Mấy ý kiến với anh Đoàn Bảo Châu

Dương Quốc Chính

14-4-2023

Anh Châu vừa có một status gây nhiều tranh cãi về anh Lân Thắng và ông Hồ Chí Minh. Nhiều người khen anh là khách quan và nhiều người chê anh thiếu hiểu biết về lịch sử.

Có mấy người nhắn tin hỏi mình về status này. Mình có bấm nút like, ban đầu chỉ định thế, nhưng sau thấy status có nhiều tranh cãi quá, nên mình thấy cần viết cụ thể ra để mọi người hiểu rõ quan điểm của mình, vì mình cũng nghiên cứu tương đối sâu về ông HCM và lịch sử hiện đại Việt Nam. Dưới đây là comment của mình bên nhà anh Châu:

Có mấy chỗ phải xem lại anh ạ. Em đồng ý là không nên xúc phạm các nhân vật lịch sử, nên có thái độ trung tính, nhưng không nhất thiết phải tỏ ra kính trọng lãnh tụ của người khác. Với người có tư tưởng tự do thì không nên coi ai là lãnh tụ. Lãnh tụ là khái niệm chỉ có ở các chế độ độc tài thôi.

Về tư tưởng HCM, đã là người CS thì không có khái niệm dân chủ, theo đúng nghĩa phổ quát bây giờ, mà chỉ là dân chủ tập trung (dân chủ kiểu CS, gấp vạn lần Mỹ!).

Về khái niệm nhà văn hóa, thì cũng còn gây tranh cãi. Vì khả năng văn chương thơ phú của ông Hồ không có giá trị nghệ thuật cao, thiên về tuyên truyền, văn thơ cổ động là chính. Cái này là quan điểm cá nhân em.

Về lòng yêu nước thì cũng còn gây tranh cãi, tùy quan điểm, góc nhìn. Ông HCM đúng là có tư tưởng chống thực dân, muốn giải phóng dân tộc, đó là sự thật. Có thể coi là yêu nước. Nhưng mặt khác, giải phóng dân tộc khỏi thực dân nhưng lại trao đất nước vào chế độ CS, cũng là lệ thuộc về tư tưởng, khiến đất nước chậm tiến, nhân dân cực khổ 1 thời gian quá dài, nhất là khiến nhiều người chết oan vì CCRĐ và chiến tranh. Thế lại bị coi là không yêu nước.

Lưu ý là với tư tưởng CS thuần nhất thì tính giai cấp phải đặt lên trên tính dân tộc. Tức là phải hi sinh dân tộc vì đấu tranh giai cấp, đó là lý do có CCRĐ.

Hệ thống XHCN cũng có thể coi là 1 dạng thuộc địa kiểu mới của LX và TQ, không ai giúp không ai cả đâu. Đông Âu là rõ rệt nhất chuyện đó. Nước CS đàn anh sẽ có những áp đặt với đàn em. Như việc LX can thiệp quân sự vào Hung, Tiệp, đưa cả tướng sang lãnh đạo Ba Lan. Tất nhiên cũng có nước CS đàn em ngang ngạnh bất tuân như Tito ở Nam Tư.

Việt Nam tuy không bị can thiệp quá sâu nhưng có. Như hiệp định Geneva bản chất là do Chu Ân Lai quyết định chủ yếu về nội dung, được Molotov (LX) thông qua, Phạm Văn Đồng thực hiện. Việc này Việt Nam biết nên có rút kinh nghiệm ở HĐ Paris, đã độc lập hơn.

Việc thực hiện CCRĐ ở Việt Nam là do cố vấn TQ chỉ đạo, do lúc đó Việt Nam DC CH còn non trẻ, bị phụ thuộc Tàu. Mà Tàu rất cực đoan, áp đặt, nên nhiều địa chủ chết oan vì CCRĐ. Chuyện này chính đảng CS Việt Nam đã nhận sai. Nhưng cần hiểu bản chất cái sai này là do phụ thuộc TQ. Công hàm PVĐ cũng là 1 hệ quả của việc phụ thuộc vào TQ nên lỡ lời, bây giờ trở thành khó xử với TQ.

Việc ký hiệp ước tương trợ kinh tế với LX và đẩy Việt Nam vào xung đột với TQ, là 1 lý do dẫn tới chiến tranh với TQ, thì cũng là hệ quả của việc phụ thuộc LX trong giai đoạn 78-90 của Việt Nam.

Tóm lại, thoát khỏi thuộc địa kiểu cũ thì lại rơi vào sự phụ thuộc về tư tưởng, rất khó thoát ra được. Tất cả sự phụ thuộc này đều có gốc gác từ ông HCM.

Nói chung HCM là nhân vật phức tạp không dễ để đánh giá cho đúng và khách quan.

Bình Luận từ Facebook

13 BÌNH LUẬN

  1. Dương Quốc Chính “bố mẹ không để lại được sự giàu có về tài sản, mà chủ yếu là kiến thức, biết dạy con nhận thức đúng sai về lịch sử, chính trị”, tới bài này thì ta đã rõ aint nothin 2 brag about. Nếu phải nói gì, có lẽ tạp nham & tầm phào là những tính từ thích hợp để nói về bài này . Thui thì đây là 2 hào kẹo mè xửng của tớ

    – Tớ đồng ý với đám trí thức XHCN Lê Học Lãnh Vân & Lê Minh Dũng, đó là TA hổng nên bàn thêm về Tứ Bất Tử của đất nước, đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, và last, by all means least, ông vua Hùng . Họ đã trở thành Tứ Bất Tử trong tư duy của dân tộc TA, cứ cho là như vậy đi, đừng có bàn cãi thêm cho tốn thời giờ & giấy mực .

    Nhưng riêng bài này, có quá nhiều chuyện đáng nói . ill try my worst.

    “Lãnh tụ là khái niệm chỉ có ở các chế độ độc tài thôi”

    Đoàn Bảo Châu là nhà báo nên tiếng Việt của ổng đôi khi khá mập mờ . 2 chữ “lãnh tụ” ở đây được dùng sai ngữ cảnh . Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng là 1 “lãnh tụ”, nhưng tầm ảnh hưởng của CT HCM vượt qua một “lãnh tụ” theo nghĩa thông thường . Ở đây, đv dân TA, Cụ Hồ có thể sánh ngang tầm với Hê Sus Cristo bên Công giáo, Đức Phật Thích Ca bên Phật giáo, Mohammed bên Hồi Giáo … Như 1 thứ “Cha Già Dân Tộc” theo đúng nghĩa đen & nghĩa đen bóng & cả nghĩa bóng luôn . Và như đã liệt kê ra, tôn sùng 1 cá nhân nào đó hổng phải chỉ gói gọn trong “độc tài”. Hiện tượng tôn sùng 1 cá nhân xảy ra ở TẤT CẢ những hình thái xã hội, be it tôn giáo, dân chủ tư bửn hay vô sản, hay bất cứ 1 xã hội bình bình lẫn bình thường nào . Dân Mỹ ngưỡng mộ Trump, Công giáo thờ Hê Sus, chùa thì làm tượng Phật Thích Ca … Bình thường, chả có gì đáng nói . Ở bất cứ 1 hình thái xã hội nào cũng có 1 hoặc 1 số cá nhân mà tài năng & đạo đức đủ cao để những người khác ngưỡng mộ & tôn sùng, Việt Nam hổng phải là ngoại lệ, & người đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh .

    “Về tư tưởng HCM, đã là người CS thì không có khái niệm dân chủ, theo đúng nghĩa phổ quát bây giờ”

    Được bố mẹ truyền cho khả năng phân biệt được đúng-sai, DQC thử giải thích “phổ quát” là cái quái gì, hay như chủ nghĩa tốc kê (tokenism) kiểu Lê Nguyễn Di Họa ? Nên nhớ, hơn nửa dân số thế giới đang sống, lao động & học tập trong những nền dân chủ phi tư bửn khác, 1 số đạt được nền dân chủ đó do đánh đuổi Mỹ & bè lũ tay sai . Hãy đọc Gs Tương Lai trích Đặng Văn Ngữ “Vì tự do dân chủ mà nhân dân ta còn quyết tâm đánh lui mọi âm mưu của đế quốc Mỹ và tay sai của chúng để chế độ dân chủ lan khắp toàn lãnh thổ ta“. Tại sao Dương Quốc Chính không nói chuyện với Gs Tương Lai về “Dân Chủ”, đồng thời chứng minh lời nói của cố TT Thiệu sai luôn . Nên nghe 2 ông Cộng Sản nói, vì ít nhứt 1, thường thì cả 2 đều nói láo ?

    “Việc thực hiện CCRĐ ở Việt Nam là do cố vấn TQ chỉ đạo, do lúc đó Việt Nam DC CH còn non trẻ, bị phụ thuộc Tàu. Mà Tàu rất cực đoan, áp đặt, nên nhiều địa chủ chết oan vì CCRĐ”

    Trí thức XHCN, tính chính xác lịch sử cứ như lá diêu bông của Hoàng Cầm . ill try my worst. “nhiều địa chủ chết oan”, có nghĩa có 1 phần địa chủ chết đúng . Tức là chủ trương Cải cách Ruộng Đất là đúng, nhưng cách làm thì sai . Có thể đổ cho Trung Quốc không khi dân các bác có (quá) nhiều người mà tớ gọi là “nhiệt tình quá mức cần thiết”? Cố vấn Trung Quốc có đi sâu đi sát theo Tô Hoài, Trần Dần hay Nguyễn Trung không, mọi người tự biết .

    Và theo Trung Quốc chuyện CCRĐ có gì là sai chớ ? Dương Quốc Chính vừa công nhận đây là chủ trương đúng, Tiến sĩ Nguyễn Quang A cũng nói đất được chia cho nông dân . VOA cũng đã lập ra 1 diễn đàn gồm nhiều trí thức nước ngoài, họ đã khách quan & khoa học chỉ ra CCRĐ đã tạo ra niềm tin của dân TA vào sự lãnh đạo của Đảng để đi vào cuộc kháng chiến chống Mỹ & bè lũ tay sai, thiết lập nền dân chủ của chính mình . Và nếu nghe lời Trung Quốc mà tạo ra biết bao nhiêu là thắng lợi các bác ăn mày cả 3 chục năm vẫn chưa hết thì … Bao giờ cho tới ngày xưa đây, & WTF y’all waitin fo?

    Đừng nói sai từ đại hội Tours nhá . Nếu Bác Hồ không có chủ nghĩa Mác-Lê, cùng với nó là Liên Sô & Trung Quốc, đa số dân Việt, nhất là giới tinh hoa có theo không ? Gs Nguyễn Đình Cống có câu trả lời chắc nịch . Muốn chứng cớ cụ thể ? Thấy Ngụy không ? Nope. EXACTLY.

    Chính nhờ có hậu phương vững chãi là Trung Quốc & khối Xã hội chủ nghĩa, Nguyễn Trung Thành mới có thể chú tâm vào đánh Mỹ . Đứng trên cao nguyên, Nguyễn Trung Thành, niềm tự hào của các bác, đúng là bức xúc vì miền Nam chưa có cơ sở cách mạng, đồng thời cũng dấy lên 1 quyết tâm rằng với sự trợ giúp của Trung Quốc, miền Nam sẽ được giải phóng . Và miền Nam đã được giải phóng . Nếu nghe lời Trung Quốc mà kết quả cuối cùng là như vậy, những kẻ không nghe lời … Gs Mạc Văn Trang có câu hỏi thích đáng .

    Chỉ nói thế này . Bài thơ ‘Lời Mẹ Dặn” của nhà thơ Phùng Quán, Đoàn Bảo Châu đã làm đúng . ĐBC không có lỗi lầm gì cả khi sống THẬT với lòng mình . Chừng nào Dương Quốc Chính mới bỏ cái mặt nạ xuống mà hiện nguyên hình ?

    Choi Song Djong 15/04/2023 at 9:26 am
    Mấy cây viết có gốc gác việt cộng thì ta nên thận trọng

    Thui thì dĩ hòa vi quý . Có Người Nói rằng dân tộc các bác đã hổng chọn Phan Chu Trinh . Thui thì thế này, những nhà nào chỉ treo hình Chủ tịch Hồ Chí Minh, thì nay nên treo cả hình Phan Chu Trinh nữa . Vả act of good faith, phía kia cũng nên làm ngược lại . Tức là trước giờ chỉ có ảnh Phan Chu Trinh, nên treo thêm hình Cụ Hồ, nhất là đã dắt tay nhau dung dăng dung dẻ dưới tấm biển chỉ đường của trí tệ, lộn, “Cứu Đảng là cứu nước”.

    Muốn có những “xuân này hơn hẳn mấy xuân kia”, muốn tái tạo lại những Điện Biên Phủ, những “chiến thắng huy hoàng” này nọ, then ya gotta học tư tưởng Phan Chu Trinh, hòa giải hòa hợp ôn hòa & có học . Thay vì chống như hiện nay .

    Đừng để cơ hội lại bị tuột khỏi tay . Việt Nam các bác là chúa nhỡ t(T)àu .

  2. Các phiên tòa xử những người như anh Nguyễn Lân Thắng hay chị Phạm Đoan Trang không dựa trên cơ sở những gì gọi là công lý hay pháp quyền. Nó đơn giản chỉ là cách một chế độ cũ, một hệ thống cũ, một hệ giá trị cũ áp chế bạo quyền lên những con người mới, những vị sứ giả của tương lai, những vị thiên sứ báo tin mừng về một xã hội mới, một hệ giá trị mới đang âm thầm nhưng mạnh mẽ đâm chồi giữa chúng ta.

    “Tự do – dân chủ – pháp quyền”, những giá trị cốt lõi mà những người như anh Nguyễn Lân Thắng, chị Phạm Đoan Trang khao khát, có thể vẫn còn xa lạ với đời sống thường ngày của nhiều (thậm chí đa số) người dân Việt Nam bây giờ, nhưng đó lại là những giá trị hết sức thực tiễn, gắn bó mật thiết với cuộc sống mưu sinh hàng ngày cũng như tương lai bền vững của từng người dân và tất cả người dân.

    Các vị đại gia, quan chức mới bị xộ khám thời gian gần đây có lẽ chính là những người thấm thía nhất điều này. Bởi trong một hệ thống khác, ở một nơi khác, khi “tự do – dân chủ – pháp quyền” hiện diện đầy đủ, có thể họ đã không phải chịu cảnh ngục tù đày ải như ngày hôm nay.
    Họ trước đây, cũng như nhiều (thậm chí đa số) người dân Việt Nam bây giờ không hiểu (có khi còn lên án, thậm chí kịch liệt lên án) những giá trị cốt lõi mà những người như anh Nguyễn Lân Thắng, chị Phạm Đoan Trang khao khát, nhưng điều đó, cũng như chính các phiên tòa phi nghĩa đã xét xử anh Thắng, chị Trang, chỉ càng làm tôn thêm vẻ đẹp, sự rạng ngời của các anh chị mà thôi.

    Mạng Xã Hội


  3. ANH hiểu vì sao tại sao Đất Nước mình sao buồn tủi lắm EM ơi !!!!
    ************************

    Thân gởi CÔ GIÁO Trần Thị Lam Tác gỉa bài thơ “Đất nước mình ngộ quá phải không anh?”

    https://www.youtube.com/watch?v=R04xFaMkfQo
    Nhạc sĩ Ngô Tín và bài hát phổ thơ: “Đất nước mình ngộ quá phải không anh?” PhoBolsaTV

    Đất Nước mình sao buồn tủi lắm EM ơi !!!!
    ANH hiểu vì sao tại sao từ lâu lắm rồi …
    Cha Mẹ đặt tên con BẢO CHÂU kỳ vọng mong đợi
    Lớn lên đến già đầu tóc bạc răng rụng rơi
    Họ NGÔ họ ĐOÀN thành tài nên danh vẫn sai lạc
    Kẻ thành Nghé bảo Tr..âu tự nguyện làm tớ cho Tàu
    Viết vạch vài phương trình quỹ đạo cho hỏa tiễn Chệt
    Đông Phong vùi dập Nước mình nuôi bác hay châu ÂU
    Thằng kia thành võ sư hóa bị thịt lên đài tha hồ bị đấm
    Ôi đoàn bảo tr..âu thành NGHÉ eng éc kêu quá đau !!

    https://www.youtube.com/watch?v=54SbsfFGv7o
    50 năm Hiệp định Hòa bình Paris …..

    Chỉ có tên trí ngủ lưu manh vịt kìu iêu nước ao nguyễn ngọc d..ao

    Đất Nước mình sao buồn tủi lắm EM ơi !!!!
    ANH hiểu vì sao tại sao từ lâu lắm rồi …
    Thầy u đặt tên nào TIẾN DŨNG nào NGỌC GIAO kỳ vọng
    Lớn lên đến già đầu còn lầm lạc tóc bạc răng rụng rơi
    Họ NGUYỄN thành khoa bảng Pháp vẫn sai lạc
    Ngay cả nguyên tắc cộng trừ Toán học chứ đâu giỡn chơi !!!
    Định đề chúng không tôn trọng nói chi Bổ đề hóa Đồ bể
    Thằng thì tiến dũng vác mặt-thớt óc-trôn qua bưng bô tận bên Tàu
    Thằng thì ngọc d..ao bầu từng đâm sau lưng Đồng bào Chiến sĩ
    Từ trẻ đến sắp vào hòm vẫn kiên định nguyên ngỐc trúng bùa Tàu
    Thang thuốc sốt rét mụ xẩm Đồ U U xè xè lỡ lầm uống phải
    Giờ này vẫn ngụy biện tội đồ Hồ Chí Meo + chống Mỹ cứu Tàu

    Còn bao thằng lưu manh tưởng trí thức té ra toàn trí ngủ
    Vô loại vô sỉ vượt qua làn ranh đỏ Đạo đức tối thiểu làm người
    Toàn loại ma cô có chút óc nhưng thiếu Lương tâm cả Lương tri
    Cha Mẹ đặt tên HỮU LIÊM giờ thành Ch..iết d..a L..ọt sư Mẽo
    Té ra đúng là Hữu LiẾM độc tài + nhân chứng tòa án cuội mặt l..ờ
    Bố U đặt tên DUY HÙNG độc diễn thằng hề bỗng quay 180 độ
    Thành hoàng dui k..hùng dở khóc dở cười như con đười ươi

    https://www.youtube.com/watch?v=jHbybLYix9M
    HRW kêu gọi VN phóng thích ‘dân oan’ CẤN THỊ THÊU

    May quá xin thưa với EM Nước mình vẫn còn Hải đăng Ánh đuốc
    Người Mẹ Việt Nam Anh thư CẤN THỊ THÊU cùng hai con Anh hùng
    Chiến sĩ Vệ Quốc TRẦN KIM ANH Chiến hữu Dân chủ suốt đời tù ngục
    Ngay cả HẠT GIỐNG ĐỎ Phạm Chí Dũng đột biến di thể gen
    May quá xin thưa với EM Nước mình vẫn còn Hải đăng Ánh đuốc
    Chắc chắn Bình minh Rạng đông sắp tới soi sáng Nước mình….

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Đất nước mình ngộ quá phải không anh
    Thơ » Việt Nam » Hiện đại » Trần Thị Lam

    ☆☆☆☆☆
    Thể thơ: Thơ tự do
    Thời kỳ: Hiện đại
    https://www.thivien.net/Tr%E1%BA%A7n-Th%E1%BB%8B-Lam/%C4%90%E1%BA%A5t-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-m%C3%ACnh-ng%E1%BB%99-qu%C3%A1-ph%E1%BA%A3i-kh%C3%B4ng-anh/poem-OoHCOCBrsvLEM-uXZP9DSQ

    Đất nước mình ngộ quá phải không anh
    Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
    Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm

    BẤM VÀO liên kết dưới đấy ĐỌC TIẾP BÀI THƠ

    https://www.thivien.net/Tr%E1%BA%A7n-Th%E1%BB%8B-Lam/%C4%90%E1%BA%A5t-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-m%C3%ACnh-ng%E1%BB%99-qu%C3%A1-ph%E1%BA%A3i-kh%C3%B4ng-anh/poem-OoHCOCBrsvLEM-uXZP9DSQ

  4. Học Giả: Thái Bá Tân

    “Tôi long trọng xin hứa
    Trước bà con cộng đồng,
    Khi cộng sản sụp đổ
    Tôi là người xung phong

    Làm anh phụ hồ nhỏ,
    Làm việc không nghỉ ngơi,
    Xây tấm bia thật lớn,
    Lưu danh cho muôn đời

    Tên các quan cộng sản
    Đã cướp đất của dân,
    Để chúng bị ném đá
    Và nguyền rủa nghìn lần”.

    NGUỒN MẠNG.

  5. Thi Sĩ: Trần Mạnh Hảo.

    “……………………………

    Có nơi đâu trên thế giới này
    như Việt Nam hôm nay
    Yêu nước là tội ác
    biểu tình chống ngoại xâm bị “Nhà Nước” bắt ?

    Các anh hùng dân tộc ơi !
    Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo ơi !
    nếu sống lại, các Ngài sẽ bị bắt !
    ai cho phép các Ngài đánh giặc phương Bắc ?

    sao vua Trung Hoa lại chiếm nước Trung Hoa :
    “ Bên kia biên giới là nhà
    Bên đây biên giới cũng là quê hương !”
    Thơ Tố Hữu năm nào từng xóa dấu biên cương !

    Đường ra biển dân tộc ta đang bị tắc
    Phải giành lại Hoàng Sa từ anh bạn Thiên triều
    tôi yêu Tổ Quốc tôi mà tôi bị bắt !
    Tổ Quốc yêu Người phải lấy máu mà yêu !”

    Trích từ Nguồn Mạng.

  6. Cách lý luận của bác này KHÔNG ỔN ĐỊNH

    https://baotiengdan.com/2023/04/14/dieu-can-noi-not-ve-nguyen-lan-thang/

    Đến giờ này mà vẫn Chí phèo Hồ Chí Meo tên tội đồ còn lớn 2 con SIÊU VI TRUN..g C..UỐC 1.000.000 lần lê chiêu thống và hoàng văn hoan …thì bótay.com nói chi ném đá cũng bẩn cả tay LẪN bẩn cả đá !! 78 NĂM không đủ sao để KIỂM CHỨNG đại tội đồ Chí phèo Hồ Chí Meo …NẾU mao xếnh xáng còn sống y sẽ trọng thưởng chức tước và quyền lợi cho Chí phèo Hồ Chí Meo CÒN HƠN CẢ Đặng tiểu Bình HAY Giang Trạch Dân HOẶC Tập Cận Bình vì Chí phèo Hồ Chí Meo LÀ TAY SAI ĐẮC LỰC NHẤT cho mao xếnh xáng cho Mao thực hiện mọi giấc mơ chiến lược bành trướng Đại Hán ….

    Tôi hiểu vì sao giờ này bác ấy vẫn NGOÀI cái nhà tù nhỏ VÀ sống trong cái nhà tù lớn VÌ VIẾT NHƯ VẬY còn hơn những thằng VĂN NÔ hữu thỉnh 1.000.000 lần NHẤT LÀ lại sư chưởng võ phái … thôi thì cứ lên đài đấu với bác gái …còn hơn lên f***book đầu độc quần chúng ái mộ …..

    Khác với Người Mẹ ANH THƯ Cấn Thị Thêu cùng hai con ANH HÙNG hay Chí sĩ Phạm Thành Sĩ phu Hà Nội giờ đang trong ngục tù vịt cộng, tôi hiểu vì sao TẠI SAO giờ này bác ấy vẫn NGOÀI cái nhà tù nhỏ VÀ sống trong cái nhà tù lớn VÌ VIẾT NHƯ VẬY còn hơn những thằng VĂN NÔ hữu thỉnh 1.000.000 lần NHẤT LÀ lại sư chưởng võ phái … thôi thì cứ lên đài đấu với bác gái …còn hơn lên f***book đầu độc quần chúng ái mộ …..

    Lý luận cũng kiểu cỡ tầm bác mạc văn trang CHỈ CẦN một tấm ảnh đi vào Việt sử …kiểu bôi dầu cù là Tàu …đành rằng Chị ấy dũng cảm TOÁT HẾT SẮC THÁI phẫn nộ trước bọn HÈN NHÁT bán Nước hại Dân về Hoàng Sa – Trường Sa …nhưng cần cổ vũ chị ấy đi tiếp CON ĐƯỜNG TRƯNG – TRIỆU …..không cần chụp hình lưu ảnh MÀ TIẾN HƠN như NGƯỜI MẸ ANH THƯ Cấn Thị Thêu cổ vũ hai con ANH HÙNG và cả Dân Việt có mỗi nghĩa cử nhỏ là ANH THƯ – ANH HÙNG …… đã dấn thân bước vào CHÍNH TRỊ CHÂN CHÍNH cần hy sinh như hàng ngàn tấm gương TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM LƯƠNG TRI trong Nước đang ngục tù hay một số người lưu vong chân chính tại hải ngoại vẫn chưa một lần về lại Hà Nội từ khi ra đi năm 1945 hay 1954 ……

    https://www.youtube.com/watch?v=54SbsfFGv7o
    50 năm Hiệp định Hòa bình Paris …..

    Chỉ có tên trí ngủ lưu manh vịt kìu iêu nước ao nguyễn ngọc d..ao mới may ra cùng hội cùng thuyền với bác ấy nhưng thằng này đáng trách gấp 1.000.000 lần bác võ sư kia

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  7. 1- Không nên vì đánh giá khác nhau về Hồ Chí Minh, mà cãi nhau căng thẳng. Sẽ chẳng bên nào chịu thua.
    2- Riêng tôi, tôi tôn trọng bài viết của các nhà Sử Học, đăng trên các tạp chí khoa học chuyên ngành được quốc tế thừa nhận. Đa số bằng tiếng Anh. Họ nói gì đều dẫn ra những chứng cứ khoa học, dễ kiểm chứng, đáng tin cậy.
    Chả lẽ lại giới thiệu một số bài ở cái diễn đàn này?

  8. DQC nói có sức thuyết phục hơn Đoàn Bảo Châu.Tôi thuộc thế hệ U80 rồi,từng là “anh Giải phóng quân một lòng ra đi” theo tiếng gọi của HCM và đã bị lính Mỹ bắn trọng thương. Tôi đọc khá nhiều,đặc biệt là hồi ký không phổ biến. Tôi tôn trọng HCM trong chừng mực nhưng thực lòng không khâm phục. Nói như Nguyên Ngọc thì khó nghe nhưng có thể nói “ HCM giỏi thật nhưng NẾU không có HCM thì vẫn hơn”! Mà làm gì có chữ NẾU ?

  9. Học Giả Thái Bá Tân.

    Người bất đồng chính kiến,
    Chỉ trích nhà nước mình
    Là những người yêu nước,
    Dám chấp nhận hy sinh.

    Lên tiếng nói phản biện
    Là biểu hiện tối cao
    Của tinh thần yêu nước,
    Yêu quốc dân đồng bào.

    Khi chính quyền sai trái,
    Mà người ta lặng thinh,
    Tức người ta đồng lõa
    Phản bội đất nước mình.

    Nguồn Mạng.

  10. Mấy cây viết có gốc gác việt cộng thì ta nên thận trọng, có người ngoài mặt thì viết vậy nhưng bên trong từng là thân tín của Nguyễn Công Khế…
    Ở đời mà, chữ ngờ khó ai biết được, chỉ khi nào soi thật kỹ mới biết ngọc thật ngọc giả theo thời gian, thần tượng họ sớm quá chỉ mang lại sự hối hận và thất vọng.

  11. Đi Tây làm bồi, chôm chỉa sào sáo đồ của người khác.
    Nói tiếng Tây bồi “nách sờ má”, huyền hoặc là nói được mấy chục thứ tiếng, chắc không phải là tiếng người.
    “lơ on lơ đơ cù đì” mẹt xà lù cụ sạo.
    Ngày nào còn chưa dám đụng cộn lù thì ngày đó còn hồ hởi phấn khởi tự hào.

  12. Ông Hồ Chí Minh và đảng của ông ta sử dụng và lợi dụng xương máu của nhân dân để cướp chính quyền, xong rồi họ ghì chặt lấy như chiến lợi phẩm, không chịu trả lại cho chính chủ. Và để làm được điều đó, ngoài sự ngu dốt và cuồng tín, họ đã gây ra nhiều tội ác với nhân dân mà Nguyễn Lân Thắng không phải là trường hợp cuối cùng. Người dân Việt Nam chỉ chuyển từ nô lệ ngoại bang sang qua nô lệ đảng cộng sản, ngoài việc mất đi nhân quyền, chúng ta còn phải chịu đựng sự thối nát của bọn họ, ngoài ra còn có nguy cơ mất nước. Tất cả đều là công của ông HCM đấy.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây