‘Ruồi, muỗi’ chết, còn ‘trâu, bò’ thì sao?

Blog VOA

Trân Văn

31-8-2022

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị công an khởi tố thêm về hành vi “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh. Nguồn: Báo Thanh Niên

Cũng đã có những người chết theo cả nghĩa đen như ông Trần Bắc Hà. Sự “thành đạt” rồi “chết” dù theo nghĩa đen hay nghĩa bóng của những “doanh nhân” dạng này luôn gắn liền với…

Những sự kiện mới nhất liên quan đến một số “doanh nhân” nổi tiếng vì có thể “chọc trời, khuấy nước” mà trở thành cực kỳ giàu có, từng khiến công chúng đi từ ngạc nhiên tới ngỡ ngàng rồi đột ngột… rụng cánh làm tiểu nhân liên tưởng đến điều mà xưa giờ thiên hạ thường ví von… “trâu bò húc nhau, ruồi muỗi chết”.

Đã có không ít doanh nhân “một thời vang bóng” vì “muốn gì được đó” bất kể luật pháp qui định thế nào, thiên hạ bình phẩm ra sao, giờ vừa “thân bại, danh liệt”, vừa rũ tù như Phan Văn Anh Vũ (Vũ “Nhôm),… và đang có những doanh nhân mà số phận sẽ chẳng khác gì, ví dụ như bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Chủ tịch HĐQT AIC), ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch HĐQT FLC),… Sở dĩ tiểu nhân chỉ đề cập đến hai nhân vật này vì họ là ví dụ mới nhất, minh họa cho kiểu ví von… “ruồi muỗi chết”.

Bà Nhàn vừa bị công an khởi tố thêm về hành vi “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh (1), sau khi đã bị khởi tố về tội danh tương tự vì những sai phạm xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai. May cho bà Nhàn là bà đào tẩu kịp thời nên vẫn còn ngoài vòng pháp luật (2).

Ông Quyết cũng vừa bị khởi tố để điều tra thêm về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” sau khi bị tống giam cách nay chừng bốn tháng để điều tra về hành vi “thao túng thị trường chứng khoán”. Cứ như những gì cơ quan điều tra chủ động… loan báo rộng rãi dù… vẫn còn đang điều tra, ông Quyết khó mà tránh hình phạt… “tù chung thân” (3)!

***

Ai cũng biết sự nghiệp của bà Nhàn, ông Quyết không phải… “tự nhiên” mà trở thành… “đồ sộ”. Không cần giải thích thì ai cũng hiểu tại sao bà Nhàn, ông Quyết có thể dẫn dắt hệ thống chính trị, hệ thống công quyền tại Việt Nam đi theo để làm… “tiền hô, hậu ủng”. Không có những đối tượng đặc biệt tự nguyện làm “tiền hô, hậu ủng”, AIC của bà Nhàn sẽ không như một… “đế chế” (4). ông Quyết cũng không thể “chỉ đâu” thì nơi đó thành… “dự án” của FLC (5), thổi nhẹ một hơi là giá trị tài sản tăng thêm vài ngàn tỉ.

Tháng 11 năm 2020, lúc bà Nhàn còn… “hô mưa, gọi gió” trên thương trường, thiên hạ đã kháo nhau bà chính là “người gây sóng gió chính trường trước đại hội 13 của đảng CSVN”, người ta nêu đích danh những ai, đang giữ vị trí nào đã được bà Nhàn móc nối và sử dụng để thắng đủ loại dự án (6), đồng thời kể tên hàng loạt dự án có suất đầu tư cao quá mức bình thường nhưng không khả thi và phần lớn dự án liên quan đến việc cung cấp phúc lợi công công (giáo dục, y tế, bảo vệ môi sinh – môi trường,…) (7).

Thế rồi bà Nhàn… “rụng cánh”, hai dự án mà công an nhảy vào điều tra, xác định bà là “bị can” đều dính tới việc sử dụng công quỹ để “bảo đảm… an sinh xã hội”! Cứ như những gì đã biết, có thể bà Nhàn sẽ trở thành bị can của nhiều vụ án “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra ở nhiều nơi, nhiều ngành khác nữa…

Cứ so sánh những thông tin trước – sau về bà Nhàn, rất dễ thấy, các “thế lực thù địch, phản động”, những “phần tử bất mãn, cơ hội chính trị” thỏa mãn quyền được biết của công chúng Việt Nam tốt hơn hệ thống chính trị, hệ thống công quyền và hệ thống truyền thông chính thức tại Việt Nam vì loan báo sớm tới vài năm và rõ ràng hơn.

Đáng lưu ý, chẳng riêng các “thế lực thù địch, phản động” và những “phần tử bất mãn, cơ hội chính trị”, truyền thông ngoại quốc cũng nhận định bà Nhàn… “rụng cánh” không thật sự vì… vi phạm pháp luật mà vì chuyện… tranh giành quyền lực trong các hệ thống. Hạ tuần tháng 4/2022, ngay sau khi có lệnh truy nã bà Nhàn, Haaretz – một cơ quan truyền thông của Israel – tiết lộ, bà Nhàn giữ vai trò rất quan trọng trong các thương vụ mua bán trang bị, thiết bị quốc phòng giữa Việt Nam và Israel.

Theo Haaretz, những thương vụ vừa đề cập đang được lôi ra dùng như vũ khí trong cuộc chiến giành quyền lực giữa các phe, nhóm đã thề… cùng đảng CSVN “phục vụ tổ quốc, nhân dân”, đồng thanh… “bảo vệ sự đoàn kết trong đảng”. Sự nghiệp của bà Nhàn đột nhiên tan tành và bà Nhàn – “doanh nhân” có đủ thứ danh hiệu, phần thưởng cao quý – bị “đập” như đập… “ruồi muỗi” vì thân cận với ông Phạm Minh Chính mà ông Chính thì đang… giao đấu với cả Tổng Bí thư, Chủ tịch Nhà nước, Bộ trưởng Công an (8)…

Mới đây, song song với việc Công an Việt Nam loan báo bà Nhàn tiếp tục trở thành bị can của vụ án thứ hai, Intelligence Online – một tờ báo điện tử chuyên cung cấp thông tin hậu trường về hoạt động đối nội, đối ngoại của chính phủ các quốc gia, các thương vụ quan trọng có thể tác động đến cả khu vực công lẫn tư trên toàn cầu (9) – cho rằng, dường như ông Chính (cựu Bí thư Quảng Ninh) có dính líu đến AIC của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn và ông Nguyễn Phú Trọng đang “quan tâm đặc biệt” đến điều đó (10).

Rất khó xác định mức độ khả tín của thông tin do các cá nhân bị xếp vào những nhóm thuộc các “thế lực thù địch, phản động” hay “bất mãn, cơ hội chính trị” công bố từ năm 2020, cũng như Haaretz, Intelligence Online công bố gần đây vì các “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Đồng Nai, rồi Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ninh đều đã xảy ra cách nay… hàng chục năm. Tuy đã cung cấp không ít thông tin nhưng công an không giải thích vì sao bây giờ mới… “phát hiện” và… “bươi”!

Giữa trận bão về tin đồn liên quan đến ông Chính ở cả trong lẫn ngoài Việt Nam, mới đây, UBKT của BCH TƯ đảng CSVN đột nhiên tuyên bố: Bốn lãnh đạo đương nhiệm của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Gia Lai (Phó Bí thư kiêm Chủ tịch, Ủy viên Thường vụ – kiêm Phó Chủ tịch Thường trực, hai Tỉnh ủy viên kiêm Phó Chủ tịch), một cựu Tỉnh ủy viên kiêm Phó Chủ tịch, rồi giám đốc ba sở (Tài chính, Tài nguyên – Môi trường, Nông nghiệp – Phát triển nông thôn)… có vi phạm “đến mức phải kỷ luật” (11).

Vi phạm vừa đề cập liên quan đến việc hỗ trợ FLC biến “rừng thông Đắk Đoa” thành “Sân Golf Đắk Đoa”. Ít nhất, công chúng, các chuyên gia, báo giới, thậm chí có cả một số cơ quan hữu trách đã từng luận bàn về Dự án “Sân Golf Đắc Đoa” của FLC suốt năm 2020 (12) nhưng không cản được việc phê duyệt – cho phép FLC thực hiện dự án.

Tại sao mấy năm vừa qua, cả hệ thống chính trị, hệ thống công quyền không nhìn ra, không thấy rằng, việc cho phép xóa sổ “rừng thông Đắk Đoa” để xây dựng “Sân Golf Đắk Đoa” là “gây hậu quả nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về tài nguyên rừng, tiền, tài sản của nhà nước, lãng phí lớn nguồn lực đầu tư, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương”?

Tại sao bây giờ, UBKT của BCH TƯ đảng CSVN mới “ngộ” ra rồi “phán” y hệt như thiên hạ từng can gián cách nay hai năm? Tại sao yêu cầu thu hồi quyết định cho phép FLC đầu tư vào “rừng thông Đắk Đoa” chỉ được nêu ra khi ông Trịnh Văn Quyết đã… “rụng cánh” và dù vô tình hay cố ý thì UBKT của BCH TƯ cũng đã tiếp tay, minh họa cho “luận điệu”: Thủ tướng đương nhiệm, Tổng Bí thư đương nhiệm, Chủ tịch Nhà nước đương nhiệm, Bộ trưởng Công an đương nhiệm đang đấu với nhau?

Rõ ràng, “đập” FLC và “đập” hàng loạt viên chức lãnh đạo đảng, chính quyền ở Gia Lai bằng nhận định như UBKT BCH TƯ đã nêu trong “Thông báo về kết quả kỳ họp thứ 17” chẳng khác gì “đập”… Chủ tịch Nhà nước? Đầu tháng 4/2021, vào ngày cuối cùng trên cương vị Thủ tướng, ông Nguyễn Xuân Phúc đã phóng bút phê duyệt “chủ trương đầu tư Dự án Sân Golf Đắk Đoa”, nhờ vậy, FLC có thể bắt tay vào việc “chuyển mục đích sử dụng 156 héc ta rừng ở huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai sang mục đích khác” (13).

***

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, ông Trịnh Văn Quyết coi như đã… “chết” theo nghĩa bóng. Họ là những nạn nhân tiếp theo của nhóm doanh nhân “một thời vang bóng” vì “muốn gì được đó”, nhờ tự do “chọc trời, khuấy nước” mà trở thành cực kỳ giàu có rồi bỗng nhiên bị hệ thống chính trị, hệ thống công quyền Việt Nam lôi ra “đập” cho “chết” như thiên hạ đập… “ruồi muỗi”.

Cũng đã có những người chết theo cả nghĩa đen như ông Trần Bắc Hà. Sự “thành đạt” rồi “chết” dù theo nghĩa đen hay nghĩa bóng của những “doanh nhân” dạng này luôn gắn liền với sự thăng – giáng của một nhân vật “hét ra lửa, mửa ra khói”. Có lẽ chỉ Việt Nam mới có những “đại gia” bỗng nhiên trở thành chủ sở hữu khối tài sản kếch xù tới mức “nứt đố, đổ vách” nhưng hóa ra thân phận thật sự chẳng khác gì… “ruồi muỗi”!

Chú thích

(1) https://tuoitre.vn/cuu-chu-tich-cong-ty-aic-nguyen-thi-thanh-nhan-tiep-tuc-bi-khoi-to-2022081809263779.htm

(2) https://thanhnien.vn/truy-na-dac-biet-doanh-nhan-nguyen-thi-thanh-nhan-post1454320.html

(3) https://dantri.com.vn/ban-doc/bi-khoi-to-them-toi-danh-ong-trinh-van-quyet-doi-dien-muc-an-nao-20220826084016320.htm

(4) https://tuoitre.vn/de-che-aic-group-cua-ba-nguyen-thi-thanh-nhan-lam-an-the-nao-2022043010303425.htm

(5) https://kinhtemoitruong.vn/flc-va-nhung-lum-xum-xin-dat-rung-lam-du-an-52007.html

(6) https://baotiengdan.com/2020/11/15/nguyen-thi-thanh-nhan-nguoi-gay-song-gio-chinh-truong-truoc-dai-hoi-xiii-phan-1/

(7) https://baotiengdan.com/2020/11/17/nguyen-thi-thanh-nhan-nguoi-gay-song-gio-chinh-truong-truoc-dai-hoi-xiii-phan-cuoi/

(8) https://www.haaretz.com/israel-news/.premium.HIGHLIGHT-israel-vietnam-arms-deals-at-risk-after-arrest-warrant-against-key-middlewoman-1.10772845

(9) https://www.intelligenceonline.com/info/aboutus

(10) https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/pm-pham-minh-chinh-gets-embroiled-in-aic-group-corruption-case-08302022084100.html

(11) https://thanhnien.vn/sai-pham-cua-chu-tich-ubnd-tinh-gia-lai-vo-ngoc-thanh-den-muc-ky-luat-post1478577.html

(12) https://tuoitre.vn/rung-dak-doa-174ha-thong-co-thu-dep-nhu-mo-co-nen-bien-thanh-san-golf-20201218082339472.htm

(13) https://vietnamfinance.vn/news-20180504224251473.htm

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. ĐÚNG LÀ bác khố chuối trần văn CỠI NGỰA XEM HOA không thấy hết CẢNH NÔ LỆ CON NGƯỜI
     về lao động BẮP THỊT hàng triệu LAO NÔ thời hồ chí meo tại NAM HÀN mà Hán Thành THUA XA Hòn ngọc Viễn Đông Sài Gòn trước năm 1975

    về lao động bán TIỂU NÃO nuôi ĐẠI TRÔN hàng vạn TRÍ LAO NÔ thời hồ chí meo tại NAM HÀN mà Hán Thành THUA XA Hòn ngọc Viễn Đông Sài Gòn trước năm 1975
     
    về lao động TÌNH DỤC bán trôn nuôi miệng trên PHỐ ĐÈN XANH ĐÈN ĐỎ hàng triệu LAO NÔ TÌNH DỤC (kể cả cô dâu Đài Loan Nam Hàn)  thời hồ chí meo tại NAM HÀN mà Hán Thành THUA XA Hòn ngọc Viễn Đông Sài Gòn trước năm 1975

    20/08/2022
    Kiều hối từ xuất khẩu lao động về Việt Nam khoảng 3 tỷ USD mỗi năm
    https://vneconomy.vn/kieu-hoi-tu-xuat-khau-lao-dong-ve-viet-nam-khoang-3-ty-usd-moi-nam.htm

    Hiện mỗi năm Việt Nam đưa được khoảng 100.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài, nguồn kiều hối gửi về hơn 3 tỷ USD/năm. Tuy nhiên, chất lượng nguồn nhân lực vẫn là hạn chế rất lớn khi có đến 90% lực lượng lao động này là chưa qua đào tạo nghề…

     
    Tháng Sáu 23, 2020
    https://lncglobal.vn/lich-su-xuat-khau-lao-dong-dinh-cu-trong-40-nam/

    Lịch sử xuất khẩu lao động định cư trong 40 năm
    Xuất khẩu lao động Việt Nam ra nước ngoài trở nên phổ biến từ cuối những năm thập niên 70 và đầu 80 tại nước ta. Là hoạt động kinh tế dưới hình thức cung ứng lao động Việt Nam ra nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn, phục vụ cho nhu cầu nhân công lao động của doanh nghiệp nước ngoài.
     
    Đưa 1 triệu lượt lao động ra nước ngoài, mỗi năm gửi về 10 tỉ đô la
    https://thanhnien.vn/dua-1-trieu-luot-lao-dong-ra-nuoc-ngoai-moi-nam-gui-ve-10-ti-do-la-post1491716.html
     25/08/2022  
     THANH NIÊN ONLINE
    Từ 2012 đến nay, đã có hơn 1 triệu lao động Việt Nam được đưa ra nước ngoài làm việc, mỗi năm gửi về nước khoảng 10 tỉ đô la.

    Cứ nhìn mụ NGUYỄN THỊ THANH NHÀN hốt bạc tỉ đô n..a TRÙM CÚINH và TRÙM CUỐI cái làm ăn áp phe với mụ chủ tịT c..uốc hội NGHỊ GẬT NGUYỄN THỊ KIM NGAN  trong QUỐC SÁCH xuất khẩu LAO NÔ đủ loại từ TÌNH DỤC, tiểu não đến BẮP THỊT trên 40 NƯỚC trên thế giới từ RỪNG THẲM Phi châu rắn độc cá sấu đến os ình  lao nô đứa ở trong nhà CHƯA KỂ làm gái gú giải sầu cho những THẰNG RỆP râu xồm hồi giáo đa thê đa thiếp

    KHÓC LÊN ĐI ôi Quê Hương Việt Nam yêu dấu chỉ có thời đại hồ chí meo chí phèo mới có QUỐC NẠN THAM NHŨNG pháp nạn Phật giáo của những thằng côn an CẠO TRỌC nằm vùng CHÙA CHIỀN ngày khất thực quyên tiền DÂN LÀNH DÂN OAN KHỐN KHỔ tối đến bọn SƯ HỔ MANG thích đủ thứ NHẬT TỪ nhặt tiền thích đủ thứ THÁI MINH ngủ bia ôm ôm gái gú giả ni cô ĐỘNG ĐẤT cả Nước

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. BẤM VÀO ĐÂY ĐỌC THÊM NHIỀU CHI TIẾT

    https://baotiengdan.com/2022/08/29/gia-dxx-non-hot/#comment-177664

    BẤM VÀO ĐÂY ĐỌC THÊM NHIỀU CHI TIẾT


    NƯỚC ANH đã thực hiện LUẬT PHÁP SĂN ĐƯỞI bọn tội phạm RỬA TIỀN thật đáng phục
    KỲ VỌNG các Nước TÂY ÂU + BẮC MỸ + ÚC làm như vậy
    Chỉ riêng cha con thằng HOÀNG CHÚC (đúng là bọn Hội ĐỒNG HÀNH ăn hại HAY tòng phạm ĐÁNG NHẼ tụi ĐỒNG HÀNH siêu vi trun..G c..uốc PHẢI LẬT MẶT   cha con thằng HOÀNG CHÚC nhưng trong cái Hội ăn mày này cũng toàn là các cậu ấm cô chiêu ĐỎ núp bóng DU HỌC để chuyển gia tài THAM NHŨNG từ MỒ HÔI XƯƠNG MÁU đồng bào DÂN OAN khốn khổ MẤT RUỘNG VƯỜN nhà cửa của Ông bà lưu lại  

    ***************************

    Băng nhóm người Việt rửa tiền triệu bảng tại Anh nhận án tù
     

    https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-62824083

    ***************************

    Tổng số án phạt của 5 bị can trong đó có 4 phụ nữ Việt là 15 năm tù.
     
    Tòa tại Anh kết án bốn bị can là phụ nữ Việt đã rửa hơn 4 triệu bảng Anh thông qua tài khoản ngân hàng của sinh viên và các tiệm nail.

    Hoạt động tội phạm quốc tế của các bị can được mô tả là dùng sinh viên Việt Nam tại một trường đại học ở Anh để nhận hàng triệu bảng tiền mặt trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của họ.

    Số tiền này sau đó được chuyển cho các công dân Việt Nam khác tại Anh đã và đang điều hành các doanh nghiệp xuất khẩu quần áo sang Việt Nam.

    Đơn vị Điều tra Đặc biệt Khu vực Miền Đông (ERSOU), nơi đã phát hiện ra băng nhóm, cho biết một số khoản tiền cũng được rửa qua các tiệm làm móng.


    Cuộc điều tra đã phát hiện ra những sai phạm tài chính trị giá dưới 4,2 triệu bảng Anh.(TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT :  đây là VỤ QUÁ NHỎ …hàng 100.000.000.000 đô la đã RỬA TIỀN ra NGOẠI QUỐC từ hơn 15 NĂM qua !!)

    Các khoản tiền này đến từ hoạt động tội phạm như tiền của công dân Việt Nam tại Pháp chi trả từ 7.000 đến 11.500 bảng Anh để đi lậu vào Vương quốc Anh.

    Một số người vào Anh lậu này sau đó làm việc trong các cơ sở trồng và sản xuất cần sa.

    Tin cho hay cảnh sát ra lệnh bắt nghi phạm tại một loạt các địa điểm ở Birmingham, Cambridgeshire, Essex, Leicester, London và Wales.

    Paul Gillick, cảnh sát điều tra thuộc ERSOU cho biết: “Đây là một hoạt động lớn, rất tinh vi nhằm che giấu một lượng lớn tiền mặt tội phạm xuyên biên giới quốc tế.

    Hanh Tuyet Nguyen tạo ra một cơ sở kinh doanh quần áo xuất khẩu tại London như một nơi để nhận tiền mặt từ những hoạt động tội phạm.

    “Những băng nhóm này rất mong có người giúp đỡ để họ tránh bị phát hiện và chuyển tiền cho họ. Mọi người cần phải cảnh giác và nên biết rằng không thể cãi rằng mình không biết: nếu bạn bị bắt đang làm điều này, rất có thể bạn sẽ phải vào tù.”

    Bên cạnh việc phạm tội ma túy, cảnh sát và công tố viên đã phát hiện ra bằng chứng thu xếp các cuộc hôn nhân giả và làm giấy tờ tùy thân giả để các cá nhân Việt Nam đi lại trong hoạt buôn người.

    Một trong trong băng nhóm tội phạm năm người có Geraldo Baci, người đàn ông được xác định là đã cung cấp người cho hoạt động buôn bán cần sa của mình và cảnh sát đã thu giữ số cần sa trị giá khoảng 25.000 bảng Anh cũng như 5.000 bảng Anh tiền mặt khi đột kích cơ sở của người này này. Baci, 30 tuổi, nhận án tù 16 tháng.

    Các bị can người Việt

    My Ha Do (31 tuổi) bị tòa tuyên án năm tội danh bao gồm cung cấp ma túy, lừa đảo và rửa tiền và đã bị kết án ba năm tù. My Ha Do cũng được mô tả là nhân vật chủ chốt trong hoạt động rửa tiền của băng đảng này khi chỉ đạo việc chuyển tiền và cố vấn về cách lách luật và kiểm soát rửa tiền của các ngân hàng. My Ha Do được mô tả là học Đại học Cambridge và dùng Facebook để kết nối với sinh viên.

    Hanh Tuyet Nguyen (43 tuổi) bị tuyên án năm tội liên quan tới lừa đảo và rửa tiền và bị kết án hai năm tù. Hanh Tuyet Nguyen, là kế toán viên, bị kết tội điều hành hoạt động rửa tiền tinh vi của băng nhóm, thiết lập nhiều tài khoản ngân hàng qua hệ thống sinh viên và tạo ra một cơ sở kinh doanh quần áo như một nơi nhận tiền mặt từ những hoạt động tội phạm có tổ chức này vào hệ thống ngân hàng. Công ty nằm ở London này được Hanh Tuyet Nguyen thành lập vào tháng 10/2012 và giải thể vào tháng 4/2021.

    Huyen Phuong Thi Phan (35 tuổi) bị kết án về một tội rửa tiền và bị tuyên phạt 18 tháng tù. Huyen Phuong Thi Phan chiếm giữ vai trò chủ chốt trong việc xào nấu sổ sách của nhóm này, sử dụng công việc kinh doanh mà Hanh Tuyet Nguyen đã lập ra để làm kênh vận chuyển tiền bẩn về Việt Nam.

    Thành viên nữ thứ tư trong nhóm, Thi Ngoc Nguyen (31 tuổi), bị kết án về hai tội rửa tiền và bị tuyên phạt 10 tháng tù nhưng hưởng án treo cho 18 tháng. Thi Ngoc Nguyen đã cho phép các tài khoản ngân hàng của mình được sử dụng để chuyển tiền bẩn.

    Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh Priti Patel trao Biên bản ghi nhớ về phòng, chống rửa tiền vào tháng 7/2022.

    Kevin Hansford từ Cơ quan Công tố Anh (CPS) được dẫn lời nói trên trang web của cơ quan này rằng: “Đây là một băng nhóm tội phạm cực kỳ tinh vi, sử dụng các phương pháp phức tạp và gian xảo để che giấu các hoạt động sản xuất ma túy bất hợp pháp quy mô công nghiệp và lợi nhuận của họ thông qua rửa tiền dưới vỏ doanh nghiệp.”

    “Tôi muốn cảm ơn sự làm việc không mệt mỏi của các cảnh sát điều tra viên trong vụ án này, những người đã phối hợp với bên công tố để triệt phá và ngăn chặn một băng nhóm tội phạm có tổ chức và chúng tôi sẽ truy tìm lợi nhuận bất chính từ những khoản tiền tội phạm này.”

    Vào tháng Bảy năm 2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và cơ quan phòng, chống tội phạm quốc gia của Vương quốc Anh ký Bản ghi nhớ về phòng, chống tội phạm giữa hai quốc gia bao gồm cả với phòng, chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố và phòng, chống tội phạm có liên quan.

    Biên bản này được hai bên ký trong dịp Chủ tịch Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Anh Quốc và thăm Bộ Nội vụ Anh.

    Cuộc điều tra đã phát hiện ra những sai phạm tài chính trị giá dưới 4,2 triệu bảng Anh.(TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT :  đây là VỤ QUÁ NHỎ …hàng 100.000.000.000 đô la đã RỬA TIỀN ra NGOẠI QUỐC từ hơn 15 NĂM qua !!)

    https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-62824083

    Các khoản tiền này đến từ hoạt động tội phạm như tiền của công dân Việt Nam tại Pháp chi trả từ 7.000 đến 11.500 bảng Anh để đi lậu vào Vương quốc Anh.

    100% HOÀNG CHÚC cũng như ĐÀN ANH Nghiêm Phong Tuấn và ĐÀN EM Nguyễn Thành Trung (chắc qua công ty màn hình RỬA TIỀN cho Vietjet Air của Nguyễn Thị Phương Thảo NHƯNG ĐẠI DỊCH siêu vi Trun..g C..uốc làm tổn hại …) 3 thằng học TRƯỜNG (rửa tiền cho cán ) NHỚN XXX của Pháp này là điều vô cùng TỦI NHỤC cho chúng NGÀN NĂM BIA MIỆNG trước CHÂM NGÔN Tổ Quốc – Khoa Học – Vinh Quang do Đại đế Nã Phá Luân sáng lập ra trường
    Tôi NGUYỄN HỮU VIỆN kỹ sư viễn thông về hưu THÁCH BỌN siêu vi trùng UNG HỦI : Nghiêm Phong Tuấn + Hoàng Chúc + Nguyễn Thành Trung DÁM tố TÔI đang sống tại PHÁP với tội VU KHỐNG trước số tiền KHỔNG LỒ chúng rửa cho bịn siêu quan đỏ ….
    SẼ BIẾT ai VÀO TÙ và AI trắng án đấy !!!???
    SẼ BIẾT ai VÀO TÙ và AI trắng án đấy !!!???
    SẼ BIẾT ai VÀO TÙ và AI trắng án đấy !!!???

    Điểm số tự lập được xác lập theo nguồn gốc của tài sản:
    100% nếu người đó đã tạo ra doanh nghiệp của riêng mình ha ha ha (VỐN PHẤT LÊN NHỜ rửa tiền cho HOÀNG VĂN NGHIÊN cựu chủ tịT Hà Lội + hàng vạn DÂN OAN màn trời chiếu đất tại vườn hoa Mai Thưởng)


    HÀNG TRIỆU BÀ CON DÂN OAN tại HÀ NỘI và SÀI GÒN chỉ cần HÀNG TRĂM NGƯỜI biểu tình trước SỨ QUÁN và TỔNG LÃNH SỰ PHÁP cùng với Hồ sơ cả hàng trang về BỌN CHÚNG chắc chắn chúng sẽ RA TÒA tại PHÁP và hoàn trả số tiền cho bà con NHƯ THẰNG Tổng thống và CON TRAI hắn Phó Tổng thống xứ PHI CHÂU XÍCH ĐẠO đã bị tịch thu tại PARIS cách đây 2 NĂM

    NHẮN TIN cho bác MẠC VĂN TRANG :
    Hai bác trai và gái MẠC VĂN TRANG + NGUYỄN THI KIM CHI điều động bà con DÂN OAN trước TOÀ LÃNH SỰ PHÁP tại Sài Gòn YÊU CẦU CHÍNH PHỦ PHÁP và TT Macron HÀNH XỬ bọn tội phạm HOÀNG CHÚC + NGHIÊM PHONG TUẤN + NGUYỄN THÀNH TRUNG

    Hai bác trai và gái HUỲNH NGỌC CHÊNH + NGUYỄN THI HẠNH điều động bà con DÂN OAN trước TOÀ ĐẠI SỨ PHÁP tại Thủ đô HÀ NỘI YÊU CẦU CHÍNH PHỦ PHÁP và TT Macron HÀNH XỬ bọn tội phạm HOÀNG CHÚC + NGHIÊM PHONG TUẤN + NGUYỄN THÀNH TRUNG

    THỬ ĐỘ “già d..ái non hột ” + “RĂNG CHẮC C..ặc bền của ĐẠI CA Mạc Văn Trang RA SAO ????????

     

    BẤM VÀO ĐÂY ĐỌC THÊM NHIỀU CHI TIẾT

    https://baotiengdan.com/2022/08/29/gia-dxx-non-hot/#comment-177664

    BẤM VÀO ĐÂY ĐỌC THÊM NHIỀU CHI TIẾT

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT


  3. Chân dzung Người máy : Đại tá Đinh Văn Nơi dám vuốt râu hùm cái+đực Quảng Ninh
    ********************

    Học giả vờ Học viện Côn án sát dân
    Tiến sĩ vờ vịt ngành An ninh tâm thần
    ‘Người ngựa’ dẹp ‘ngựa người’ Trật tự xã hội
    Dùi cui đập bể sọ mã trắc thúc vào thân
    Tiểu đoàn Tây Đô đầu quân đội chủ lực
    Cần Thơ người đẹp gái gú Bướm đực fong trần
    Ở lâu nằm vùng leo cao Phó giám đốc
    Côn an đánh đập Dân oan chính là hành hạ Dân
    Cái may cho MẸ VIỆT NAM đại tá ‘cậu’ ăn năn hối lỗi
    Triệt phá buôn lậu 51kg vàng qua biên cương
    Lại quên chia nhau vài ki lô “16 chữ vàng” bỏ túi
    Chuyện Cần Thơ hàng ngày ở huyện rất bình thường
    Dễ vuốt râu cọp xã hội đen che bởi siêu quan đỏ
    Khó vuốt râu hùm cái + đực Minh Chính + Thanh Nhàn
    Nhờ Hồng đế Tập Cận Bình chống lưng chúng sống được
    Coi chừng chất phóng xạ Ba Lan đồng vị như Nguyễn Bá Thanh
    Nhắn Bà chuẩn góa phụ NGUYỄN VĂN NƠI Thiếu tướng
    Nên đặt Hòm gương y như Hộp gương trong Lăng !
    Gắn Huy chương Anh hùng mời bác Tổng Trọng
    Nhớ mời Tô Hô Siêu thủ ch..ưởng côn an Tô Lâm
    Đến nếm ‘Nhân’ tiết canh thịt ‘người’ dát vàng
    Qua Luân Đôn mời đầu bếp nhà Thổ đơm ‘thịt’
    Bác nguyên Giám đốc Côn…g an tỉnh An Giang
    Thơm ngon như tiết canh vịt + bồ câu ra ràng
    Phải mời phóng viên ANH BA SÀM đến chụp lễ táng
    Xin nhắc Bà Đinh Văn Nơi – Chuẩn góa phụ
    Nhớ bỏ Búa tạ + Liềm tấn vào Hòm gương cho sang
    Bên cạnh Bo..ác vẫn còn ham l..ờ dù đã ‘ngỏm’
    Thôi thì gởi Hồng vệ binh cái nhí nơi thiên đàng
    Nghe tin Đại tá Đinh Văn Nơi quả bạo gan lớn
    Dám về Quảng Ninh bắt CỌP CÁI hùm đực bẻ hàm

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT


  4. Thân gởi Bà Chuẩn góa phụ Đinh Văn Nơi

    https://www.youtube.com/watch?v=Y6jaIno4XRQ
    Chân dung Đại tá Đinh Văn Nơi – Tân Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh | VTC Tin mới

    Nghe tin Đại tá Đinh Văn Nơi bạo gan
    Dám vuốt râu hùm bắt cọp bẻ hàm
    Bắn chỉ thiên không sợ Giời vừa đến
    Quảng Ninh hang ổ đực cái đại gian hùng
    Nguyễn thị Thanh Nhàn + Phạm Minh Chính
    Cặp đôi hoàn hảo lén ăn ở ngủ chung
    Tú Bà + Mã Giám Sinh giữa Hồ Thời đại
    Đại tá Đinh Văn Nơi bạo gan vặt râu hùm
    Chống lưng bởi Hồng đế Cận Bình Tập
    Nhắn bà Nơi : Chuẩn Góa phụ tin hung
    Nên đặt Hòm gương y như Lăng Bo..ác !
    Mời Tổng Trọng gắn Huy chương Anh hùng
    Nhớ mời Tô Lâm tô hô côn an Thủ ch..ưởng
    Đến nếm ‘Nhân’ tiết canh thịt ‘người’ dát vàng
    Qua Luân Đôn mời đầu bếp nhà Thổ đơm ‘thịt’
    Bác nguyên Giám đốc Côn…g an tỉnh An Giang
    Thơm ngon như tiết canh vịt + bồ câu ra ràng
    Thân gởi Bà Đinh Văn Nơi – Chuẩn góa phụ
    Nhớ bỏ Búa tạ + Liềm tấn vào Hòm gương cho sang
    Bên cạnh Bo..ác vẫn còn ham l..ờ dù đã ‘ngỏm’
    Thôi thì gởi Hồng vệ binh cái nhí nơi thiên đàng
    Nghe tin Đại tá Đinh Văn Nơi quả bạo gan lớn
    Dám về Quản Ninh vuốt râu hùm bắt cọp bẻ hàm

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  5. ‘Ruồi, muỗi’ chết, còn ‘trâu, bò’ thì sao?
    -31/08/2022
    Blog VOA
    Trân Văn

    Theo bác Trần Văn Khố chuối
    ‘Ruồi, muỗi’ chết, còn ‘trâu, bò’ thì sao?
    Theo tôi Tỷ Lương Dân chuyến này chủ nghĩa đại đồng
    đại hán..G cộng sản qua tay sai SIÊU VI TRUN..g C..UỐC thì thật là bình đẳng tuyệt đối

    ‘Ruồi, muỗi’ == ‘trâu, bò’ đều chỉ có 1 XUẤT VÉ máy bay có đi mà KHÔNG về …không bán khứ hồi

    Vì SIÊU VI TRUN..g C..UỐC thì ngay cả
    +++ bác Joe “ngủ gật” trong 2 tuần canh gác cẩn mật về y học như thế đã bị SIÊU VI TRUN..g C..UỐC sờ gáy đến 2 LẦN,
    +++ bác BoJo của ANH có đầu vàng KHOẺ NHƯ bò mộng 1 ĐỐNG NHÂN TÌNH 1 đống con RƠI cháu RỤNG chắt RỚT cũng còn hấp hối lâm sàng
    +++ chú Tông tông Ma cà rồng trẻ mạnh đẹp gái như thế mà còn trúng mánh
    +++ TT Ba Tây khoẻ như trâu điên cũng suýt chết
    +++ ….


    Nghe tin vui THÀNH ĐÔ hóa thành PHONG TỎA PHỐ
    *****************

    Chắc hiệu ứng mồm vẩu Phạm Văn Đồng
    Từ ấy ký dâng Mật ước dâng không
    Văn tự cho Giang Trạch Dân siêu cóc
    Tặng thơ mười sáu chữ vàng hồng
    Bốn Tốt sau khi đã dâng Quần đảo
    Hoàng Sa nuốt hận nhục Quốc vong !
    Tin vui Trung tâm giao thông vận tải
    Giao thương quan trọng Tàu tỏa phong
    Chắc hiệu ứng siêu vi hăng-rô Xứ Vệ
    Mồm vẩu chuyên d..a bán Nước tên Đồng
    “Nỉ” qua THÀNH ĐÔ cố vấn Mật ước
    Đi đêm bán Dân bán Nước tặng không !
     

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    cảm tác viết BẮN THẲNG lên màn hình từ Đất Pháp khi đọc báo Quê Nhà

    https://soha.vn/nhieu-lo-ngai-sau-khi-trung-quoc-phong-toa-thanh-pho-21-trieu-dan-de-chong-dich-covid-19-20220902225243157.htm

    Nhiều lo ngại sau khi Trung Quốc phong toả thành phố 21 triệu dân để chống dịch COVID-19
    Phương Nga/TTXVN | 03/09/2022  

  6. Ve “CAN BAN DON PHEP ( Ong Lon Bao Ke ) SU DUNG” thi cac “Dai Gia” tai VN deu DAI KHAI giong nhau.
    Nhung CHO DEN HIEN TAI thi CHI CO CHIEU DON ( Bat Phuong My Nhan ) cua Pham Nhat Vuong la CON DUOC “VUNG TRU”.
    CHUA biet LUC NAO DEN LUOT Dai Gia Pham Nhat Vuong SE BI “ROT DAI” ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây