Chi hàng trăm hàng ngàn tỷ để hợp thức hóa điều dối trá

Nguyễn Đình Cống

6-1-2023

Tôi từng nghe, GS Phan Đình Diệu, lúc là Đại biểu Quốc hội đã nói đại ý rằng, lãnh đạo của Việt Nam tự gây ra khó khăn, làm phức tạp hóa vấn đề đơn giản, phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng của Đảng, của Dân chỉ để nói tránh bản chất của sự việc cai trị đất nước.

Tôi không tìm được văn bản, chỉ thuật lại theo trí nhớ, đại ý là như vậy. Thật ra tôi biến điều nghe được thành nhận thức của mình và trình bày theo ý mình. Tôi nhắc đến GS Diệu với lòng tôn trọng bậc đàn anh, đã công khai nêu ra nhận xét để mọi người tiếp tục suy nghĩ.

Nhà nước Việt Nam thời gian qua và hiện nay thực chất là độc quyền đảng trị. Nếu tôn trọng sự Quang Minh Chính Đại mà công nhận sự thật như vốn có thì nhiều chuyện đang rất khó khăn, phức tạp trở nên vô cùng đơn giản. Chỉ cần công nhận A là A, là chính nó với bản chất vốn có, nghĩa là “Danh Thực Tương Đồng” thì mọi chuyện liên quan sẽ vô cùng đơn giản. Nhưng lại cho A là B vì muốn che đậy bản chất của nó,  bằng dối trá thì sẽ làm phức tạp vấn đề lên chưa biết đến đâu. Để che A, cần tạo ra B khác A. Ban đầu người ta nhầm, nhưng rồi sớm hay muộn sẽ lộ ra B là dối trá. Để che B cần tạo ra dối trá C… Cứ thế tiếp tục cần tạo ra dối trá sau để che lấp dối trá trước.

Gần đây có việc miễn nhiệm hai ông Phó Thủ tướng, thay bằng hai ông mới. Mọi quyết định đã giải quyết xong, chỉ cần công bố cho toàn dân biết. Việc công bố này, nếu công khai Nhà Nước Độc Quyền Đảng Trị thì chỉ cần một người làm trong vài phút với chi phí vài triệu. Nhưng để che giấu bản chất độc tài, phải nói dối là Nhà nước dân chủ.

Để hợp thức hóa từ “Dân chủ” dối trá, phải tổ chức hai hội nghị bất thường của BCH Trung ương Đảng và Quốc hội, rất nhiều người phải bỏ công bỏ việc quan trọng để dự họp, tiêu tốn nhiều sức lực và một khoản tiền khá lớn, có thể đến hàng trăm tỷ. Trong hai cuộc họp ấy người ta còn thảo luận vài việc lặt vặt khác chưa cấp bách, chẳng qua thực hiện một trong 36 mưu kế của Tôn tử mà thôi, đó là kế “thuận tay dắt dê”.

Cũng chỉ để che đậy sự dối trá về dân chủ giả hiệu trong bầu cử Quốc Hội mà  phải tốn hàng chục triệu ngày công, hàng chục ngàn tỷ đồng.

Đó là những lảng phí năng lượng của dân tộc rất lớn. Nhưng cái nguy hại không dừng lại ở sự đại lãng phí, mà còn hủy hoại đạo lý bằng cách gieo mầm và vun xới sự dối trá từ thượng tầng Nhà nước.

Câu hỏi: Tại sao người ta cần sự dối trá như thế? Xin mời quý độc giả trả lời. Sẽ rất hay nếu có được vài giải thưởng cho những câu trả lời tốt nhất.

Bình Luận từ Facebook

8 BÌNH LUẬN

  1. Cho phép tớ được phản biện về việc Cộng Sản nói dối . Đúng là có những người Cộng Sản chỉ chuyên nói dối . Với những người này, câu nói của Tổng thống Ngụy ngày nào vẫn còn văng vẳng bên tai . Ví dụ này “tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Tư tưởng này tập trung rõ nhất trong bản Tuyên ngôn Độc lập và trong Di chúc. Trong 2 tài liệu đó không hề thấy Hồ Chí Minh bàn đến việc xây dựng Chủ nghĩa Xã hội” của Giáo Sư Nguyễn Đình Cống, 1 người Cộng Sản chân lấm bùn, cho ta 1 điển hình về người Cộng Sản miệng lưỡi leo lẻo dối trá, nên là không ít người tin Cộng Sản là chỉ chuyên dối trá, như Giáo sư Nguyễn Đình Cống . Nhưng không ít những trường hợp khác lại cho ta 1 cái nhìn khác hẳn về người Cộng Sản . Lấy 1 người Cộng Sản khác, nhà báo Huy Đức ra làm ví dụ điển hình, trích “Trung tướng Nguyễn Đức Soát nằm trong số 250 thanh niên được đào tạo phi công vào năm 1965, khi Mỹ bắt đầu “cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ Nhất” (130 học viên được đưa sang Liên Xô; 80 được đưa sang Trung Quốc … hơn 100 học viên trở thành phi công). Những ghi chép cho thấy … Cho thấy, cho tới những năm cuối cuộc chiến, một số phi đội Mig của Không quân Việt Nam vẫn được Trung Quốc cho giấu ở bên kia Biên giới”. Đoạn trích trên đã cho ta 1 cái nhìn toàn diện hơn về người Cộng Sản, thay vì phiến diện & chủ quan như nhận định của ông Tổng thống Ngụy ngày nào .

    Nhận định riêng của tớ . Người Cộng Sản có khả năng nói thật chứ không phải không . Nhưng vì thấm nhuần chủ nghĩa Mác-Lê nên họ chỉ nói cái gì có lợi cho Đảng, cho lý tưởng . Nếu có lợi cho Đảng, cho lý tưởng, nói dối hay nói thật đều có lợi, tớ nghĩ người Cộng Sản sẽ chọn Sự Thật viết hoa . Phần trích của nhà báo Huy Đức là 1 ví dụ, Mênh mông thế sự gần đây nhất về Giặc Mỹ ném bom miền Bắc vào 24-25/12 là 1 ví dụ sáng ngời khác . Nhưng nếu chỉ có thể dối trá mới có lợi cho Đảng, họ hoàn toàn không ngần ngại gì trong việc dối trá . Một người Cộng Sản chân lấm bùn -chính hay phụ không bàn tới- Giáo sư Nguyễn Đình Cống cho ta thấy nhận định của ông Tổng thống Ngụy đôi lúc cũng khá chính xác

    Solzhenitsyn nói nếu thấy Cộng Sản nói dối, ta nên ẻ vào nó và đi chỗ khác . Tất nhiên, những người có mức dân trí phù hợp với những lời dối trá đó lại “đồng tình, đánh giá tích cực” những lời dối trá đó . Và nếu ai đó -aint me- vạch ra những điều dối trá thì các chuyên gia chích đùi lại nhảy chồm chồm lên, tay làm hàm nhai chích cho sạch đùi của những người Cộng Sản chân lấm bùn mới thôi .

    Có vẻ lòng tự trọng, khả năng còn cảm thấy xấu hổ của những người Cộng Sản chân lấm bùn không còn có thể được hiểu bằng những cách hiểu thông thường được nữa . Nói chung, Trường Phái Xuyên Quyền Thế Muôn Năm!

  2. “Người cộng sản nói dối lem lẻm, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ!” ( Đại tá, Đảng viên, Nhà văn, đại biểu quốc hội Nguyễn Khải).

  3. Hề… hề…., thưa cụ Cống: Khi cụ tiêu tiền mà thấy một đồng 500000đ nào đó không mới, thì cụ hãy báo tin mừng cho mọi chúng sinh nhé!?

  4. Cộng sản phải dối trá là vì nó tồn tại song song với chủ nghĩa tư bản
    Nó phải làm ra vẻ “dân chủ gấp triệu lần tư bản”
    Càng sống lâu, nó càng lộ mặt dối trá

  5. Tại sao người ta cần sự dối trá như thế? Vì dối trá là cái gốc cho sự tồn tại của họ, để được phè phỡn trên mồ hôi nước mắt người ̣đang sống, trên xương máu người đã chết vì phải cam chịu, hay trót u mê trước lời dối trá của họ. Sự thật là người dân biết hết, nhưng họ vẫn còn mê mải dối trá bằng bạo lực đàn áp lời thật lòng, vì họ không có khả năng trả lại sự thật.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây