Lại một lần nữa, người dân Việt Nam bị làm nhục

Phạm Đình Trọng

9-4-2022

Đội quân Putin xâm lược Ucraine bị thua đau phải rút chạy, đã để lại tội ác man rợ ở thị trấn nhỏ Bucha, ngoại thành Kyiv. Hơn 400 xác dân Bucha bị quân Nga bắn giết rải rác khắp mấy đường phố nhà cửa thưa thớt của thị trấn Bucha. Chưa tính được số dân chết chồng chất trong những hố chôn chung, vùi lấp sơ sài, còn lòi chân tay trên mặt đất.

Người dân Ucraine bị lính Nga giết theo kiểu KGB Putin man rợ và hèn nhát: Tay bị trói. Đạn bắn vào gáy vào đầu từ phía sau.

Loài người văn minh kinh hoàng ghê tởm và phẫn nộ trước tội ác trung cổ của quân Nga xâm lược. Liên Hiệp Quốc lập tức phải họp khẩn bỏ phiếu loại Nga ra khỏi Hội đồng Nhân Quyền. Mỗi lá phiếu đồng thuận tước bỏ tư cách thành viên Hội đồng Nhân Quyền của Nga là một bàn tay chỉ mặt cái ác, lôi cái ác ra khỏi cộng đồng nhân loại văn minh.

Trong tháng ba năm 2022, dồn dập hai lần liền Liên Hiệp Quốc ra nghị quyết lên án Nga xâm lược Ucraine, đòi Nga phải rút quân ngay lập tức khỏi lãnh thổ Ucraine. Trong khi hầu hết các quốc gia có mặt ở Liên Hiệp Quốc đều bỏ phiếu lên án Nga, đòi Nga rút quân thì cả hai lần đại diện nhà nước Việt Nam đều bỏ phiếu trắng. Hai lần người dân Việt Nam bị lá phiếu trắng của nhà nước Việt Nam làm nhục trước thế giới.

Lần này, 93 cánh tay cộng đồng nhân loại chỉ mặt cái ác Putin Nga ở Ucraine. 93 cánh tay loài người văn minh lôi cái ác Putin Nga ra khỏi Hội đồng Nhân Quyền. Đi xa hơn hai lần bỏ phiếu trắng, lần này nhà nước Việt Nam bỏ phiếu chống. Chống lại 93 cánh tay chỉ mặt tội ác Putin Nga.

Bằng lá phiếu chống nghị quyết của cộng đồng nhân loại vạch mặt cái ác, nhà nước Việt Nam đưa cánh tay ra bảo vệ cái ác Putin Nga.

Một lần nữa, người dân Việt Nam lại bị nhà nước Việt Nam làm nhục trước thế giới.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. “người dân Việt Nam lại bị nhà nước Việt Nam làm nhục trước thế giới”

    Cho phép tớ phản biện sạch trơn cái ý này

    – Người Việt trong nước không biết nhục, hoặc đúng hơn, họ quan niệm những thứ khác mới làm 1 người có lương tri cảm thấy nhục, như xúc phạm trí thức nước nhà, xúc phạm Cụ Hồ, xúc phạm tới những anh hùng cách mạng, có công trong 2 cuộc kháng chiến … Chuyện này -VN quyết định ủng hộ Nga- không làm cho họ cảm thấy nhục . “thế giới” ở đây là tư bản, chống lại tư bản mà Mỹ là đại diện, theo nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, đã trở thành 1 thuộc tính của dân tộc . Đôi khi tinh hoa lâu ngày bị dồn nén nên phát tiết hết cả ra ngoài, đây là 1 dịp như vậy

    – Chuyện này hổng nên được xem là lạ . Đúng, nếu so với “Đổi Mới” thì đúng là lạ, nhưng các bác trong câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng vẫn mong nước mình sẽ vĩ đại trở lại, như thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, cầu được ước thấy rùi còn gì . i know, still a long way 2go, nhưng its a Đamn good start.

    – Dân ta vẫn 1 lòng tin Đảng dù Đảng có bỏ phiếu chống cả lũ Liên Hiệp Quốc nhằm ăn hiếp các nước hổng về hùa với mình . Lê Huyền Ái Mỹ vẫn tin tưởng cầm lá phiếu cử tri mỗi khi kỳ bầu cử dân chủ lại tới

    – Người Việt ở nước ngoài chưa bao giờ xem Đảng các bác là đại diện cho mình, ngoại trừ các báo đài tiếng Việt hải ngoại . Những gì Đảng các bác làm, họ thường hổng give a xít . Cùng lắm thì họ tặc lưỡi “Cộng Sản í muh”, rùi trở lại với cuộc sống hàng ngày .

    – Những ai quan niệm sự thoái hóa của Đảng sẽ là tai họa của đất nước có thể ăn mừng . Đây là 1 dấu hiệu rõ ràng Đảng có cố gắng để không thoái hóa .

    Thus, nhận định lá phiếu của Việt Nam làm nhục dân Việt hoàn toàn hồ đồ . Hổng muốn dùng lại nhận định của gs Mạc Văn Trang dùng cho Putin, vì theo gs Mạc Văn Trang, quyền được ngu ngốc là bất khả xâm phạm cho tới khi gs Mạc Văn Trang xâm phạm nó . Nhưng nếu không cầm được lòng như gs Mạc Văn Trang, nhận định trên qualified as such.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây