ kính cẩn chào, đề nghị kẻ thù thực hiện nghi thức tự sát trong danh dự được gọi là Seppuku, chỉ khi kẻ kia quá hèn nhát, không dám làm, họ mới phải chủ động ra tay bằng kiếm.

Đấy là lễ trong võ đạo. Tôi biết Nguyễn Lân Thắng không tự cho mình là một người đấu tranh chính trị, mà chỉ là một người phản biện xã hội, bênh vực cái đúng, phản đối cái sai nhưng cái lễ với một lãnh tụ, một bậc tiền nhân thì phải giữ. Nếu không giữ lễ, thì thế hệ mới sẽ có một kiểu hành động “cứt lộn lên đầu” như kiểu người cộng sản làm trong Phong trào Cải cách Ruộng Đất khi con chỉ mặt gọi cha là mày, cha vâng dạ xưng con với con của mình khi bị đấu tố.

Nếu chúng ta không tôn trọng những giá trị đã có, phủ nhận sạch trơn thì đất nước có nguy cơ quay về thời kỳ man rợ và mất phương hướng.

Tôi viết những dòng từ con tim, khối óc của mình, tôi là một con người độc lập tuyệt đối trong tư tưởng, không nghe theo bất cứ một cá nhân, một đảng phái nào. Tôi chỉ ủng hộ những gì đẹp đẽ đúng đắn nhất và không bao giờ uốn cong ngòi bút của mình vì mấy đồng tiền bẩn, vì một mối quan hệ nào đấy.

Tôi nghĩ rằng, nếu chính quyền bỏ tù Nguyễn Lân Thắng vì tội xúc phạm lãnh tụ thì điều ấy cũng nên làm rõ trước công luận, bởi sự mập mờ sẽ khiến công luận hiểu lầm, phẫn uất và lòng dân không yên.

Tất nhiên, tôi chỉ có thể đoán mà không dám khẳng định điều gì. Một phiên toà kín thì ai là người biết điều gì thực sự xảy ra? Điều này những người quản lý đất nước cũng nên thay đổi.

Muốn người dân hiểu về pháp luật thì phải cởi mở trong cách thi hành pháp luật. Chẳng phải những phiên toà chính là cơ hội để người dân học về pháp luật sao?

Điều cần nói nữa để đóng góp cho tư duy rạch ròi là khi các bạn viết về những vấn đề chung của xã hội, mấy cái kiểu “nhìn vào mắt trẻ thơ”, hay “gia tộc” “làm từ thiện” nọ kia chẳng có giá trị gì đâu. Hãy nhìn cái gì là trọng tâm và viết cho rõ ý và sâu sắc. Mấy lý luận mập mờ, uỷ mị, ru tình chẳng giúp ích được gì cho nhận thức của người dân.

Ném đá là quyền của các bạn, nhặt đá xây nhà là quyền của tôi. Hãy ném bằng cái đầu sáng suốt, chứ block mãi tôi cũng mỏi tay. Côn đồ, lưu manh, cán bộ đểu tôi còn không sợ, tôi sợ gì mấy hòn đá của các bạn?

Bình Luận từ Facebook

14 BÌNH LUẬN

  1. Nể phục nhà báo cách mạng Đoàn Bảo Châu . Chứng tỏ ông là người có tư duy độc lập, hổng theo bầy đàn . Đây là 1 ví dụ khá sáng ngời của điều mà Gs Mạc Văn Trang gọi là “sống Thật với mình”. Nếu “sống Thật” với mình, 1 người có thể phân biệt được nhiều thứ, với đk người đó muốn phân biệt . Nhưng họ hành xử rạch ròi, quân tử, thứ nào ra thứ đó . Rất hoan nghênh .

    “Nếu chúng ta không tôn trọng những giá trị đã có, phủ nhận sạch trơn thì đất nước có nguy cơ quay về thời kỳ man rợ và mất phương hướng”

    Rất chính xác . Thấy Ngụy hông ? Nope. EXACTLY. Đã bị lịch sử nước TA đào thải rùi đấy

    “Tôi nghĩ rằng, nếu chính quyền bỏ tù Nguyễn Lân Thắng vì tội xúc phạm lãnh tụ thì điều ấy cũng nên làm rõ trước công luận, bởi sự mập mờ sẽ khiến công luận hiểu lầm, phẫn uất và lòng dân không yên”

    Tớ cũng có cùng mong ước . Nếu Đảng & chính phủ nghĩ NLT có tội xúc phạm lãnh tụ thì nên nói ra . Nếu đúng như vậy, dân TA sẽ yên tâm hơn chuyện NLT được hưởng 6 năm tạm giữ . Nên nhớ, cả BBC lẫn RFA cũng nghĩ xúc phạm Cụ Hồ là 1 tội có thể được đưa vào tạm giữ

    “Chẳng phải những phiên toà chính là cơ hội để người dân học về pháp luật sao?”

    Rất chính xác . Ngay cả Phạm Đoan Trang, Trịnh Hữu Long, Lê Nguyễn Di Hại, lộn, Duy Hậu cũng mong muốn dân mình tôn trọng pháp luật, bắt đầu bằng tôn trọng những quyết định của chính cái pháp luật này . Nếu mỗi phiên tòa là 1 bài học, có vẻ dân TA học đ vô, như tớ và bộ sách của nhà giáo Phạm Toàn . Nhưng phải ráng thôi các đồng chí ạ .

    “Ném đá là quyền của các bạn, nhặt đá xây nhà là quyền của tôi”

    Cho phép tớ góp sức của mình vào công cuộc xây nhà của nhà báo cách mạng chân chính Đoàn Bảo Châu với .

    @những người trước giờ vẫn tin yêu nhà báo cách mạng Đoàn Bảo Châu, bi giờ mới chưng hửng ra, miền Nam được giải phóng 1 phần cũng dựa trên sự nhẹ dạ, cả tin của mấy người . Can you wake the Phúc up for half a minute? Fool you once, fool ya twice, why not try it again & again & again? Mấy người cả tin như con vịt không kêu quá đi

  2. Cám ơn tác giả, từ bài này tôi thật sự biết ông là ai. Tất cả những gì tôi đã đọc và nghĩ về ông hoàn toàn tan biến.


  3. ANH hiểu vì sao tại sao Đất Nước mình sao buồn tủi lắm EM ơi !!!!
    ************************

    Thân gởi CÔ GIÁO Trần Thị Lam Tác gỉa bài thơ “Đất nước mình ngộ quá phải không anh?”

    https://www.youtube.com/watch?v=R04xFaMkfQo
    Nhạc sĩ Ngô Tín và bài hát phổ thơ: “Đất nước mình ngộ quá phải không anh?” PhoBolsaTV

    Đất Nước mình sao buồn tủi lắm EM ơi !!!!
    ANH hiểu vì sao tại sao từ lâu lắm rồi …
    Cha Mẹ đặt tên con BẢO CHÂU kỳ vọng mong đợi
    Lớn lên đến già đầu tóc bạc răng rụng rơi
    Họ NGÔ họ ĐOÀN thành tài nên danh vẫn sai lạc
    Kẻ thành Nghé bảo Tr..âu tự nguyện làm tớ cho Tàu
    Viết vạch vài phương trình quỹ đạo cho hỏa tiễn Chệt
    Đông Phong vùi dập Nước mình nuôi bác hay châu ÂU
    Thằng kia thành võ sư hóa bị thịt lên đài tha hồ bị đấm
    Ôi đoàn bảo tr..âu thành NGHÉ eng éc kêu quá đau !!

    https://www.youtube.com/watch?v=54SbsfFGv7o
    50 năm Hiệp định Hòa bình Paris …..

    Chỉ có tên trí ngủ lưu manh vịt kìu iêu nước ao nguyễn ngọc d..ao

    Đất Nước mình sao buồn tủi lắm EM ơi !!!!
    ANH hiểu vì sao tại sao từ lâu lắm rồi …
    Thầy u đặt tên nào TIẾN DŨNG nào NGỌC GIAO kỳ vọng
    Lớn lên đến già đầu còn lầm lạc tóc bạc răng rụng rơi
    Họ NGUYỄN thành khoa bảng Pháp vẫn sai lạc
    Ngay cả nguyên tắc cộng trừ Toán học chứ đâu giỡn chơi !!!
    Định đề chúng không tôn trọng nói chi Bổ đề hóa Đồ bể
    Thằng thì tiến dũng vác mặt-thớt óc-trôn qua bưng bô tận bên Tàu
    Thằng thì ngọc d..ao bầu từng đâm sau lưng Đồng bào Chiến sĩ
    Từ trẻ đến sắp vào hòm vẫn kiên định nguyên ngỐc trúng bùa Tàu
    Thang thuốc sốt rét mụ xẩm Đồ U U xè xè lỡ lầm uống phải
    Giờ này vẫn ngụy biện tội đồ Hồ Chí Meo + chống Mỹ cứu Tàu

    Còn bao thằng lưu manh tưởng trí thức té ra toàn trí ngủ
    Vô loại vô sỉ vượt qua làn ranh đỏ Đạo đức tối thiểu làm người
    Toàn loại ma cô có chút óc nhưng thiếu Lương tâm cả Lương tri
    Cha Mẹ đặt tên HỮU LIÊM giờ thành Ch..iết d..a L..ọt sư Mẽo
    Té ra đúng là Hữu LiẾM độc tài + nhân chứng tòa án cuội mặt l..ờ
    Bố U đặt tên DUY HÙNG độc diễn thằng hề bỗng quay 180 độ
    Thành hoàng dui k..hùng dở khóc dở cười như con đười ươi

    https://www.youtube.com/watch?v=jHbybLYix9M
    HRW kêu gọi VN phóng thích ‘dân oan’ CẤN THỊ THÊU

    May quá xin thưa với EM Nước mình vẫn còn Hải đăng Ánh đuốc
    Người Mẹ Việt Nam Anh thư CẤN THỊ THÊU cùng hai con Anh hùng
    Chiến sĩ Vệ Quốc TRẦN KIM ANH Chiến hữu Dân chủ suốt đời tù ngục
    Ngay cả HẠT GIỐNG ĐỎ Phạm Chí Dũng đột biến di thể gen
    May quá xin thưa với EM Nước mình vẫn còn Hải đăng Ánh đuốc
    Chắc chắn Bình minh Rạng đông sắp tới soi sáng Nước mình….

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    vien.nguyen1952@gmail.com
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Đất nước mình ngộ quá phải không anh
    Thơ » Việt Nam » Hiện đại » Trần Thị Lam

    ☆☆☆☆☆
    Thể thơ: Thơ tự do
    Thời kỳ: Hiện đại
    https://www.thivien.net/Tr%E1%BA%A7n-Th%E1%BB%8B-Lam/%C4%90%E1%BA%A5t-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-m%C3%ACnh-ng%E1%BB%99-qu%C3%A1-ph%E1%BA%A3i-kh%C3%B4ng-anh/poem-OoHCOCBrsvLEM-uXZP9DSQ

    Đất nước mình ngộ quá phải không anh
    Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
    Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm

    BẤM VÀO liên kết dưới đấy ĐỌC TIẾP BÀI THƠ

    https://www.thivien.net/Tr%E1%BA%A7n-Th%E1%BB%8B-Lam/%C4%90%E1%BA%A5t-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-m%C3%ACnh-ng%E1%BB%99-qu%C3%A1-ph%E1%BA%A3i-kh%C3%B4ng-anh/poem-OoHCOCBrsvLEM-uXZP9DSQ

  4. Các phiên tòa xử những người như anh Nguyễn Lân Thắng hay chị Phạm Đoan Trang không dựa trên cơ sở những gì gọi là công lý hay pháp quyền. Nó đơn giản chỉ là cách một chế độ cũ, một hệ thống cũ, một hệ giá trị cũ áp chế bạo quyền lên những con người mới, những vị sứ giả của tương lai, những vị thiên sứ báo tin mừng về một xã hội mới, một hệ giá trị mới đang âm thầm nhưng mạnh mẽ đâm chồi giữa chúng ta.

    “Tự do – dân chủ – pháp quyền”, những giá trị cốt lõi mà những người như anh Nguyễn Lân Thắng, chị Phạm Đoan Trang khao khát, có thể vẫn còn xa lạ với đời sống thường ngày của nhiều (thậm chí đa số) người dân Việt Nam bây giờ, nhưng đó lại là những giá trị hết sức thực tiễn, gắn bó mật thiết với cuộc sống mưu sinh hàng ngày cũng như tương lai bền vững của từng người dân và tất cả người dân.

    Các vị đại gia, quan chức mới bị xộ khám thời gian gần đây có lẽ chính là những người thấm thía nhất điều này. Bởi trong một hệ thống khác, ở một nơi khác, khi “tự do – dân chủ – pháp quyền” hiện diện đầy đủ, có thể họ đã không phải chịu cảnh ngục tù đày ải như ngày hôm nay.
    Họ trước đây, cũng như nhiều (thậm chí đa số) người dân Việt Nam bây giờ không hiểu (có khi còn lên án, thậm chí kịch liệt lên án) những giá trị cốt lõi mà những người như anh Nguyễn Lân Thắng, chị Phạm Đoan Trang khao khát, nhưng điều đó, cũng như chính các phiên tòa phi nghĩa đã xét xử anh Thắng, chị Trang, chỉ càng làm tôn thêm vẻ đẹp, sự rạng ngời của các anh chị mà thôi.

    Mạng Xã Hội

  5. Học Giả: Thái Bá Tân

    “Tôi long trọng xin hứa
    Trước bà con cộng đồng,
    Khi cộng sản sụp đổ
    Tôi là người xung phong

    Làm anh phụ hồ nhỏ,
    Làm việc không nghỉ ngơi,
    Xây tấm bia thật lớn,
    Lưu danh cho muôn đời

    Tên các quan cộng sản
    Đã cướp đất của dân,
    Để chúng bị ném đá
    Và nguyền rủa nghìn lần”.

    NGUỒN MẠNG.

  6. Cách lý luận của bác này KHÔNG ỔN ĐỊNH

    Đến giờ này mà vẫn Chí phèo Hồ Chí Meo tên tội đồ còn lớn 2 con SIÊU VI TRUN..g C..UỐC 1.000.000 lần lê chiêu thống và hoàng văn hoan …thì bótay.com nói chi ném đá cũng bẩn cả tay LẪN bẩn cả đá !! 78 NĂM không đủ sao để KIỂM CHỨNG đại tội đồ Chí phèo Hồ Chí Meo …NẾU mao xếnh xáng còn sống y sẽ trọng thưởng chức tước và quyền lợi cho Chí phèo Hồ Chí Meo CÒN HƠN CẢ Đặng tiểu Bình HAY Giang Trạch Dân HOẶC Tập Cận Bình vì Chí phèo Hồ Chí Meo LÀ TAY SAI ĐẮC LỰC NHẤT cho mao xếnh xáng cho Mao thực hiện mọi giấc mơ chiến lược bành trướng Đại Hán ….

    Tôi hiểu vì sao giờ này bác ấy vẫn NGOÀI cái nhà tù nhỏ VÀ sống trong cái nhà tù lớn VÌ VIẾT NHƯ VẬY còn hơn những thằng VĂN NÔ hữu thỉnh 1.000.000 lần NHẤT LÀ lại sư chưởng võ phái … thôi thì cứ lên đài đấu với bác gái …còn hơn lên f***book đầu độc quần chúng ái mộ …..

    Khác với Người Mẹ ANH THƯ Cấn Thị Thêu cùng hai con ANH HÙNG hay Chí sĩ Phạm Thành Sĩ phu Hà Nội giờ đang trong ngục tù vịt cộng, tôi hiểu vì sao TẠI SAO giờ này bác ấy vẫn NGOÀI cái nhà tù nhỏ VÀ sống trong cái nhà tù lớn VÌ VIẾT NHƯ VẬY còn hơn những thằng VĂN NÔ hữu thỉnh 1.000.000 lần NHẤT LÀ lại sư chưởng võ phái … thôi thì cứ lên đài đấu với bác gái …còn hơn lên f***book đầu độc quần chúng ái mộ …..

    Lý luận cũng kiểu cỡ tầm bác mạc văn trang CHỈ CẦN một tấm ảnh đi vào Việt sử …kiểu bôi dầu cù là Tàu …đành rằng Chị ấy dũng cảm TOÁT HẾT SẮC THÁI phẫn nộ trước bọn HÈN NHÁT bán Nước hại Dân về Hoàng Sa – Trường Sa …nhưng cần cổ vũ chị ấy đi tiếp CON ĐƯỜNG TRƯNG – TRIỆU …..không cần chụp hình lưu ảnh MÀ TIẾN HƠN như NGƯỜI MẸ ANH THƯ Cấn Thị Thêu cổ vũ hai con ANH HÙNG và cả Dân Việt có mỗi nghĩa cử nhỏ là ANH THƯ – ANH HÙNG …… đã dấn thân bước vào CHÍNH TRỊ CHÂN CHÍNH cần hy sinh như hàng ngàn tấm gương TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM LƯƠNG TRI trong Nước đang ngục tù hay một số người lưu vong chân chính tại hải ngoại vẫn chưa một lần về lại Hà Nội từ khi ra đi năm 1945 hay 1954 ……

    https://www.youtube.com/watch?v=54SbsfFGv7o
    50 năm Hiệp định Hòa bình Paris …..

    Chỉ có tên trí ngủ lưu manh vịt kìu iêu nước ao nguyễn ngọc d..ao mới may ra cùng hội cùng thuyền với bác ấy nhưng thằng này đáng trách gấp 1.000.000 lần bác võ sư kia

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  7. Nếu nói xấu lãnh đạo mà bị tù đày 6 năm thì còn gì dân chủ? Hởi dân chủ kiểu độc tài cs. Xứ Mỹ, EU hay những quốc gia dân chủ khác người dân thậm chí chưởi TT cũng bị gì đâu? Mà trong lịch sử ccrđ lãnh tụ này gây ra cho bao nhiêu người dân lẽ ra phải bị xử hình sự chứ đừng nói là nói xấu. Nói tóm lại thì lãnh tụ cs vẫn là một hoàng đế phong kiến chứ gì? Mệt cho cái lý luận của kẻ nô lệ!

  8. Tôi không ném đá, tôi đang cố gắng đối thoại với tác giả Đoàn Bảo Châu.
    Tôi không hiểu tại sao hễ là lãnh tụ thì không có quyền phê phán? Chẳng lẽ lãnh tụ thì không bao giờ sai? Chính sự phê phán nó tạo nên sự hùng mạnh, phú cường cho các nước dân chủ đấy.
    Tôi hoàn tòan tôn trọng sư lựa chọn của ông khi tôn Hồ Chí Minh (HCM) làm lãnh tụ. Chỉ xin ông cũng tôn trọng sự lựa chọn của nhũng người khác (trong đó có tôi) không hề coi ông ta là lãnh tụ.
    Làm sao tôi có thể tôn làm lãnh tụ một người đã đem cái chủ nghĩa ngoại lai quái đản tròng lên đầu dân tộc này, bất chấp người VN có đồng ý hay không. Hậu quả là đã dìm cả dân tộc này trầm luân trong bể đau thương không biết đến bao giờ.
    Đối với tôi, HCM là đầu một đảng cướp. Vụ cướp lớn nhất mà họ thực hiện là “cướp chính quyền” (chữ của chính họ đấy nhé) từ tay chính phủ hợp pháp của cụ Trần Trọng Kim. Nhật đă trao trả độc lập cho VN từ tháng 3/1945 chứ đâu cần HCM và đảng của ông ta làm “CM tháng 8/45”. Theo sau “CM tháng 8” ấy là biết bao nhiêu hệ quả thê lương, kinh hoàng, những thiệt hại vật chất và tinh thần khủng khiếp không thể nào hàn gắn được do cuộc chiến tranh Nam Bắc tương tàn để bành trướng chủ nghĩa CS theo lệnh của quan thầy Nga, Tàu. Sau chiến tranh là đói kém, ngăn sông cấm chợ, đốt sách bỏ tù trí thức, cướp của người giàu, bách hại tôn giáo…. Tình hình khá hơn một chút từ năm 1986 khi mà cái đảng cướp ấy cho thực hiện chính những điều mà trước kia họ lên án, kêu gào người dân miền Bắc và đám “ăn cơm quốc gia thờ ma Cộng Sản” ở Miền Nam đổ núi xương sông máu để xóa bỏ!! Nói đến tội của họ Hồ thì bao nhiêu giấy mực cho đủ, tôi chỉ xin ngắn gọn vậy thôi.
    Hôm nay đây, tình trạng đất nước tham nhũng, cửa quyền, người dân sống dưới nhiều tầng áp bức, xã hội suy đồi, đạo đức băng hoại…. như tác giả Đoàn Bảo Châu đang thấy. Xin được hỏi: Theo tác giả, HCM có phần trách nhiệm nào trong ấy không? Xin ông trả lời bằng lương tâm trong sáng của chính mình.

  9. Tinh thần thượng võ là tốt khi áp dụng trên sàn đấu và phim ảnh. Trong đời thực và trên chiến trường thì nhất đẳng huyền đai không bằng dao phay chém lén.

    Cộng sản là bậc thầy về mưu hèn kế bẩn mà dùng sự tôn trọng để đối đãi thì nhất định ôm đầu máu mà không kịp trở tay.

    Chúng ta không cổ súy sự thô tục và thủ đoạn đê tiện, nhưng không vì thế mà ngây thơ vô số tội khi vô tình hay hữu ý tiếp tay cho tội ác cộng sản.

    Chính trị là mưu lược nên phải luôn cẩn trọng kẻo đánh đổi bằng sinh mệnh không chỉ của cá nhân mà là cả tập thể, thậm chí là của cả dân tộc.

    Chúng ta tôn trọng sự thật nên minh bạch trong chép sử, giai đoạn cộng sản sẽ được ghi nhận đúng với những sự kiện có thật chứ không phải là những số liệu của tuyên truyền.

  10. Thi Sĩ: Trần Mạnh Hảo.

    Những ngày này
    Tổ Quốc là cá nằm trên thớt
    Tổ Quốc là con giun đang bị xéo quằn
    giặc chiếm Hoàng Sa, Trường Sa

    Biển Đông bị bóp cổ
    Sóng bạc đầu nhe nanh sư tử
    biển đập nát bờ
    Hồng Hà, Cửu Long giãy giụa thở ra máu

    Tuổi trẻ mít -tinh
    đả đảo Trung Quốc xâm lược !
    Sông Bạch Đằng tràn lên phố biểu tình
    Sông Bạch Đằng bị bắt

    ải Chi Lăng theo tuổi trẻ xuống đường
    ải Chi Lăng bị bắt
    gò Đống Đa nơi giặc vùi xương
    sẽ bị bắt nếu biểu tình chống giặc !

    Có nơi đâu trên thế giới này
    như Việt Nam hôm nay
    Yêu nước là tội ác
    biểu tình chống ngoại xâm bị “Nhà Nước” bắt ?

    Các anh hùng dân tộc ơi !
    Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo ơi !
    nếu sống lại, các Ngài sẽ bị bắt !
    ai cho phép các Ngài đánh giặc phương Bắc ?

    sao vua Trung Hoa lại chiếm nước Trung Hoa :
    “ Bên kia biên giới là nhà
    Bên đây biên giới cũng là quê hương !”
    Thơ Tố Hữu năm nào từng xóa dấu biên cương !

    Đường ra biển dân tộc ta đang bị tắc
    Phải giành lại Hoàng Sa từ anh bạn Thiên triều
    tôi yêu Tổ Quốc tôi mà tôi bị bắt !
    Tổ Quốc yêu Người phải lấy máu mà yêu !

    Nguồn Mạng.

  11. Học Giả Thái Bá Tân.

    Người bất đồng chính kiến,
    Chỉ trích nhà nước mình
    Là những người yêu nước,
    Dám chấp nhận hy sinh.

    Lên tiếng nói phản biện
    Là biểu hiện tối cao
    Của tinh thần yêu nước,
    Yêu quốc dân đồng bào.

    Khi chính quyền sai trái,
    Mà người ta lặng thinh,
    Tức người ta đồng lõa
    Phản bội đất nước mình.

    Nguồn Mạng.

  12. Học Giả Thái Bá Tân.

    Người bất đồng chính kiến,
    Chỉ trích nhà nước mình
    Là những người yêu nước,
    Dám chấp nhận hy sinh.

    Lên tiếng nói phản biện
    Là biểu hiện tối cao
    Của tinh thần yêu nước,
    Yêu quốc dân đồng bào.

    Khi chính quyền sai trái,
    Mà người ta lặng thinh,
    Tức người ta đồng lõa
    Phản bội đất nước mình.

    Nguồn Mạng.

  13. Lãnh tụ ?
    Người tự tay soạn thảo chương trình cải cách ruộng đất,
    người viết bài “Địa chủ ác ghê ” vu khống bỉ ổi địa chủ ân nhân Nguyễn Thị Năm,
    người sụt sùi khăn tay chùi chùi nước mắt cá sấu,
    người ấy có đáng tôn trọng ?

  14. Tôn trọng kẻ thù ?
    Liệu nhà nước này có tôn trọng người dân, tôn trọng những ông chủ của mình ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây